Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Chiến dịch ra mắt Starbucks At Home lọt top Buzzmetrics giữa rừng đại nhạc hội tháng 7/2022 

Ngày 16/7, Nestlé Việt Nam và Starbucks chính thức ra mắt sản phẩm cà phê hoà tan Starbucks mới (Starbucks At Home) bao gồm bốn hương vị cà phê đặc trưng của Starbucks là Dark Roast, Caffè Mocha, Caffè Latte, Caramel Latte. Chiến dịch ra mắt sản phẩm đã được BSI ghi nhận là 1 trong 10 sự kiện nổi bật trên Social Media tháng 7, bên cạnh các sự kiện lễ hội, đại nhạc hội.

Dòng sản phẩm Starbucks At Home là kết quả hợp tác giữa Nestlé và Starbucks sau khi hai công ty bắt tay thành lập Liên minh Cà phê Toàn cầu vào cuối năm 2018. Cụ thể, Nestlé toàn quyền tiếp thị và phân phối ra thị trường các dòng sản phẩm đóng gói của Starbucks bao gồm cà phê, dịch vụ thức ăn và trà trên phạm vi toàn cầu (không bao gồm phạm vi cửa hàng cà phê Starbucks). Và các sản phẩm phát triển từ Liên minh đã vươn tới hơn 50 quốc gia.

Nestlé và Starbucks giới thiệu sản phẩm cà phê hoà tan cao cấp

Năm 2022, Nestlé và Starbucks mang sản phẩm cà phê hoà tan cao cấp và chương trình cà phê We Proudly Serve Starbucks để giới thiệu tại Việt Nam. Được biết cà phê hoà tan Starbucks bán trực tuyến trên Lazada và có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn như Topsmarket, CoopXtra, Coop Fineline, Aeon, Lotte, Emart, Vinmart.

Chiến dịch Integrated PR nhằm quảng bá cho lần ra mắt của dòng sản phẩm Starbucks At Home được thực hiện chỉ trong 14 ngày (16 - 30/7) nhưng đã được BSI ghi nhận là 1 trong 10 sự kiện nổi bật trên Social Media tháng 7, bên cạnh các sự kiện lễ hội, đại nhạc hội quy mô lớn. Chiến dịch mở đầu với sự kiện launching trải nghiệm sản phẩm tại Saigon Center thu hút sự tham gia của những người yêu cà phê.

Với thông điệp và các hoạt động đánh trúng tâm lý tò mò của nhóm đối tượng mục tiêu (những người yêu thích cà phê), chiến dịch ra mắt của Starbucks At Home thu về một số kết quả khả quan. Cụ thể, Sentiment Score đạt 1.00 và Virality Score ở mức 0.78 – mức điểm chỉ đứng sau đại nhạc hội giữ vị trí đầu bảng – Tiger Crystal Rave event.