Những kỹ năng giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Chào các bạn những ứng viên đang tìm việc làm. Các bạn cần chuẩn bị những gì khi xin việc và nhà tuyển dụng muốn thấy gì ở một ứng viên tiềm năng đó là bạn. Bài viết này cùng mình đưa ra một số kỹ năng mềm bên cạnh những kỹ năng chuyên môn mà ai cũng cần chuẩn bị cho mình một bụng rồi. Kỹ năng chuyên môn sẽ tùy vị trí và yêu cầu nên mỗi ứng viên sẽ có những năng lực cá nhân khác nhau và đương nhiên kỹ năng chuyên môn chiếm phần quan trọng trong việc ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bài viết này mình đề cập chính là các ứng viên chuyên ngành kỹ thuật vì đôi khi họ quá tập trung chuyên môn mà quên không trau dồi thêm cho mình những kỹ năng mềm quan trọng khác.

1, Thái độ nghiêm túc trong ứng tuyển vị trí công việc.

Thái độ nghiêm túc luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao, nếu bạn là một người bước vào phòng phỏng vấn và mục tiêu thái độ hời hợt trước công việc mà bạn ứng tuyển thì khả năng bị gạch sổ là rất cao. Bạn hãy luôn đặt tâm sức vào công việc mà bạn xác định ứng tuyển xác định mục tiêu với từng cơ hội để khi bước vào phỏng vấn, thể hiện được tinh thần thái độ mong muốn trong công việc. Hãy coi đó là công việc mà bạn nhất định phải làm được khi đã có sự tìm hiểu trước hoặc nhận tư vấn từ trước đó.

ky-nang-thiet-lap-muc-tieu

Hãy chắt chiu cơ hội trong từng lần đi phỏng vấn hay những lần nộp hồ sơ và hãy tìm hiểu rõ rồi ứng tuyển để chuẩn bị mục đích cho mỗi công việc nghiêm túc và cầu thị

2, Lập kế hoạch, mục tiêu trong công việc

Việc bạn là một người biết sắp xếp lập kế hoạch cho công việc là một điểm cộng lớn trong mắt nhà tuyển dụng bởi công việc kỹ thuật cần sự logic, chính xác cùng sự cẩn thận trong các khâu làm việc. Vậy nên việc có kế hoạch rõ ràng vừa thể hiện bạn là một người cẩn thận trong công việc và quản lý công việc dễ dàng khi bạn biết mình cần phải làm gì. Hơn thế nữa khi có những kế hoạch hoặc vấn đề cần giải quyết thì bạn cũng sẽ dễ tổng hợp phân tích kèm đưa ra phương án giải quyết kịp thời khi xảy ra những sự cố khi làm việc.

ky-nang-len-ke-hoach