Bật mí top 5 công cụ App Store Optimization (ASO) tốt nhất giúp tăng lượt tải ứng dụng (P2)

Ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu App Store Optimization (ASO) là gì, cách thức hoạt động của ASO. Hãy cùng AppROI tìm hiểu thêm vai trò của ASO và 5 công cụ thực hiện ASO hiệu quả hiện nay.

Tầm quan trọng của ASO đối với ứng dụng

Dưới đây là những lợi ích của việc sử dụng một công cụ như vậy:

1. Cải thiện khả năng hiển thị

Sử dụng giải pháp ASO sẽ cải thiện khả năng hiển thị của các ứng dụng. Với chiến lược từ khóa phù hợp, ứng dụng của bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong các app store để đối tượng mục tiêu có thể khám phá và tải ứng dụng.

2. Nhiều lượt tải hơn

Khi bạn cải thiện các chiến lược về chuyển đổi của mình bằng công cụ ASO, bạn có thể thấy nhiều lượt tải và cài đặt ứng dụng hơn. Bởi vì công cụ sẽ giúp bạn tối ưu tên ứng dụng, tiêu đề phụ, mô tả, URL và các yếu tố khác để nâng cao tính thẩm mỹ cũng như thông tin để khách hàng muốn vào xem thông tin về ứng dụng và thấy hữu ích trước khi quyết định tải.

3. Thu hút khách hàng có giá trị

Bằng cách nâng cao khả năng hiển thị và giao diện của ứng dụng trong app store, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng ở nhiều nơi khác nhau trên toàn thế giới, không chỉ giới hạn trong khu vực của bạn. Và nếu bạn nhắm mục tiêu đến người dùng toàn cầu, đó là một động thái tuyệt vời để thu hút thêm nhiều người dùng sử dụng.

4. Giảm chi phí

Sử dụng công cụ ASO để cải thiện chiến lược sẽ giúp cắt giảm chi phí quảng cáo (paid advertising). Ứng dụng của bạn sẽ được hiển thị tốt hơn và tăng lượt tải organic. Đây là một phương án tuyệt vời cho các nhà phát triển và doanh nghiệp không có đủ ngân sách marketing.

5. Tăng doanh thu

Bằng cách thu hút thêm nhiều lượt tải và khách hàng nhờ các chiến lược ASO hiệu quả qua công cụ, bạn có thể đạt mốc doanh thu cao hơn.

Top 5 công cụ ASO marketer có thể cân nhắc sử dụng cho app của mình

1. App Radar

App Radar giúp ứng dụng của bạn thành công hơn, tăng lượt tải organic, tối ưu thời gian và cung cấp insight giá trị. Công cụ cũng cho phân quyền truy cập, giao tiếp minh bạch, thông tin đáng chú ý, truyền tin an toàn, mã hoá end-to-end và server vật lý.

Bất cứ khi nào bạn muốn quảng bá ứng dụng hoặc bắt đầu với App Store Marketing, App Radar có thể giúp bạn từng bước. Cập nhật danh sách trực tiếp với App Radar và phân tích cách mà ứng dụng của bạn được khám phá trên app store. Bạn cũng có thể tối ưu ứng dụng với từ khóa được sử dụng nhiều nhất bằng AI.

Giảm bớt khối lượng công việc bằng cách cho phép các chuyên gia của App Radar chăm sóc ứng dụng để đảm bảo hiệu quả tốt hơn. Hơn nữa, App Radar giúp bạn tìm thấy người dùng và phát triển game hoặc app bằng công cụ ASO thông minh.

Bạn có thêm nhiều thông tin về mặt thực thi để thúc đẩy lộ trình sản phẩm và ROI. Công cụ giúp tìm ra người dùng phù hợp nhất với ứng dụng và cung cấp quyền kiểm soát toàn bộ các yếu tố thứ hạng, chuyển đổi, xếp hạng và từ khoá. Bạn cũng có thể khám phá ra những điểm mạnh và cơ hội mới với tính năng tối ưu hoá của công cụ.

Bạn sẽ có được những tính năng như phân tích từ khóa tốt nhất, tối ưu hóa khả năng hiển thị, thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn, phản hồi các xếp hạng và đánh giá, đồng thời cải thiện chi phí và hiệu quả quảng cáo. Hơn nữa, App Radar cung cấp dịch vụ như creative, phân tích và chiến lược, workshop về ASO, chiến dịch ASA,...

Chi phí gói bắt đầu cho doanh nghiệp ở mức giá $41/ tháng hoặc dùng thử miễn phí 7 ngày.

2. Sensor Tower

Sensor Tower giúp bạn phân tích tính cạnh tranh một cách chuyên sâu và xây dựng nền tảng tốt hơn cho app store. Tính năng App Intelligence của công cụ giúp đo lường chính xác thành công của người dùng organic để tăng mức độ tập trung vào chuyển đổi có trả phí.

Nền tảng hiểu được giá trị của các từ khóa quan trọng và sử dụng chúng để thúc đẩy lượt tải. Bạn có thể đẩy mạnh các chiến dịch tìm kiếm bằng cách khám phá từ khóa tiềm năng và phân tích hiệu quả nhằm xác định các cơ hội mới, ví dụ như các từ khóa tương tự và nội địa hóa.

Tăng lượt cài đặt organic của ứng dụng và tận dụng dữ liệu ASO để khác biệt hoá ứng dụng. Bạn cũng có thể đơn giản hoá chiến lược trên app store một cách dễ dàng, từ mô tả đến ảnh chụp màn hình. Ngoài ra, công cụ giúp tối ưu tiếp cận organic và khả năng tiếp cận xu hướng mới nổi cũng như hiểu cách đối thủ thúc đẩy tăng trưởng và chương trình khuyến mãi.

Bạn sẽ có dữ liệu về hiệu quả di động với App Profiles và xem dữ liệu trên cả Google Play và App Store. Và bạn có thể xem lại các lượt tải gần đây và dữ liệu để tìm hiểu phản ứng của người dùng.

Kết nối ứng dụng của bạn với App Intelligence cho team để sử dụng một dashboard mạnh mẽ, có thể thay đổi cấu hình và dễ dàng sử dụng. Nó cho phép team của bạn quản lý hiệu quả hoạt động ứng dụng trên Google Play và App Store.

Với App Analytics và Sales Metrics, bạn có thể hiểu cách hoạt động của ứng dụng cùng lượt xem, lượt cài đặt, lượt mua hàng và phiên truy cập.

3. Checkaso

Sử dụng sức mạnh của công cụ ASO Checkaso để cải thiện lượt cài đặt organic và giúp trang giới thiệu ứng dụng tốt hơn với dữ liệu chi tiết để tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiển thị. Bạn có thể theo dõi thứ hạng của ứng dụng và phân tích các từ khóa liên quan để đưa ra quyết định phù hợp vào đúng lúc.

Bạn có thể nhận đề xuất tự động, gói các từ khóa bắt đầu, lịch sử xếp hạng và chỉ số về từ khoá mới nhất từ ​​Checkaso. Bạn cũng có thể mở rộng đối tượng với mỗi cập nhật được thực hiện và sử dụng trình chỉnh sửa văn bản để đưa nhiều từ khóa khác nhau lên trang giới thiệu app và dịch một số từ ngữ với nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Bạn có thể luôn active và quan sát trang giới thiệu ứng dụng của đối thủ để có thêm insight và so sánh bất kỳ hai ứng dụng nào trong 1 màn hình. Công cụ cũng giúp cải thiện chất lượng ứng dụng dựa theo phản hồi và sử dụng lựa chọn hay tính năng fix bug để nâng cao xếp hạng lên 5 sao.

Checkaso cho phép nhóm các từ khóa và sắp xếp ứng dụng cho quy trình tối ưu hoá và nhận nhiều tips về chiến lược, đối thủ và keyword của bạn để ra quyết định tốt hơn. Bạn có thể phân tích các từ khóa tốt nhất và đảm bảo tính chính xác của dữ liệu, và xây dựng chiến lược dựa trên thông tin chi tiết về keyword, insight và đối thủ.

4. AppFollow

Tải AppFollow để tăng chuyển đổi người dùng organic và thúc đẩy tỷ lệ chuyển lên 11%. AppFollow sẽ giúp nâng cao số impression trung bình mỗi tuần lên gấp 5 lần và xây dựng một chiến lược mạnh mẽ để tăng lưu lượng truy cập organic lên 490%.

Sử dụng các từ khóa chính xác và hơn 20 thông số, bạn có thể xây dựng chiến lược dựa trên nguồn mới nhất Android 10 và iOS 13.6. Theo dõi hiệu quả ứng dụng và các KPI về ASO từ tài khoản để đo lường hiệu quả chiến lược đã xây dựng.

Hơn nữa, bạn có thể theo dõi những thay đổi về đồ họa, thứ hạng ứng dụng của đối thủ cạnh tranh, cập nhật trang thông tin ứng dụng, thay đổi về từ ngữ, độ khó và mức độ phổ biến. Hay bạn sẽ được nhận thông báo trước một ngày về hoạt động quảng bá ứng dụng trên Google Play hoặc App Store.

Công cụ sẽ cảnh báo trực tiếp thông qua email hoặc Slack về tính năng trên ứng dụng, vị trí và từ khoá. Tìm ra những điểm yếu trên ứng dụng và khắc phục chúng với sự trợ giúp của AppFollow. Bạn sẽ nhận được báo cáo hàng tháng về hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi.

5. Meatti

Tăng lượt tải ứng dụng với Meatti khi công cụ mang tới sức mạnh của trí tuệ nhân tạo. Nền tảng dựa trên AI này cung cấp các từ khóa miễn phí để tăng lượt tải ứng dụng nhanh chóng chỉ trong vài giây. Bạn cũng nhận được các báo cáo tối ưu hóa để phân tích hiệu quả.

Bạn có thể so sánh ứng dụng của mình trong tương quan với 100 ứng dụng tốt nhất trên app store cụ thể và cải thiện chiến lược để có thứ hạng cùng đánh giá tốt hơn. Công cụ cũng có đề xuất tự động giúp điều chỉnh danh sách ứng dụng và chiến lược từ khóa.

Meatti xuất dữ liệu từ hàng triệu ứng dụng mỗi ngày nhằm giúp bạn tăng doanh thu cũng như lượt tải.

Kết luận

Nếu bạn muốn tăng ROI và lợi nhuận, ứng dụng của bạn phải được hiển thị tốt và được nhiều người dùng tải thường xuyên trên các app store. Các công cụ ASO bên trên sẽ là lựa chọn giúp bạn tối ưu chiến lược nhằm có thứ hạng cao hơn và nhận được nhiều lượt tải app hơn.

Nguồn: Geekflare

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.