Lợi ích của Marketing Automation trên Mobile

Đối với khoảng 7,1 tỷ người dùng mobile phone (tính đến năm 2021), mobile phone là cầu nối mà qua đó khách hàng có thể nhìn thấy quảng cáo hoặc được giới thiệu về các sản phẩm và công ty. Điều này mang đến cơ hội lớn cho các marketer để mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng (potential customer base) của họ, tối đa hóa doanh số bán hàng và tăng cường sự tương tác. Nhìn chung, lượt tải xuống mobile app đã tăng vọt theo cấp số nhân trong vài năm qua.

Đây chính là một cơ hội chưa từng có, nhưng chỉ khi các marketer biết nắm bắt thời điểm một cách chính xác. Hãy cùng khám phá lý do tại sao tự động hóa marketing là giải pháp hiệu quả bậc nhất để các công ty tiếp cận hàng triệu người dùng tiềm năng trong bài viết này nhé.

Cung cấp góc nhìn tốt hơn về hành vi in-app của khách hàng

Marketing automation (tự động hóa marketing) chỉ đơn giản là cung cấp insight sâu sắc hơn về thói quen sử dụng thiết bị di động của khách hàng so với các đánh giá riêng lẻ.

Giả sử bạn triển khai campaign viral ad thành công và hiện tiếp cận được 220.000 người dùng mới. Nhưng bạn không biết cách giao tiếp hiệu quả với họ vì bạn không đủ “hiểu” họ thuộc dạng khách hàng nào. Đây là lúc mà marketing automation “tỏa sáng” khi tự động phân tích người dùng, phân khúc tập khách hàng đó thành các nhóm — những người có nhiều khả năng chuyển đổi nhất và những người ít có khả năng hơn. Bây giờ, bạn đã có nhận định rõ ràng hơn về những việc cần làm tiếp theo. Ví dụ: gửi những người ít có khả năng chuyển đổi những phiếu giảm giá để họ “móc hầu bao”.

Các công cụ phân tích marketing automation đã thu thập thông tin và cung cấp những nội dung quan trọng về hành vi của khách hàng. Các hành động trong ứng dụng như cuộn hoặc click vào liên kết tạo ra dữ liệu có giá trị về cách người dùng tương tác với các sản phẩm digital. Dữ liệu theo dõi event được phân loại, liên kết với nhân khẩu học và vị trí của người dùng, đồng thời được phân tích để tạo ra kết quả có thể đo lường. Khi bạn biết ai quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và nhận ra các xu hướng cụ thể trong hành vi của họ, bạn sẽ biết cần cải thiện các campaign của mình ở đâu. Dữ liệu cũng cải thiện khả năng nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng của bạn.

Phân tích là một tính năng cốt lõi trong mobile marketing hiện đại. Tối ưu hóa trải nghiệm trực tuyến của khách hàng giúp tăng mức độ tương tác, tỷ lệ giữ chân và cuối cùng là lợi tức đầu tư (ROI). Nhưng tính hữu ích của dữ liệu phân tích phụ thuộc vào việc có các công cụ và ứng dụng tốt nhất bạn có thể có.

Các nền tảng mobile marketing tự động giúp việc truy cập và thực hiện các chiến lược bán hàng và marketing hiệu quả hơn đáng kể. Đặc biệt là khi nói đến bán kèm (cross-sell) và bán thêm (upsell). Ví dụ: các tính năng tự động có thể dự đoán và hiển thị các đề xuất sản phẩm bổ sung dựa trên các chỉ số như tính sẵn có và giá cả, cũng như cung cấp chiết khấu số lượng thích hợp. Ngoài ra, bạn có thể tự động theo dõi các giao dịch mua bằng những email giới thiệu các sản phẩm và thương hiệu tương tự hoặc cung cấp chương trình khuyến mãi.

Mang lại những content marketing được cá nhân hóa

Mobile app đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng ở khắp mọi nơi. Giữa vô số ứng dụng để lựa chọn, bạn có thể làm gì để thương hiệu của mình nổi bật?

Cá nhân hóa là chìa khóa dẫn đến thành công: 4/5 người tiêu dùng thích mua hàng từ các thương hiệu cá nhân hóa content và 83% người dùng nói rằng họ sẵn sàng chia sẻ dữ liệu của mình để đổi lấy trải nghiệm được tùy chỉnh thích hợp với mình. Hơn nữa, không dưới 90% marketer ở Mỹ cho biết rằng việc cá nhân hóa hành trình của khách hàng trực tuyến đã thúc đẩy lợi nhuận của họ.

Các app tương tác khuyến khích người dùng khám phá các tính năng và tùy chỉnh trải nghiệm của họ. Các chiến lược marketing (bao gồm khảo sát, lời mời feedback và lời kêu gọi chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội) đã thu thập dữ liệu quan trọng để giúp tạo cá nhân hóa chuyên sâu hơn, cùng với nhắm mục tiêu hiệu quả và phù hợp hơn. Sở thích giao tiếp cũng là một yếu tố quan trọng, đảm bảo người dùng nhận được nhiều (hoặc ít) tài nguyên marketing như họ muốn bất cứ nơi đâu, khi nào và như thế nào.

Tự động hóa tiếp thị trên thiết bị di động sẽ giúp ta dễ dàng tận dụng hoạt động và hành vi của người dùng để cung cấp content được thiết kế riêng. Dữ liệu nhân khẩu học, các giai đoạn trong cuộc sống, gia đình, sở thích và vị trí đều được sử dụng để cá nhân hóa theo sở thích của khách hàng. Những thông tin này cũng cải thiện mức độ liên quan của các ưu đãi. Ví dụ: một khách hàng đang tìm kiếm online một sản phẩm cụ thể có thể bắt đầu nhận thấy quảng cáo chứa các sản phẩm tương tự khi họ truy cập vào một trang web được tích hợp tốt với các kênh social media. Những tích hợp như vậy cũng cho phép khách hàng ngay lập tức mua sản phẩm hoặc truy cập lại trang web mà không cần phải bắt đầu tìm kiếm lại.

Bạn có thể tận dụng nhiều kênh giao tiếp để thu hút khách hàng

Ngoài sự tương tác của khách hàng trong ứng dụng, marketer có thể tận dụng các kênh giao tiếp hiệu quả khác dành riêng cho thiết bị di động để tiếp cận đối tượng của họ. Tiếp thị đa kênh mang lại trải nghiệm người dùng liền mạch trên các thiết bị và kênh khác nhau.

Ví dụ: nhờ chiến lược đa kênh hiệu quả, Disney đã tạo ra các mối quan hệ cá nhân gắn bó sâu sắc với khách hàng của mình. Trang web của thương hiệu này được tùy chỉnh trên các thiết bị di động và được tối ưu hóa để hoạt động tốt trên mọi thiết bị, trình duyệt và hệ điều hành. Bất kỳ du khách nào đã đặt vé tham quan Disney trên trang web vẫn có thể truy cập hành trình trên ứng dụng di động và ngược lại.

Thông báo đẩy được tùy chỉnh - cũng như lời nhắc và ưu đãi được nhắm mục tiêu qua SMS, mạng xã hội và email - có thể kết nối lại khách hàng với ứng dụng một cách tốt nhất. Phương pháp này thậm chí còn tăng xác suất mua hàng. Các cuộc khảo sát và yêu cầu review đã thúc đẩy sự tương tác và biến khách hàng thành những người trung thành ủng hộ thương hiệu.

Phát triển hiệu quả quy trình marketing trên thiết bị di động

Phần mềm tự động hóa tiếp thị trên thiết bị di động rất quan trọng trong việc thu thập dữ liệu, phân khúc người dùng, tùy chỉnh và tạo các template trong giao tiếp. Ở mức tốt nhất, tự động hóa giúp hợp lý hóa quy trình làm việc, cải thiện hiệu quả và gia tăng giá trị cho hành trình của khách hàng với các tính năng được cá nhân hóa.

Dữ liệu được tích hợp đúng cách giúp bạn dễ dàng tự động hóa và lập kế hoạch cho từng bước đi trong marketing campaign của mình. Đồng thời, một phần mềm trực quan và đáp ứng phải cung cấp phản hồi linh hoạt, được cá nhân hóa và dựa trên sự kiện tương ứng với từng người dùng cá nhân.

Marketing trên các thiết bị di động là một cách hiệu quả tiết kiệm chi phí để tiếp cận số lượng khách hàng ngày càng tăng lên qua nhiều kênh và ở bất kỳ vị trí nào. Điều này đặc biệt đúng ở các nhóm khách hàng ở độ tuổi trẻ hơn, khi 63% người trưởng thành ở Việt Nam sở hữu smart phone (Statista).

Mobile Marketing Campaign thành công sẽ hướng đến mục đích đầu tiên và quan trọng nhất là tiếp cận khách hàng trong ứng dụng, hỗ trợ giao tiếp đa kênh thông qua phương tiện truyền thông xã hội, email thân thiện với thiết bị di động và SMS. Sử dụng nền tảng mobile marketing được tự động hóa có thể làm cho các quy trình này dễ thực hiện hơn cũng như hiệu quả hơn. Đó là lý do tại sao việc lựa chọn nền tảng tự động hóa phù hợp là cực kỳ quan trọng.

Nguồn: CleverTap

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.