Giải pháp bán hàng online tổng thể

Trước những cơ hội và thách thức của loại hình bán hàng online, việc áp dụng giải pháp bán hàng tổng thể trên nhiều kênh tiếp thị trực tuyến sẽ giúp bạn tăng trưởng doanh thu đột phá trong năm 2022. Hãy cùng Tranle Digital tìm hiểu chi tiết về giải pháp bán hàng online tổng để đang dẫn đầu xu hướng kinh doanh tại Việt Nam hiện nay.

Giải pháp bán hàng online tổng thể là gì?

Bán hàng online tổng thể hay còn được gọi là giải pháp bán hàng đa kênh (OmniChannel). Đây là quy trình tiếp thị sản phẩm, lấy khách hàng làm trung tâm. Để tiếp cận họ, doanh nghiệp sẽ liên kết giải pháp của nhiều kênh website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, TVC, quảng cáo… thành chu trình hoàn chỉnh.

Mục đích nhằm bám đuổi khách hàng, tiếp thị sản phẩm, mang tới họ những trải nghiệm mua sắm đồng nhất trên mọi kênh Online nào. Đồng thời, không ngừng chăm sóc, phục vụ họ tốt nhất. Mục đích cuối cùng là phải bán được hàng.

Đặc điểm nổi bật của giải pháp bán hàng online tổng thể đó là doanh nghiệp bán hàng khắp mọi nơi, trên nhiều kênh Online. Nhưng bạn chỉ phải quản lý tập trung ở một đơn – Website. Mọi thông điệp về sản phẩm, hay bất kì sự thay đổi nào (nếu có) trong quá trình tiếp thị bán hàng đều sẽ được cập nhật đồng bộ, ngay lập tức trên các kênh.

Đồng thời, đơn hàng từ nhiều kênh cũng sẽ được thông báo tới chủ cửa hàng và xử lý tập trung tại một nơi duy nhất. Từ đó giúp bán hàng nhanh gọn, hiệu quả.

Các tiêu chí quan trọng của giải pháp bán hàng online tổng thể

Quản lý bán hàng trên Website

Khi triển khai hoạt động bán hàng đa kênh Online, doanh nghiệp của bạn bắt buộc phải có website. Website sẽ là tài sản sở hữu của riêng bạn, tại đây, bạn toàn quyền đăng hình ảnh sản phẩm mà mình muốn bán mà không phải chờ đợi sự kiểm duyệt của bên thứ 3 (các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử…), cũng như chi phí đăng bài hoặc chiết khấu % khi bạn bán được hàng từ các kênh này.

Với sự phát triển của công nghệ lập trình Website, kênh bán hàng này ngày càng trở nên thông minh với nhiều tính năng hữu ích, phục vụ đắc lực cho nhu cầu của cả người bán và người mua. Như tính năng thông báo số lượng sản phẩm còn trong kho; chọn lọc sản phẩm theo thương hiệu, giá thành, các thông số kỹ thuật; tính năng giỏ hàng; thanh toán điện tử; cập nhật trạng thái vận chuyển đơn hàng; nhập mã chiết khấu và giảm giá…

GIẢI PHÁP BÁN HÀNG ONLINE

Bạn đang kinh doanh bán hàng nhưng chưa có website? Hãy liên hệ ngay công ty thiết kế Website chuyên nghiệp để được tư vấn khởi tạo website bán hàng với tốc độ tải trang nhanh, thiết kế giao diện đẹp mắt phù hợp với ngành hàng, đáp ứng chuẩn seo, giúp bạn dễ dàng đăng bán sản phẩm và xử lý đơn hàng…

Tận dụng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử

hội và ứng dụng di động mới trong thập kỷ qua. Đại dịch đã đánh dấu sự chuyển dịch liên tục sang các nền tảng trực tuyến, di động và từ xa như một động lực kinh doanh trong thời điểm mà các mô hình thương mại truyền thống đang gặp nhiều thách thức.

Theo số liệu thống kê (Statista 2021), trên toàn thế giới, thương mại trên mạng xã hội tạo ra doanh thu khoảng 474,8 tỷ USD vào năm 2020. Với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) dự kiến là 28,4% từ năm 2021 đến năm 2028, doanh thu trong phân khúc này dự kiến sẽ đạt khoảng 3,37 tỷ USD vào năm 2028. Các dự báo cho thấy thương mại trên mạng xã hội sẽ tăng trưởng ở mức 29% hàng năm từ năm 2020 đến năm 2028, một tỷ lệ đáng chú ý sẽ định hình thương mại trên mạng xã hội trong nền kinh tế số trong tương lai.

Đồng bộ đa nền tảng trên một công cụ

Công việc kinh doanh thuận lợi, bạn bắt đầu mở rộng quy mô, bán hàng trên nhiều kênh hơn, thêm nhiều cửa hàng hơn. Thế nhưng quy mô càng tăng, bạn càng quá tải vì:

  • Số lượng đơn hàng đổ về dồn dập từ các kênh, không đủ nhân viên để phân loại, xử lý.
  • Sản phẩm trong kho đa dạng về chủng loại, khó kiểm soát số lượng chi tiết tại kho.
  • Cùng lúc nhiều khách hàng tương tác nhưng trả lời không kịp, bỏ sót khách mua hàng ở từng kênh riêng lẻ.
  • Mất nhiều thời gian tìm đơn vị vận chuyển tiết kiệm.
  • Khó quản lý báo cáo kinh doanh…

Lợi nhuận nhiều nhưng cũng đi kèm với sự bận rộn. Bạn phải dành toàn bộ thời gian của một ngày cho công việc kinh doanh. Giải pháp bán hàng đa kênh toàn diện vì vậy cần đáp ứng tiêu chí đồng bộ dữ liệu của các kênh bán hàng trên một công cụ duy nhất – đó chính là Website. Website chính là “ngôi nhà” thực sự của bạn, nơi tập trung các dữ liệu quan trọng. Về hồ sơ khách hàng, số lượng tồn kho hàng hóa, các số liệu kinh doanh quan trọng của công ty…

Làm thế nào để bảo mật website và kích hoạt bán hàng đa kênh. Trên nền tảng chính là website doanh nghiệp của bạn? Hãy liên hệ với Tranle Digital để được tư vấn