Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Brands Updates W34/2022: Nutifood dần thâu tóm công ty mẹ Vinasoy, Masan tiếp tục rót vốn vào Phúc Long

Cùng điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần qua: Nutifood đã mua thêm 2 triệu cổ phiếu để trở thành cổ đông của Đường Quảng Ngãi - doanh nghiệp sở hữu Vinasoy; Sau lần rót vốn thứ 3, Masan Group nâng tỷ lệ sở hữu Phúc Long từ 51% lên 85%... cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Nutifood trở thành cổ đông lớn của công ty mẹ Vinasoy

VnExpress đưa tin Nutifood đã mua thêm 2 triệu cổ phiếu (trị giá khoảng 87 tỷ đồng) của Đường Quảng Ngãi (chủ sở hữu Vinasoy). Sau giao dịch, Nutifood nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi, và trở thành cổ đông lớn nhất.

Theo nguồn tin, từ cuối năm ngoái, thị trường chứng khoán xuất hiện nhiều đồn đoán về việc Nutifood đang cố gắng gia tăng ảnh hưởng tại Đường Quảng Ngãi. Đặc biệt, mảng sữa đậu nành là một mảnh ghép lý tưởng để doanh nghiệp này tăng thị phần và cạnh tranh trực tiếp với "ông lớn" Vinamilk. Còn theo Nhịp cầu Đầu tư, động thái này của Nutifood cho thấy các bước đi M&A trong thời gian tới tại doanh nghiệp đang chiếm hơn 90% thị phần sữa đầu nành Việt Nam.

Trần Thị Lệ, Tổng Giám đốc NutiFood, cho biết: "Tham vọng của chúng tôi là không chỉ trở thành thương hiệu hàng đầu về thực phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam mà còn nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, xuất khẩu ra thị trường thế giới, phát triển bền vững vì lợi ích của người tiêu dùng.

Nguồn: Vietnamfinance

Masan rót thêm vốn vào chuỗi Phúc Long

Trang ZingNews đưa tin công ty TNHH The SHERPA (công ty con của Masan) đã rót thêm 3.617 tỷ đồng vào Phúc Long. Như vậy sau lần đầu tư thứ 3 này, Masan Group nâng tỷ lệ sở hữu Phúc Long từ 51% lên 85%.

Theo Vietnamfinance, ngay sau thỏa thuận đầu tiên, hai bên đã cùng nhau phát triển mô hình kiosk Phúc Long thông qua mạng lưới cửa hàng WinMart+. Nhờ đó, Phúc Long gia tăng độ phủ nhanh chóng khi tận dụng được hệ thống cửa hàng bán lẻ hiện đại của WinCommerce và được tiếp cận với tệp khách hàng khổng lồ của chuỗi cửa hàng WinMart+. Ở chiều ngược lại, Phúc Long cũng giúp hệ thống bán lẻ của Masan tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ, những người ưa thích thương hiệu đồ uống Phúc Long.

Còn TheLeader nhận định động thái mới nhất của Masan là cú huých để chuỗi Phúc Long tăng tốc trên thị trường trà và cà phê với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 10%. Cũng theo trang tin này, ngược lại với nhiều thương hiệu trà sữa, cà phê khác tại Việt Nam, Phúc Long là chuỗi F&B hiếm hoi có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ cả về doanh thu và số lượng điểm bán sau nhiều biến động thị trường.

Nguồn: Zing News

Tập đoàn Lotte tập trung vào thị trường Việt Nam sau khi rút khỏi Trung Quốc

Sắp tới, ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte đang có kế hoạch đến Việt Nam. Theo Koreans Times, chuyến đi cho thấy mức độ nghiêm túc của Lotte với việc mở rộng kinh doanh tại các quốc gia Đông Nam Á khi họ sắp hoàn thành việc rút khỏi Trung Quốc.

Theo nguồn tin, Việt Nam được coi là thị trường quan trọng thứ ba của Tập đoàn Lotte sau Hàn Quốc và Nhật Bản. Công ty hiện đang vận hành 270 nhà hàng Lotteria và 15 cửa hàng Lotte Mart tại Việt Nam. Ngoài ra, các công ty thành viên khác của Tập đàn Lotte cũng đang cùng nhau xây dựng những khu phức hợp mua sắm và căn hộ chung cư quy mô lớn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Vietnam Insider cho rằng trong bối cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam cạnh tranh gay gắt với nhiều doanh nghiệp trong nước như Masan, TGDĐ, Saigon Co.op…, cùng “ông lớn” nước ngoài như Central Group, AEON… Lotte sẽ không dễ dàng trong việc phát triển và mở rộng thị trường Việt Nam nếu không có được chiến lược kinh doanh hợp lý.

Nguồn: Vietnambiz

Novaland và Bamboo Airways hợp tác chiến lược

Vào ngày 25/8, Novaland vừa tiến hành ký kết hợp tác chiến lược cùng Bamboo Airways. “Cú bắt tay” này nhằm hướng tới mục tiêu mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, góp phần gia tăng giá trị cho khách hàng, cộng đồng bằng sản phẩm và dịch vụ mỗi bên.

Theo Cafebiz, thỏa thuận nằm trong chiến lược mở rộng các hoạt động dịch vụ du lịch của Novaland. Tập đoàn mong muốn hợp lực cùng với các doanh nghiệp khác để phát huy tiềm năng, nội lực trên hành trình phát triển kinh tế du lịch bền vững. Trước đó, Novaland cũng đã ký kết hợp tác với Vietnam Airlines. Có thể nói sự hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực cùng các doanh nghiệp trong ngành hàng không thể hiện quyết tâm của Novaland trong việc nhanh chóng thu hút hàng chục triệu khách du lịch trong nước và quốc tế. Từ đó góp phần hoàn thành các chỉ tiêu trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam.

Nguồn: Cafebiz

Tesla sẽ sản xuất robot

Trong một bài đăng trên Twitter, Elon Musk thông báo Tesla chuẩn bị ra mắt robot hình người có tên Optimus vào ngày 30/9 sắp tới. Chia sẻ với China Cyberspace magazine, Elon Musk cho biết: “Rotbot Tesla ban đầu được định vị để thay thế con người trong những công việc lặp đi lặp lại và nguy hiểm. Nhưng mục tiêu dài hạn là khiến nó trở thành người giúp việc phục vụ hàng nghìn hộ gia đình trong các công việc như nấu ăn, cắt cỏ, chăm sóc người già…”

Được biết, mẫu robot Tesla Optimus cao khoảng 1,73 mét và nặng 56,7 kg. Robot sẽ được trang bị máy tính tự vận hành mà công ty sử dụng trong xe điện của mình, cho phép nó nhận ra các vật thể trong thế giới thực. Cho đến nay, Tesla vẫn chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào liên quan đến kế hoạch của họ cho robot hình người Optimus. Mặc dù, đây là lần đầu tiên Tesla tham gia vào ngành công nghiệp robot và trí tuệ nhân tạo, nhiều nhà đầu tư và những người quan tâm đều đặt hy vọng vào cỗ máy này.

Nguồn: Tinh Tế

Startup nông nghiệp được Softbank hậu thuẫn trở thành “kỳ lân”

Nền tảng giao dịch nông sản và thực phẩm của Hàn Quốc, Tridge Co. huy động được 50 tỷ won (37 triệu USD). Nhờ đó, starup này đã nâng cao định giá lên 3.600 tỷ won (2,7 tỷ USD) và trở thành “kỳ lân” mới nhất dưới sự hỗ trợ của Softbank. Tổng vốn mà Tridge kêu gọi được đến nay là 150 tỷ won.

Được thành lập vào năm 2015, Tridge đến nay thu hút sự tham gia của khoảng 28.000 người bán và 100.000 người mua. Theo Bloomberg, Tridge dự kiến sử dụng số vốn vừa huy động được để mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài và thiết lập các dịch vụ mới. Ngoài ra, “kỳ lân” mới này còn cho biết họ đang tìm cách giải quyết các vấn đề từ gián đoạn chuỗi cung ứng đến lạm phát trong ngành công nghiệp.

Ông Shin Hoshik, nhà sáng lập của Tridge Co.
Nguồn: Cafebiz

Cựu Giám đốc Meta gia nhập Pinterest

Theo Adweek, Pinterest vừa bổ nhiệm bà Stacy Malone vào vị trí Vice-president of Global Business Marketing. Được biết, bà Malone từng là Senior, Global Customer & Business Marketing tại Meta. Trước đó, bà Malone từng đảm nhận vai trò CEO tại UM Worldwide. Tại trụ sở California, bà Malone sẽ cùng CMO – bà Andréa Mallard vạch ra chiến lược marketing dài hạn nhằm tiếp cận đến các doanh nghiệp và agency ở mọi quy mô trên toàn thế giới.

Bà Malone có kinh nghiệm dày dặn trên “chiến trường” truyền thông, quảng cáo. Bà từng thành lập agency có tên Exile on Seventh và bán lại cho công ty con của Omnicon là Agency.com vào năm 2004. Sau đó, bà gia nhập UM Worldwide Mỹ và giữ vị trí COO.

Bà Stacy Malone
Nguồn: Campaign Asia

CEO adidas sắp từ chức

Vào ngày 22/8, adidas thông báo ông Kasper Rorsted sẽ rời vị trí CEO vào năm 2023, trước khi hợp đồng hết hạn. Động thái này khiến nhiều người trong ngành bất ngờ vì vào năm 2020, adidas đã gia hạn hợp đồng với ông Roster đến hết tháng 7/2026. Hiện tại, lý do rời đi của vị CEO này vẫn chưa được hãng tiết lộ.

Ông Thomas Rabe Supervisory Board Chairman của adidas chia sẻ: “Sau ba năm đầy thử thách vì đại dịch COVID-19, đây là thời điểm thích hợp để công ty bắt đầu chuyển đổi và mở đường cho những dự định của tương lai.”

Ông Kasper Rorsted
Nguồn: Vietnam Investment Review

Tường Vi / Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp