Bật mí 9 case study triển khai IMC thành công nhất hiện nay

Integrated Marketing là những chiến dịch quảng cáo tận dụng nhiều kênh marketing cùng lúc. Ví dụ: Khách hàng có thể nhìn thấy quảng cáo phổ biến về một loại bánh rán mới, sau đó bắt gặp các posters quảng cáo khi đi ngang qua cửa hàng; tiếp tục nhìn thấy quảng cáo khi lướt trên Instagram hoặc thậm chí bắt đầu xuất hiện những ảnh động (GIF) trên trang chủ của các kênh mạng xã hội khác.

Xu hướng quảng cáo này rất hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng nhận thức về thương hiệu. Sử dụng nhiều nguồn để phân phối cùng một chiến dịch sẽ đa dạng hóa đối tượng tương tác với nội dung của chiến dịch đó.

Tìm hiểu một số chiến dịch truyền thông tích hợp thành công

1. Hyundai Elantra

  • Các kênh: Spotify, Trang web

Chiến dịch Integrated Marketing Hyundai Elantra đã từng giành giải thưởng năm 2021. Để nâng cao nhận thức về thương hiệu đối với nhóm khách hàng trẻ hơn (thế hệ Millennials sinh năm 1981 - 1996, còn gọi là Gen Y), Hyundai đã hợp tác với Spotify và các nhạc sĩ ở Los Angeles, Miami và New York để cung cấp cho khách hàng những hướng dẫn về thành phố.

Hướng dẫn này đã được cung cấp cho mọi người ở khắp mọi nơi thông qua Spotify podcast, nơi người lái xe có thể theo dõi chỉ bằng cách nghe. Những hướng dẫn này được phát dưới dạng âm thanh, video hoặc microsite.

2. Fatima

  • Các kênh: Facebook Premiere, các kênh truyền thông xã hội khác

Vào năm 2020, McKinney và Picturehouse đã hợp tác để tung ra một bộ phim mới mang tên “Fatima”, bộ phim lịch sử về sự xuất hiện của Virgin Mary với ba đứa trẻ ở Fatima - Bồ Đào Nha, hơn một trăm năm trước.

Các công ty đã phát triển nội dung social để truyền cảm hứng, kết nối và nâng cao các chủ đề chính của phim. Đó là một chiến dịch social bao gồm hơn 200 phần và nội dung đã tiếp cận 14 triệu người.

Nhưng một tháng trước khi bộ phim được phát hành, Fatima đã bị tạm dừng do COVID-19. Để kéo dài và giữ sự quan tâm của người xem trong khoảng 4 tháng, các công ty đã tạo ra "Together In Spirit", một cuộc hành hương ảo đưa mọi người đến đền thờ ở Fátima. Các video về chiến dịch đã nhận được hơn 27 triệu lượt xem.

Vào thời điểm mà tất cả mọi người đều phải ở nhà do sự hạn chế của lệnh giãn cách xã hội, mục tiêu của chương trình phát sóng là cung cấp thông điệp về hy vọng và điều nàyđã trở thành sự kiện Facebook Premiere hoạt động tốt nhất trong lịch sử.

3. Hulu's HAHA Awards

  • Các kênh: Twitter, LinkedIn, YouTube, Trang web

Một trong những chiến dịch Integrated Marketing được yêu thích nhất chính là Hulu's HAHA Awards. HAHA là một từ viết tắt khéo léo, có thể được hiểu như "Giải thưởng Hulu hoạt hình vui nhộn".

Hulu trở nên vô cùng độc đáo giữa hàng loạt những quảng cáo thông thường bởi vì trước đây không có bất cứ chương trình trao giải nào dành cho các nội dung hoạt hình. Đội ngũ tại Hulu đã quyết định tiên phong và thay đổi điều đó để thu hút người hâm mộ tham gia, họ có thể bình chọn cho giải thưởng trên Twitter và trang web của Hulu.

Link

Tất cả người dùng có tài khoản Twitter đều có thể tham gia bỏ phiếu, bất kể họ có phải là khách hàng của Hulu hay không. Một số hạng mục chương trình truyền hình nổi tiếng, như Archer và Bob Burgers, vì vậy khán giả hoàn toàn có thể bỏ phiếu. Ngoài ra, những người không có tài khoản Twitter hoặc Hulu có thể bỏ phiếu chỉ với thao tác đơn giản là truy cập trang web.

Chiến thuật sử dụng YouTube để giới thiệu chiến dịch cùng với phương pháp bình chọn đã khiến chiến dịch này trở thành cơ hội để Hulu làm hài lòng khách hàng và kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn từ social media.

4. Victoria Monet's "Audience"

  • Các kênh: Instagram, Facebook, Billboards

Đối với bài hát "Experience", các ca sĩ R&B Victoria Monet và Khalid đã hợp tác với Spotify để phát hành một chiến dịch lớn. Chiến dịch bao gồm các chiến thuật online và in-person marketing được đánh giá là chiến dịch yêu thích nhất..

Ở Canada, billboard được đặt ở Toronto để quảng bá cho bài hát trên Spotify. Đáp lại, Monet đã đăng một bức ảnh lên Instagram để chia sẻ với người hâm mộ và quảng cáo bài hát: Việc sử dụng các phương pháp online và in-person marketing đã giúp chiến dịch Integrated trở nên phổ biến và có thể được nhìn thấy ở tất cả mọi nơi. Từ bảng quảng cáo ở Canada cho đến những người hâm mộ Facebook và Instagram trên toàn thế giới, việc phát hành "Experience" đã được mong đợi trên toàn cầu. Trên thực tế, trong 1 tháng bài hát đã trở thành bài hát phổ biến nhất của Monet trên dịch vụ phát trực tuyến (streaming).

5. Gillette, "The Best Men Can Be"

  • Các kênh: Trang web, YouTube

Theo chia sẻ từ Giám đốc marketing HubSpot, Caroline Forsey, vào năm 2019, Gillette đã khởi động chiến dịch "The Best Men Can Be". Chiến dịch bao gồm một video đầy cảm hứng, một landing page tôn vinh những người ủng hộ và lãnh đạo nam giới trong cộng đồng và hashtag #thebestmencanbe, để khuyến khích sự tham gia của người dùng trên toàn xã hội

Forsey nói: “Chiến dịch được tạo ra để hưởng ứng phong trào #metoo, kêu gọi nam giới giữ mình theo tiêu chuẩn cao hơn. Trong quảng cáo tương ứng cho phong trào, người xem được bắt gặp các trường hợp thực tế giả định về những người đàn ông tự tin là chính họ và có thể tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng của họ. Để nâng cao nhận thức về phong trào, landing page đã làm nổi bật các tài khoản thực của nam giới để ủng hộ cho những hashtag mà Gillette đã tạo”

"Mặc dù chiến dịch đã nhận được một số phản ứng dữ dội từ cả các bên liên quan và người tiêu dùng, nhưng điều này rất đáng giá vì nó đã định nghĩa lại thương hiệu một cách phù hợp và mang lại giá trị tốt.”, Forsey nhận xét.

6. REI, #RecreateResponsible

  • Các kênh: Trang web, Instagram

Hoạt động ngoài trời là giá trị cốt lõi trong dòng sản phẩm của REI. REI bán các vật dụng cần thiết cho việc cắm trại, chẳng hạn như lều, quần áo và hộp đựng cách nhiệt. Vào năm 2020, REI đã hợp tác với một số đội nhóm ở bang Washington nhằm bảo tồn động vật hoang dã và thiên nhiên.

Outdoor Alliance, The Outdoor Industry Association, và các công viên quốc gia đã cùng nhau tham gia chiến dịch #RecreateResponsibly. Mục đích của việc này là để giáo dục công chúng về cách giữ an toàn khi mạo hiểm ngoài trời, với nội dung như bên dưới:

Hình ảnh này đã được chia sẻ trên social media để truyền bá nhận thức về các mẹo để mạo hiểm ngoài trời một cách có trách nhiệm, tránh những rủi ro về sức khỏe. Hashtag #RecreateResponsibly yêu cầu những người theo dõi chia sẻ các mẹo trong các tình huống thực tế, được chia sẻ bởi Instagram của REI.

Với hashtag và những mối quan hệ đối tác, chiến dịch cũng được chú ý hơn bởi các bài đăng blog liên quan trên trang web của REI. Các bài viết như thế này cung cấp các cách để giữ an toàn khi đi du lịch. Hashtag đã được Dịch vụ Công viên Quốc gia (The National Park Service), Công viên và Động vật hoang dã Colorado (Colorado Parks and Wildlife)và Rừng Quốc gia Los Angeles (Los Angeles National Forest) sử dụng và mang lại nhận thức cho đông đảo khán giả. Các mối quan hệ đối tác và nội dung của REI đã chia sẻ một thông điệp giáo dục như một cách tăng tương tác, làm cho chiến dịch này trở nên đa dạng và hấp dẫn.

7. Melt Cosmetics, "She's in Party"

  • Các kênh: Trang web, Instagram, Facebook

"She's in Parties" là một bảng phấn mắt của Melt Cosmetics. Nhà văn Rebecca Riserbato của nhân viên nói: "Bảng màu tím đã tạo ra một hashtag cùng tên trên Instagram. Trên landing page của bộ sưu tập, có một phần dành riêng cho các bài đăng trên Instagram với hashtag này”

Chiến dịch lấy cảm hứng từ chủ đề màu tím, đã chiếm lĩnh tài khoản Facebook và Instagram của công ty. Cùng với nội dung social media này, Influencers cũng đã được gửi bảng màu và thực hiện loạt đánh giá của họ trên kênh Youtube.

Để chuẩn bị cho sự ra mắt này, một loạt các chiến thuật social media đã được sử dụng. Chiến dịch social phù hợp, hàng loạt hashtag do người dùng tạo, đề xuất trên YouTube và landing page xoay quanh vấn đề đều là những yếu tố kết hợp thú vị. Khi bạn biết khán giả của mình dành thời gian ở đâu, chẳng hạn như nhóm tại Melt, bạn có thể tiếp cận họ bằng một chiến lược omnichannel.

8. Brew Dr. Kombucha, "Love Wins"

  • Các kênh: Trang web, Instagram

Theo Forsey: “Vào tháng 5/2020, Brew Dr. Kombucha đã cho ra mắt chính thức dòng sản phẩm kombucha với phiên bản màu sắc giới hạn. Cùng với phiên bản giới hạn, công ty đã tạo Landing Page dành riêng cho #LoveWins và hỗ trợ Pride Month với hashtag #LoveWins trên các kênh social của mình. Cuối cùng, tôi đã chọn chiến dịch này là một trong những chiến dịch tích hợp yêu thích vào năm 2020 bởi vì tôi được truyền cảm hứng khi thấy thương hiệu này nâng cao và truyền cảm hứng cho cộng đồng, đồng thời thu được nguồn kinh phí có ích và xứng đáng”.

Thương hiệu này đã gửi gắm thông điệp thông qua sự kiện Pride. Chiến thuật này đã nâng nhận thức của mọi người về một hoạt động ý nghĩa.

9. The New York Times, "The Truth Is Hard"

  • Các kênh: Thương mại, Facebook, Billboard

Đầu năm 2018, báo The New York Times đã đối mặt với khủng hoảng khi số lượng người đăng ký cũng như lòng tin đối với công chúng bị sụt giảm nặng nề. Để khắc phục, đội ngũ đằng sau thời báo nổi tiếng này đã phải loay hoay tìm ra phương pháp để xây dựng lòng tin với người đọc một cách rộng rãi.

"The Truth Is Hard" ra đời như một giải pháp lúc này. Đây là một chiến dịch được thiết kế để mang lại một cái nhìn minh bạch. "Tôi nghĩ rằng quảng cáo tốt nhất không chỉ khiến bạn dừng lại và chú ý mà còn khuyến khích người xem hành động và tìm hiểu thêm trên thực tế", Giám đốc Thương hiệu Alicia Collins cho biết.

Chiến dịch "The Truth Is Hard" của The New York Times đã làm được điều đó thông qua việc kể một câu chuyện rõ ràng và có tác động đến người xem, đồng thời thể hiện ngay giá trị và tầm quan trọng của báo chí.

Sau hoạt động tôn vinh dành cho báo chí tại Lễ trao giải Oscar 2018, chiến dịch đã bắt đầu. The Times đã phát sóng một bộ phim để thể hiện sự rõ ràng mà báo giấy mang lại và thách thức người xem suy nghĩ về ý nghĩa thật sự mà họ nghĩ.

Khủng hoảng dân tị nạn, bệnh tật và chiến tranh là những chủ đề được đề cập trong giai đoạn thứ hai, theo đó truyền tải những thông tin chính xác nhất mà chính những nhà báo đã phải trải qua. Thông qua chiến dịch paid ads trên Facebook, Twitter và Instagram, tất cả nội dung này đã được phát sóng cho cả thế giới xem.

Chiến dịch này đã mang lại cho Times số lượng đăng ký mới cao nhất kể từ khi biểu phí mới có hiệu lực, tăng 100% số lượt đăng ký. Cùng lúc đó, chiến dịch phát triển omichannel cũng được tận dụng để làm mới hình ảnh thương hiệu với công chúng và là động lực lớn nhất giúp cho chiến dịch Integrated này thành công.

Lời kết

Các chiến dịch Integrated Marketing có thể giúp tăng nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng và làm hài lòng khách hàng. Các chiến dịch Integrated Marketing tốt nhất thường bao gồm phương pháp tiếp cận omnichannel, khuyến khích sự tương tác của khán giả và giúp cải thiện danh tiếng thương hiệu của bạn.

Và cách duy nhất để tạo ra một chiến dịch Integrated Marketing là có một mẫu kế hoạch marketing để giúp thương hiệu xác định các kênh, ngân sách và chiến lược phù hợp.

Nguồn: Hubspot

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.