Kênh chat của sàn SHOPEE đã chính thức kết nối với HaraSocial

Khi nhắc đến bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử thì hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến Lazada, Tiki, Sendo và đặc biệt là ông lớn Shopee. Đối với các nhà kinh doanh và bán hàng online thì Shopee là một trong những sàn kinh doanh hiệu quả, dễ dàng để khách hàng có thể tìm kiếm và mua hàng và là sàn thương mại điện tử “top of mind’ với người tiêu dùng Việt Nam.

Đặc biệt, đối với những nhà bán hàng đa kênh thì việc làm sao có thể quản lý bán hàng trên các kênh website, các trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử như Shopee một cách hiệu quả nhất cũng đang là một bài toán cần được giải quyết. Chính vì điều này, nhằm giúp các nhà bán hàng có thể theo dõi, chăm sóc và trả lời thắc mắc từ khách hàng về các sản phẩm có trên sàn Shopee. HaraSocial đã cho phép kết nối và đồng bộ kênh Chat từ sàn thương mại điện tử Shopee về hội thoại HaraSocial, từ đó nhà bán hàng có thể trực tiếp thực hiện việc kinh doanh đa kênh trên cùng một nền tảng vô cùng tiện lợi.

Nền tảng HaraSocial là gì?

HaraSocial (được phát triển bởi Haravan) là nền tảng quản lý bán hàng trên Facebook, Instagram, Zalo, Livestream và mới đây là sàn thương mại điện tử Shopee. Tại đây, các chủ Shop có thể tư vấn, thu thập thông tin khách hàng và tạo đơn và gửi hàng đi cho khách chỉ thông qua việc nhắn tin với khách hàng từ một nền tảng quản lý duy nhất. HaraSocial liên tục cập nhật các công nghệ mới nhằm giúp các chủ Shop giải quyết tự động các công việc bán hàng hằng ngày một cách hiệu quả và dễ dàng nhất.

Với HaraSocial các nhà bán hàng có thể:

  • Chat và chốt đơn nhanh nhờ quản lý đồng bộ tin nhắn và bình luận từ các kênh đã kể trên
  • Chăm sóc khách hàng tự động với trợ lý Chat
  • Chốt đơn tự động trên Livestream Facebook

Tăng doanh số và hiệu quả marketing với HaraSocial

Bạn có thể kết nối tất cả các trang bán hàng của mình Facebook Messenger & Instagram, Zalo và Shopee lên HaraSocial, không chỉ một mà là nhiều trang khác nhau trên nhiều kênh khác nhau về một nền tảng quản lý duy nhất.

Để sử dụng HaraSocial hãy kết nối các trang bán hàng vào đây

Để có thể bắt đầu sử dụng HaraSocial, bạn có thể ghé thăm webiste harsocial.com hoặc tải mobile app Harasocial trên Appstore hoặc Google Play. Hoặc bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày để có thể trải nghiệm các tính năng vượt trội mà HaraSocial mang lại nhé.

Vì sao các nhà bán hàng đa kênh nên đồng bộ tin nhắn trên Shopee về nền tảng HaraSocial

Lúc này, một câu hỏi sẽ được đặt ra. Tại sao các chủ Shop không chat trực tiếp trên trang quản trị bán hàng của Shopee mà lại cần kết nối với HaraSocial để quản lý đồng bộ? Dưới đây là những lý do vì sao các nhà bán hàng trên Shopee nên đồng bộ tin nhắn từ sàn về nền tảng HaraSocial:

2.1. Bán hàng đa kênh - Không cần mở nhiều trang quản lý cùng lúc

Nếu bạn là một nhà kinh doanh đa kênh, bạn đang sở hữu website, Facebook, Instagram, Zalo, các sàn thương mại điện tử như Shopee thì số lượng tin nhắn của khách hàng bạn phải quản lý là một con số khổng lồ.

Với HaraSocial, tất cả tin nhắn và bình luận từ những kênh khác và Shopee được sẽ đồng bộ về một trang duy nhất. Bạn không cần phải mở nhiều trang cùng lúc và chuyển trang liên tục để kiểm tra thường xuyên nữa vì tình trạng mọi kênh bán hàng bạn kết nối vào HaraSocial sẽ được hiển thị và thông báo về trang quản trị HaraSocial. Việc này giúp bạn tránh được tình trạng sót tin nhắn, trả lời tin nhắn lâu mà không cần nhiều nhân viên trực chat. Bạn sẽ không phải mất công - mất thời gian - mất nguồn nhân sự hay chi phí để quản lý hội thoại các kênh bán hàng của mình nữa.

2.2. Thông tin khách hàng ở kênh khác - Tổng hợp về một khung chat duy nhất

Làm sao biết được khách hàng lần đầu tìm đến shop của bạn hay họ đã ghé qua những kênh bán hàng khác rồi? HaraSocial sẽ cho bạn câu trả lời. Thông tin của khách hàng (cùng ID) như họ tên, số điện thoại, địa chỉ,.. từ các kênh online và cả offline sẽ tự động tổng hợp về HaraSocial. Bạn có thể dễ dàng nắm thông tin của khách hàng và chăm sóc họ dễ dàng hơn mà không cần dùng bất kì một nền tảng ghi chép dữ liệu nào.

2.3. Quản lý đồng bộ các hoạt động bán hàng trên Trang quản trị Haravan

Trang quản trị Omnichannel của Haravan khi đồng bộ với Shopee

Các công việc như nhập thông tin sản phẩm, kiểm tra các hội thoại cần xử lý cũng chỉ cần thực hiện một lần duy nhất trên trang quản trị Haravan. Toàn bộ thông tin về Shop và sản phẩm của bạn sẽ được HaraSocial đồng bộ cho tất cả các kênh được kết nối. Kênh Shopee cũng sẽ được tự động đồng bộ các thông tin này mà không cần phải mất công thực hiện lại một lần nữa.

Các tính năng Hội thoại của kênh chat Shopee:

Hiện tại, HaraSocial cung cấp hai tính năng chính là quản lý hội thoại và sử dụng trợ lý chat:

Hội thoại

Tìm kiếm khách hàng bằng số điện thoại, email hoặc tên khách hàng:

  • Bộ lọc đa dạng (chưa đọc, nhãn, chưa trả lời, số điện thoại, người chỉ định, theo ngày).
  • Chỉ định hội thoại cho nhân viên trực chat. Trợ năng này giúp chủ Shop phân bổ nhân sự hợp lý cho từng đối tượng khách hàng cần hỗ trợ khác nhau cũng như thông báo cho nhân viên của mình về tin nhắn của khách hàng cần xử lý
  • Công cụ chat hữu ích:

1. Gửi hình ảnh.

2. Biểu tượng emoji.

3. Tin nhắn trả lời nhanh.

4. Kho hình ảnh.

  • Thông tin khách hàng (họ và tên, số điện thoại, địa chỉ, số đo,...)
  • Ghi chú cho khách hàng. Bạn có thể ghi chú những thông tin như nhu cầu của khách, lời phàn nàn, nhận xét, góp ý,... để có dữ liệu cho những nhân viên khác hay chủ Shop dễ dàng theo dõi tình trạng chat của Shop với khách hàng.

Trợ lý chat

Tại đây người bán có thể thiết lập những công cụ cho Hội thoại như:

  • Sắp xếp hội thoại mới nhất và chưa đọc lên đầu danh sách.
  • Có thông báo âm thanh khi có tin nhắn mới.

  • Gắn nhãn cho khách để lọc khách hàng, từ đó giúp việc chăm sóc khách hàng được tiện lợi và cá nhân hóa hơn:


Tạm kết

HaraSocial liên tục cập nhật các công nghệ mới nhằm giúp các chủ Shop giải quyết tự động các công việc bán hàng hằng ngày một cách hiệu quả và dễ dàng nhất trên sàn thương mại điện tử Shopee. Nếu bạn cần tư vấn từ Haravan, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tự hỗ trợ tốt nhất từ đội ngũ của chúng tôi nhé.

-------------------------------------------------------

HaraSocial - nền tảng quản lý bán hàng hiệu quả