10 ứng dụng loyalty nổi bật trong ngành công nghiệp ô tô

Dưới đây là thông tin về 10 ứng dụng loyalty thành công trong ngành công nghiệp ô tô do Kyanon Digital tổng hợp và biên tập từ tài liệu của Open Loyalty – một nền tảng Headless Loyalty phổ biến trên thế giới.

1. Shell – Driver’s Club

Shell là một tập đoàn dầu khí đa quốc gia của Anh – Hà Lan, có trụ sở tại Hà Lan và hoạt động tại Anh. Shell là một trong 6 “ông lớn” trong ngành dầu khí có quy mô hoạt động tại hơn 70 quốc gia với hơn 92.000 nhân viên và có tổng doanh thu khoảng 233,6 tỷ USD (2016).

Driver’s Club là một chương trình loyalty của Shell. Chương trình hoạt động đơn giản bằng cách cho phép khách hàng thu thập điểm để đổi lấy các phần thưởng.

Trải nghiệm khách hàng

Driver’s Club hiện đã có mặt trên hai nền tảng online và offline. Để tham gia chương trình, khách hàng cần đăng ký online trên website của Shell.

Chương trình cũng có một ứng dụng di động (Android/iOS), khách hàng có thể sử dụng ứng dụng để quản lý tài khoản Driver’s Club và kiểm tra số điểm tích luỹ. Để trở thành thành viên, khách hàng cần nhận thẻ Shell Driver’s Club tại cửa hàng địa phương và đăng ký tài khoản thẻ. Chương trình hiện không được áp dụng tại Mỹ.

Nguồn: Shell

Cơ chế hoạt động

Shell đã quyết định không chia các cấp độ thành viên cho chương trình. Khách hàng có thể tích điểm tại các trạm xăng của Shell và đổi điểm để nhận quà, các chuyến du lịch, mã giảm giá, đóng góp quỹ từ thiện hoặc nhận những ưu đãi khác. Thành viên chương trình cần lưu ý quẹt thẻ thành viên mỗi khi mua xăng, dầu hoặc sử dụng dịch vụ rửa xe.

Lợi ích

  • Các mã giảm giá khi mua xăng dầu tại Shell.
  • Mã giảm giá khi mua hàng trực tiếp tại cửa hàng.
  • Mã giảm giá khi mua các mặt hàng gia dụng.
  • Chương trình nhận thưởng các chuyến du lịch từ Avios.
  • Tham gia câu lạc bộ cao cấp của hãng hàng không British Airways.
  • Đóng góp vào quỹ cắt giảm khí CO2 thải ra môi trường.

2. Speedway LLC – Speedy Rewards

Speedway LLC là một chuỗi các trạm xăng và cửa hàng tiện lợi kết hợp của Mỹ. Công ty thuộc quyền sở hữu hoàn toàn của tập đoàn Marathon Petroleum. Công ty có khoảng 35.400 nhân viên với tổng doanh thu khoảng 19.690 triệu USD (2015). Speedy Rewards là một chương trình loyalty được Speedway LLC triển khai.

Chương trình membership tại Speedy Rewards có thể đăng ký miễn phí một cách đơn giản. Chỉ với 3 bước, khách hàng đã dễ dàng nhận được điểm mỗi ngày, đổi điểm và nhận các phần quà miễn phí.

Trải nghiệm khách hàng

Speedy Rewards hiện đã có mặt trên cả hai nền tảng online và offline. Để tham gia chương trình, khách hàng cần đăng ký online trên website của Speedy Rewards.

Hiện chương trình cũng có một ứng dụng di động (Android/iOS). Khách hàng có thể sử dụng ứng dụng này để quản lý tài khoản, các phần thưởng và mã giảm giá, chức năng thu thập và quản lý điểm thưởng thêm, chức năng tìm kiếm giá xăng và đổi điểm nhận thưởng.

Nguồn: sun-sentinel

Cơ chế hoạt động

Speedway LLC không phân chia chương trình thành nhiều cấp độ. Khách hàng có thể tích điểm mỗi ngày khi thực hiện thanh toán tại các cửa hàng đối tác của Speedy Rewards và đổi điểm để nhận quà tặng, ưu đãi và mã giảm giá. Khách hàng cũng có thể tham gia các cuộc thi và rút thăm trúng thưởng.

Lợi ích

  • Phần thưởng mỗi tháng.
  • Tham gia các cuộc thi và rút thăm trúng thưởng.
  • Nhận thêm điểm khi mua các sản phẩm từ đối tác của Speedy Rewards.
  • Tham gia Clubs Fuel.
  • Các gói tiết kiệm mua hàng.
  • Nhận thưởng khi đổi điểm bằng email.

Khách hàng có thể nhận được một thông báo tổng kết về những phần thưởng đã nhận được gần đây.

3. BP – Driver Rewards

BP – British Petroleum là một công ty xăng dầu đa quốc gia tại Anh. BP là một trong 7 “ông lớn” của ngành xăng dầu với quy mô hoạt động ở hơn 72 quốc gia, với khoảng 74.500 nhân viên và doanh thu 183 tỉ USD (2016).

Driver Rewards là một chương trình loyalty được triển khai bởi British Petroleum. Thành viên chương trình có thể tích điểm mỗi khi họ đổ xăng.

Trải nghiệm khách hàng

Driver Rewards hiện đang hoạt động trên cả hai nền tảng online và offline. Để tham gia chương trình, khách hàng cần đăng ký online tại website của BP. Chương trình cũng đã có một ứng dụng di động cho hệ điều hành Android tại Anh. Ứng dụng sẽ giúp các thành viên quản lý tài khoản Driver Rewards, truy cập thông tin của các trạm xăng BP và các ưu đãi đặc biệt.

Cơ chế hoạt động

BP không chia chương trình loyalty thành nhiều cấp độ nhận thưởng. Các thành viên có thể lựa chọn giữa việc nhận thưởng bằng mã giảm giá tại BP hoặc United MeleagePlus. Khi thanh toán tại BP, khách hàng sẽ nhận được điểm thưởng có thể sử dụng để đổ xăng vào lần tiếp theo tại BP. Chương trình cũng bao gồm một thẻ thành viên hoặc dạng thẻ online trên ứng dụng di động.

Lợi ích

Thành viên sẽ được giảm giá khi đổ xăng. Họ cũng có thể tích hợp nhiều thẻ thành viên trong chương trình Driver Rewards để tích luỹ điểm. Công ty cũng chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng, cho phép khách hàng được tự động nhận mã giảm giá và các khuyến mãi khi đổ xăng tại BP.

4. Canadian Tire – Triangle Rewards

Canadian Tire là một công ty bán lẻ tại Canada chuyên kinh doanh các vật liệu sản xuất ô tô, đồ thể thao, giải trí và đồ gia dụng. Canadian Tire hiện có khoảng 58.000 nhân viên tại 50 quốc gia với doanh thu khoảng 12,46 tỷ USD (2014).

Triangle Rewards là một chương trình loyalty của công ty, trước đây còn được biết đến là My Canadian Tire Money. Triangle là một chương trình loyalty cho phép thành viên thu thập Canadian Tire Money và đổi điểm để nhận thưởng.

Trải nghiệm khách hàng

Triangle Rewards hiện đã có mặt trên hai nền tảng online và offline. Để tham gia chương trình, khách hàng cần đăng ký trên website của Canadian Tire hoặc trên ứng dụng di động (Android/iOS) hoặc nhận thẻ thành viên trực tiếp tại các cửa hàng.

Cơ chế hoạt động

Chương trình hiện không chia ra nhiều cấp độ thành viên. Công ty đã quyết định cung cấp các ưu đãi đặc biệt và các mã giảm giá cho tất cả khách hàng của Canadian Tire. Các ưu đãi bao gồm mã ưu đãi có thể được dùng để đổi thành phần thưởng khi mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng Canadian Tire. Chương trình cũng bao gồm thẻ Triangle Rewards và phiên bản thẻ online trên ứng dụng di động.

Lợi ích

  • Các ưu đãi cao cấp và sự kiện đặc biệt.
  • Khả năng đổi điểm để nhận về hơn 90.000 sản phẩm tại cửa hàng.
  • Các ưu đãi được cá nhân hoá qua email.
  • Nhận được các thông báo hằng tuần sớm hơn khách hàng khác.
  • Các mã ưu đãi digital.
  • Danh sách mua sắm.
  • Dễ dàng đổi trả khi không có hoá đơn.

Một số cách khác để nhận được ưu đãi

Triangle Rewards bao gồm các mã giảm giá được phát hành bởi công ty, chúng cũng có thể được sử dụng như tiền mặt khi mua sắm tại đây. Canadian Tire cũng cung cấp thẻ tín dụng Triangle. Các chủ thẻ có thể dùng thẻ để thu thập Canadian Tire Money nhiều hơn khi mua sắm tại cửa hàng bất kỳ.

5. ExxonMobil Corporation – Exxon Mobil Rewards+

ExxonMobil Corporation là một công ty dầu khí đa quốc gia tại Mỹ được thành lập vào năm 1999 sau một phi vụ sáp nhập giữa hai công ty Exxon và Mobil. Đây là công ty đứng thứ 9 trong danh sách các công ty lớn nhất thế giới tính theo doanh thu công ty. Các nhãn hiệu mà ExxonMobil sở hữu hiện có ExxonMobil Chemicals, Mobil, Exxon, Esso và XTO.

Exxon Mobil Rewards+ là một chương trình loyalty cho khách hàng thu thập điểm khi đổ xăng tại các trạm xăng Exxon và Mobil. Chương trình cho phép các thành viên thu thập điểm từ các sản phẩm đã mua như: xăng dầu, sản phẩm tại các cửa hàng tiện lợi và khi sử dụng dịch vụ rửa xe.

Trải nghiệm khách hàng

Để sử dụng chương trình loyalty, khách hàng cần sở hữu thẻ thành viên, có hai dạng là thẻ cứng và thẻ online. Người dùng tải ứng dụng di động “Exxon Mobil Speedpass+” để nhận thẻ thành viên, ứng dụng cũng giúp khách hàng thanh toán tiện lợi hơn và thu thập điểm cùng lúc.

Cơ chế hoạt động

Cách sử dụng điểm từ Exxon Mobil Rewards+ rất đơn giản. Sau khi thu thập đủ 100 điểm, thành viên chương trình chỉ cần dùng số điểm đó để thanh toán tại cho các giao dịch hợp lệ, tiết kiệm chi phí. Khách hàng cũng có thể dễ dàng quẹt thẻ thành viên Exxon Mobil Rewards tại các trạm xăng.

Làm thế nào để thu thập điểm?

  • Khi đi đổ xăng, với mỗi 1 gallon xăng, khách hàng sẽ nhận được 3 điểm.
  • Khi mua sắm tại cửa hàng tiện lợi, với mỗi 1 USD, khách hàng sẽ nhận được 2 điểm.
  • Khách hàng mới đăng ký tham gia chương trình sẽ nhận được thêm 100 điểm.

Lợi ích

  • Với 4 lần đổ xăng đầy bình, bạn sẽ nhận được 1 vé xem phim miễn phí.
  • Với 100 điểm, bạn sẽ tiết kiệm được 1 USD.
  • Các gói ưu đãi tặng điểm đặc biệt.

6. General Motors – My GM Rewards

General Motors (GM) là một công ty sản xuất ô tô của Mỹ được thành lập vào năm 1908, chuyên kinh doanh sản xuất ô tô và các loại xe khách, máy móc tàu ngầm, các tích hợp công nghiệp, các công nghệ giao tiếp và các dịch vụ tài chính. GM là một trong những công ty lớn nhất thế giới có trụ sở tại Detroit. GM sản xuất ô tô cho các nhãn hàng như: Buick, Cadillac, Chevrolet, GMC, Holden, FAW, Baojun và Wuling.

My GM Rewards là một chương trình loyalty mới. Chương trình có thể đăng ký tham gia miễn phí và cho phép khách hàng thu thập và đổi điểm để nhận rất nhiều phần thưởng từ các sản phẩm và dịch vụ của GM.

Trải nghiệm khách hàng

Khách hàng được đăng ký tham gia chương trình miễn phí. Để tham gia, họ cần đăng ký online trên website của My GM Rewards.

Cơ chế hoạt động

Khách hàng có thể tích điểm My GM Rewards bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm thanh toán cho các dịch vụ, các vật phẩm của GM, kết nối các dịch vụ và các gói dịch vụ của OnStar (công ty con của GM)… kể cả những thanh toán mua xe mới hoặc cho thuê các hãng xe như Chevrolet, Buick, GMC hoặc Cadillac. Điểm số luôn được cập nhật nhanh chóng.

Vậy làm sao để tích luỹ điểm?

  • Với mỗi 1 USD, bạn sẽ nhận được 6 điểm cho hoạt động “Khách hàng thanh toán dịch vụ cho các đơn hàng tại GM”.
  • Bạn sẽ nhận được 20.000 điểm cho hoạt động “Thanh toán hoặc cho thuế một phương tiện mới”.
  • Bạn sẽ nhận được 5.000 điểm cho hoạt động “Kế hoạch bảo trì một trong các hãng xe như Chevrolet, Buick, GMC hoặc Cadillac”.
  • Bạn sẽ nhận được 1.000 điểm khi đăng ký tham gia My GM Rewards.
  • Bạn sẽ nhận được 1.000 điểm khi hoàn tất thông tin cá nhân trong tài khoản.
  • Với mỗi 1 USD, bạn sẽ nhận được 6 điểm cho hoạt động “Kết nối các dịch vụ hằng tháng”.
  • Bạn sẽ nhận được 5.000 điểm cho hoạt động “Mua một chiếc xe chính chủ bán lại tại GM”.
  • Bạn sẽ nhận được 1.000 điểm cho hoạt động “Tải ứng dụng FM Financial và đăng nhập tài khoản không yêu cầu xuất hoá đơn”.

Lợi ích

  • 1.000 – 2.000 điểm: Trợ cấp khi sử dụng dịch vụ của GM theo quy định.
  • 2.000 – 50.000 điểm: Trợ cấp khi mua các vật phẩm GM.
  • 5.000 – 10.000 điểm: Với 5.000 điểm bạn sẽ nhận được 25 USD, với 10.000 điểm bạn sẽ nhận được 50 USD.
  • 20.000 – 100.000 điểm: Bạn sẽ nhận được một phương tiện mới hoặc trợ cấp cho thuế
  • 10.000 – 50.000 điểm: Trợ cấp cho gói bảo trì xe.
  • Với 5.000 điểm, bạn sẽ được miễn phí dịch vụ gọi đội cứu hộ sửa chữa xe từ OnStar trong vòng 1 năm.
  • Với 4.000 điểm, bạn sẽ nhận được hỗ trợ khi có phương tiện bị mất cắp từ OnStar trong vòng 4 tháng.
  • Với 7.000 điểm, bạn sẽ nhận được khoá hướng dẫn từ OnStar với thời hạn 1 tháng.
  • Với 4.800 điểm, bạn sẽ nhận được dịch vụ hướng dẫn chỉ đường từ OnStar trong vòng 2 tháng.
  • Với 9.000 điểm, bạn sẽ nhận được gói dịch vụ truy cập từ xa các thiết bị trên xe trong vòng 3 tháng.
  • Với 5.000 điểm, bạn sẽ có 30 days sử dụng gói wifi LTE 4G.
  • Với 10.000 – 50.000 điểm, bạn sẽ nhận được trợ cấp cho các thiết bị trên xe khi thuê xe.
  • Với 3.000 điểm, bạn sẽ nhận được gói dịch vụ truy cập từ xa các thiết bị trên xe trong vòng 1 tháng tháng.
  • Với 5.000 điểm, bạn sẽ nhận được gói bảo hiểm OnStar trong vòng 1 tháng.
  • Với 70.000 điểm, bạn sẽ nhận được gói truy cập thiết bị từ xa và gói bảo hiểm xe trong vòng 12 tháng.
  • Với 30.000 điểm, bạn sẽ nhận được gói dịch vụ 1 năm nâng cấp xe của OnStar hoặc gói dịch vụ truy cập thiết bị trên xe từ xa trong vòng 1 năm.

7. Chevrolet – My Chevrolet Rewards

Chevrolet là một hãng ô tô của Mỹ thuộc quyền sở hữu của General Motors, đây là công ty phân phối ô tô tại hơn 140 quốc gia trên toàn thế giới. Chevrolet được thành lập vào năm 1911 bởi Louis Chevrolet và William C. Durant.

My Chevrolet Rewards là một chương trình loyalty mới giúp khách hàng tiết kiệm hơn khi mua các sản phẩm của Chevrolet và các dịch vụ. Trong chương trình, các thành viên sẽ có nhiều cách khác nhau để tích luỹ điểm My Chevrolet Rewards.

Trải nghiệm khách hàng

Chương trình loyalty hiện đang được triển khai với hình thức online. Việc tham gia cũng rất nhanh chóng, dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Để đăng ký tham gia, khách hàng cần điền form đăng ký online tại website của My Chevrolet Rewards.

Cơ chế hoạt động

Số điểm có thể được quy đổi thành các dịch vụ và thanh toán hợp lệ trong tương lai và điểm cũng được cập nhật vào hệ thống rất nhanh chóng. Một số cách mà thành viên có thể tích luỹ điểm My Chevrolet Rewards là mua một chiếc xe mới, thuê xe, thanh toán dịch vụ, đăng ký các gói dịch vụ của OnStar… Cụ thể như sau:

  • Bạn sẽ nhận được 1.000 điểm khi đăng ký tham gia chương trình My Chevrolet Rewards.
  • Bạn sẽ nhận được 1.000 điểm khi hoàn tất thông tin tài khoản thành viên.
  • Với mỗi 1 USD thanh toán khi sử dụng dịch vụ tại Chevrolet, bạn sẽ nhận được 6 điểm.
  • Bạn sẽ nhận được 5.000 điểm khi sử dụng thẻ tín dụng GM BuyPower.
  • Với mỗi 1 USD thanh toán khi sử dụng các dịch vụ đi kèm của Chevrolet hằng tháng và gói dịch vụ của OnStar, bạn sẽ nhận được 6 điểm.
  • Với mỗi 1 USD thanh toán khi sử dụng các dịch vụ trả trước của Chevrolet và gói dịch vụ của OnStar, bạn sẽ nhận được 6 điểm.
  • Với mỗi 1 USD thanh toán khi đăng ký gói wifi LTE 4G, bạn sẽ nhận được 6 điểm.
  • Bạn sẽ nhận được 20.000 điểm khi mua chiếc xe mới hoặc cho thuê một chiếc xe mới.
  • Bạn sẽ nhận được 5.000 điểm khi mua một chiếc xe nhượng quyền chính chủ.
  • Bạn sẽ nhận được 1.000 điểm khi tải ứng dụng GM Financial và đăng ký tài khoản không yêu cầu xuất hoá đơn.
  • Bạn sẽ nhận 5.000 điểm khi mua gói bảo hiểm Chevrolet.

Lợi ích

Một số ưu đãi khách hàng sẽ nhận được:

  • Với 1.000 – 20.000 điểm, bạn sẽ nhận được trợ cấp các dịch vụ.
  • Với 2.000 – 50.000 điểm, bạn sẽ nhận được trợ cấp cho các vật phẩm từ Chevrolet.
  • Với 5.000 – 10.000 điểm, bạn sẽ đổi được 25 USD khi có 5.000 điểm và 50 USD khi có 10.000 điểm.
  • Với 20.000 – 100.000 điểm, bạn sẽ nhận được trợ cấp khi mua hoặc cho thuê một chiếc xe mới.
  • Với 10.000 – 50.000 điểm, bạn sẽ nhận được trợ cấp cho gói bảo hiểm của Chevrolet.
  • Với 5.000 điểm, bạn sẽ nhận được 12 tháng gọi đội cứu trợ xe miễn phí từ OnStar.
  • Với 4.000 điểm, bạn sẽ nhận được gói hỗ trợ khi bị mất cắp xe trong vòng 4 tháng.
  • Với 7.000 điểm, bạn sẽ nhận được khoá hướng dẫn từ OnStar với thời hạn 1 tháng.
  • Với 4.800 điểm, bạn sẽ nhận được dịch vụ hướng dẫn chỉ đường từ OnStar trong vòng 2 tháng.
  • Với 9.000 điểm, bạn sẽ nhận được gói dịch vụ truy cập từ xa các thiết bị trên xe trong vòng 3 tháng.
  • Với 5.000 điểm, bạn sẽ có 30 days sử dụng gói wifi LTE 4G.
  • Với 10.000 – 50.000 điểm, bạn sẽ nhận được trợ cấp cho các thiết bị trên xe khi thuê xe.

8. Ford Motor Company – Owner Advantage Rewards

Ford Motor Company là một tập đoàn kinh doanh ô tô tại Mỹ được thành lập vào năm 1903 bởi Henry Ford tại Detroit. Đây là một tập đoàn lớn trong ngành công nghiệp ô tô chuyên sản xuất các loại xe du lịch, xe khách, xe tải, xe buýt, các thiết bị nông nghiệp, máy móc thiết bị công nghệ thông tin và các sản phẩm khác. Các nhà máy tại Mỹ cũng sản xuất các mẫu xe Ford sang trọng và được kinh doanh tại các đại lý Lincoln. Ford là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai tại Mỹ và thứ năm trên toàn thế giới.

The Owner Advantage Rewards là một chương trình loyalty được triển khai bởi Ford hoặc các đại lý Lincoln. Owner Advantage Rewards là chương trình loyalty với các hoạt động tặng thưởng cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ chăm sóc xe hay mua xe mới.

Trải nghiệm khách hàng

Owner Advantage Rewards có thể được đăng ký miễn phí. Khách hàng tại các đại lý trong phạm vi nước Mỹ đều có thể tham gia chương trình. Các thành viên chương trình cũng được đăng ký nhiều tài khoản tại nhiều đại lý khác nhau.

Cơ chế hoạt động

Mỗi lần khách hàng thanh toán một dịch vụ ở đại lý, họ sẽ được cộng thêm điểm và nhận thêm các phần thưởng và ưu đãi khác chỉ dành cho thành viên chương trình. Khách hàng khi mua hàng tại các đại lý sẽ nhận được phần thưởng dùng để thanh toán cho các giao dịch trong tương lai, tiết kiệm chi phí. Tất cả những phương tiện di chuyển trong gia đình bạn đều là các sản phẩm hợp lệ để tính điểm, dù đó là chất liệu hay kiểu dáng nào.

Lợi ích

  • Khi đăng ký tham gia chương trình, khách hàng sẽ nhận được 10 USD.
  • Khi thực hiện một giao dịch, 5% giá trị của giao dịch đó sẽ được giảm vào lần mua hàng tiếp theo.
  • Các ưu đãi đặc biệt khi mua xăng dầu.
  • Các phần thưởng khi sử dụng một số dịch vụ nhất định.
  • Mọi phương tiện di chuyển trong gia đình đều hợp lệ để tính điểm.

Với dịch vụ của Ford, các thành viên sẽ được mua các sản phẩm với mức giá ưu đãi, nhận được nhiều tiện ích và hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia của Ford.

9. Goodyear – Goodyear Rewards Plus

Goodyear Tire và Rubber là một công ty sản xuất đồ nhựa và bánh xe lớn thứ ba trên thế giới (chỉ sau Bridgestone và Michelin). Họ sản xuất các mẫu bánh xe cho ngành công nghiệp ô tô, mô tô địa hình, ngành hàng không vũ trụ và ngành công nghiệp nặng. Công ty được thành lập vào năm 1898 bởi Frank Seiberling.

The Goodyear Rewards Plus là một chương trình loyalty tặng các phần thưởng cho các cộng tác viên bán hàng với mọi dịch vụ họ sử dụng như tham gia khoá đào tạo, kinh doanh bánh xe hoặc vỏ bánh xe hoặc giới thiệu thêm khách hàng mới đăng ký sử dụng thẻ tín dụng Goodyear. RewardsPlus là một chương trình đặc biệt dành cho các nhà bán lẻ kinh doanh các sản phẩm bánh xe của Goodyear, Dunlop và Kelly.

Trải nghiệm khách hàng

Để tham gia chương trình, các cộng tác viên bán hàng cần đăng ký trên website Goodyear Rewards Plus hoặc trên một ứng dụng di động “Ask for Apps” (Android/iOS), và việc đăng ký hoàn toàn miễn phí.

Cơ chế hoạt động

Chương trình loyalty tặng thưởng cho các thành viên đã hoàn thành đầy đủ các khoá đào tạo và đạt được các chứng chỉ về sản phẩm bánh xe, kỹ năng bán hàng và các chương trình khuyến mãi. Các cộng tác viên bán hàng có thể tích luỹ điểm cho mỗi một sản phẩm mà họ bán được.

Với chương trình loyalty, các thành viên còn được nhận thêm nhiều nguồn thu nhập khác. Thông qua chương trình, các cộng tác viên có thể thu thập điểm khi giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới đăng ký sử dụng thẻ tín dụng của Goodyear.

Lợi ích

  • Tham gia các khoá học tại trung tâm đào tạo của Goodyear.
  • Có thẻ thanh toán trước quốc tế và thực hiện các giao dịch nhanh hơn, dễ dàng hơn.
  • Nhận được khoá đào tạo xây dựng lòng tin khi giao tiếp với khách hàng.
  • Các khoá đào tạo luôn được cập nhật theo các xu hướng mới nhất trên thị trường.
  • Trở thành một nhân viên kinh doanh ngày càng xuất sắc hơn.
  • Đạt được nhiều phần thưởng có giá trị.
  • Công việc báo cáo rất dễ dàng để thực hiện.
  • Việc theo dõi và quy đổi thành tiền mặt được thực hiện rất đơn giản.

10. Nissan – One To One Rewards

10 Ứng Dụng Loyalty Thành Công Trong Ngành Công Nghiệp Ô Tô 10

Nissan là một công ty sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản được thành lập vào năm 1933 và có trụ sở tại Nishi-ku, Yokohama. Công ty chuyên kinh doanh các mẫu ô tô mang nhãn hiệu Nissan, Infiniti và Datsun. Năm 2015, công ty đã sản xuất được 5,1 triệu chiếc xe, đây cũng là một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử. Nissan hiện đang vận hành các đại lý tại hơn 160 quốc gia và khu vực.

Chương trình loyalty The One To One Rewards được thiết kế bởi Nissan, giúp khách hàng được nhận thưởng khi sử dụng các dịch vụ tại đại lý của Nissan. Mục đích của chương trình nhằm tri ân các khách hàng đã ủng hộ thương hiệu.

Trải nghiệm khách hàng

Chương trình One To One Rewards hiện đang có mặt trên cả hai nền tảng online và offline tại các đại lý của Nissan. Để tham gia chương trình, khách hàng cần đăng ký online trên website của công ty. Chương trình cũng đã có một ứng dụng di động (Android/iOS), tại đây khách hàng có thể quản lý tài khoản, kiểm tra số điểm đã tích lũy, truy cập các ưu đãi đặc biệt, nhận điểm,…

Cơ chế hoạt động

Các thành viên sẽ nhận điểm khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào tại đại lý của Nissan. Họ có thể đổi điểm vào lần mua hàng tiếp theo để các thiết bị mới hoặc khi mua một chiếc xe mới/xe đã qua sử dụng tại đại lý của Nissan. One To One Rewards có thể được kết hợp với chương trình nhận thưởng từ thẻ visa của Nissan.

Lợi ích

  • Khi thực hiện các giao dịch, với 1 điểm khách hàng có thể được giảm 1 USD trên hoá đơn.
  • Khách hàng có thể sử dụng tối đa 50 USD cho mỗi giao dịch hoặc 250 điểm khi mua hàng vào các đợt giảm giá.
  • Khi mua một chiếc xe mới/xe đã qua sử dụng, khách hàng sẽ nhận được 100 điểm.
  • Tích luỹ điểm và nhận giảm giá từ các nhà bán lẻ lớn khi mua hàng online.
  • Khách hàng sẽ được giảm 5% khi mua các thiết bị hoặc dịch vụ khi cung cấp thẻ visa trước khi đến đại lý mua sắm (không được kết hợp với các chương trình khuyến mãi khác).

Nissan cũng có một chương trình loyalty khác có tên là Rewards+Plus. Chương trình này cung cấp cho khách hàng nhiều cơ hội hơn để thu thập điểm khi mua hàng online với hơn 300 nhà bán lẻ hàng đầu.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích và từ đó giúp bạn có thêm nhiều sáng kiến cho các chương trình loyalty tại doanh nghiệp.