Marketer Hoàng Duy Phương
Hoàng Duy Phương

CEO @ Công ty Tư vấn thương hiệu & Thiết kế thương hiệu MondiaL

10 chiến lược tiếp thị để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của bạn

trang_quan_tri/20170911164248-gettyimages-578161059

Bạn cần nhiều hơn một chiến lược. Bạn cần có chiến lược cho mọi cơ hội.

Các ý kiến ​​được bày tỏ bởi những người đóng góp Doanh nhân là của riêng họ.

Phát triển một doanh nghiệp không phải là dễ dàng. Đầu tiên, bạn cần một ý tưởng khả thi. Từ đó, bạn cần phát hiện ra một thị trường ngách có thể sinh lời, xác định nhân khẩu học mục tiêu và có thứ gì đó có giá trị để bán chúng. Cho dù bạn đang bán các sản phẩm, dịch vụ hay thông tin, việc quảng bá sản phẩm ngày càng trở nên nặng nề. Và nếu không có các chiến lược tiếp thị phù hợp để thúc đẩy sự phát triển của bạn, thì việc tạo ra lợi nhuận và duy trì sự nổi tiếng là hầu như không thể.

Tuy nhiên, xác định các chiến lược phù hợp để tiếp thị doanh nghiệp của bạn thường được ví như khoa học tên lửa. Làm thế nào để bạn đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng và thực hiện nó một cách hiệu quả? Làm cách nào để bạn tăng cường khả năng hiển thị và tăng doanh số bán hàng trong khi vẫn duy trì lợi nhuận với ưu đãi chuyển đổi ? Ngày nay, với rất nhiều tranh giành sự chú ý của chúng ta từ phương tiện truyền thông xã hội, đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm , viết blog và quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, thật dễ dàng để hiểu tại sao hầu hết đều sẵn sàng nhổ tóc.

Sự thật là những gì đã đưa bạn đến thời điểm này trong kinh doanh có khả năng không đưa bạn lên cấp độ tiếp theo. Nếu bạn đang cảm thấy bế tắc, hãy tham gia cuộc chiến. Hầu hết các doanh nhân quá bận rộn làm việc "trong" doanh nghiệp của họ đến nỗi họ không thể làm việc "trên" doanh nghiệp của họ. Kết quả của việc xử lý các hoạt động hàng ngày của một công ty bao gồm nắm giữ khách hàng, nhu cầu của chuỗi cung ứng và hơn thế nữa, chúng ta thường bỏ qua việc sử dụng các chiến lược marketing phù hợp sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp chúng ta.

Cần những gì để làm điều đó? Nói một cách đơn giản, bạn phải lùi lại một bước trong chốc lát. Bạn phải phân tích và hiểu cơ chế cơ bản của thông điệp của bạn và làm thế nào để tiếp cận một cách hiệu quả đối tượng lớn hơn mà không bị mất áo. Bí mật cho tất cả những điều này? Bất kể bạn sử dụng chiến lược tiếp thị nào, nếu bạn không có một kênh bán hàng hiệu quả và tối ưu hóa chuyển đổi của mình , bạn sẽ chỉ ném tiền đi.

Các chiến lược marketing tốt nhất để sử dụng là gì?

Hầu hết các doanh nghiệp đều phải đối mặt với một câu hỏi hóc búa. Đó là Catch-22. Rõ ràng là cần phải tăng khả năng hiển thị để cải thiện đáng kể doanh số bán hàng. Nhưng để có được nhiều khả năng hiển thị hơn, các doanh nghiệp phải chi nhiều tiền hơn. Khi giếng cạn nước, bạn phải làm gì?

Không có câu trả lời rõ ràng và rõ ràng cho câu hỏi đó bao hàm tất cả các tình huống. Nhưng có những điều có thể làm ngay hôm nay, ngay bây giờ, ngay cả khi ngân sách eo hẹp nhất, để tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà không phải phá vỡ ngân hàng. Tuy nhiên, tất cả đều sôi sục theo thời gian. Nếu bạn thiếu tiền, bạn chắc chắn nên có thời gian để đầu tư vào vốn chủ sở hữu mồ hôi.

Dù bạn cắt nó theo cách nào, miễn là các nguyên tắc cơ bản của một công việc kinh doanh hợp lý và bạn đang làm việc không mệt mỏi để xây dựng mối quan hệ đích thực với người tiêu dùng bằng cách chân thành cố gắng gia tăng giá trị, thì có 10 chiến lược bạn có thể sử dụng để tiếp thị bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến.

1. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn không thể bỏ qua mạng xã hội. Đó là nơi mà tất cả những gì được gọi là ma thuật đang xảy ra. Một số doanh nghiệp đã được xây dựng chỉ dựa trên phương tiện truyền thông xã hội. Nó có thể đáng sợ lúc đầu. Chắc chắn. Nhưng khi bạn xây dựng động lực, bạn sẽ thấy việc đăng bài trên mạng xã hội ngày càng dễ dàng hơn theo thời gian.

Tất nhiên, bạn cũng có thể thuê một người quản lý phương tiện truyền thông xã hội nếu bạn có tiền để đốt. Nhưng nếu bạn không, hãy cứ là chính mình. Được xác thực. Đăng suy nghĩ của bạn. Đăng sản phẩm của bạn. Đăng bất cứ thứ gì bạn thấy có liên quan và hữu ích sẽ giúp khán giả của bạn tìm hiểu thêm về bạn và doanh nghiệp của bạn hoặc về ngành mà bạn đang kinh doanh.

Sử dụng tin nhắn trực tiếp trên các nền tảng như Instagram và thậm chí Snapchat hoặc Twitter để tiếp cận với các doanh nghiệp thành công khác hoặc thậm chí để giao tiếp với khách hàng tiềm năng có thể đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đây là cách tiếp thị rất mạnh mẽ.

p/s: tại công ty tư vấn thương hiệu MondiaL, chúng tôi vẫn đánh giá mạng xã hội là một yếu tố quan trọng, nhất là tính hiệu ứng lan tỏa. Và doanh nghiệp vẫn muốn tiếp tục câu chuyện thương hiệu qua mạng xã hội thì nội dung cần được đầu tư nhé. Nội dung phải thể hiện được bản sắc thương hiệu, định vị thương hiệu v.v... nhé.

2. Tạo video hướng dẫn.

Một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá doanh nghiệp của bạn là tạo video hướng dẫn. Dạy mọi người điều gì đó hữu ích. Hướng dẫn họ qua nó. Nắm tay họ. Hướng dẫn từng bước là tất cả các cơn thịnh nộ. Bạn càng giỏi việc này và càng cung cấp nhiều giá trị, bạn càng có thể tăng khả năng hiển thị của mình nhanh hơn và cuối cùng là doanh số bán hàng của bạn.

Ngày nay, YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới sau Google. Bất cứ khi nào ai đó muốn tìm hiểu một cái gì đó một cách trực quan, họ sẽ đến đó. Bạn có thể đã tự mình làm điều đó vô số lần. Vì vậy, chỉ cần tự hỏi bản thân rằng bạn có thể dạy gì trong doanh nghiệp của mình để giúp người tiêu dùng giải quyết một số điểm khó khăn? Điều gì đã đưa bạn vào kinh doanh ngay từ đầu?

Phần khó nhất? Nghe lại giọng nói của chính bạn và thậm chí nhìn thấy chính mình. Bây giờ, bạn không cần phải xuất hiện trực quan trên máy ảnh, nhưng bạn có thể sẽ cần được lắng nghe. Bạn sẽ quen với nó theo thời gian. Nhưng bạn không thể bỏ qua khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận của YouTube, vì vậy hãy ra khỏi đó và bắt đầu tạo video chân thực và hữu ích ngay hôm nay.

3. Bắt đầu viết blog ngay bây giờ.

Chắc chắn, bạn có thể bắt đầu một blog . Nếu bạn chưa có blog cho doanh nghiệp của mình, thì bạn cần phải bắt đầu một blog ngay lập tức. Nhưng bạn không chỉ phải viết blog trên blog của riêng mình. Hầu hết mọi người thấy viết blog là nhàm chán bởi vì họ thiếu khả năng hiển thị. Sự thật là blog của bạn sẽ giống như một sa mạc cằn cỗi trừ khi bạn biết mình đang làm gì.

Nhưng đây không chỉ là đăng ý tưởng của bạn trên blog của riêng bạn. Bạn nên bắt đầu viết blog thẩm quyền. Sử dụng các nền tảng như Phương tiện để đăng nội dung. Trả lời các câu hỏi trên Quora và Reddit. Hoặc truy cập vào nền tảng xuất bản của LinkedIn. Đây là tất cả các miền thẩm quyền mà bất kỳ ai cũng có thể đăng lên, có lượng khán giả lớn, giúp bạn tiếp cận nhanh chóng và tức thì ngay bây giờ.

Khi bạn viết blog, hãy đảm bảo rằng bạn viết blog một cách hiệu quả. Đừng đăng nội dung mỏng. Suy nghĩ về việc gia tăng giá trị. Lo lắng về việc tiết lộ tất cả bí mật kinh doanh của bạn? Đừng như vậy. Cho đi trang trại. Cung cấp cho mọi người nhiều giá trị để bạn ngay lập tức trở thành người có uy quyền trong mắt họ. Đây là một trong những chiến lược mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị bất kỳ doanh nghiệp nào.

P/s: MondiaL cho rằng viết blog là điều thể hiện rõ nhất bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp. Hiện nay nhiều thương hiệu cho đội ngũ biên tập sưu tầm nhiều tài liệu để chia sẽ nhưng nó chỉ là copy, không thể hiện được thương hiệu của mình trong câu chuyện đó. Hãy lưu ý khi xây dựng thương hiệu qua kênh Blog nhé.

4. Hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Đây là một lĩnh vực tiếp thị mà tôi vô cùng đam mê. Nhưng nó cũng là một khu vực mà nhiều người chết khiếp. Vâng, SEO có thể đáng sợ. Nhưng nó cũng có thể rất mạnh mẽ. Và khi bạn học cách tận dụng nó và bạn học SEO đúng cách, bầu trời thực sự là giới hạn.

Có những công ty dạy bạn cách sử dụng các PBN mờ ám và các âm mưu liên kết khác để "lừa" Google. Nó có thể mang lại kết quả ngắn hạn, nhưng về lâu dài, bạn sẽ gặp phải nước nóng. Bạn không thể đi tắt với SEO. Cũng giống như trong kinh doanh, bạn phải đặt công việc và thời gian nếu bạn muốn thấy kết quả.

Một số mẹo để làm điều này một cách đúng đắn? Đừng spam từ khóa. Bỏ tay xuống. Đây là một trong những sai lầm lớn nhất mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Tạo nội dung của bạn cho con người đồng thời bày tỏ lòng kính trọng đối với các công cụ tìm kiếm. Nhưng quan trọng hơn, hãy đảm bảo rằng bất cứ điều gì bạn đang truyền tải đều sâu sắc, hấp dẫn, độc đáo và bổ sung một lượng giá trị to lớn.

P/s: SEO là một điều tuyệt vời, bản thân tại MondiaL team marketing vẫn sử dụng phương thức này để tạo dựng thương hiệu cũng như tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng am hiểu các kiến thức về SEO và đã tốn rất rất nhiều tiền nhưng không mang lại hiệu quả. Mondial cho rằng khi không am hiểu, mỗi doanh nghiệp chỉ cần viết nội dung thật tốt, trong nội dung có truyền tải những từ khóa kỳ vọng bên cạnh định vị thương hiệu nhé. Lưu ý là nội dung phải đúng ngữ pháp nhé, nếu không lên top Google nhưng người đọc thì đánh giá thấp, bạn sẽ mất khách hàng tiềm năng.

5. Tận dụng những người có ảnh hưởng.

Bạn muốn quảng cáo và tăng khả năng hiển thị của mình trên mạng xã hội mà không mất nhiều năm để xây dựng khán giả? Sau đó, bạn chắc chắn nên tận dụng những người có ảnh hưởng. Nhưng điều quan trọng là phải tìm được người có ảnh hưởng phù hợp. Bạn không cần phải đi với những người có ảnh hưởng với hàng triệu người theo dõi. Bạn có thể chọn những người có ảnh hưởng nhỏ với hàng chục nghìn hoặc thậm chí hàng trăm nghìn người theo dõi.

Thủ thuật? Tìm người có ảnh hưởng phù hợp trong thị trường ngách của bạn để bạn đang nhắm mục tiêu đúng đối tượng. Nó không chỉ là về việc truyền bá thông điệp của bạn. Đó là về việc truyền bá thông điệp của bạn đến đúng cơ sở người tiêu dùng. Nếu bạn có thể làm điều đó đúng cách, thì bạn có thể tiếp cận được một lượng lớn đối tượng mà không tốn nhiều tiền đầu tư khi bạn nghĩ về lợi nhuận tiềm năng mà nó có thể mang lại.

Nếu hệ thống bán hàng và sản phẩm của bạn đã có sẵn, thì điều này có ý nghĩa. Nếu bạn có một ưu đãi chuyển đổi rõ ràng và chỉ đơn giản là về khả năng hiển thị nhiều hơn, thì đây có thể là chiến lược tiếp thị phù hợp với bạn ngay bây giờ. Đánh giá tình hình và liên hệ với những người có ảnh hưởng và đánh giá mức giá của họ. Thực hiện các bài kiểm tra nhỏ và xem những gì hiệu quả, sau đó mở rộng quy mô.

6. Chế tạo một nam châm chì lớn.

Vì vậy, rất nhiều hiệu quả trong tiếp thị thực sự tạo ra một nam châm dẫn đầu tuyệt vời. Tôi thấy rằng nam châm chì phù hợp được trình bày cho đúng đối tượng có thể mang lại kết quả bùng nổ. Cách tốt nhất để làm điều này là nếu bạn có thể xác định đúng điểm đau và đưa ra giải pháp trong nam châm chì của bạn, thì bạn đang đi đúng hướng.

Người tiêu dùng đang phải đối mặt với vấn đề gì trong thị trường ngách của bạn? Điều gì khiến bạn bắt đầu kinh doanh ngay từ đầu? Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi này trước khi xây dựng nam châm dẫn đầu của bạn. Bạn càng xác định rõ vấn đề hoặc điểm đau ngay từ đầu, thì bạn càng có khả năng thực sự giải quyết vấn đề đó tốt hơn bằng một giải pháp trong nam châm dẫn của bạn.

Bạn nên chế tạo loại nam châm chì nào? Đó có thể là ebook, cheat sheet, checklist, video và những thứ khác. Tất nhiên, nó không chỉ là về nam châm chì. Bạn phải có một trang hấp dẫn với bản sao bán hàng hấp dẫn để thu hút mọi người ghé thăm kênh của bạn. Nhưng tất cả đều bắt đầu với một nam châm chì lớn. Điều này càng tốt, bạn càng có hiệu quả trong việc tiếp cận khán giả của mình.

7. Sử dụng quảng cáo Facebook với việc nhắm mục tiêu lại.

Một trong những phương pháp mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị bất cứ thứ gì ngày nay là quảng cáo trên Facebook. Với Facebook, bạn có thể tiếp cận một đối tượng rất cụ thể và bạn có thể làm điều đó rất dễ dàng. Bạn có thể nhắm mục tiêu theo sở thích, độ tuổi, tình trạng mối quan hệ, vị trí địa lý, v.v.

Nhưng mẹo ở đây để có được kết quả tuyệt vời không chỉ là về lưu lượng nhấp chuột. Bạn phải tập trung vào chuyển đổi và nhắm mục tiêu lại thông qua các pixel. Nếu bạn không biết cách cài đặt Facebook Pixel trên trang web của mình, thì bạn nhất thiết phải học cách thực hiện việc này ngay bây giờ. Ngay cả khi bạn không chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể xây dựng đối tượng của mình bằng pixel.

Pixels theo dõi tất cả những người đến trang web của bạn và bạn có thể xây dựng khán giả tùy chỉnh xung quanh họ. Ví dụ: nếu bạn đăng nội dung về cách học lái xe bán tải và bạn theo dõi khách truy cập bằng pixel, thì bạn có thể tiếp thị chứng chỉ lái xe tải cho những người đã thể hiện sự quan tâm đến điều đó vì họ đã truy cập trang cụ thể đó. Và chuyển đổi của bạn sẽ tăng vọt.

8. Sử dụng LinkedIn đúng cách.

Bạn có video trên hồ sơ LinkedIn của mình không? Bạn có biết rằng bạn có thể dễ dàng thêm một? Tại sao không dành thời gian để giới thiệu bản thân và doanh nghiệp của bạn. Liên kết điều đó với mô tả hồ sơ của bạn. Đây là một cách dễ dàng để tiếp thị doanh nghiệp của bạn một cách thụ động và khi nó được thực hiện đúng cách, nó có thể dẫn đến kết quả gây sốc.

Nếu bạn có nhiều kết nối trên LinkedIn và bạn không thực sự đăng bài trên đó, hãy bắt đầu ngay lập tức. Bạn có thể tiếp cận một lượng lớn khán giả, đặc biệt là khi bài đăng của bạn được lan truyền mạnh mẽ. Đây là một nơi tuyệt vời để truyền tải hành trình khởi nghiệp. Nói về những thách thức của bạn và kể những câu chuyện. Câu chuyện của bạn càng hiệu quả, khả năng tiếp cận khi bạn lan truyền càng lớn.

Bạn cũng có thể liên hệ với các doanh nghiệp khác và hợp tác với các doanh nhân có cùng chí hướng trên LinkedIn. Đó là một tài nguyên tuyệt vời dành cho kinh doanh mọi thứ và có quá nhiều người bỏ qua điều này.

9. Tạo một chương trình liên kết.

Hầu hết mọi người không hiểu sức mạnh của tiếp thị liên kết. Các chi nhánh có thể cung cấp lượng lớn nhiên liệu cho sự phát triển. Nhưng việc tiếp cận đúng đối tác không phải lúc nào cũng dễ dàng như vậy. Bạn phải có chuyển đổi tốt nếu bạn muốn các chi nhánh lớn hơn coi trọng bạn.

Tôi nhận thấy rằng việc điều hướng mỏ liên kết có thể khó khăn. Cần phải có sự kiên trì và cần có bản lĩnh thực sự mới có thể vượt qua được. Hầu hết chúng ta đều nản lòng sau một vài lần thất bại, nhưng bạn không thể cho phép cảm xúc cản trở khi nói đến liên kết. Xây dựng một chương trình liên kết và bắt đầu liên hệ với đơn vị liên kết tiềm năng có thể hỗ trợ bạn.

Có rất nhiều trang web mà bạn có thể sử dụng, chẳng hạn như JVZoo của E. Brian Ross , hoặc ClickBank và Commission Junction của Tim và Eileen Barber để quảng cáo.

10. Sử dụng chuỗi tiếp thị qua email

Một phần của bất kỳ kênh bán hàng tốt nào sẽ là chuỗi tiếp thị qua email. Đây là những thông báo tự động gửi đến người dùng sau khi họ đăng ký vào danh sách của bạn. Sử dụng chuỗi email của bạn để xây dựng mối quan hệ với người đăng ký. Hãy xác thực và minh bạch. Và truyền tải hành trình của bạn.

Sử dụng phản hồi email và nhấp chuột để phân đoạn danh sách của bạn. Ví dụ: nếu ai đó nhấp vào một liên kết cụ thể, họ đã thể hiện rõ ràng sự quan tâm đến điều gì đó. Gắn thẻ người đăng ký đó để tiếp thị cho họ sau này. Nếu ai đó mua, hãy gắn thẻ họ là người mua. Việc xác định người mua và sở thích của người đăng ký là rất quan trọng đối với việc phân đoạn.

Khi bạn gửi chương trình phát sóng, hãy kiểm tra phân tách. Trên thực tế, bạn không bao giờ thực sự biết điều gì sẽ hiệu quả nhất cho đến khi bạn bóp cò và thực sự kiểm tra nó. Điều này sẽ giúp bạn hiểu những gì khán giả của bạn phản hồi tốt hơn, giúp bạn trở thành người giao tiếp tốt hơn và có thể bán hàng cho khách hàng của mình tốt hơn.

Nguồn: Entrepreneur - MondiaL lược dịch