Marketer TOPPION GROUP
TOPPION GROUP

Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục TOPPION

Có phải lãnh đạo nào cũng cô đơn?

“Làm sếp thì phải cô đơn!”

▪️Vì có những điều không thể chia sẻ cùng ai và không ai hiểu được mình

▪️Vì trong cương vị của một người sếp, giữ khoảng cách với nhân viên là điều cần thiết

▪️Vì sự tồn vong của công ty phụ thuộc vào quyết định của người lãnh đạo

Con sói đầu đàn đi trong trời tuyết băng giá hay con chim đại bàng sải cánh giữa núi trời rộng lớn vẫn thường được ẩn dụ như hình ảnh người lãnh đạo. Cô đơn và lạc lõng, đó là những điều được truyền thông trong suy nghĩ của nhiều người.

Lãnh đạo (leader) có thể hiểu đơn giản là người dẫn dắt, định hướng nhân viên đi theo mục tiêu chung. Muốn nhận được sự toàn tâm toàn ý từ nhân viên, đòi hỏi người lãnh đạo phải hội tụ nhiều tố chất tốt về tư duy, văn hóa, lối sống, năng lực quản trị,…

Làm lãnh đạo cũng cần nằm lòng nhiều quy tắc, trong đó quan trọng là "TỐT XUỐNG, XẤU LÊN". Nghĩa là những chuyện tốt trong tổ chức thì nên NÓI XUỐNG cho nhân viên nghe để tiếp thêm niềm tin và động lực, còn những chuyện "xấu" thì cần NÓI LÊN cấp trên để tìm phương án giải quyết. Tuy nhiên với những người lãnh đạo ở vị trí cao nhất của một tổ chức thì bên trên chẳng còn ai để "nói lên" nữa, vậy liệu họ sẽ mãi cô đơn?

Philip Sidney – Tác giả và chính khách người Anh có một câu nói nổi tiếng dành cho những nhà lãnh đạo: “They are never alone that are accompanied with noble thoughts”. Tạm dịch - Họ sẽ không bao giờ cô đơn nếu đồng hành với những ý tưởng cao đẹp.

Như vậy, với nhà lãnh đạo, cô đơn hay không cô đơn là tùy thuộc vào chính suy nghĩ và lựa chọn hành động của mỗi người. Họ sẽ không bao giờ thấy đơn độc nếu biết chia sẻ, biết tìm kiếm cơ hội hoàn thiện bản thân để trở thành một nhà lãnh đạo kiệt xuất.

Nguồn: Toppion Group