Chuyên sâu quảng cáo game nhập vai: 4 gameplay tăng trưởng doanh thu hơn 100 triệu đô la

Game nhập vai đã có một lượng lớn người chơi trung thành. Nhìn từ dữ liệu quảng cáo trong năm 2021, game nhập vai đã phát hành quảng cáo rầm rộ với nhiều hình thức và được cập nhật thường xuyên.

Game nhập vai có nét đặc trưng bởi cách chơi và thể loại. Theo dữ liệu của các hoạt động quảng cáo gần đây của game nhập vai, SocialPeta đã xếp hạng các game nhập vai phổ biến:

Trong phần sau, chúng ta sẽ tập trung vào phân tích tổng thể các quảng cáo chất lượng có số lượt hiển thị tương đối cao và được chọn từ một số game tiêu biểu, tổng hợp các tính năng trong các quảng cáo game nhập vai mới nhất. Như đã biết, 3 giây đầu tiên của video quảng cáo là chìa khóa của thành công. Vì vậy, trong phần phân tích dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê những thông tin xuất hiện trong 3 giây đầu của video quảng cáo để các bạn tiện theo dõi.

1. Game theo phong cách Anime: Hóa trang cho nhân vật bishōjo? Không, hãy mặc đồ cho vợ tôi!

Về cách chơi của game, cơ bản thì [放置 少女 ~ 百花 繚乱 の 萌 姫 た ち] là một game gacha và đào tạo và các nhân vật được thiết kế rất đẹp, chuyển động cơ thể 2D uyển chuyển cũng như có cốt truyện hấp dẫn, thú vị và mang phong cách cổ điển. Bằng cách kết hợp nội dung Tam Quốc cổ điển với những cô gái xinh đẹp, game đã tập trung vào các nhân vật bishōjo là Otaku. Game được quảng cáo là một thế giới giả tưởng dành cho các bạn gái. Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo của nó:

  • Độ dài video: 19 giây
  • Kích thước video: 640*360
  • Nền tảng quảng cáo: Google Ads
  • Thời gian chạy quảng cáo: 1 day
  • Lượt hiển thị ước tính: 377.1K

Phân cảnh chính: Khu vườn Nhật Bản

Yếu tố chính: Vật phẩm trang điểm, búp bê mặc quần áo, trang phục, bàn tay của người chơi

Thông tin chính trong 3 giây đầu tiên của video:

(1) Búp bê mặc váy đen

(2) Một bộ trang phục hoàn chỉnh từ kiểu tóc đến vũ khí

Quảng cáo này cho thấy cách một người thực hiện trang điểm cho một cô gái từ lúc khỏa thân tới khi khoác lên mình trang phục lỗng lẫy. Đặc điểm rõ ràng nhất của quảng cáo này là nó hiển thị chi tiết một kiểu ăn mặc không thật sự tồn tại trong game, tạo ra một bầu không khí lãng mạn mà cô gái do chính bạn thiết kế mang lại. Bắt đầu với một con búp bê hoàn toàn màu đen cũng rất thú vị. Người chơi tự thêm các vật phẩm cho nhân vật để từng bước hoàn thiện thiết kế của nhân vật. Chúng ta có thể thấy nhân vật được thiết kế tinh xảo và dễ thương như thế nào, nhìn từ mọi gốc độ trong 10 giây cuối của video quảng cáo, mang lại cho người chơi cảm giác thành công và hài lòng với công sức của mình trong việc trang điểm cho nhân vật.

Cải thiện thêm: Có thể sẽ tốt hơn nếu việc thay đồ được nhanh hơn và hấp dẫn hơn nếu thêm nhiều nhân vật hoặc nhiều bộ trang phục hơn nữa.

2. Game dành cho nữ: Chuyến du lịch 1 ngày tới cung điện băng giá

[Empress's Choice] là một game danh cho nữ điển hình về hình ảnh người phụ nữ hoàng tộc. Người chơi cần phải lựa chọn đúng hoặc mặc một trang phục phù hợp với bữa tiệc do tự phi tần, hoàng đế hoặc mẹ của hoàng đế tổ chức, để lấy lòng hoàng đế và được thăng chức trong số các phi tần của hoàng đế. Game được phát hành chính thức vào tháng 6 năm nay và sau đó đã tiến hành rất nhiều chiến dịch quảng cáo. Tính đến hôm nay, nó đã có tổng cộng hơn 1700 quảng cáo được phát hành trên iOS và Android. Dưới đây là một trong số các quảng cáo được phát hành:

https://youtube.com/shorts/gKRb_v7meEg?feature=share

  • Độ dài video: 30s
  • Kích thước video: 720*1280
  • Nền tảng quảng cáo: Instagram
  • Thời gian chạy quảng cáo: 22 days
  • Lượt hiển thị dự kiến: 2.3M

Phân cảnh chính: nhân vật minh họa, hoàng cung

Yếu tố chính: nhân vật chính, quần áo sang trọng, cung điện

Thông tin chính trong 3 giây đầu tiên của video:

(1) Một người có kiểu tóc phổ biến thời nhà Thanh

(2) Thuyết phục người chơi tải game về

Quảng cáo này bắt đầu với một nhân vật hoạt hình kêu gọi người gỡ phiên bản game giả mạo. Sau đó, quảng cáo hiển thị nhiều lựa chọn cho các màn chơi khác và một số trang phục lộng lẫy, cho thấy một khung cảnh đầy đủ các vật phẩm trong game đẹp và đa dạng như thế nào. Sau khi chọn bối cảnh, người chơi đưa ra lựa chọn theo nhiều giai đoạn với cốt truyện điển hình như lời mời của hoàng đế, một cô gái mưu mô… Cuối cùng, nhân vật thất bại và bị giam cầm trong lãnh cung. Thủ thách thay đổi với cái kết dở khóc dở cười này đã thu hút mọi người chơi game. Điều thú vị là các quảng cáo cho hơn 70% trường hợp kết thúc bằng việc nhân vật không được thăng cấp.

Cải thiện thêm: Quảng cáo đã hiển thị quá ít phân cảnh và sử dụng nhiều âm thanh lồng tiếng và phụ đề. Nên áp dụng nhiều cảnh yên lặng hơn.

3. Thể loại MMO lớn nhất: Tiên hiệp hay phong cách Hàn Quốc

Là thể loại game thường xuyên xuất hiện trên các bảng xếp hạng quảng cáo, MMO tiên hiệp đã vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt bằng những quảng cáo đơn giản và đặc trưng.

Trước hết, họ thường được xác nhận bởi một người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và có vẻ ngoài đẹp trong trang phục cổ trang đặc trưng của Trung Quốc. Sau đó, các quảng cáo sẽ hiển thị các mã đổi quà là các vật phẩm ảo hoặc quà thật, kích cầu sự quan tâm của người chơi, những người yêu thích sự miễn phí

Không giống như chiến lược quảng cáo của MMO tiên hiệp với các phần thưởng và bảo chứng của người nổi tiếng, Korean-style MMO có quảng cáo rất đơn giản. Lấy [Black Desert] làm ví dụ, dưới đây là một trong những quảng cáo được phát hành:

  • Độ dài video: 31s
  • Kích thước Video: 1280*720
  • Nền tảng quảng cáo: Messenger
  • Màn hình chính: Giao diện game
  • Yếu tố chính: Các NPC, các nền văn hóa và các thiết lập trong game

Các nhà thiết kế quảng cáo của Korean-style MMO rất thích các phong cảnh đẹp trong game, là kết quả của quá trình làm việc cật lực trong nhiều năm, chuyển đổi cảnh và tương tác giữa các NPC, tất cả đều tập trung làm nổi bật sự phong phú cũng như đồ họa chất lượng cao của game. Ngoài ra, quảng cáo còn thường hiển thị các gameplay. Khác với việc hiển thị tất cả các lớp trong quảng cáo của game MMO tiên hiệp, các quảng cáo của Korean-style MMO thường tập trung vào việc hiển thị các kỹ năng của một lớp chính bằng cách điều khiển một nhân vật đi đánh bại các trùm cuối. Sự khác biệt lớn về kích thước cơ thể và sức mạnh nhân vật đã mang lại cho game thủ cảm giác đạt được thành công.

4. Thế giới mở sẽ là tương lai

[Genshin Impact] là một game đa nền tảng thể loại phiêu lưu hành động trong thế giới mở và cũng là game có doanh thu cao nhất thế giới với các nhân vật ACGN xuất sắc, thiết kế bản đồ rộng và tinh tế, các nhân vật và cốt truyện tuyệt vời, dịch vụ đồng bộ giữa các nền tảng với khả năng tối ưu tốt. Game này cũng là thước đo cho các game ACGN 3A. Nhiều công ty game đã công bố bản game di động thế giới mở, và Tencent, NetEase đã bắt đầu toàn cầu hóa các IP tốt nhất của họ. Sau đây là một trong những quảng cáo của [Genshin Impact]:

  • Độ dài video: 22s
  • Kích thước video: 1920*1080
  • Nền tảng quảng cáo: YouTube
  • Thời gian chiến dịch: 2 days
  • Lượt hiển thị ước tính: 706.9K

Các quảng cáo của [Genshin Impact] chủ yếu nói về các vùng lãnh thổ rộng lớn trong thế giới mở của nó, hoặc sự xuất hiện các nhân vật với các kỹ năng đặc trưng. Quảng cáo ở ví dụ trên đã hiển thị các reaction độc đáo của [Genshin Impact] và hệ thống vật lý trong đời thực. Trong quảng cáo, ba nhân vật khác nhau đã cạnh tranh với nhau để vượt qua sông theo các cách khác nhau, mỗi người thể hiện một kỹ năng riêng. Điều này thể hiện đầy đủ các đặc điểm của thế giới mở. Một màn hình thực của game là một cách tốt nhất thể hiện các tính năng trong thế giới mở của game hơn là quảng cáo tập trung vào các chi tiết đồ họa đẹp của UE4.

Từ những quảng cáo của các game nhập vai tiêu biểu, chúng ta có thể thấy rằng sự thất bại được hiển thị trong quảng cáo sẽ kích thích người chơi, khiến họ cảm thấy bị thách thức, khó chịu, muốn tự mình thử trò chơi,v.v.. Và người chơi sẽ càng bị cuốn hút bởi dòng chữ “thêm một lần nữa”,” Bạn có thể giúp anh ấy/cô ấy”, hoặc những câu từ tương tự như vậy được thêm vào cuối mỗi quảng cáo. Những lời phàn nàn tiêu cực sẽ gây ấn tượng với người chơi hơn là những phần thưởng. Thông qua một cuộc phỏng vấn với người chơi của SocialPeta, chúng ta thấy rằng những lời phàn nàn tiêu cực có thể để lại ấn tượng sâu đậm tới người chơi, nhưng những “hành động ngu ngốc” xuất hiện thường xuyên có thể khiến cho người chơi khó chịu đến mức họ sẽ từ bỏ game.

【Bonus】Ngành công nghiệp game di động đã có những diễn biến gì trong nửa đầu năm 2022? Điều giải đáp điều này, SocialPeta đã cho xuất bản “Báo cáo về tiếp thị game di động nửa đầu năm 2022”, bản báo cáo cung cấp thông tin một cách đầy đủ nhất và có giá trị để sản phẩm của bạn dễ dàng mở rộng thị trường trên toàn cầu. Dữ liệu trong bản báo cáo này sẽ bao gồm 72 quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng như hơn 90 kênh tiếp thị nổi tiếng trên thế giới.

Nhấp vào liên kết trên để tải miễn phí bản đầy đủ của báo cáo để có thêm thông tin chi tiết về ngành game trong nửa đầu năm 2022.

Tải phiên bản đầy đủ sách trắng (white paper) về ngành game di động năm 2022 tại đây.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta