Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

9 bước thực hiện để có chiến dịch quảng cáo trên Youtube thành công

Youtube đang là một trong những nền tảng quảng cáo tốt nhất dành cho doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, không phải cứ đăng lên là sẽ thu hút được khách hàng tốt và nhanh nhất. Muốn làm được điều này, bạn phải trải qua cả quá trình với nhiều bước khác nhau. Nó đòi hỏi ở các doanh nghiệp sự đầu tư về mặt thời gian, công sức và cả tiền bạc. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết 9 bước làm quảng cáo Youtube tốt nhất là gì nhé.

Tạo kênh YouTube uy tín bằng tài khoản chính thức của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể sử dụng tài khoản Google chuẩn của mình để bắt đầu một kênh. Tuy nhiên,chỉ nên để một người duy nhất có thể đăng nhập. Hoặc công ty nên tạo một tài khoản thương hiệu nếu doanh nghiệp cần một tài khoản mà nhiều người có thể truy cập cùng một lúc. Từ đó, công ty có thể khởi chạy một số kênh YouTube với sự hỗ trợ của nó.

Thực hiện một số nghiên cứu về thị trường mục tiêu nhắm đến

Doanh nghiệp phải kiểm tra nhân khẩu học của người xem YouTube trước khi sản xuất bất kỳ video nào. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, hãy xem xét: Khu vực địa lý, độ tuổi và sở thích xem của đối tượng mục tiêu của công ty. Từ đó, có thể tạo ra nội dung hữu ích bằng cách tập trung vào sở thích và yêu cầu của đối tượng mục tiêu. Tổng hợp tất cả các thông tin cần thiết về các video phổ biến nhất. Nếu đã có tài khoản doanh nghiệp YouTube, hãy xem xét các chỉ số của nó. Nhờ đó, công ty sẽ hiểu sâu hơn về sở thích của khách hàng. Ngoài ra, hãy tìm hiểu thêm về sở thích và mối quan tâm của người đăng ký bằng cách: Đọc nhận xét, đặt câu hỏi hoặc tạo cuộc thăm dò ý kiến.

Phân tích sự cạnh tranh

Sự cạnh tranh rất khốc liệt trên YouTube, một nền tảng khổng lồ với nhiều tài khoản doanh nghiệp trên toàn cầu. Doanh nghiệp có thể khám phá ra tiềm năng mà kênh của họ mang lại. Bằng cách nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh. Ban đầu, hãy liệt kê ba đến năm đối thủ có lợi nhuận hàng đầu của đơn vị. Để đạt được điều này, hãy sử dụng các công cụ từ khóa để tìm ra: Công ty nào đang làm tốt nhất cho các từ khóa liên quan đến lĩnh vực của bạn?

Để có được thông tin hữu ích và nguồn cảm hứng. Hãy chú ý đến số liệu thống kê, tiêu đề, mô tả và nhận xét bên dưới video. Phân tích SWOT sẽ cho phép doanh nghiệp xác định những lợi thế và bất lợi mà các đối thủ của họ đang gặp phải.

Điều chỉnh video cho phù hợp với thuật toán của YouTube

YouTube có một thuật toán xếp hạng duy nhất. Tạo hình thu nhỏ được công nhận (ảnh chụp nhanh phim). Và sử dụng các từ khóa trong tên và mô tả của bạn nếu bạn muốn xếp hạng tốt. Bạn sẽ được ưu tiên hơn các kênh và video khác. Kết quả là nhận được lượt xem cao hơn. Sử dụng các từ khóa phù hợp trong khi tạo tiêu đề. Tìm các thuật ngữ và cụm từ này trong YouTube Analytics. Sau đó đưa chúng vào tiêu đề chính của video. Đừng quên bắt đầu với các từ khóa. Ngoài ra, hãy tạo tiêu đề không quá 60 ký tự. Khi tóm tắt video của bạn, nên dùng các từ khóa quan trọng nhất trong mô tả của mình. Thêm CTA vào trang web của doanh nghiệp dưới dạng thẻ. Khi màn hình kết thúc, hình mờ hoặc quảng cáo đệm để khuyến khích khách truy cập thực hiện hành động bắt buộc. Nhờ vậy, khuyến khích người khác đăng ký, thích, bình luận và chia sẻ nội dung của doanh nghiệp.

Xuất bản nội dung lên kênh của bạn thật đúng giờ

Lập thời gian biểu để video của doanh nghiệp tải lên đúng giờ. Người xem sẽ được thông báo khi có video mới theo cách này. Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp chọn ngày và giờ sẽ nhận được nhiều lượt xem và tương tác nhất. Ngoài ra, công ty có thể sử dụng số liệu thống kê. Từ đó, để xác định thời điểm tốt nhất để đăng video mới. Trong trường hợp, nếu trước đó đơn vị đã tải lên một vài video.

Hãy cung cấp tất cả thông tin được yêu cầu

Hãy cải thiện kênh của doanh nghiệp để giúp quá trình tìm kiếm dễ dàng hơn. Bạn có thể nghĩ đến việc thực hiện một số hành động giúp mọi người xác định vị trí dễ dàng hơn:

- Bắt đầu bằng cách hoàn thành hồ sơ của doanh nghiệp. Đừng quên sử dụng hình ảnh kênh, gửi biểu trưng và hoàn thành mô tả kênh. Ngoài ra, có thể thêm bất kỳ kênh hoặc tài nguyên nào khác với điều kiện: Doanh nghiệp cho rằng những người theo dõi kênh sẽ thấy hữu ích.

- Thứ hai, hãy đảm bảo bao gồm các kết nối với trang web và tài khoản mạng xã hội trong kênh của doanh nghiệp.

- Thứ ba, tạo đoạn giới thiệu cho kênh YouTube của doanh nghiệp. Từ đó, để thông báo cho mọi người về thương hiệu và giới thiệu doanh nghiệp. Giải thích cho người dùng lý do họ nên đăng ký kênh của đơn vị. Đồng thời, chia sẻ sứ mệnh của thương hiệu đến người xem.

Công khai video

Nếu tên các video bao gồm các từ khóa có liên quan. Sẽ có nhiều người xem chúng hơn. Hãy nghĩ đến việc thiết lập hồ sơ trên một số trang web truyền thông xã hội và tải lên các video hấp dẫn. Nó sẽ tăng khả năng hiển thị và thúc đẩy quảng cáo truyền miệng. Có một số phương pháp hiệu quả để cho người đăng ký biết khi nào tài liệu mới đã được thêm vào kênh của doanh nghiệp. Hãy tham khảo thật kỹ càng và cẩn thận. Đồng thời, lên kế hoạch gửi email để thông báo cho người dùng về các video mới của công ty.

Hãy nghĩ về quảng cáo với người có ảnh hưởng

Các nhà lãnh đạo đánh giá, có một lượng lớn người theo dõi những người nổi tiếng có thể tò mò về hàng hóa của doanh nghiệp. Luôn liên hệ với những người trong ngành. Hoặc những người sẵn sàng quảng bá doanh nghiệp và hàng hóa của đơn vị. Với 49% người tiêu dùng tin tưởng vào lời giới thiệu của người có ảnh hưởng, bạn có thể cho họ hợp tác cùng.

Kiểm tra tính hiệu quả

Theo dõi sự phát triển của kênh khi doanh nghiệp đăng video đầu tiên. Từ đó, sẽ nhận thức được những thành công và thất bại của công ty đi theo cách này. Quy trình này sẽ đơn giản hơn nhờ YouTube Analytics. Mở nó để xem các cập nhật về số lượng đăng ký, nhân khẩu học của người dùng. Cùng với nguồn lưu lượng truy cập và thông tin thiết bị. Kênh của doanh nghiệp sẽ phát triển với sự hỗ trợ của các thông tin này. Từ đó, có thể nâng cao nội dung của doanh nghiệp. Hướng tới phục vụ khách hàng tốt hơn bằng cách hiểu rõ hơn về họ.

Nguồn: https://quangcaotruyenhinh.com/