Làm thế nào để Playable Ads với tỷ lệ chuyển đổi cao giúp bạn giành thị phần?

Đúng như tên gọi, Playable Ads là loại quảng cáo mà người xem có thể chơi và tương tác trực tiếp, chứ không đơn thuần chỉ xem quảng cáo. Playable Ads tái hiện những cảnh chơi cốt lỗi, hấp dẫn của game. Những quảng cáo này tiếp cận người dùng thông qua các trang web, người dùng không cần tải xuống, không cần cài đặt mà vẫn có thể chơi thử game ngay trên quảng cáo.

Trung Quốc có một nền văn minh lâu đời với lịch sử 5.000 năm, là nơi có nhiều hoạt động thương mại từ những năm 3.000 trước Công nguyên. Sau đó, quảng cáo hình thành như một phần mở rộng của các hoạt động thương mại. Thời cổ đại, các hình thức quảng cáo chính là bán hàng rong, bảng hiệu và trưng bày sản phẩm. Sau khi phát minh ra kiểu in chữ cuối thế kỷ 11 (Triều đại Bắc Tống của Trung Quốc), quảng cáo bắt đầu bước vào thời kỳ quảng cáo dạng in ấn.

Một quảng cáo thương hiệu sớm nhất ở Trung Quốc: bản in bằng đồng của “White Rabbit” từ tác giả “Liu’s Kongfu Needle Shop” tại Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, thời Bắc Tổng, Trung Quốc

Volney Palmer mở công ty quảng cáo đầu tiên trên thế giới tại Philadelphia, Mỹ vào năm 1841, đánh dấu thời kỳ mở đầu của quảng cáo hiện đại. Sau năm 1920, quảng cáo hiện đại đã có bước tiến vượt bậc cùng với sự phát triển của các phương tiện truyền thông điện tử (đài phát thanh truyền hình) và quảng cáo điện tử. Thế kỷ 21, quảng cáo bước vào “kỷ nguyên internet di động” và đã phát triển cùng với các phương tiện internet di động. Vào tháng 8/2018, Playable Ads lần đầu xuất hiện trên News Feed của Facebook, một hình thức quảng cáo kết hợp giữa “quảng cáo” và “bản demo giới thiệu chơi thử game”.

Tại sao Playable Ads lại hấp dẫn?

Đúng như tên gọi, Playable Ads là loại quảng cáo mà người xem có thể chơi và tương tác trực tiếp, chứ không đơn thuần chỉ xem quảng cáo. Playable Ads tái hiện những cảnh chơi cốt lỗi, hấp dẫn của game. Những quảng cáo này tiếp cận người dùng thông qua các trang web, người dùng không cần tải xuống, không cần cài đặt mà vẫn có thể chơi thử game ngay trên quảng cáo.

Tóm lại, quảng cáo truyền thống chủ yếu là từ ngữ, hình ảnh hoặc video nhưng Playable Ads giống như một phòng thử, nơi người dùng có thể chơi thử và trải nghiệm các cảnh trong game, vì vậy họ có thể đưa ra quyết định tích cực hơn về việc có mua hay tải game này về hay không.

Playable Ads đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực trong năm 2021. Theo dữ liệu từ Liftoff và Vungle, từ tháng 1/2021 đến tháng 1/2022, Playable Ads đã thu hút được 12,6 tỷ lượt truy cập, 200 triệu lượt cài đặt và 805 tỷ lượt react (thả tim). Trong số các định dạng quảng cáo, Playable Ads là phương pháp tiếp cận tốt nhất trên nền tảng di động. Trong khi đó, đây cũng là định dạng quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất, với CPI trung bình là 1,98 USD, thấp nhất trong số các định dạng quảng cáo khác.

Nguồn: Liftoff & Vungle

Phân tích sâu hơn về quy trình sản xuất và đặc điểm của Playable Ads

Thông qua việc phân tích các quảng cáo phổ biến, SocialPeta – một nền tảng đánh giá quảng cáo toàn cầu, tìm thấy một số cách để cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng lượt tải khi sáng tạo quảng cáo Playable Ads:

  • Hiển thị các phân cảnh thật trong game
  • Xác định phần cụ thể để hướng dẫn chơi game. Điều này giúp người chơi dễ dàng giành chiến thắng. Bởi vì, hầu hết người chơi đều ghét bị thua cuộc.
  • Giữ thời lượng quảng cáo vừa đủ trong khoảng 30 giây. Như vậy, người chơi sẽ có trải nghiệm trọn vẹn và cũng không cảm thấy nhàm chán. Suy cho cùng, mục đích của Playable Ads là khiến người chơi muốn tải game chứ không phải để họ chơi toàn bộ game thông qua quảng cáo.

Playable Ads được sử dụng rộng rãi là nhờ vào các đặc điểm tương tác của chúng:

  • Tính tương tác cao giúp thu hẹp khoảng cách giữa quảng cáo và game
  • Người dùng tải ứng dụng sau khi đã trải nghiệm trên quảng cáo thường sẽ hài lòng với ứng dụng hơn. Do đó, game sẽ thu hút được lượng người dùng chất lượng cao hơn và tỷ lệ giữ chân cũng cao hơn.
  • Phản hồi của người dùng sẽ chính xác hơn. Trên Playable Ads, mỗi lần nhấp chuột là một lần nhấp hiệu quả, từ đó nhà quảng cáo sẽ lọc ra được dữ liệu không hiệu quả.

Các định dạng Playable Ads phổ biến là gì?

Sau nhiều năm, Playable Ads đã từng bước phát triển từ định dạng bản demo game sang nhiều định dạng khác nhau. Dưới đây là phân tích của SocialPeta về các Playable Ads có hiệu suất tốt:

1. Thể loại game mid-core và hard-core thì tập trung vào chi tiết

Các nhà quảng cáo của hầu hết Playable Ads chủ yếu là game casual hoặc mô phỏng, nhưng không phải vì thế mà Playable Ads không phù hợp với game mid-core và hard-core.

Bản chất của quảng cáo Playable Ads là giải thích cách chơi của game cho người xem quảng cáo, nhưng hầu hết các game mid-core và hard-core đều có lối chơi phức tạp, khiến cho quảng cáo về mặt công nghệ khó có thể truyền tải được lối chơi. Tuy nhiên, nhà quảng cáo có thể chọn lọc các cảnh gameplay đơn giản hơn để sử dụng được Playable Ads, giảm ngưỡng của Playable Ads để mở rộng tập người dùng.

Quảng cáo: “COD: Mobile”, Nền tảng quảng cáo: Google Ads, Thời lượng: 150+ ngày, Dự kiến lượt hiện thị: 1,1 triệu lượt

“COD: Mobile” là một game di động thuộc thể loại bắn súng chiến thuật. Thay vì cung cấp các yếu tố liên quan tới súng đạn để game thủ chơi thử, các nhà quảng cáo lại phổ biến hệ thống chỉnh sửa súng phong phú của game. Những quảng cáo Playable Ads như vậy cũng có thể thu hút game thủ FPS khó tính, những người có nhu cầu cao về súng.

2. Từ các quảng cáo phổ biến, nhận được nhiều lượt hiển thị hơn quảng cáo định dạng video

Quảng cáo Playable Ads có thể phát tương tự như video ngắn khi cần thu hút sự chú ý. Không giống như các quảng cáo video cũ thuật lại những câu chuyện cố định và người dùng không thể thay đổi được nội dung câu chuyện đó, quảng cáo Playable Ads cho phép người dùng trải nghiệm ngay trên quảng cáo. Hơn nữa, SocialPeta cũng nhận thấy hầu hết các Playable Ads sẽ có thêm liên kết để tải xuống ở cuối, đây cũng là phần hấp dẫn nhất để thu hút người xem tải và cài đặt game hơn.

Quảng cáo: “King’s Choice”, Nền tảng quảng cáo: AppLovin, Thời lượng: 90+ ngày, Lượt hiển thị: 10 triệu lượt

“King’s Choice” thay thế các video lựa chọn cốt truyện thông thường bằng các quảng cáo Playable Ads cho phép người dùng tương tác với NPC trong game. Và các lựa chọn sẽ dẫn đến các hướng khác nhau. Quan trọng nhất là câu chuyện chỉ kết thúc ở phần quan trọng nhất và sau đó là cung cấp liên kết để tải game về.

3. Xem trước khi chơi, một trải nghiệm hoàn chỉnh

Đặc điểm lớn nhất của các quảng cáo Playable Ads là nó không bắt đầu bằng một bản demo game mà là một video dài khoảng 15 giây để giải thích cách chơi của game. Điều này sẽ khuyến khích các game thủ quan tâm tới lối chơi sẽ ở lại và thử bản demo của game. Chắc chắn những game thủ quan tâm sẽ để ý và chơi thử. Quan trọng nhất, nó đảm bảo rằng những game thủ đó sẽ hài lòng khi tải game về và chơi nó.

Quảng cáo: “Magic Jigsaw Puzzles”, Nền tảng quảng cáo: AdColony, Thời lượng: 300+ ngày, Lượt hiển thị: 4 triệu lượt

Quảng cáo trên được nhà quảng cáo “Magic Jigsaw Puzzles” phát hành vào đầu tháng 7/2021 và được phát hành trong 300 ngày, tạo ra hơn 4,3 triệu lượt hiển thị. Nếu quan tâm đến game xếp hình, người xem sẽ muốn tải xuống và chơi ngay sau khi xem và chơi thử trên Playable Ads.

Ngành công nghiệp game di động đã có những diễn biến gì trong nửa đầu năm 2022? Để giải đáp điều này, SocialPeta đã xuất bản “Báo cáo về tiếp thị game di động nửa đầu năm 2022”, bản báo cáo cung cấp thông tin một cách đầy đủ và có giá trị để sản phẩm của bạn dễ dàng mở rộng thị trường trên toàn cầu. Dữ liệu trong bản báo cáo này sẽ bao gồm 72 quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng như hơn 90 kênh tiếp thị nổi tiếng trên thế giới.

Tải phiên bản đầy đủ sách trắng (white paper) về ngành game di động năm 2022 tại đây.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta