Hướng dẫn seo từ khóa trên shopee hiệu quả

Seo trên Shopee là gì?

SEO trên Shopee xem là một trong những phương thức giúp đưa sản phẩm tiếp cận tới người mua một cách hiệu quả. SEO Shopee giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm sản phẩm được bán trên Shopee. Công việc SEO nhằm mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Lý do bạn nên tối ưu hóa Shopee

Phương pháp này chỉ tối ưu những phần trong sản phẩm mà Shopee cho phép bạn viết, sửa, thay đổi (tên sản phẩm, nội dung sản phẩm, danh mục sản phẩm…). Về bản chất việc, SEO trên Shopee và trên Google giống nhau. Mục đích chung vẫn là đạt được lượt hiển thị sản phẩm tốt hơn khi người dùng tìm những từ khóa nhất định và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.

01. Shopee của bạn có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm Shopee, Google

Lợi ích rõ nhất của kỹ thuật SEO Shopee là gian hàng được nâng cao thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Shopee và Google. Như vậy, sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng và từ đó sẽ góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

02. Tăng lưu lượng truy cập vào sản phẩm, gian hàng

Khi gian hàng của bạn đã chiếm được vị trí nhất định trên shopee. Vì thế, lượng khách hàng sẽ không ngừng truy cập vào các sản phẩm chiếm vị trí cao nhất định. Thế nên, bạn phải quan tâm ưu tiên đến nội dung chuẩn SEO trên Shopee để khách hàng có thể tìm thấy gian hàng và sản phẩm của bạn trước tiên.

03. Tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu hiệu quả

Điều quan trọng hàng đầu khi mua sản phẩm trên sàn thương mại, khách hàng thường quan tâm đến bình luận và đánh giá trên các gian hàng để đưa ra quyết định nên hay không nên mua. Trên Shopee cũng cho phép hiển thị các đánh giá và bình luận của người mua về sản phẩm. Bởi vậy, nếu gian hàng của bạn nhận được những phản hồi tích cực của khách hàng thì rất dễ trong việc bán sản phẩm.

Trên thực tế, đã có rất nhiều shop bán được trăm đơn, nghìn đơn hàng với tỷ lệ chuyển đổi lý tường nhờ vào thủ thuật SEO Shopee. Vậy Quy trình mở shop trên Shopee chuẩn SEO được thực hiện như thế nào? Các bạn cùng mình theo dõi tiếp ở phần dưới đây nhé!

Yếu tố ảnh hưởng đến SEO top từ khóa shopee

SEO trên Shopee là kỹ thuật tiếp cận với khách hàng thuận tiện và tiết kiệm được tối đa ngân sách cho việc chạy quảng cáo. Vì vậy việc SEO Shopee khá được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến top từ khóa Shopee mà các shop cần lưu ý:

01. Nghiên cứu từ khóa

Để SEO từ khóa trên Shopee bạn cần nhận định được các từ khóa chính, từ khóa phụ liên quan đến sản phẩm của bạn. Bạn có thể nghiên cứu từ khóa thông qua các công cụ như keyword planner, keyword tool, keyword surfer,… Để nghiên cứu chuẩn xác hơn bạn có thể sử dụng các công cụ trả phí như Ahref,…

  • Tìm ra các từ khóa liên quan đến sản phẩm khi SEO.
  • Dự đoán được lượng khách hàng gần đúng và phát huy tối đa hiệu quả quảng cáo
  • Sản phẩm trong Shopee sẽ được xếp hạng tốt hơn

02. Từ khóa sản phẩm

Bạn cần lưu ý đến bộ từ khóa sản phẩm: Từ khóa trong tiêu đề chính, từ khóa trong mô tả sản phẩm, từ khóa phụ (dùng làm hashtag).

Muốn làm được như vậy, đầu tiên bạn nên nghiên cứu sơ lược về đặc tính của sản phẩm. Tất nhiên bạn phải hiểu rõ về sản phẩm của mình thì mới có thể “truyền tải thông điệp” đến khách hàng thông qua nội dung, câu chữ.

03. Tên shop (tên gian hàng)

Trong Seo trên Shopee việc đặt tên shop như thế nào cũng rất quan trọng. Nhằm mức độ tin tưởng của khách hàng bạn nên sử dụng những tên thương hiệu hoặc tên chính thức của cửa hàng. Nên thêm các yếu tố như “official store”, “shop online”…

Nếu là một thương hiệu mới chưa được nhiều người biết đến thì trong tên shop nên có tên các sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

04. Tối ưu tiêu đề sản phẩm SEO

Tiêu đề là phần không thể thiếu trong bất kỳ bài viết nào. Nó đóng vai trò quan trọng quyết định trong việc người dùng có tiếp tục xem bài viết hay không. Có 2 điều cần chú ý khi viết tiêu đề cho sản phẩm trên Shopee đó là sự thu hút và chuẩn cấu trúc SEO.

05. Mô tả sản phẩm chuẩn SEO trên Shopee

Bên cạnh mô tả sản phẩm với đầy đủ thông tin, nguồn gốc xuất xứ, công dụng, thành phần… để khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn. Thì bạn cần phải chèn thêm các từ khóa chính, từ khóa phụ xuyên suốt một cách hợp lý.

Điều này không những giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn mà còn giúp quá trình SEO Shopee hiệu quả. Các sản phẩm của bạn nhanh chóng lên top tìm kiếm của nền tảng này.

06. Hình ảnh đăng trên Shopee

Bạn cần nên tối ưu hình ảnh để việc SEO trên Shopee diễn ra thuận lợi:

  • Đăng hình ảnh phù hợp với kích thước ảnh chuẩn Shopee yêu cầu. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng không thể bỏ thi thực hiện Shopee SEO.
  • Ảnh cần chọn lựa kỹ càng, chất lượng rõ nét, màu sắc bắt mắt, hài hòa, có logo brand, và các thông tin sản phẩm …
  • Về mặt hình ảnh, ngoài đẹp là bắt buộc, bạn cần đặc biết chú ý đến cách đặt tên file ảnh khi chụp sản phẩm xong. Cú pháp lưu tên file ảnh là từ khóa sản phẩm: [Tu-khoa-san-pham].

07. Tạo các liên kết

Tạo liên kết với các nền tảng khác để tăng lượng traffic nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho từng đơn hàng. Bạn có tạo liên kết trên Facebook, tiktok,... nhằm tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tìm năng.

08. Thu hút đánh giá của khách hàng

Việc của bạn là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt như sản phẩm có chất lượng cao, giao hàng nhanh, tần suất trả lời tin nhắn cao, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Bạn có thể inbox trực tiếp hỏi thăm khách hàng sử dụng sản phẩm có tốt hay không, hoặc viết bức thư nhỏ để cảm ơn khách hàng vì đã mua sản phẩm…

Cách seo từ khóa shopee hiệu quả

01. Sự tương quan giữa tiêu đề sản phẩm với ngành hàng sản phẩm

Tiêu đề sản phẩm nên được đặt phù hợp với ngành hàng. Việc này giúp người bán và người mua dễ tìm kiếm sản phẩm hơn. Trên thực tế, có nhiều sản phẩm bán rất chạy nhưng lại không tìm được trên thanh tìm kiếm. Vì vậy để SEO trên Shopee được hiệu quả hơn, chủ shop nên lưu ý đặt sản phẩm cho thật phù hợp nhé!

02. Chú ý từ khóa cấp 2

  • Keyword HOT là keyword được tìm kiếm với số lượng lớn. Hầu như mọi người đều thích đặt tên tiêu đề theo từ khóa đó. Thực tế khi bạn search từ khóa chính nổi bật trên Shopee. Sau đó so sản phẩm của mình với những sản phẩm đứng TOP Shopee. Có thể thấy rằng sản phẩm của mình không đủ nổi bật so với họ.
  • Việc sử dụng từ khóa phụ sẽ là giải pháp khi bạn có thể là gian hàng nổi bật hơn so với những gian hàng của đối thủ nếu bạn tìm kiếm sản phẩm bằng từ khóa này.
  • Có thể thấy rằng từ khóa chính chưa chắc là tốt nhất, nên bạn cần chú ý. Việc SEO Shopee hiệu quả, bên cạnh SEO các từ khóa chính. Nên xem xét đến những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh so với các sản phẩm của bên mình.

03. Cách dùng dấu cách (khoảng trắng phù hợp)

  • Có rất nhiều cách nói rằng nên tiết kiệm khoảng trắng để viết được, nhiều từ khóa hơn. Nhưng thực sự là trong một số trường hợp sẽ không hiệu quả.
  • >> Ví dụ: bạn có thể viết liền từ “aosomi” thay vì “áo sơ mi”. Tuy nhiên hệ thống sẽ hiểu đó là 1 từ do đó nếu tìm kiếm sẽ không ra được sản phẩm đó.
  • Nhưng lại có trường hợp viết liền đôi khi lại giúp bạn có được hiển thị tốt hơn. ví dụ với những từ khóa khách hàng hay tìm kiếm với từ khóa dinh liền thì nó lại hợp lý .
  • >> Ví dụ: Khi bạn tìm kiếm người ta hay gõ iphone13 nhiều hơn hay iphone 13 nhiều hơn. Từ đó bạn có thể xem xét độ liên quan với sản phẩm của bạn và của đối thủ mà ra quyết định.

04. Tránh hồi những từ không liên quan vào tiêu đề sản phẩm

Lỗi cơ bản nhưng không kém phần quan trọng, tiêu đề sản phẩm là bạn cố chèn nhiều từ khóa không liên quan nhăm ý định tăng lượt hiển thị và kéo traffic?

Trong các tiêu đề bạn không cần viết đủ hết để lắp đầy những khoảng trống. Hoặc cố tình nhồi nhét những từ khóa có lượt tìm kiếm cao, nhưng không liên quan đến sản phẩm. Chỉ để tăng lượng tìm kiếm, điều này là không tốt. Nếu bạn thấy tiêu đề đã đầy đủ và tốt với 30 – 40 từ rồi, thì có thể chọn tiêu đề đó.

Hy vọng với những chia sẽ của mình sẽ giúp cho các bạn làm tốt hơn trọng việc SEO Shopee cho gian hàng sản phẩm của mình.