Marketing Automation sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng trưởng nhanh đến mức nào trong năm 2022?

Mọi doanh nghiệp hiện nay đều đang chứng kiến sự gia tăng nhu cầu của khách hàng về một trải nghiệm tốt và hấp dẫn. Do đó, những công ty không tập trung vào việc cá nhân hóa thông điệp đang dần phải đối mặt với áp lực kép. Theo thống kê, có đến 71% người tiêu dùng trông đợi vào các mức độ cá nhân hóa, đồng thời có 76% người tiêu dùng cảm thấy thất vọng khi doanh nghiệp không đáp ứng yếu tố cá nhân hóa này. Người dùng có thể và sẽ chuyển sang một thương hiệu hoặc doanh nghiệp thích hợp hơn với nhu cầu của họ.

Trên thực tế, marketing cá nhân hóa đang ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp muốn giữ chân khách hàng hiện tại, đồng thời tiếp tục phát triển trong tương lai. Ở quy mô lớn hơn, nếu không có marketing automation, thì việc cung cấp phương thức giao tiếp chất lượng cao có khả năng “nói chuyện” trực tiếp với khách hàng hầu như là không thể, hoặc nếu có thể thì cũng tốn rất nhiều thời gian và công sức (Đoạn này giải nghĩa cụ thể cho cụm “impractical and impossible”). Marketing automation (Tự động hóa tiếp thị) có thể tạo điều kiện giao tiếp đại chúng được cá nhân hóa cho cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng mới.

Nâng cao chỉ số ROI thông qua hiệu quả marketing

Đối với các marketer, để có thể tăng lợi nhuận cho công ty, họ cần phải điều chỉnh nhiều kênh marketing khác nhau nhằm đáp ứng mục tiêu liên quan đến doanh số bán hàng. Việc xác định chiến dịch nào đã thành công và tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai dựa trên hiệu suất trong quá khứ góp phần vào việc chuyển đổi các kênh. Điều này giúp tăng lợi tức đầu tư (ROI) của công ty vào công nghệ và nhân sự.

Các nền tảng marketing automation có thể giúp bạn hợp lý hóa toàn bộ quy trình, tiết kiệm chi phí và thành công trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, những cuộc trò chuyện tự động sẽ giúp cải thiện khả năng phản hồi, đồng thời tận dụng các công cụ sắp xếp nội dung và các tài nguyên marketing đã được sử dụng trước đó. Việc thực hiện tự động hóa tiếp thị cho phép nhiều khách hàng được tiếp cận với khả năng cá nhân hóa cao hơn, dẫn đến chuyển đổi khách hàng tiềm năng cao hơn và từ đó, tăng lợi nhuận lớn hơn.

Tăng lòng trung thành của khách hàng thông qua hành trình cá nhân hóa

Các nền tảng marketing automation ngày càng được sử dụng bởi các doanh nghiệp muốn đạt được mục tiêu về cả tăng trưởng và cá nhân hóa. Những công cụ này có thể mở ra nhiều con đường hơn cho các doanh nghiệp đang cố gắng cân bằng việc hỗ trợ trải nghiệm của khách hàng trên các kênh khác nhau. Với sự quan tâm đúng mức và một vài kế hoạch cụ thể, những hệ thống tự động có thể trở nên vô giá trong việc cải thiện tính cá nhân hóa cho các giai đoạn khác nhau trong hành trình của khách hàng. Bằng cách vạch ra các khía cạnh khác nhau trong hành trình của khách hàng và lập kế hoạch chiến lược marketing cho từng giai đoạn, tự động hóa tiếp thị có thể cá nhân hóa nhiều yếu tố hơn nữa trong suốt hành trình của người mua. Ở khía cạnh lớn hơn, các công ty tiến hành cá nhân hóa thông điệp của họ cũng đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận từ 5% -15% . Việc thu hút khách hàng một cách hợp lý, mang lại giá trị và được đánh giá cao thông qua các nguyên liệu marketing sẽ khiến cho người dùng quay trở lại nhiều hơn.

Tận dụng dữ liệu cho các quyết định thông minh hơn

Thông thường, dữ liệu marketing sẽ được lấy từ một loạt các kênh, gây khó khăn cho việc phân tích các số liệu một cách chính xác. Với sự ra đời của các công cụ marketing automation hàng đầu trong ngành, tất cả dữ liệu quan trọng này được hợp nhất vào một vị trí. Dữ liệu này sau đó có thể được phân tích cho các mục đích sale và marketing một cách dễ dàng. Bằng cách tăng hiệu quả hoạt động và tận dụng các xu hướng mới nổi được tạo ra bởi dữ liệu này, chiến lược marketing của bạn có thể mang lại tăng trưởng kinh tế có thể đo lường được.

Hoạt động, thói quen của khách hàng và các dữ liệu khác sẽ hoạt động song song với nhau để tạo thành một luồng thông tin “vô giá” cho các doanh nghiệp trong việc cấu trúc các hoạt động marketing của họ. Thực tế, có hơn 2,5 nghìn tỷ byte dữ liệu được tạo ra mỗi ngày. Tuy nhiên, những con số đơn độc này không đặc biệt hữu ích. Đó là khi một doanh nghiệp lấy dữ liệu và xây dựng chiến lược tự động hóa tiếp thị xoay quanh nó, dữ liệu đó sẽ trở thành một công cụ xây dựng thương hiệu, tạo doanh thu mạnh mẽ. Nếu doanh nghiệp của bạn thực sự muốn gặt hái những lợi ích của tự động hóa tiếp thị, hãy đầu tư vào các công cụ đưa ra các chiến lược có thể hành động dựa trên các quyết định dựa trên dữ liệu.

Tiếp cận nhiều khách hàng hơn thông qua các chiến dịch Omnichannel Marketing (Marketing đa kênh)

Nếu không có các phương tiện để tự động hóa quy trình marketing, việc tạo ra trải nghiệm thương hiệu hiệu quả và được cá nhân hóa cho từng khách hàng là gần như không thể. Điều đó càng không thể xảy ra nếu doanh nghiệp không đầu tư một lượng lớn ngân sách, thời gian và công sức. Bằng cách tự động hóa các chiến dịch marketing đa kênh, doanh nghiệp có thể nhanh chóng thực hiện các nỗ lực truyền thông được cá nhân hóa cao. Các chiến dịch này tiếp cận và mở rộng hỗ trợ cho khách hàng theo các điều khoản của họ - thông qua email, Web, ứng dụng, thiết bị di động và các kênh kỹ thuật số có sẵn khác.

Bên cạnh đó, chiến lược marketing ngày nay không còn cần phải áp dụng cách tiếp cận “spray and pray” truyền thống - nơi mà các phương pháp truyền thông đại chúng không tên, không mục đích được gửi đến mọi khách hàng. Các chiến lược phải dựa trên dữ liệu duy nhất để thúc đẩy trải nghiệm theo hướng dữ liệu, được nhắm mục tiêu, được cá nhân hóa và dễ dàng tiếp cận khách hàng. Chìa khóa quan trọng nhất chính là tiếp cận họ ở những vị trí mà họ có nhiều khả năng đón nhận và tương tác nhất. Marketing automation hoàn toàn có thể thực hiện điều đó một cách suôn sẻ và và không gây hao tổn tài nguyên.

Vậy những lợi ích của một chiến dịch automated omnichannel marketing là gì?

Mặc dù lợi ích của các chiến dịch marketing đa kênh rất đa dạng, nhưng điều ấn tượng nhất chính là chúng có thể cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch. Các doanh nghiệp có thể chuyển đổi khách hàng từ trải nghiệm mua sắm trực tiếp sang trải nghiệm kỹ thuật số mà không gặp trở ngại nào. Khi làm như vậy, họ nắm bắt được sở thích của khách hàng tại cửa hàng, sau đó có thể thúc đẩy chuyển đổi thành công trực tuyến. Hãy tưởng tượng marketing automation giống như một phiên bản hiện đại của các cuộc gọi điện thoại tiếp theo — không cần tốn công lao động chân tay, tốn nhiều thời gian và “giao dịch” thời gian nhưng chẳng mang lại chỉ số ROI đầy hứa hẹn. Hiểu được pain point của khách hàng cũng cho phép bạn tự động hóa các tài nguyên marketing, để ý định của bạn được truyền đạt theo cách hiệu quả nhất có thể. Dữ liệu chiến dịch đa kênh sẽ cung cấp cho các marketer những hiểu biết sâu sắc có giá trị về các hoạt động của từng khách hàng. Sau đó, điều này sẽ mở ra cơ hội tạo dựng hồ sơ khách hàng, hướng đến việc tạo ra nhiều chuyển đổi khách hàng tiềm năng hơn nữa với hoạt động marketing cá nhân hóa hiệu quả.

Kết luận

Khi các doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào việc tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng của họ, nhu cầu tự động hóa tiếp thị sẽ ngày càng trở nên “rõ nét” hơn. Với quy trình hiệu quả, được sắp xếp hợp lý và tổng hợp dữ liệu tốt hơn, các phần mềm hiện đại có thể điều chỉnh nguyên liệu marketing hiệu quả hơn trên nhiều kênh. Tận dụng các chiến lược tiếp thị đa kênh — với sự trợ giúp của tự động hóa — cũng có thể giúp doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Trải nghiệm khách hàng tốt hơn dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và mang lại nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.