Meta: Xây dựng Customer Loyalty là yếu tố tối quan trọng trong Online Marketing

Hành vi người dùng đang thay đổi không ngừng. Nhận thấy điều đó, Meta gần đây đã xuất bản report mới - với sự hợp tác của GroupM để nêu bật một số xu hướng chính liên quan đến cách tương tác khi mua sắm trực tuyến và ý nghĩa của các hành vi đối với thương hiệu.

Bản report này nêu ra vai trò của Customer Loyalty trong quá trình tiêu dùng hiện đại, cũng như cách doanh nghiệp xây dựng niềm tin và cộng đồng tốt hơn thông qua các công cụ online.

Bài Report chỉ ra một số ý chính quan trọng như:

“Khi phát triển chiến lược, điều quan trọng là phải hiểu lòng trung thành không chỉ đơn thuần là việc mua sắm lặp lại. Lòng trung thành được dựa trên sự trao đổi qua lại, nói cách khác là hình thành từ cảm giác của người mua hàng qua việc họ được thương hiệu đánh giá cao như cách họ đánh giá thương hiệu đó. Nghiên cứu cho thấy mối liên hệ cá nhân với thương hiệu có vai trò quan trọng không kém, nếu không muốn nói là quan trọng hơn động lực tài chính trong việc tác động đến cách người dùng mua sắm”.

Theo báo cáo, khoảng 64% người mua trong cuộc khảo sát đã thử sử dụng các sản phẩm, dịch vụ từ nhiều thương hiệu, trang web và ứng dụng khác nhau trong đại dịch COVID-19, khi họ đang tìm cách đáp ứng nhu cầu mua hàng của mình. Điều này mang lại cơ hội mới để tiếp xúc với thương hiệu và cho thấy rằng người mua sắm trực tuyến cởi mở hơn với các phương pháp tiếp cận thương hiệu khác nhau. Nói cách khác, doanh nghiệp cần phải làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết để kết nối và xây dựng lòng tin thương hiệu.

Có nhiều lý do để giải thích cho vấn đề này. Sự thuận tiện khi mua sắm trực tuyến cung cấp nhiều cơ hội hơn để so sánh, trong khi bản chất nhanh chóng của social media feed cũng dẫn đến nhiều cơ hội tiếp xúc với thương hiệu hơn.

Ngoài ra, Meta cũng lưu ý rằng các ưu tiên của người tiêu dùng đang dần thay đổi hằng ngày.

Tìm hiểu thương hiệu đang đại diện cho vấn đề gì là một yếu tố quan trọng hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với những người đang muốn đóng góp tích cực cho môi trường và cộng đồng.

Kỳ vọng về trải nghiệm mua sắm cũng đang tăng lên, với 63% người được hỏi cho biết rằng họ đã từ bỏ một sản phẩm hoặc trang web do các vấn đề liên quan đến cách sử dụng trên mobile.

“Sự thuận tiện là nền tảng của thương mại điện tử và là lý do khiến việc mua sắm trực tuyến tăng trưởng với tốc độ đáng kinh ngạc. Ngày nay, giao hàng miễn phí, nhanh chóng là yếu tố quan trọng và mọi người mong đợi các doanh nghiệp thực hiện bước tiếp theo. Theo khảo sát từ 66% người tiêu dùng Hoa Kỳ, những thương hiệu tìm kiếm lòng trung thành thông qua kỹ thuật số là những thương hiệu có cơ hội tăng trưởng khi họ có thể làm cho cuộc sống hằng ngày trở nên dễ dàng hơn. Điều này có thể giống như việc chủ động thông báo về sự chậm trễ khi mua hàng, gửi dịch vụ giao hàng để nhận hàng trả lại hoặc cung cấp nhãn vận chuyển trả trước ”.

Những cải tiến có hệ thống tương tự cũng nâng cao tiêu chuẩn cho tất cả các trang web khác, bởi vì khi mua sắm trực tuyến trở nên thuận tiện hơn, người tiêu dùng ít sẵn sàng chấp nhận những trở ngại và chậm trễ để có được những gì họ muốn.

“Một khi mọi người có quyết tâm, họ muốn được thỏa mãn ngay lập tức, vì vậy trải nghiệm mua sắm phải nhanh chóng và thuận tiện, đặc biệt là khi giao hàng hay trả hàng. Để tiếp tục mua sắm từ một trang web hoặc ứng dụng trực tuyến, 75% người tiêu dùng Hoa Kỳ được khảo sát nói rằng tốc độ giao hàng cực kỳ quan trọng và 73% nói rằng họ chú trọng đến sự dễ dàng khi trả hàng”.

Ngoài ra mở rộng cộng đồng, quy trình sau khi mua hàng và cách các thương hiệu tương tác với khách hàng cũng tạo điều kiện cho thương hiệu - người dùng hợp tác liên tục.

Có rất nhiều điều phải xem xét, nhưng đối với những thương hiệu đang giải quyết đúng vấn đề thì cũng nhận được nhiều lợi ích đáng kể. Khách hàng trung thành có khả năng nói về những điểm đến mua sắm của họ cao hơn 1,5 lần so với những người mua sắm trực tuyến thông thường.

Với các nền tảng social media mang lại tiếng nói cho mọi người, điều này có thể mở rộng nỗ lực marketing cho thương hiệu một cách đáng kể. Chỉ những yếu tố trên cũng đủ chỉ ra tầm quan trọng của việc xây dựng Customer Loyalty, ngoài việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng và phù hợp với các xu hướng đang phát triển.

Điểm mấu chốt ở đây là cách thức mọi người mua sắm đang thay đổi và kỳ vọng của họ cũng tăng lên. Các thương hiệu cần nhận ra điều này và tất cả các yếu tố này đều đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm ở level tiếp theo, và trải nghiệm này có thể được cung cấp qua các kênh trực tuyến của doanh nghiệp.

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.