Tạo Lead trên TikTok: Giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả (P2)

Ở phần 1, chúng ta đã biết cách tạo Lead như thế nào để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ở phần 2 này, hãy cùng AppROI tìm hiểu một số tip xây dựng chiến lược content trên TikTok để thu Lead hiệu quả.

Tạo content chuyển đổi

Khán giả Tiktok hướng tới content sáng tạo và xác thực. Bạn không cần phải đầu tư sản xuất video đắt đỏ để thu hút leads. Trên Tiktok, content của bạn có thể trở nên viral chỉ với vài nguồn lực, một sự thấu hiểu đúng khách hàng của bạn và một cách tiếp cận sáng tạo.

Dưới đây là vài tips bạn có thể cân nhắc khi tạo chiến lược content Tiktok để tạo leads:

1. Cân nhắc giai đoạn của leads ở kênh bán hàng của bạn

Tiktok là một mạng xã hội nơi leads khám phá ra brand của bạn hoặc thích quay lại để giải trí hoặc học tập nhiều hơn trên channel của bạn.

Khi tạo content cho Tiktok, luôn cân nhắc đối tượng bạn muốn tiếp cận và kênh bán hàng của bạn đang ở đâu. Đó có phải là lead bạn tìm kiếm cho brand của bạn trong thời gian đầu, hoặc có phải là cái bạn đặt target cho content bán hàng “mềm mỏng (soft-selling)” không?

2. Điều chỉnh chiến lược content của bạn phù hợp với thuật toán Tiktok

Khi xây dựng một chiến lược content cho bất kỳ mạng xã hội nào, hãy luôn cân nhắc nhu cầu và yêu cầu cho hai nhóm: khách hàng chiến lược của bạn và chính mạng xã hội đó.

Mỗi mạng xã hội đều sở hữu một thuật toán riêng, với những cơ hội và thách thử cụ thể. Nhưng điều này có thể giúp tăng kết quả kinh doanh của bạn khi được giải quyết đúng cách, có nghĩa là bạn phải hiểu Tiktok hoạt động như thế nào để hình thành chiến lược content phù hợp.

3. Cung cấp gated content

Để chuyển đối khán giả Tiktok thành leads, hãy sử dụng gated content. Đó có thể là freebie (quà tặng miễn phí), post trên blog, webinar, ebook, v.v. Ý tưởng là đưa lead của bạn tới landing page cụ thể nơi họ có thể chuyển đổi. Bạn có thể dùng link trong profile và hướng người dùng đến video của bạn.

4. Xây dựng cốt truyện video định hướng theo CTA

Cân nhắc tạo content của bạn với CTA cụ thể và thể hiện ra video. Đây là một ý tưởng bạn có thể kết hợp storytelling với tạo lead và tạo nên video Tiktok mang tính giải trí hoặc giáo dục.

  • Bắt đầu với những thứ thu hút chú ý khán giả.

  • Sau đó tập trung vào tip hoặc đưa ra vấn đề để nêu ra câu chuyện chính của video.

  • Kết thúc là một đề nghị liên quan.

Hợp tác với Influencer Tiktok

Không gian Tiktok đang sôi nổi với creative influencer. Họ trở nên nổi tiếng trên Tiktok hoặc là các ngôi sao điện ảnh, họ thu hút được sự chú ý của khán giả.

Tìm một influencer liên quan đến brand của bạn có thể tạo đà cho chiến lược tạo lead. Bạn chỉ cần xác định điều gì sẽ kết nối brand của bạn và khách hàng mục tiêu.

Bạn có thể lựa chọn macro hoặc micro influencers. Nhóm đầu tiên sẽ có lượng khán giả lớn hơn và rộng hơn, trong khi nhóm thứ hai sẽ được nhắm mục tiêu và hướng đến nhóm nhỏ hơn.

Macro Influencer phù hợp cho việc tạo độ nhận diện thương hiệu. Nhưng với nhóm khách hàng nhỏ hơn của micro influencer, sự cân bằng sẽ tạo nên một nhóm liên quan và gắn bó hơn. Điều này có thể giúp brand của bạn tạo nhiều leads tốt hơn.

Bạn có thể tạo code discount đặc biệt cho mỗi influencer bạn làm việc cùng. Đó sẽ là tiền thưởng cho khách hàng của họ để cân nhắc sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, do đó chuyển đổi họ thành leads. Mặt khác, influencer sẽ nhận hoa hồng từ sản phẩm bán ra. Đây là mối quan hệ win-win và một tình huống tốt để xây dựng mối quan hệ với influencer.

Bạn cũng có thể kết nối brand của bạn với influencer liên quan thông qua Creator Marketplace của Tiktok. Đây là nền tảng khám phá và kết nối Tiktok creator và từ đó tăngsự hiện diện brand của bạn trên mạng xã hội.

Kích hoạt sức mạnh của Tiktok ads

TikTok Ad Manager đưa ra cơ hội hấp dẫn để tạo thêm leads chất lượng. Với ads, bạn sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng, thu thập thông tin về họ, và hướng họ tới landing page mà bạn chọn.

TikTok Ad Manager hoạt động như sau:

  • Bạn tạo dựng một video thương hiệu với CTA theo đúng những mục tiêu của bạn.

  • CTA hướng khách hàng tiềm năng đến một biểu mẫu ngắn, mà TikTok sẽ tự động điền thông tin cơ bản về người xem.

  • Sau khi điền tất cả thông tin, user có thể được hướng tới website hoặc landing page cụ thể.

  • Bạn có thể tải dữ liệu của lead được thu thập từ TikTok Ad Manager hoặc tích hợp vào CRM doanh nghiệp của bạn.

Duy trì tương tác và chăm sóc khách hàng

Duy trì tương tác với khán giả Tiktok cũng là yếu tố quan trọng tương tự như việc sáng tạo để tạo leads, nhằm thu hút sự chú ý của họ ngay từ đầu.

Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn trả lời tất cả comments của khách hàng tiềm năng hoặc tin nhắn trực tiếp kịp thời. Điều này sẽ xây dựng lòng tin cho brand của bạn và bắt đầu mối quan hệ với lead.

Ngoài ra, hãy cố gắng tương tác với các Tik Toker khác bằng cách nhận xét về video của họ khi video đó có liên quan. Những follower của họ có thể thấy comments, đặc biệt nếu bạn có tick xanh, và họ sẽ click vào profile của bạn. Đó là một cách tuyệt vời với mức chi phí thấp để thu hút sự chú ý của người dùng tiềm năng.

Tóm lại

Có thể nói TikTok là một nơi tuyệt vời để tạo leads. Đừng quên theo dõi, điều chỉnh chiến lược social media để tăng nhận diện thương hiệu và kết quả kinh doanh.

Nguồn: Brandwatch

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.