Marketer Phạm Hân
Phạm Hân

Content creator @ Adsplus

Heineken và những chiến dịch quảng cáo bia ấn tượng

Hiện nay không thiếu sự sáng tạo trong ngành đồ uống thủ công. Với hàng nghìn nhà máy bia, nhà máy rượu và nhà máy rượu vang, thật khó để biết đâu là cảm hứng cho chiến dịch tiếp thị tiếp theo của bạn. Do đó, cùng tham khảo một nhãn hàng cụ thể với những quảng cáo ấn tượng là Heineken nhé.

Hiện nay, Heineken là một trong những thương hiệu bia thành công nhất tại Châu Âu và trên toàn thế giới. Để biết được nhãn hàng đã làm những gì để tạo được thành công như vậy. Hãy cùng tìm hiểu những chiến dịch marketing tạo được tiếng vang lớn của Heineken nhé.

Nguồn: Talenthouse

Đêm của những tay lái cừ khôi

Mọi người có xu hướng đánh giá quá cao mức độ tài xế của họ khi say rượu. 81% trong số họ cho rằng rượu khiến họ lái xe tốt hơn như hai tay đua F1 Daniel Ricciardo và Sergio Pérez nổi tiếng. Đó là lý do tại sao Heineken muốn nhắc nhở mọi người rằng chỉ khi họ cảm thấy mình là những tay lái cừ khôi. Nói cách khác, uống rượu làm cho những người lái xe say rượu cảm thấy họ là những tay lái cừ khôi. Chính xác là khi bạn cảm thấy mình là một người lái xe tuyệt vời, thì bạn không bao giờ nên lái xe.

#WhenYouDriveNeverDrink #WhenYouDrinkNeverDrive

Nguồn: Heineken

“Know the signs” – Chiến lược trách nhiệm xã hội

Trong chiến dịch này, thông điệp mà Heineken muốn gửi đến khách hàng là “Hãy tận hưởng Heineken một cách có trách nhiệm” nhằm cung cấp những thông tin một cách toàn diện về những hạn chế của việc uống bia quá nhiều. Thông qua chiến dịch này, thông điệp uống bia rượu có trách nhiệm được truyền tải theo một cách hoàn toàn mới, không quá cứng nhắc nhưng lại khiến người xem ấn tượng sâu. Không chỉ mang tính giải trí, chiến lược marketing của Heineken đưa ra còn giúp nâng cao nhận thức về những nguy hiểm không lường trước khi uống quá chén.

Nguồn: UNIT9

“Open Your World” – Chiến dịch marketing gây tranh cãi

Chiến dịch "Open Your World" lần này của hãng chủ yếu tập trung vào việc mang những con người có những quan điểm trái ngược xích lại gần nhau hơn. Ở chiến dịch này, mọi người có thể thoải mái chia sẻ những quan điểm, góc nhìn của họ với một chai bia Heineken. Chiến dịch truyền thông này vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi, nhưng điều Heineken đã làm được đó là mức độ phủ sóng truyền thông thực sự ấn tượng, mà không phải ai cũng cũng đạt được. Chỉ riêng video đăng tải trên Youtube đã chạm mốc 14 triệu lượt xem. Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những video ý nghĩa, Heineken còn cho thử nghiệm tính năng chatbot, ứng dụng của công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể thực hiện công việc trả lời câu hỏi tự động. Điều này nhằm kết nối mọi người với trong nhiều tình huống khác nhau.

Nguồn: Bierista

“Share the Sofa” – chiến dịch được tạo nên từ suy nghĩ của khách hàng

Chiến dịch này của Heineken đem lại những cơ hội trò chuyện cho khách hàng với những ngôi sao nổi tiếng như Ruud Gullit, Nistelrooy, Owen Hargreaves, Hernan Crespo and Fernando Morientes trong khi trận đấu bóng đá đang diễn ra. Trong suốt trận đấu, người hâm mộ đã thực hiện đặt câu hỏi thông qua mạng xã hội Twitter và có cuộc trò chuyện gần gũi hơn với các ngôi sao bóng đá. Những cầu thủ sẽ trả lời câu hỏi và biến những suy nghĩ của người hâm mộ trở thành hiện thực. Cùng lúc, Heineken cũng đã tạo ra và đăng tải video hài hước để tạo tương tác với khán giả.

Nguồn: Mr Henry & Mr Chris

Kỳ nghỉ lễ như thường lệ

Sau một năm không ngừng thay đổi, đã đến lúc nhắc nhở mọi người về một thứ vẫn không thay đổi đó chính là gia đình. Và còn thời gian nào tốt hơn những ngày nghỉ để đưa ra một cái nhìn mới mẻ về những thói quen cũ? Trong chiến dịch này, Heineken đã giới thiệu những điều nhỏ nhặt trong kỳ nghỉ sẽ khiến chúng ta cảm thấy gần gũi hơn bao giờ hết. Đem lại ý nghĩa sâu sắc nhưng cách truyền tải đơn giản giúp dễ dàng gây được ấn tượng với người xem.

Nguồn: Heineken

Chiến dịch “Gần gũi hơn”

Chiến dịch này đã đưa ra một định vị mới của Heineken là “Vì một thế giới tươi mới hơn”. Với quan điểm mới mẻ về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của mọi người trong thời điểm này. Khi mà ngày càng có nhiều người, đặc biệt là Gen Z, họ đang phải đối mặt với tình trạng làm việc quá sức và kiệt sức. Heineken muốn nhắc nhở mọi người rằng việc đăng xuất khỏi những mệt mỏi, áp lực có thể dễ dàng hơn họ nghĩ. Vì vậy, nhãn hàng đã tạo ra The Closer với thông điệp giúp mọi người gắn kết, giải tỏa mệt mỏi sau một ngày dài. Cuối cùng là hướng đến một cuộc sống tươi mới và tràn đầy năng lượng hơn.

Nguồn: Puclicis

Chiến dịch “A Lockdown Love Story”

Đối với các quốc gia chuẩn bị mở cửa trở lại sau đại dịch, 'A Lockdown Love Story' là một chiến dịch Heineken gửi tới để tôn vinh những khoảnh khắc bất ngờ mà chỉ cuộc sống thực mới có thể mang lại mọi người. Không còn những cuộc trò chuyện, hay cập nhật tin tức qua màn hình laptop, điện thoại. Giờ đây bạn có thể thoải mái gặp gỡ để cùng nhau tán gẫu. Heineken đã dõi theo một cặp đôi yêu nhau trên mạng trong thời gian cách ly cho đến khi họ gặp được nhau thật sự. Chỉ cho đến lúc các hạn chế được dỡ bỏ và có thể gặp nhau trong thực, họ mới nhận ra rằng đây mới là một tình yêu thực thụ.

Nguồn: Puclicis

Chiến dịch “Chúng ta sẽ gặp lại nhau”

“Chúng ta sẽ gặp lại nhau” là một trong những chiến dịch của Heineken tôn vinh sự kiên cường của mọi người trong năm qua. Khi mà thế giới tìm ra những cách mới để duy trì tinh thần sống về đêm trong khi tôn trọng các quy tắc cách ly cứng nhắc. Chiến dịch ghi lại những cách mà tất cả chúng ta phải thử và biến những khoảnh khắc bình thường hàng ngày trở nên bất ngờ và thú vị, bởi vì cuộc sống về đêm vẫn tiếp diễn. Cho nên hãy tận hưởng chúng một cách hết mình.

Nguồn: Puclicis

Nguồn: Adsplus