Top 5 công cụ phân tích fanpage đối thủ hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ phân tích fanpage không chỉ của bạn, mà còn cả của đối thủ. Với những số liệu, kết quả trả về, marketer có thể lên kế hoạch cho các chiến lược tiếp theo trên fanpage Facebook của doanh nghiệp.

Vì sao phải phân tích fanpage?

Phân tích fanpage là công việc theo dõi, phân tích và đánh giá các chỉ số, số liệu hiện trạng của fanpage nhằm hiểu được tâm lý và hành vi của khách hàng trên chính kênh của chủ sở hữu. Phân tích fanpage giúp marketer biết được những điểm tốt và điểm cần cải thiện; từ đó, duy trì hay điều chỉnh, bổ sung và cải thiện nội dung, hình ảnh fanpage. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tương tác tốt hơn với khách hàng và triển khai hiệu quả các chiến lược Marketing. Dưới đây là 5 công cụ hỗ trợ phân tích fanpage miễn phí và thông dụng.

1. Facebook Audience Insights

Nếu muốn hiểu về Facebook, marketer nên bắt đầu từ chính nền tảng này. Facebook có hẳn một công cụ riêng hỗ trợ marketer trong việc phân tích, đánh giá số liệu hoàn toàn miễn phí chính là Facebook Audience Insight.

Facebook Audience Insights

Giao diện Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights được tích hợp sẵn trong Trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager/ Meta Ads Manager), giúp các nhà quảng cáo nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu trong quảng cáo Facebook. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào Facebook Audience Insights.

target audience facebook insight

Báo cáo Target Audience Facebook Insight

Công cụ cung cấp số liệu chi tiết về các bài viết và khả năng tương tác của chúng; các dữ liệu về khách hàng bao gồm nhân khẩu học và vị trí địa lý. Từ đó, marketer có thể hiểu rõ hơn về những người đang tương tác trên trang Facebook của mình.

Bạn cũng có thể tìm hiểu số liệu về khả năng tương tác của toàn trang hoặc từng bài viết cụ thể để nắm rõ tính hiệu quả của từng loại content đang sử dụng.

2. Facebook Page Insights

Với Page Insight (Thông tin chi tiết trang), marketer sẽ biết thêm về hành động của các đối tượng mục tiêu và những nội dung phù hợp với họ trên fanpage của mình.

Dưới đây là những thông tin về trang trong phần Overview (Tổng quan) do Page Insights cung cấp:

  • Tóm tắt trang (Page Summary)
  • Hành động trên trang (Actions on Page)
  • Số lượt xem trang (Page Views)
  • Lượt thích trang (Page Like)
  • Phạm vi tiếp cận của trang (Page Reach)
  • Mức độ tương tác của trang (Page Engagement)
  • Videos

Facebook Page Insights

Giao diện Page Insights trên fanpage Facebook.

3. Fanpage Karma

Fanpage Karma là công cụ hỗ trợ phân tích, đánh giá Facebook và Instagram. Tuy nhiên, các tính năng của Fanpage Karma phát huy hiệu quả tốt hơn trong việc phân tích và đánh giá Facebook. Nó giúp so sánh các fanpage khác nhau và cho về kết quả trực quan dưới dạng biểu đồ.

fanpage karmar

Giao diện của công cụ Fanpage Karma

Với gói miễn phí, người dùng được cung cấp phân tích chi tiết trong 90 ngày của 1 trang. Ngoài ra, còn có 1 bảng so sánh với đối thủ và không giới hạn số lượng đối thủ.

Fanpage Karma còn tạo ra các bảng báo cáo và cảnh báo định kỳ hàng tuần. Nếu muốn nhận báo cáo này, bạn vào phần cài đặt và chọn chế độ tương ứng.

Báo cáo Fanpage Karma

Bảng báo cáo và cảnh báo định kỳ trên Fanpage Karma

Nội dung so sánh được Karma cung cấp miễn phí bao gồm: độ tương tác, mức tăng trưởng, nguồn content thường được sử dụng, các keyword, nội dung bài đăng đứng đầu, tần suất, độ tương tác theo thời gian, dạng bài viết cùng các số liệu khác.

phân tích từ khóa fanpage karma

Phân tích từ khoá của các fanpge cùng 1 chủ đề bằng Fanpage Karma

Bảng phân tích fanpage cũng khá chi tiết với các nội dung như keyword và nguồn content tương tác (được gắn theo màu thể hiện mức độ), độ dài, loại bài đăng, lịch sử bài đăng và nhiều thông tin khác.

Discovery Fanpage Karma

Giao diện Discovery của Fanpage Karma

Điểm mạnh của Fanpage Karma là giao diện hiển thị các biểu đồ và đồ thị so sánh trực quan. Điều này giúp người dùng đánh giá nhanh các điểm mạnh, yếu của trang cùng lĩnh vực, hoặc đối thủ.

4. Sociograph.io

Tương tự Fanpage Karma, Sociograph.io cũng là một công cụ đánh giá fanpage chất lượng. Bạn có thể phân tích nội dung của bất kỳ trang fanpage nào của mình một cách miễn phí.

công cụ sociograph

Sociograph.io là một công cụ phân tích fanpage hoàn toàn miễn phí.

Công cụ sẽ hiển thị tổng số bài viết, số người comment và đã like bài đăng. Ngoài ra, công cụ cũng cung cấp các số liệu khác như số lượt like, share và comment trung bình trên mỗi bài đăng. Bạn cũng có thể xem các dạng bài đăng khác nhau và các bài đăng hàng đầu trong các khung thời gian nhất định.

Báo cáo Fanpage Sociograph io

Báo cáo Fanpage Sociograph.io

Bạn có thể xem lại các trang được tạo ban đầu. Và dĩ nhiên, công cụ này không cung cấp được nhiều thông tin mang tính hành động cho bạn. Tuy nhiên, nó có thể giúp bạn thống kê thông tin lại rõ ràng và dễ dàng để tính toán.

5. Klear

Công cụ Klear trước đây là Twtrland. Đây là nền tảng giúp nhận diện người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng và cho ra các bảng phân tích chi tiết. Công cụ có chức năng tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng theo kỹ năng, lĩnh vực và/hoặc theo vị trí. Với tài khoản miễn phí, Klear cung cấp 10 người cho mỗi hạng mục.

phân tích Fanpage Klear

Công cụ phân tích này có chức năng tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng trên Facebook.

Bạn cũng có thể thể xem hồ sơ phân tích về bất kỳ một tài khoản Facebook đối thủ nào bằng cách tra cứu tên của người đó hoặc truy cập: http://klear.com/profile/USERNAME.

phân tích tổng quan fanpage Klear

Kết quả tổng quan fanpage từ Klear

Bạn cũng có thể nghiên cứu về tần suất, mức độ hoạt động cũng như danh sách những tài khoản khác mà tài khoản đó đang thường xuyên tương tác.

Network từ Klear

Network Klear

Khi chuyển qua tab Network trên công cụ, công cụ sẽ liệt kê danh sách những người đang follow và tương tác với tài khoản được xếp theo cấp độ.

Ở tab Demographics, công cụ hiển thị độ tuổi, vị trí, giới tính và sở thích. Tuy nhiên, bạn phải nâng cấp tài khoản để có thể xem được nhiều hơn 1 hoặc 2 kết quả cho mỗi mục.

Với công cụ này, bạn có thể xây dựng danh sách những người có ảnh hưởng và cũng là công cụ tốt để tìm hiểu về tài khoản của đối thủ cạnh tranh.

Klear xây dựng bảng Top Content một cách trực quan và dễ đọc, giúp người dùng tiếp cận tệp khách hàng mà tài khoản đối thủ đang tiếp cận.