Review cùng Influencer và những khó khăn phải đối mặt

Review cùng Influencer trở thành một xu hướng marketing không thể bỏ qua của các nhãn hàng. Bên cạnh những ưu thế thì hình thức này có những khó khăn nào? Cùng 7SAT khám phá ngay nhé!

Review cùng Influencer có gì hot?

Influencer ngày nay có thể là bất kỳ ai. Đó là người có sức ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng, đặc biệt là được chú ý và theo dõi bởi rất nhiều người trên mạng xã hội. Nhờ ưu điểm này, Influencer hoàn toàn có khả năng tác động đến tâm lý và hành vi mua hàng của người theo dõi.

Những chia sẻ từ Influencer về sản phẩm luôn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với người theo dõi.

Đặc biệt, trong thời đại số, người dùng sẽ có xu hướng tìm đến những người đã có trải nghiệm và tin vào những đánh giá của họ trước khi mua hàng. Thậm chí, dù không có ý định mua hàng, người xem vẫn có thể “chốt đơn” nếu xem được một nội dung review hấp dẫn từ Influencer trên mạng xã hội.

Người dùng cũng đã quá quen với những quảng cáo thông thường. Họ cần nhiều hơn những đánh giá chân thật để mua hàng và Influencer hoàn toàn có thể đáp ứng những yêu cầu này. Những trải nghiệm từ Influencer chính là thứ cần thiết nhất. Việc cung cấp những đánh giá chân thật, hữu ích và sáng tạo nhất cũng chính là cách mà Influencer xây dựng lòng tin đối với người theo dõi của mình.

Như vậy, nếu như người nổi tiếng có thể mang lại hiệu quả lớn về mặt truyền thông thì những Influencer/KOL/KOC lại có lợi thế lớn giúp bạn gia tăng doanh số.

Nhãn hàng phải đối mặt với khó khăn gì khi làm review cùng Influencer?

Influencer Marketing không chỉ đơn giản là booking. Hình thức này đòi hỏi bạn phải có những kiến thức nhất định để khai thác tối đa hiệu quả. Bên cạnh những ưu thế, làm review cùng Influencer cũng có không ít khó khăn, cụ thể:

Không tìm được Influencer phù hợp

Ở góc độ của một nhãn hàng thì sự phù hợp mới là quan trọng nhất. Influencer không chỉ có follow cao hay nổi tiếng là được duyệt. Bạn cần phải cân nhắc đến hình ảnh, nghề nghiệp, tính cách, nội dung content của họ… có đang phù hợp với nhãn hàng của mình không. Đặc biệt, tệp người theo dõi của họ là những ai? Đó có phải là tệp khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng tới?

Gặp phải Influencer “dỏm”

Nếu là tay ngang và chưa biết nhiều về các Influencer thì thử thách đặt ra chính là tìm được một danh sách Influencer vừa tiềm năng, vừa phù hợp với túi tiền của bạn. Nỗi lo của nhiều người khi muốn chạy chiến dịch chính là ngân sách “có hạn” nhưng Influencer lại “hét giá”. Trong khi đó, khả năng cao hiệu quả mà họ mang lại không đạt thỏa thuận.

Mặt khác, nếu không may làm việc cùng những người ảnh hưởng thiếu chuyên nghiệp thì bạn lại càng khó khăn hơn để đảm bảo hiệu quả.

Quản lý số lượng lớn Influencer

Với những chiến dịch review, bạn cần có số lượng lớn Influencer để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Khả năng sáng tạo của Influencer cũng là yếu tố quan trọng để thương hiệu chiếm cảm tình đối với người xem. Làm việc với lượng lớn Influencer đồng nghĩa với việc bạn phải duyệt chừng ấy content mà họ tạo ra.

Liệu bạn có đủ khả năng để quản lý công việc của hàng chục, thậm chí là hàng trăm Influencer trong thời gian ngắn của chiến dịch hay không?

Giải pháp nào dành cho nhãn hàng?

Là Influencer Platform hàng đầu Việt Nam, 7SAT mang đến giải pháp tối ưu từ công nghệ mới và kinh nghiệm làm việc của mình cho thương hiệu:

Hỗ trợ tìm kiếm Influencer nhanh chóng – hiệu quả với hệ thống kết nối hơn 17 nghìn Influencer trên khắp cả nước. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn những Influencer phù hợp cho chiến dịch từ nguồn dữ liệu khách quan.

Ứng dụng Influencer Discovery cho phép bạn tìm kiếm người ảnh hưởng đa ngành nghề một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, kinh nghiệm vận hành hàng trăm chiến dịch và sự am hiểu sâu về thị trường từ 7SAT cũng sẽ đề xuất cho bạn những gương mặt phù hợp nhất trong mọi lĩnh vực.

Quản lý hàng trăm Influencer dễ dàng trên nền tảng Campaign Manager. Mọi công đoạn và thông tin về chiến dịch đều sẽ được tích hợp chi tiết, lâu dài trên hệ thống. Bạn có thể dễ dàng nắm bắt được tiến độ làm việc, đánh giá kết quả chiến dịch dựa vào những số liệu khách quan được thống kê tự động.

Liên hệ cho 7SAT TẠI ĐÂY để được tư vấn ngay nhé!