P.E.N - dòng sách chuyên nghiệp đầu tiên về viết lách tại Việt Nam

(P.E.N (Proactive Experience for writers & more) là chuỗi ấn phẩm đầu tiên tại Việt Nam chuyên về chủ đề viết & xây dựng sự nghiệp viết một cách nghiêm túc và chất lượng cao)

Trong thời đại bùng nổ Internet như hiện nay, có vô vàn cách để người viết tiếp cận đến các nguồn kiến thức như: Youtube, TikTok, Facebook… nhưng liệu bao nhiêu trong số những nguồn kiến thức đó là đúng, đủ và hệ thống? Trước khi có một người mentor dẫn dắt, họ phải dành nhiều giờ độc lập để sáng tạo cũng như bơi trong biển thông tin khổng lồ trên mạng. Đến một thời điểm, các tay viết dần cảm thấy bất an, tự nghi ngờ bản thân và dẫn tới sự trì hoãn, thiếu động lực, mất cảm hứng.

Thấu hiểu điều này, “P.E.N - Viết và nghề viết” ra đời để đồng hành cùng người viết như một người bạn, người cố vấn. Chuỗi ấn phẩm mong muốn xoá bỏ định kiến “nghề viết nghèo” và giúp những người đang và sắp theo nghiệp cầm bút được tiếp cận nguồn thông tin hệ thống, chỉn chu và hữu ích.

Để hiện thực hóa dự án P.E.N một cách chuyên nghiệp và mới mẻ nhất, chủ biên Linh Phan đã kết hợp cùng RIO Book để tạo nên một dòng sách với hai thế mạnh giao nhau.

Nội dung cô đọng, đắt giá phụ trách bởi chủ biên Linh Phan

Chủ biên của dòng sách là Linh Phan - một cây viết chuyên nghiệp, tác giả sách, đang sống và làm việc tại Na Uy. Chị có 16 năm học và làm việc trong lĩnh vực Truyền thông Tiếp thị, tiếp đó, chị học về Tâm lý học trẻ em và hiện đang hoạt động chính trong lĩnh vực này.

Chị sở hữu nhiều cộng đồng trong lĩnh vực viết và đào tạo viết, đã xuất bản 2 đầu sách về chủ đề viết lách được đông đảo các cây viết ủng hộ như “Viết đi đừng sợ! Từ tay không thành tay viết" và “Con đường trở thành Freelancer Writer".

(Hai đầu sách best-sellers của tác giả Linh Phan x RIO Book)

Trải nghiệm đọc sáng tạo phụ trách bởi RIO Book

Các dòng sách của RIO Book được yêu mến bởi những thiết kế sáng tạo trong trải nghiệm đọc: tiêu đề và highlight rõ ràng, dàn trang hợp lý kết hợp hình minh họa phù hợp,... Do đó, các ấn phẩm của RIO Book tối ưu việc tiếp thu, ghi nhớ, ứng dụng kiến thức kinh doanh, Marketing hiệu quả, nhanh chóng và thú vị.

(Team RIO Book với phẩm chất Risk-taking - Innovation - Openess)

Sự kết hợp giữa hai thế mạnh này hứa hẹn sẽ đưa P.E.N trở thành một series đồng hành không thể thiếu cho cộng đồng người viết tại Việt Nam!

Series “P.E.N - Viết và nghề viết” có cấu trúc như thế nào, khai thác những chủ đề gì?

Dự kiến P.E.N sẽ lần lượt ra mắt theo các chủ đề khác nhau dành cho người viết, tất cả đều là những chủ đề được rất nhiều cây viết quan tâm: viết blog, viết sáng tạo, viết sách tới viết thương mại và những gợi mở để các bạn phát triển kỹ năng chuyên môn và sự nghiệp có liên quan.

Mỗi ấn phẩm của P.E.N sẽ đi theo lần lượt các phần nội dung:
Phần 1: Mastering Skills - các kiến thức nền tảng, căn bản cần thiết để thực hành thể loại viết được khai thác
Phần 2: Making Money - cách kiếm tiền từ thể loại viết được khai thác
Phần 3: Q&A - độc giả hỏi, biên tập trả lời

Theo cách phân cấp như trên, khi đào sâu vào mỗi số, bạn đọc sẽ có thể làm chủ kỹ năng viết chuyên môn, hình dung được lộ trình xây dựng sự nghiệp. Kèm theo đó, độc giả cũng được lắng nghe chia sẻ của những người thành công trong từng lĩnh vực để nắm bắt tiềm năng, các xu hướng mới của thể loại viết này trong thị trường làm việc freelance ở Việt Nam.

Theo dõi page P.E.N - Viết và nghề viết TẠI ĐÂY

“BLOG WRITING - Sống với nghề viết blog" - Chủ đề mở màn dự án P.E.N

Ở cuốn sách này, độc giả sẽ được tập trung hướng dẫn cách thức viết blog, phát triển nội dung, xây dựng nền tảng blog một cách đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hành. Song song với những kiến thức nền tảng, cuốn sách còn gợi mở cho bạn về những xu hướng và hình thức kinh doanh đa dạng khi sở hữu blog.

Những ai chưa biết về blog, những ai đã có blog nhưng còn bỏ ngỏ, những ai đã theo đuổi con đường kinh doanh với blog nhưng chưa đạt được thành công như mong muốn và kể cả những bạn đã có những thành tựu nhất định với blog,... đều sẽ tìm thấy những kiến thức và các gợi ý hữu ích, có tính xu hướng, giàu tính thông tin trong ấn phẩm đặc biệt này.

Tham gia vào cuốn sách, ngoài chủ biên Linh Phan ra còn có sự tham gia của các tác giả nhiều kinh nghiệm như: Quỳnh Đỗ (Người sáng lập The Introvert Writer), Hạnh Nguyễn (Đồng sáng lập DIMI Book & DIMI Digital)... và các khách mời thú vị: Lý Thành Cơ (Travel Blogger), Quyên Lê Gjone (lĩnh vực Blog Flipping), Nguyễn Đức Lộc (Người sáng lập Blog Case Study).

Xem bản đọc thử của ấn phẩm đặc biệt này tại đây.
Mua sản phẩm tại đây.