MMA SMARTIES Business Impact Index 2021: Unilever dẫn đầu top Advertiser trên toàn cầu, APAC, và Việt Nam

MMA SMARTIES Business Impact Index là bảng xếp hạng các agency/ thương hiệu/ nhà quảng cáo/ nhà cung cấp giải pháp tiếp thị thúc đẩy tác động kinh doanh thông qua những chiến dịch truyền thông, marketing nổi bật.

Để thực hiện MMA SMARTIES Business Impact Index, MMA hợp tác với WARC phát triển phương pháp đo lường tác động kinh doanh. Với bảng xếp hạng năm nay, MMA phân tích chiến dịch lọt vào vòng chung kết, chiến dịch thắng giải SMARTIES Awards từ tháng 9/2020-5/2021.

Cách tính điểm:

Campaign Score = Awards Points x Competition Weighting

Trong đó, Awards Points được tính dựa trên giải thưởng mà chiến dịch đạt được. Cụ thể như sau:

  • Global Best in Show – 10 điểm
  • Regional Best in Show - 10 điểm
  • Gold – 6 điểm
  • Silver – 4 điểm
  • Bronze - 2 điểm
  • Mobile Booster - 1.5 điểm (chỉ dành riêng cho chiến dịch dự thi LATAM SMARTIES Awards)
  • Finalist - 1 điểm

Mỗi cuộc thi SMARTIES Awards được ấn định một điểm Competition Weighting từ 1 đến 5. Competition Weighting đánh giá mức độ cạnh tranh của mỗi cuộc thi dựa trên số lượng chiến dịch dự thi và số lượng thị trường quảng cáo. Để công tác so sánh chính xác hơn cho Competition Weighting, MMA còn sử dụng dữ liệu chi tiêu quảng cáo theo kênh và theo địa lý của WARC.

Trên phạm vi toàn cầu

  • Advertiser: Unilever
  • Thương hiệu: McDonald’s
  • Holding Company: WPP
  • Agency Network: Mindshare
  • Creative Agency: Wunderman Thompson
  • Media Agency: Mindshare
  • Digital/ Specialist Agency: YonderMedia
  • Solution Provider: AdColony

Tại khu vực APAC

  • Advertiser: Unilever
  • Thương hiệu: Lifebuoy
  • Creative Agency: Dentsu Redder
  • Media Agency: Mindshare
  • Digital/ Specialist Agency: Kinnect
  • Solution Provider: InMobi

Bảng xếp hạng MMA SMARTIES Business Impact Index 2021 tại Việt Nam

Nói riêng tại thị trường Việt Nam, Unilever và thương hiệu con Lifebuoy vẫn chễm chệ dẫn đầu top những nhà quảng cáo/ thương hiệu trong năm 2021. Đặc biệt, Unilever có tổng điểm là 282.7 – giữ khoảng cách khá xa so với những nhà quảng cáo khác trên thị trường. Năm 2021 cũng được xem là một năm thành công của Lifebuoy khi những chiến dịch triển khai trong đại dịch đều đạt kết quả tích cực như “COVID-19 Hyper Alert System”, “Every Prayer Starts with a Clean Pair of Hands”, “How Vietnam Contained COVID-19”…

Top nhà quảng cáo tại Việt Nam năm 2021

Top thương hiệu tại Việt Nam năm 2021

Top Creative Agency tại Việt Nam năm 2021

Với 142.7 điểm, Dentsu Redder giữ vị trí đầu bảng xếp hạng top Creative Agency tại Việt Nam. Dentsu Redder đã có 1 năm bội thu khi kết hợp với nhiều thương hiệu tên tuổi triển khai chiến dịch trên quy mô lớn như Prospan – “Thư viện tiếng ho”, Head & Shoulder – “Trăm cách gọi tên, Một cách sạch gàu”, Honda – “Đi về nhà”…

Top Media agency tại Việt Nam năm 2021

Mindshare dẫn đầu top Media Agency tại Việt Nam năm 2021 với tổng điểm là 270. Những chiến dịch góp phần mang lại thành công này cho Mindshare như “5 Lipton Cups That Will Make Your Day” (Lipton), “An Everest Adventure with AI” (Ford), “COVID-19 Hyper Alert System” (Lifebuoy), “The ULTIMATE Launch” (Castrol), hay “Whitening Launching” (Closeup)…

Top Digital/ Specialist Agency tại Việt Nam năm 2021

T&A Ogilvy giữ hạng nhất bảng xếp hạng những Digital Agency tại Việt Nam năm 2021 với một số chiến dịch nổi bật trong năm qua như “Hair Rewind Women’s Day” (Dove), “TikTok Awards 2020 – Awarding the celebration in ‘YOU’” (TikTok), “Vietnam Tet Campaign” (Comfort)…

Top Solution Provider tại Việt Nam năm 2021

Dẫn đầu bảng xếp hạng là Metub với 96.7 điểm. Chiến dịch góp phần mang lại thành công nhiều nhất cho Metub trong năm 2021 là “Sleek Music In Can” mà agency thực hiện cho Heineken (chiến dịch thắng giải Best in Show, 3 giải Gold, 2 giải Silver, 2 giải Bronze, và 3 lần vào Finalist tại MMA Smarties Vietnam).

Mời bạn đọc xem thêm bảng xếp hạng tại đây.