LONGi ủng hộ chính sách hành tinh khỏe mạnh vì sự thịnh vượng toàn cầu

[Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 7 năm 2022] Kỷ niệm 50 năm thành lập Hội nghị Liên hợp quốc về Môi trường Con người (1972-2022), Liên Hợp Quốc (LHQ) thông báo tổ chức Hội nghị Quốc tế Cấp cao “Stockholm +50” với chủ đề “Một hành tinh khỏe mạnh vì sự thịnh vượng của tất cả mọi người - Trách nhiệm của chúng ta, Cơ hội của chúng ta”. Trong sự kiện này, Diễn đàn Khoa học - Chính sách - Kinh doanh của LHQ về Môi trường (UN-SPBF) đã triển khai Phiên họp Cấp cao Toàn cầu lần thứ tư từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 4 tháng 6 năm 2022 tại Stockholm, Thụy Điển.

Vào ngày 1 tháng 6 năm 2022, ông Li Zhenguo, người sáng lập kiêm chủ tịch công ty LONGi, đã tham gia cuộc đối thoại lãnh đạo cấp cao “Stockholm +100: Định hình tương lai chung của chúng ta” qua video. Cuộc đối thoại giữa các nhà lãnh đạo đã ghi lại dấu ấn quan trọng về sự hiện diện của các chuyên gia từ các tổ chức LHQ và các tổ chức kinh doanh toàn cầu cùng với các giám đốc điều hành doanh nghiệp. Các đại diện phát biểu về việc tái xây dựng chủ nghĩa đa phương, tạo ra năng lượng sạch và chi phí hợp lý có thể tiếp cận được với tất cả mọi người, loại bỏ bất bình đẳng toàn cầu và đạt được sự thịnh vượng cho tất cả mọi người.

Thực tế cho thấy mục tiêu trung hòa carbon đang nhận được sự đồng thuận từ nhiều quốc gia trên thế giới bên cạnh việc năng lượng tái tạo đã trở thành nền tảng để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu. Tỷ lệ năng lượng tái tạo từ quang điện mặt trời với công suất lắp đặt mới đang trở thành xu hướng chung. Vào cuối tháng 3 năm 2022, công suất lắp đặt quang điện mặt trời tích lũy toàn cầu đã thành công vượt mốc 1TW.

Song song đó, ngành công nghiệp năng lượng mặt trời cũng chính thức bước vào kỷ nguyên terawatt. Theo dự báo, các cơ sở lắp đặt PV mới trên toàn cầu sẽ cần phải đạt công suất từ 1500GW đến 2000GW vào năm 2030 và tiếp tục duy trì 30 năm hoạt động không gián đoạn để hỗ trợ hiệu quả cho quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu và thiết lập nền tảng nhằm đạt được trung hòa carbon toàn cầu. Ông Li Zhenguo đã nêu bật tình hình hiện tại của ngành PV toàn cầu thông qua video tại hội nghị.

Trong bối cảnh tái xây dựng chủ nghĩa đa phương và loại bỏ bất bình đẳng toàn cầu, các nước đang và kém phát triển vẫn đang trong quá trình phát triển vì vậy việc tiêu thụ năng lượng tiếp tục tăng là một xu hướng tự nhiên. Tuy nhiên, các nước đang và kém phát triển cũng cần nỗ lực hướng tới con đường chuyển đổi năng lượng xanh và carbon thấp. Các quốc gia này cần xây dựng và cải thiện các chính sách cũng như lộ trình liên quan đến chuyển đổi năng lượng càng sớm càng tốt để thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ tiêu thụ năng lượng hóa thạch truyền thống sang tiêu thụ năng lượng sạch.

Ông Li Zhenguo nhận xét: “Việc phát triển và sử dụng hoàn toàn năng lượng mặt trời có ý nghĩa to lớn trong việc xây dựng các mối quan hệ đa phương toàn cầu và xóa bỏ khoảng cách giàu nghèo”.

Kể từ năm 2010, sự đổi mới công nghệ quang điện mặt trời đã giảm hơn 90% chi phí điện năng và hiện là nguồn điện tiết kiệm nhất ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Thông qua đổi mới công nghệ, LONGi đã liên tục giảm chi phí điện quang điện mặt trời, cho phép nhiều người dùng trên khắp thế giới, đặc biệt là những người ở các quốc gia và khu vực đang và kém phát triển được hưởng năng lượng sạch với giá cả phải chăng.

Ví dụ, ở các vùng sa mạc của Ai Cập và Châu Phi, những nơi cách xa lưới điện, hầu hết việc sản xuất điện phụ thuộc vào máy phát điện chạy dầu diesel. Các mô-đun của LONGi đã được tích hợp vào một hệ thống được gọi "bơm nước bằng năng lượng mặt trời không nối lưới", điều khiển các máy bơm hút nước ngầm thông qua việc phát điện quang điện mặt trời để đáp ứng nhu cầu tưới tiêu và sinh hoạt của người dân địa phương, mang lại lợi ích kinh tế và xã hội. Điều này sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững của khu vực vì khi nguồn năng lượng sạch với giá cả hợp lý sẽ tạo ra điều kiện để tất cả mọi người được tiếp cận. Đó cũng chính là điều cốt lõi để loại bỏ bất bình đẳng toàn cầu và xây dựng một hành tinh khỏe mạnh, nơi mọi người đều có cơ hội phát triển.

Ở Việt Nam nói riêng, đại diện LONGi cho biết: "Công ty luôn thông qua sứ mệnh "Tối ưu hiệu quả từ năng lượng mặt trời để tạo ra một thế giới năng lượng xanh” và trung thành với triết lý thương hiệu “Ổn định, đáng tin cậy, dẫn đầu bởi công nghệ” để định hướng cho kinh doanh ở Việt Nam". LONGi cam kết xây dựng công ty công nghệ năng lượng mặt trời có giá trị, tập trung vào đổi mới công nghệ.

"Mặc dù chưa có văn phòng đại diện chính thức tại thị trường Việt Nam nhưng LONGi đã và đang triển khai nhiều hoạt động phân phối, bán hàng được vận hành bởi đội ngũ nhân viên địa phương", người đại diện tiếp tục.

Ông Li Zhenguo, người sáng lập kiêm chủ tịch công ty LONGi đã phát biểu tại Hội nghị Quốc tế Cấp cao Stockholm +50 rằng: “LONGi luôn coi trọng các Mục tiêu Phát triển Bền vững của LHQ (UN SDGs) và đang tiếp tục tích hợp chúng vào chuỗi giá trị kinh doanh của chúng tôi. Hơn thế nữa, LONGi sẽ đẩy mạnh việc tích hợp đầy đủ các khái niệm và hành động phát triển bền vững vào các chiến lược và hoạt động của công ty”. Trong báo cáo bền vững được công bố gần đây của công ty, LONGi đã mô tả chi tiết các hoạt động và hiệu quả hoạt động của mình trong ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) vào năm 2021, đồng thời phản ứng tích cực với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của LHQ thông qua các hướng dẫn quản trị và thực tiễn quản lý.

Về LONGi

Sáng lập năm 2000, LONGi cam kết trở thành công ty công nghệ năng lượng mặt trời hàng đầu trên thế giới, tập trung vào mục tiêu tạo ra giá trị theo nhu cầu của khách hàng để chuyển đổi năng lượng theo kịch bản đầy đủ.

Mang sứ mệnh 'Tận dụng năng lượng mặt trời và xây dựng nên một thế giới xanh' cũng như trung thành với triết lý thương hiệu 'Lãnh đạo công nghệ kiên định và đáng tin cậy', LONGi tập trung cải tiến công nghệ và thành lập 5 nghiệp vụ kinh doanh bao gồm tấm silicon đơn tinh thể; mô-đun pin; giải pháp phân bổ dùng cho công nghiệp - thương mại và hộ gia đình; giải pháp năng lượng xanh; trang thiết bị năng lượng hydro. Bằng công nghệ liên tục đổi mới, công ty cung cấp năng lượng xanh và đồng thời áp dụng giải pháp hydro xanh vì một mục tiêu phát triển không carbon toàn cầu.

Website: http://www.longi.com