Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Bật mí 5 yếu tố giúp tiếp thị sản phẩm hiệu quả trên nền tảng Youtube 2022

Tiếp thị truyền thông xã hội đang phát triển mạnh trong môi trường kỹ thuật số ngày nay. Mọi thương hiệu tồn tại đều có một trang web và một tài khoản trên ít nhất một trang mạng xã hội. YouTube là một trong những trang web tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả nhất. Nhiều công ty đã chi rất nhiều tiền vào đó cho các chiến dịch quảng cáo. Đối với các công ty mới tham gia thị trường, YouTube cũng vô cùng hiệu quả.

Theo nghiên cứu, người dùng thông thường xem video gần sáu giờ mỗi ngày, trong đó YouTube chiếm phần lớn số giờ đó. Bạn nên có kênh YouTube, đặc biệt nếu sản phẩm bạn muốn PR đòi hỏi phải giới thiệu danh mục đầu tư của bạn qua video. Ví dụ: Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, bạn có thể muốn nghĩ đến việc tạo một tài khoản YouTube để hiển thị tác phẩm của mình. Điều này đúng với bất kỳ lĩnh vực nào, tuy nhiên việc thiết lập tài khoản YouTube và tung các thông tin sản phẩm của bạn mà không có chiến lược và kế hoạch sẽ không giúp ích được nhiều, vì vậy bạn có thể cần sử dụng một số phương pháp tiếp cận độc đáo để tăng thứ hạng video của mình và nếu may mắn, làm cho nó trở thành xu hướng tìm kiếm. Để giúp bạn làm hiệu quả hơn, chúng tôi xin chia sẻ 5 yếu tố giúp tiếp thị sản phẩm hiệu quả trên nền tảng Youtube sau đây. Cùng theo dõi nhé!

Tạo ra tiêu đề hấp dẫn, lôi cuốn

Cách bạn thể hiện giao diện video của mình trên YouTube là điều khá quan trọng. Hiệu suất video YouTube của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tiêu đề của chúng. Bởi vì, khi title càng hấp dẫn và lôi cuốn, chúng sẽ khiến bài viết thêm hay và nhận được nhiều lượt xem, tương tác hơn. Hiệu suất video của bạn có thể được tạo ra hoặc bị phá vỡ bởi tiêu đề của nó, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó đủ hấp dẫn để thu hút mọi người.

Mẹo để thu hút khán giả của bạn là thực hiện tiêu đề thật hay mà không cần dùng đến chiêu trò mồi nhấp chuột. Bởi lẽ, điều này có thể làm tăng lượt xem video nhưng nhắc người xem xóa nội dung ngay khi họ thấy nội dung đó thiếu tính liên quan.

Hiện nay, xu hướng từ người dùng là muốn xem những nội dung mang nhiều thông tin hấp dẫn. Vì thế, cần đảm bảo rằng tiêu đề của bạn phù hợp nhất có thể và không quá 60 đến 70 ký tự. Bạn có thể sử dụng tối đa 100 ký tự cho tiêu đề trên YouTube, nhưng tốt hơn là bạn nên giữ chúng ngắn gọn.

Làm cho video của bạn hiển thị nhiều hơn bằng cách tối ưu hóa

Theo nghiên cứu, 70% trong số 100 kết quả tìm kiếm của Google bao gồm các video trên YouTube. Điều đó cho thấy rằng những video như vậy có khả năng tối ưu hóa khả năng tiếp cận cao hơn. Sau Google, YouTube là công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới và là nơi hầu hết mọi người tìm kiếm câu trả lời. Hãy coi YouTube là một phần nội dung cần tối ưu hóa từ khóa, thẻ bắt đầu bằng #,...Sau đây là một số yếu tố bạn nên xem xét để tối ưu hóa video YouTube của mình nhằm mang lại kết quả tốt nhất.

1. Mô tả và tiêu đề

Đảm bảo rằng tiêu đề và mô tả của bạn bao gồm từ khóa. Điều đó luôn hỗ trợ trong việc nâng cao thứ hạng video của bạn trong thị trường ngách cụ thể mà bạn đang hướng tới.

Bạn có thể sử dụng hộp tìm kiếm của YouTube để xác định các từ khóa. Khi bạn nhập một từ, YouTube sẽ hiển thị các thuật ngữ phổ biến nhất mà mọi người sử dụng để tìm kiếm nội dung về chủ đề đó.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của mình và chọn các từ khóa trong tiêu đề mô tả sao cho hay, tốt nhất. Bạn cũng có thể thử nghiệm các kết hợp khác nhau và chọn từ khóa từ đó.

2. Trong video của bạn, hãy đề cập đến các từ khóa

Thuật ngữ trong video? Bạn đã nghe chính xác. Bởi vì, việc bao gồm các từ khóa mục tiêu có thể giúp thuật toán YouTube hiểu được chủ đề của video của bạn.

3. Không thể thiếu kêu gọi hành động - CTA

Số lượng lượt thích, bình luận và lượt xem mà video của bạn nhận được cũng được YouTube ưu tiên hơn. Cơ hội được thuật toán YouTube xếp hạng cao hơn khi bạn nhận được nhiều tương tác hơn. Luôn cố gắng đưa CTA vào video của bạn để khuyến khích người xem tương tác.

Ví dụ: Nếu bạn thực hiện một số tác phẩm nghệ thuật, bạn có thể mời khách truy cập bình luận bên dưới và nêu suy nghĩ của họ về nó.

4. Thể loại

Sắp xếp video của bạn thành các danh mục để giúp YouTube quyết định danh sách phát video nào sẽ hiển thị cho người dùng nào.

5. Thẻ hoặc thẻ bắt đầu bằng #

Luôn đưa thẻ bắt đầu bằng # có liên quan vào phần mô tả video YouTube của bạn, nhưng hãy cẩn thận đừng lạm dụng chúng. Tương tự như SEO cho trang web của bạn, nếu bạn nhồi nhét các thẻ với thông tin, chúng sẽ không mang lại hiệu quả.

Hiểu nhu cầu của khách hàng

Thành công trên YouTube phụ thuộc vào việc biết khách hàng của bạn muốn xem gì. Để xác định video nào của bạn đang nhận được nhiều lượt xem và tương tác nhất, hãy nghiên cứu tài liệu đã xuất bản của bạn và theo dõi chúng trong phân tích. Từ đó, cố gắng phát triển theo hướng nội dung đó vì đây chính là những gì khách hàng của bạn yên tâm, yêu thích.

Làm cho hình thu nhỏ của bạn trở nên độc đáo

Điều đầu tiên mà người xem của bạn có thể nhìn thấy là hình thu nhỏ. Những ý tưởng sau đây có thể giúp bạn cải thiện hình thu nhỏ của mình:

  • Đảm bảo rằng chúng được xây dựng tốt và có chất lượng cao, ngoại hình sạch sẽ.

  • Tránh cố gắng thêm quá nhiều văn bản vào hình thu nhỏ của bạn; họ sẽ ổn ngay cả khi không có bất kỳ điều gì.

  • Chỉ sử dụng hình ảnh và thành phần xác thực. Tránh sử dụng ảnh từ các nguồn khác để làm mồi nhấp chuột cho hình thu nhỏ của bạn.

  • Giữ chúng ngắn gọn và phù hợp.

Chia sẻ video YouTube của riêng bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Nhờ YouTube trợ giúp về thứ hạng là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng có hồ sơ mạng xã hội chính thức có thể giúp video của bạn nhận được nhiều lượt xem hơn một cách tự nhiên.

Bạn có thể tạo tài khoản Facebook hoặc Instagram chỉ để chia sẻ liên kết đến video YouTube của mình. Thông báo cho mọi người về các bài đăng sắp tới của bạn, tổ chức các cuộc thi, đăng lại chúng trong các nhóm Facebook cũng là các mẹo khiến video trên Youtube của bạn trở nên thu hút, nổi bật hơn.

Nguồn: https://quangcaotruyenhinh.com/