4 Nguồn ý tưởng xây dựng Content hấp dẫn cho Fanpage

Để phát triển fanpage, ngoài những nội dung mang tính duy trì, bạn sẽ cần tạo ra content chất lượng cao, nhằm thu hút đối tượng mục tiêu, nâng cao nhận thức thương hiệu và thúc đẩy tỷ lệ tương tác, thậm chí là tỷ lệ chuyển đổi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần nhiều ý tưởng chủ đề hơn.

Tham khảo ngay 4 nguồn ý tưởng dưới đây để xây dựng content hiệu quả cho fanpage nhé!

1. Fanpage của đối thủ cạnh tranh

Phân tích cạnh tranh trên mạng xã hội để tìm ra:

  • Hiểu insight khách hàng (nhu cầu, điểm đau, những thứ họ quan tâm...)

  • Tỷ lệ tiếp cận, tương tác tiêu chuẩn, khám phá chủ đề được mọi người quan tâm hơn

  • Tỷ trọng nội dung fanpage (thông tin, giáo dục/

  • Ý tưởng mới và tốt hơn cho nội dung

  • Hiểu cách giao tiếp với khán giả của bạn trên một số nền tảng nhất định

  • Ý tưởng về các cách để tạo sự khác biệt cho nội dung cũng như thương hiệu

  • Các định dạng bài đăng hiệu quả (status, hình ảnh, video, GIF, meme)

  • Thời điểm tốt nhất để đăng nội dung (vì đối tượng của bạn có thể trực tuyến vào một thời điểm tương tự)

2. Công cụ tìm kiếm Google

Bạn hãy tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ/ chủ đề đối tượng mục tiêu quan tâm trên Google. Từ chung đến cụ thể.

  • Sử dụng các công cụ như Keyword Planner, Google Analytics, Google Adwords, Google Trends…

  • Khám phá các trang web/ blog có cùng chủ đề

  • Khám phá mục Câu hỏi thường gặp/ chủ đề liên quan

  • Khám phá ý tưởng nội dung từ các trang web nước ngoài uy tín

3. Fanpage có cùng tệp đối tượng mục tiêu

Các trang Fanpage giải trí, kiến thức, người truyền cảm hứng.… có thể là những trang mà khách hàng mục tiêu của bạn đang quan tâm và theo dõi. Bạn có thể đọc và tìm ra những ý tưởng.

Tham khảo một số fanpage giải trí cập nhật xu hướng nhanh để nhanh chóng sáng tạo nội dung bắt trend.

4. Tham khảo nội dung tăng tương tác

  • Đặt câu hỏi

  • Nội dung Behind-the-Scenes

  • Tổ chức trò chơi/ câu đố/ minigame

  • Nội dung có thể nhận được lượt chia sẻ cao (tổng hợp kiến thức, nhận định cá nhân,...)

  • Nội dung khuyến khích phản hồi của người dùng (nhận feedback về sản phẩm/ dịch vụ/ nhân viên/…)