Nghía Social W29/2022: Cư dân mạng “nháo nhào” vì 1 tô cơm, playlist lofi dập dìu sôi động của be

Tuần vừa rồi toàn thể cư dân mạng xã hội từ Facebook đến TikTok đều xốn xang, chao đảo chỉ bởi 1 tô cơm. Mùa mưa, mùa thi, các thương hiệu đã làm gì để cùng hoà nhập và tương tác với người dùng?

BHD Star Cineplex – Tưởng đùa ai ngờ thành thật

Chuỗi rạp phim BHD đã có màn quảng bá cho bộ phim “Thám tử lừng danh Conan: Nàng dâu Halloween” bằng 1 bài đăng tưởng không liên quan nhưng lại liên quan không tưởng. Hãng đã đăng bài với nội dung cho phép người xem bưng cơm vào rạp để vừa ăn vừa thưởng thức kèm dòng hashtag #just4fun nho nhỏ ở cuối.

Ý tưởng này xuất phát từ thói quen vừa ăn cơm vừa phải xem một chương trình hoặc một bộ phim nào đó của các mọt phim. Một bài đăng vừa đánh trúng insight vừa đi ngược với quy định trước nay của rạp chiếu phim là không được mang đồ ăn bên ngoài đã khiến dân tình bán tín bán nghi, tạo thành làn sóng tương tác và vỡ oà trong hụt hẫng khi đó chỉ là trò đùa.

Tuy nhiên, sau khi nhận thấy sự hưởng ứng nhiệt tình của người theo dõi, BHD quyết định biến đùa thành thật khi cho phép người xem mang thêm cơm trắng đến để vừa ăn vừa xem phim. Hành động xoa dịu này đã thu được lượng người xem khá đông cho BHD, đặc biệt là những suất chiếu của bộ phim “Thám tử lừng danh Conan: Nàng dâu Halloween”.

Netflix – “Bạn vừa nằm vừa ăn cơm cũng được luôn nhưng như thế thì hại dạ dày”

Netflix cũng góp vui với trend mang cơm vào rạp qua bài đăng với dòng caption “tỉnh rụi” khoe khéo sự thoải mái level max khi xem bộ phim “Ngoại truyện Conan: Giờ trà của Zero” trên nền tảng. Nếu BHD chỉ cho người xem mang cơm vào rạp, các Netflix-er có thể vừa ngồi ăn, nằm ăn, vừa xem hoặc cuộn tròn trong chăn ấm nệm êm và thưởng thức đủ thể loại phim yêu thích. Sức nóng của BHD và sự ăn theo khéo léo trong phần copy đã giúp “rạp” Netflix nhận được cơn mưa hưởng ứng, đặt chỗ của người theo dõi.

Beta Cinema – Sao phải mang theo cơm khi trong phim đã có sẵn “cơm”?

Beta Cinema có màn “tạo nét” đi ngược đám đông khi không đu trend tô cơm vào rạp. Thay vào đó, bên cạnh combo bắp nước truyền thống, rạp cũng bổ sung buffet tráng miệng là những phần “cơm chó” được rải đều trong bộ phim “Thám tử lừng danh Conan: Nàng dâu Halloween”.

Màn “lội ngược” này nhận được đa dạng luồng bình luận khác nhau: đồng tình với việc giữ nguyên menu truyền thống, đòi được mang cơm vào rạp, chê “cơm chó”… Trước những lời năn nỉ cho mang cơm vào rạp, Beta vẫn giữ vững tinh thần thanh niên cứng và từ chối rất duyên dáng.

Generali – Bến đỗ bình yên cho các sĩ tử sau mùa tuyển sinh

Khi “cơn bão tô cơm” tạm lắng xuống, mạng xã hội lại ngập trong bão cảm xúc khi các sĩ tử nhận kết quả cho kì thi Trung học Phổ thông Quốc gia. Gia đình Gen của nhà Generali đã dành cho các bạn trẻ một lời khuyên rất từng trải: “Học trường nào mà chả phải chạy deadline! Miễn con vui như ý là được”. Lời trấn an có phần dở khóc dở cười này nhận được sự đồng cảm của các anh chị đi trước và cũng không quá “giả trân”, hợp gu Gen Z. Một điểm khá hay của bài đăng là khéo léo lồng ghép được tinh thần “Như Ý” thuộc vũ trụ “Sống Như Ý” của thương hiệu, tạo nên sự thống nhất cho các bài đăng trên fanpage.

Be – “Bản Disco Lofi Lái Xe Cuối Tuần Dập Dìu Sôi Động”

Mùa mưa – mùa mang lại nhiều nỗi ám ảnh cho các bác tài nói riêng và bất kỳ ai lưu thông trên đường nói chung với đặc sản có tên “mùa lũ quê em”. Để động viên tinh thần các “chiến sĩ vượt lũ”, be đã biến tấu bản hit bất hủ của danh ca “Cuối Tuần” (The Weekend) thành phiên bản Lofi dập dìu trong dòng nước lũ một cách sôi động, nạp năng lượng cho các bác tài.

Tổ hợp playlist nhạc Lofi, danh ca nổi tiếng trong lòng Gen Z – nhóm người dùng chủ lực của thương hiệu đã giúp be thu được lượng nghe và lượng xem khủng cùng những lời khen vì sự ủng hộ tinh thần đúng bài, đúng thời điểm.

Trên đây là một số bài đăng social thú vị của các thương hiệu trong tuần thứ 29 năm 2022. Nếu bạn vô tình “nghía” được bài social độc đáo khác, hãy chia sẻ ở mục comment bên dưới nhé.