Game di động toàn cầu trong tháng 6 | Pokémon trở lại top 1!

[Tóm tắt] Biểu tượng đại diện cho mùa hè đã thúc đẩy hàng triệu lượt tải; Sự sụt giảm doanh thu sau khi triển khi khai máy chủ mới của Uma Musume Pretty Derby.

Với sự hỗ trợ bởi công cụ App Intelligence và các module khác, chúng tôi đã xây dựng bảng xếp hạng top 20 game di động trên toàn cầu theo các tiêu chí doanh thu, lượt tải và quảng cáo trong tháng 6 năm 2022, hy vọng bảng xếp hạng sẽ giúp được nhiều người đang hoạt động trong ngành ứng dụng di động, những ai đang cố găngs tìm hiểu xu hướng của thị trường trên toàn cầu.

Tổng quan hiệu suất của game di động trên toàn cầu trong tháng 6:

  • [Pokémon GO] đứng đầu bảng xếp hạng theo tiêu chí doanh thu; [Diablo Immortal] mới ra mắt nằm trong top 6 theo doanh thu.

  • Tháng 6 vừa qua, [Uma Musume Pretty Derby] đã chính thức phát hành tại Hàn Quốc và Trung Quốc, và phiên bản tiếng Nhật đã giảm 13 thứ hạng trên bảng xếp hạng theo doanh thu.

  • Nhiểu game casual và game mô phỏng đã có báo cáo lượt tải tăng vọt.

  • Các biểu tượng đại diện cho mùa hè đã giúp thúc đẩy lượt tải, tăng 400% so với tháng trước.

Top 20 theo doanh thu

Đầu tiên, chúng ta cùng xem doanh thu của các game di động trên toàn cầu. Nhờ các sự kiện như “Pokémon GO Fest 2022”, “Season of GO” và “Mewtwo trở lại”, [Pokémon GO] đã đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu của App Store trong tháng 6, với doanh thu tăng 60% so với tháng trước, tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng. Việc doanh thu tăng trưởng chóng mặt của [Pokémon GO] đã chứng tỏ tiềm năng to lớn của việc kết hợp “game di động IP + AR”. Gần đây, Niantic đã công bố sẽ hợp tác với NBA để phát triển một game di động AR hoàn toàn mới [NBA All-World], đánh dấu bước gia nhập thị trường metaverse.

[Diablo Immortal], một game di động thể loại nhập vai dựa trên Diablo IP được đồng phát triển bởi Blizzard Entertainment, đã chính thức phát hành vào ngày mùng 2 tháng 6 và đứng đầu bảng xếp hạng các game miễn phí trên App Store tại 112 khu vực trong cùng một ngày. Game được đánh giá điểm 4,8/5 trên Google Play. Đây là game di động cạnh tranh bất đối xứng khác của NetEase, với hai phe đối lập là Immortals và Shadows đã làm cho game trở nên thú vị hơn rất nhiều. Nó đã mang về doanh thu hơn 10 triệu đô la từ App Store và Google Play trong tháng 6, trở thành game có doanh thu cao thứ 6 trên App Store.

[Uma Musume Pretty Derby] đã có một bản cập nhật lớn trong tháng 6, bắt đầu với sự kiện “The Promised Time: Silks & Three Riddles”, nhờ đó mà doanh thu tăng nhẹ vào ngày mùng 10 tháng 6. Sau đó, phiên bản Hàn Quốc của game được Kakao Games xuất bản vào ngày 20 tháng 6, đứng đầu bảng xếp hạng App Store và Google Play trong cùng một ngày, một trường hợp thành công hiếm hoi của game ACGN Nhật Bản tại Hàn Quốc. Tiêp theo là phiên bản tiếng Trung truyền thống của game do Komoe Game phát hành vào ngày 27 tháng 6, thu hút rất nhiều game thủ Trung Quốc. Do nhiều game thủ đã chuyển sang server mới, phiên bản tiếng Nhật cảu [Uma Musume Pretty Derby] đã ghi nhận mức doanh thu sụt giảm khoảng 40% so với tháng trước trên App Store, giảm 13 bậc trên bảng xếp hạng và doanh thu giảm 12% so với tháng trước, đồng thời giảm 1 bậc trên bảng xếp hạng của Google Play.

Nhiều game di động của Nhật Bản đã ghi nhận sự sụt giảm doanh thu trong tháng 6. [パズル&ドラゴンズ] báo cáo doanh thu giảm 13,3% so với tháng trước trên App Store và [モンスターストライク] báo cáo doanh thu giảm 30% so với tháng trước trên cả App Store và Google Play.

Top 20 theo lượt tải

Về tổng thể, thay đổi lớn nhất diễn ra trên bảng xếp hạng lượt tải trong tháng 6.Có 8 game mới trên bảng xếp hạng lượt tải trên App Store và 2 game bắn súng [PUBG Mobile] và [Garena Free Fire] đã quay trở lại bảng xếp hạng.

Vào ngày mùng 10 tháng 6, game di động thể loại mô phỏng [Dessert DIY] của Crazy Labs đã thay thế biểu tượng sôcôla bằng biểu tượng que kem để phù hợp với mùa hè nóng nực và kết quả là số lượt tải trên App Store đãt ăng 486,1% so với tháng trước. [Dessert DIY] nhận được hầu hết lượt tải từ Mỹ, Trung Quốc, Vương Quốc Anh và các quốc gia/vùng lãnh thổ khác, với 60% lượt tải tới từ Mỹ.

[Master Doctor 3D], một game di động mô phỏng ra mắt trong tháng 4, nổi bật so với tất cả các game di động mô phỏng trang điểm làm đẹp khác nhờ vào những sáng tạo mới mẻ và các cấp độ ly kỳ trong game. Game đã ghi nhận mức tăng 55,6% so với tháng trước trên Google Play, thứ hạng tăng 48 bậc.

Một số game hyper-casual của Supersonic đã chứng kiến mức tăng trưởng mạnh mẽ về lượt tải. [Join Clash 3D] đã ghi nhận hơn 6 triệu lượt tải trên Google Play chỉ trong tháng 6, tăng 6,6% so với tháng trước và tăng 23 bậc trên bảng xếp hạng. Khoảng 40% lượt tải từ Hàn Quốc.

Top 20 theo quảng cáo

Hãy chuyển sang bảng xếp hạng theo quảng cáo. Nhiều game mới đã xuất hiện trên bảng xếp hạng quảng cáo, iOS có nhiều game AGCN mới và Android ghi nhận mức tăng trưởng quảng cáo của các game thể loại casino.

Nhiều game AGCN mới trên bảng xếp hạng iOS. [幻想 名將 傳] của Doki Sudio, một game di động cày level dựa trên Tam Quốc, đã chính thức ra mắt vào ngày mùng 6 tháng 6. Theo dữ liệu được cung cấp bởi SocialPeta, game bắt đầu tiến hành quảng cáo từ ngày 12 tháng 5, với tổng số hơn 6000 quảng cáo được phát hành trên App Store và Google Play trong tháng 6.

5 game thể loại sòng bài (casino) đã có mặt trên bảng xếp hạng quảng cáo của Android và tất cả đều chọn các biểu tượng liên quan tới Ai Cập, một cách trùng hợp khá thú vị. Ukraine, Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ là những khu vực quảng cáo chính. [Pharaoh's Slinger] đã phát hành 17000 quảng cáo trên Android và chiếm số 1 trên bảng xếp hạng.

[World Trip] một game giải đố của PlaySimpleGames, mới xuất hiện trên bảng xếp hạng quảng cáo của iOS. Game đã có hơn 5600 quảng cáo trên iOS trong tháng 6, tăng 400% so với tháng trước. Nó có hơn 5300 quảng cáo được phát hành trên Android, tăng hơn 200% so với tháng trước.

Có rất nhiều game mới trên bảng xếp hạng quảng cáo trong tháng 6. Trong khi đó, giữa bảng xếp hạng quảng cáo trên Android và iOS lại có sự khác biệt lớn về thể loại game. Các tựa game kinh điển cũng bắt đầu điều chỉnh chiến lược quảng cáo. SocialPeta sẽ tiếp tục theo dõi đến việc quảng cáo của các game di động.

【Bonus】Ngành công nghiệp game di động đã có những diễn biến gì trong nửa đầu năm 2022? Điều giải đáp điều này, SocialPeta đã cho xuất bản “Báo cáo về tiếp thị game di động nửa đầu năm 2022”, bản báo cáo cung cấp thông tin một cách đầy đủ nhất và có giá trị để sản phẩm của bạn dễ dàng mở rộng thị trường trên toàn cầu. Dữ liệu trong bản báo cáo này sẽ bao gồm 72 quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng như hơn 90 kênh tiếp thị nổi tiếng trên thế giới.

Nhấp vào liên kết trên để tải miễn phí bản đầy đủ của báo cáo để có thêm thông tin chi tiết về ngành game trong nửa đầu năm 2022.

Tải phiên bản đầy đủ sách trắng (white paper) về ngành game di động năm 2022 tại đây.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta