Đẩy mạnh tương tác - Thu lead tiềm năng cùng Gamification và Conversational Marketing như thế nào?

Trong 2 năm trở lại đây, Tiếp thị hội thoại (Conversational Marketing) kết hợp cùng Gamification Marketing đang trở thành chiến lược được doanh nghiệp lựa chọn khi muốn kết nối và tương tác với khách hàng. Các trò chơi hấp dẫn giúp doanh nghiệp khai thác được nhiều thông tin về hành vi của người tiêu dùng và thúc đẩy họ mua sản phẩm của mình một cách nhanh chóng hơn.

Tăng tương tác - hút khách hàng qua Conversational Marketing

Theo khảo sát từ Salesforce, 71% khách hàng mong đợi nhận được sự giao tiếp, trao đổi real-time từ phía công ty, vì vậy 69% người tiêu dùng ưa thích sử dụng Chatbot bởi sự nhanh chóng, tiện lợi trong việc kết nối với doanh nghiệp.

Việc nhắn tin với khách hàng thông qua các Chatbot được thiết lập sẵn giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng hơn mà lại không tốn nhiều chi phí như khi chạy quảng cáo hay chi phí chăm sóc khách hàng. Chatbot dần trở thành một nguồn tiếp nhận thông tin khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp. Khi nhận ra tiềm năng đó của Chatbot, các doanh nghiệp bắt đầu nghĩ ra nhiều hình thức khác nhau để thúc đẩy khách hàng tương tác với Chatbot của họ.

Milieu Insight đã chỉ ra rằng 81% người được hỏi cho rằng mua hàng qua mạng đã trở thành một thói quen. Đặc biệt, 85% cho biết rằng họ đang chi tiêu nhiều hơn cho việc mua hàng online kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Tăng tương tác - hút khách hàng qua Conversational Marketing

Các doanh nghiệp tại Việt Nam đã tận dụng tâm lý của khách hàng quan tâm đến các chương trình ưu đãi nhận quà có giá trị. Nhiều doanh nghiệp tiến hành kết hợp Conversational Marketing với các chương trình xúc tiến bán như Give Away, Minigame,…để tiếp nhận thông tin của khách hàng tiềm năng.

Để tối ưu hiệu quả chiến dịch, các doanh nghiệp sẽ hợp tác với các đơn vị tư vấn chiến lược để sáng tạo ra các hình thức game tương tác kết hợp với Conversational Marketing mới mẻ, mục tiêu nhằm giữ chân khách hàng trong luồng Chatbot của doanh nghiệp và yêu cầu họ để lại thông tin cá nhân để nhận phần thưởng.

Năng lực vượt trội của Agency Việt Nam khi triển khai Conversational Marketing

Các Agency là đơn vị trung gian triển khai rất nhiều các hình thức tiếp thị hội thoại khác nhau nhằm nâng cao hành trình trải nghiệm chuyển đổi số cho khách hàng.

Với kinh nghiệm triển khai Conversational Marketing trong nhiều năm, Novaon Ads - một thành viên của Novaon Digital tự hào trở thành agency đầu tiên tại Việt Nam đạt giải lớn tại hạng mục Business Messaging: Meta Agency of the year 2022.

Năng lực vượt trội của Agency Việt Nam khi triển khai Conversational Marketing

Trong đó, Novaon Ads đã tích cực áp dụng Conversational Marketing trên nền tảng Business Messaging. Đặt 3 yếu tố Chiến lược - Công nghệ - Sáng tạo lên hàng đầu, Novaon Ads tập trung đem lại nhiều nâng cấp, cải tiến công nghệ mới, xây dựng chiến lược Digital Marketing nhạy bén và sản xuất nội dung sáng tạo nhằm đem lại nhiều sự mới mẻ và hấp dẫn cho khách hàng.

Hiệu quả đột phá khi kết hợp Conversational Marketing với Gamification Marketing “Cùng nhau sắm bếp”

Là đơn vị tư vấn chiến lược hàng đầu của Lorca Vietnam - thương hiệu thiết bị nhà bếp nổi tiếng có xuất xứ từ Đức, Novaon Digital đã triển khai một hình thức kết hợp Conversational Marketing với Game tương tác hấp dẫn và hiệu quả dành cho doanh nghiệp.

Bối cảnh tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, chạm nhu cầu

Sau đại dịch COVID-19, người tiêu dùng Việt dần có thói quen nấu ăn tại nhà và chú trọng vào việc ăn uống lành mạnh. Chính vì vậy mà nhu cầu mua sắm các thiết bị nhà bếp tăng cao đột biến. Trong đó, Lorca Vietnam là một thương hiệu đang có vị thế dẫn đầu trên Social Media.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ sớm thông qua con đường phân phối, Lorca Vietnam mong muốn rằng có thể thực hiện một chiến dịch Marketing mạnh mẽ trên các nền tảng Digital trong năm 2022 nhằm tiếp cận tới nhiều khách hàng mục tiêu, tăng độ nhận diện về thương hiệu và thu về lượng tương tác cao.

Mục đích của thương hiệu đặt ra

Thương hiệu Lorca đặt ra những mục tiêu cho thương hiệu của mình, khẳng định vị thế dẫn đầu và nhanh chóng trở thành top-of-mind trong thị trường ngành thiết bị bếp.

  • Tăng brand coverage trên trên các digital platform.

  • Tăng brand engagement với khách hàng mục tiêu.

  • Đưa thương hiệu trở thành top of mind trong ngành thiết bị bếp phân khúc châu Âu.

Vậy làm thế nào để Lorca tiếp cận với khách hàng mục tiêu thông qua chiến dịch digital marketing bài bản & thực tế. Từ đó, tận dụng lợi thế về nhận diện (awareness) trên mạng xã hội để thu về cơ hội tương tác tốt (high engagement)?

Giải pháp từ Novaon Digital: Tăng mạnh tương tác - Đẩy tạo tiềm năng

Với mục tiêu mà Lorca Vietnam đề ra, Novaon Digital đã triển khai Conversational Marketing kết hợp khai thác cùng Gamification để thu hút người tiêu dùng tương tác.

Novaon digital đã triển khai chiến dịch với thông điệp “Bếp nhà chuẩn Âu - Trọn tình bền lâu”, xuất phát từ việc thấu hiểu insight của đối tượng mục tiêu. Chúng tôi lên chiến lược nội dung sáng tạo với các loại hình game khác nhau: vòng tròn may mắn, AR Game, trả lời câu đố...

Hành trình tạo tương tác bắt đầu với sự lôi cuối của giải thưởng và trò chơi thú vị. Khách hàng sẽ có một trải nghiệm trọn vẹn trò chơi và cung cấp các thông tin tiềm năng. Từ đó, thương hiệu dễ dàng ứng dụng tiếp tục công nghệ chatbot để chăm sóc khách hàng linh hoạt và thông minh.

Việc áp dụng Conversational Marketing là chiến lược nhằm tăng lượng Engagement hiệu quả, sử dụng Gamification sẽ giúp tăng độ phủ sóng của thương hiệu trên các nền tảng Mạng xã hội. Vì vậy, thương hiệu sẽ mang tới một hành trình trải nghiệm hiệu quả, liền mạch hấp dẫn, gia tăng sự yêu thích thương hiệu.

Giải pháp từ Novaon Digital: Tăng mạnh tương tác - Đẩy tạo tiềm năng

Bên cạnh chiến lược sử dụng Conversational Marketing kết hợp với Gamification, Novaon Digital cũng đóng vai trò tư vấn, thiết lập một chiến dịch IMC tổng thể, phối hợp cùng Lorca Vietnam từng bước dẫn dắt thị trường, nhấn mạnh định vị của thương hiệu.

Lôi cuốn với Gamification Marketing “Cùng nhau sắm bếp”

Với giải pháp kết hợp Conversational Marketing với Gamification, Lorca Vietnam và Novaon Digital đã triển khai thực hiện hoạt động chơi game “CÙNG NHAU SẮM BẾP”.

Khách hàng sẽ trải qua một hành trình tương tác đi từ các nền tảng Digital của Lorca Vietnam khi bấm nút “Chơi ngay”, sau đó dẫn tới Landing page để chơi game và cuối cùng cung cấp thông tin để nhận phần thưởng. Phương thức này vừa là hình thức tiếp nhận thông tin của khách hàng, vừa làm tăng lượt tương tác của khách hàng với chiến dịch Gamification.

Để nền tảng hoạt động tối ưu cho sự kết hợp giữa chơi Game tương tác và Chatbot nhắn tin, Novaon Digital đã phát triển yếu tố công nghệ bao gồm việc nâng cấp Chatbot tự động, đem lại các cuộc hội thoại ngắn gọn, dễ hiểu và cá nhân hóa người tiêu dùng cùng với thiết kế Landing page hỗ trợ khách hàng tham gia chơi game một cách nhanh chóng và đơn giản.

Lôi cuốn với Gamification Marketing “Cùng nhau sắm bếp”

Chiến dịch này đã đem lại cho Lorca Vietnam một kết quả bất ngờ khi nhận về một số lượng lớn tương tác từ người tiêu dùng, độ nhận diện về thương hiệu tăng cao và nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

  • Hơn ~ 3K+ cuộc hội thoại đã được tạo ra

  • Hơn 17K+ lượt Clicks chơi game

  • Hơn ~1.5M lượt tiếp cận người dùng

  • Hơn 85K+ lượt truy cập website

Các chỉ số thành công của "Cùng nhau sắm bếp"

Kết quả này đã cho thấy tiềm năng to lớn của Conversational Marketing khi kết hợp cùng nhiều hình thức thúc đẩy khách hàng tương tác khác. Novaon Digital tin rằng trong tương lai, các hình thức mới hơn sẽ tạo đà thúc đẩy cho Conversational Marketing tiếp tục trở thành công cụ chiến lược hàng đầu của doanh nghiệp.

------------

Về giải thưởng Agency Of The Year 2022

Meta Agency of the Year là giải thưởng từ Meta, ghi nhận sự ứng dụng sáng tạo và kết hợp đổi mới của những tổ chức Agency, doanh nghiệp có nhiều đóng góp ấn tượng cho ngành truyền thông – Marketing. Năm 2022, Novaon Ads là media agency tại Việt Nam nhận giải thưởng Meta Agency of The Year tại hạng mục Business Messaging.

Về Novaon Ads

Novaon Ads (ROI-Driven Media Agency) – một thành viên thuộc hệ sinh thái Novaon Digital. Novaon Ads là Media Agency mang tới trải nghiệm tối ưu hiệu suất Digital Marketing trên các kênh quảng cáo.

Tìm hiểu thêm về những trải nghiệm thương hiệu thành công: tại đây