Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Brand Updates W29/2022: VinFast bắt tay IRONMAN, Aston Martin đổi logo

Cùng điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần: VinFast sẽ trở thành Naming Rights Partner của chuỗi giải IRONMAN Mỹ từ năm 2022; hãng xe Anh quốc Aston Martin vừa giới thiệu mẫu logo mới với thiết kế không thay đổi nhiều so với phiên bản năm 2003… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

VinFast và IRONMAN công bố quan hệ hợp tác toàn cầu

Ngày 23/7, VinFast và IRONMAN đã công bố quan hệ hợp tác toàn cầu. Theo đó, VinFast sẽ trở thành Naming Rights Partner của chuỗi giải IRONMAN Mỹ từ năm 2022. VinFast cũng sẽ trở thành Title Partner cho Giải vô địch thế giới IRONMAN® và Giải Vô địch Thế giới IRONMAN® 70.3® từ năm 2022 đến năm 2025. Bên cạnh đó, VinFast cũng sẽ là Đối tác xe điện độc quyền của chuỗi IRONMAN và IRONMAN 70.3 tại Mỹ, Châu Âu, và Châu Á đến năm 2025.

Theo VinFast, việc trở thành đối tác của IRONMAN là một trong nhiều nỗ lực của VinFast nhằm hướng tới mục tiêu phổ cập xe điện nhanh chóng đến người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện toàn cầu, vì một tương lai xanh và bền vững hơn. Bên cạnh đó, đây cùng là cơ hội cho VinFast được quảng bá rộng rãi tới công chúng quốc tế, cũng như truyền cảm hứng về việc sử dụng xe điện.

Nguồn: VinFast

Hãng xe Anh quốc Aston Martin vừa giới thiệu mẫu logo mới

Theo Dezeen, hãng xe Anh quốc Aston Martin vừa giới thiệu mẫu logo mới với thiết kế không thay đổi nhiều so với phiên bản năm 2003. Mẫu logo mới này là sự kết hợp giữa studio thiết kế riêng của Aston Martin và nhà thiết kế nổi tiếng đến từ Vương quốc Anh Peter Saville. Đại diện Aston Martin chia sẻ logo mới là một phần của kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu theo concept mới với tên gọi là “Intensity. Driven”. Với định vị mới, thương hiệu mong muốn làm nổi bật sự kết hợp giữa tốc độ, công suất với tính thẩm mỹ đầy sự tinh tế.

So với mẫu logo cũ ra mắt năm 2003, mẫu mới không có đường cong ở giữa, đồng thời tích hợp kiểu dáng tròn trịa nhằm hướng tới sự tinh gọn và hiện đại hơn. Được biết, đây là lần cập nhật logo lần thứ 8 của Aston Martin trong lịch sử 109 năm của hãng. Aston Martin cũng cho biết biểu tượng mới sẽ được gắn lên các mẫu xe thể thao thế hệ mới của hãng, còn những dòng xe hiện tại vẫn sẽ tiếp tục dùng logo cũ.

Logo cũ của Aston Marton năm 2003 (bên trên) và logo mới của Aston Marton (bên dưới).
Nguồn: Dezeen

Coca-Cola Việt Nam và Campuchia sắp đổi chủ

Theo Bloomberg, tập đoàn Swire Pacific của Anh có kế hoạch mua lại hoạt động sản xuất của Coca-Cola tại Việt Nam và Campuchia với giá 1.015 tỉ USD. Đây là khoản đầu tư đầu tiên của Swire vào Đông Nam Á. Mục tiêu thương vụ là nhằm mở rộng thị phần kinh doanh và giúp Swire Pacific trở thành công ty có đà phát triển ở lĩnh vực nước giải khát nhanh nhất tại khu vực này.

Trả lời VnExpress, Coca-Cola Việt Nam cho rằng thương vụ này là minh chứng cho hoạt động sản xuất kinh doanh ở Việt Nam của thương hiệu vẫn đang trên đà phát triển. Công ty cũng khẳng định chính sách kinh doanh, sản phẩm và các cam kết đầu tư tại Việt Nam không thay đổi sau khi chuyển nhượng toàn bộ cổ phần cho Swire.

Ông Karen So, Managing Director tại Swire Coca-Cola, chia sẻ: “Là đối tác chiến lược lâu dài với Coca-Cola, chúng tôi rất vui mừng khi đạt được thoả thuận này, và chính thức gia nhập thị trường đồ uống với tiềm năng tăng trưởng to lớn tại Việt Nam và Campuchia”.

Nguồn: Vietnamplus

Masan tham gia vào thị trường bán lẻ dược phẩm

Ngày 31/3/2022, Masan thành lập công ty cổ phần thương mại dịch vụ Winphar. Đến ngày 1/7, công ty này đã đổi tên thành Công ty cổ phần Dr.Win. Theo quan sát, trang ZingNews cho biết Dr.Win đang đăng tin tuyển dụng nhân sự trên kênh tuyển dụng nhân sự ngành dược. Đồng thời, biển hiệu của một số cửa hàng WinMart hiển thị thêm 3 thương hiệu Techcombank, Reddi và Dr.Win.

Với sự xuất hiện của nhà thuốc Dr. Win, Masan thể hiện rõ tham vọng tham gia vào thị trường bán lẻ dược phẩm đang được thống lĩnh bởi bốn ông lớn là Pharmacity, FPT Retail, Thế Giới Di Động và Masan Group.

Hiện tại chưa rõ định hướng của Masan với động thái mới này bởi trước đó tập đoàn cũng hợp tác với chuỗi dược phẩm Phano Pharmacy. Thông tin về Dr.Win cũng khá trầm lặng, khác hẳn với sự rầm rộ trong hoạt động quảng bá nhà thuốc mới.

Nguồn: Cafebiz

Facebook bất ngờ đổi hiển thị giống TikTok

Theo Bloomberg, Meta đang thay đổi cách hiển thị các bài đăng và video dựa trên mối quan tâm của người dùng nhằm cạnh tranh trực tiếp với TikTok. Được biết, giao diện chính của Facebook sẽ được gọi là Home, là nơi để người dùng khám phá nội dung mới tuỳ theo sở thích. Meta cho biết sẽ tiếp tục cải thiện thuật toán và tăng tần suất hiển thị nội dung từ những tài khoản bất kỳ, miễn chúng phù hợp với sở thích, và mối quan tâm riêng của mỗi người dùng.

Meta giải thích: “Home được xây dựng dựa trên quá trình phân tích hàng nghìn dữ liệu, loại bỏ các nội dung không liên quan, giữ lại những gì người dùng quan tâm và thấy giá trị nhất”.

Theo nguồn tin, tính năng Home của Facebook không khác nhiều so với For You của TikTok – là nguồn cung cấp dữ liệu chuyên hiển thị các video dạng ngắn cho người dùng dựa trên lượt thích của họ trên nền tảng. Đây là cách tiếp cận được cá nhân hoá đã giúp TikTok thu hút hơn một tỷ người dùng hằng tháng chỉ trong 4 năm.

Nguồn: Báo Lao Động

PMAX hợp tác chiến lược với Shopee

Vào ngày 1/7, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến cú bắt tay chiến lược giữa PMAX và Shopee, mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu và mang đến giải pháp phát triển cho doanh nghiệp trên sàn TMĐT. Cụ thể, PMAX chính thức tiếp nhận chương trình đào tạo về quy trình mở gian hàng, cách thức tối ưu hoạt động bán hàng, truy cập hệ thống dữ liệu để cùng đào sâu insight khách hàng. Ngoài ra, công ty còn có thể áp dụng các mô hình thiết lập chiến dịch cũng như tối ưu hoá nâng cao từ Shopee. Qua đó, PMAX có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn, đồng thời gia tăng hiệu suất tiếp thị cho doanh nghiệp.

Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Vận hành PMAX bà Lê Ngọc Hạnh khẳng định: “Việc hợp tác này là cam kết mạnh mẽ của cả hai bên PMAX và Shopee trong việc giúp các nhãn hàng tăng trưởng trên sàn TMĐT nói chung và trên Shopee nói riêng. Chúng tôi hy vọng rằng các nguồn tài nguyên mà Shopee cung cấp kết hợp với năng lực tư vấn thực thi chuyên sâu của PMAX sẽ mang lại một giải pháp kinh doanh hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp”.

Nguồn: CafeF

Netflix: Hợp tác Microsoft triển khai quảng cáo; bắt tay với hoạ sĩ Việt đưa Stranger Things về bối cảnh Việt Nam

Theo báo cáo tài chính quý II/2022 của Netflix, “ông lớn” streaming đã mất đến 970.000 người đăng ký, riêng tại Mỹ và Canada số người đăng ký giảm 1,28 triệu. Đây là mức giảm kỷ lục trong lịch sử hoạt động của Netflix nhưng doanh của hãng thu vẫn tăng 8,6%. Bên cạnh đó, Netflix cho biết hiện đang có 220,67 triệu người đăng ký và dự kiến sẽ tăng thêm 1 triệu trong 3 tháng tới. Tuy nhiên, đây sẽ là thách thức lớn khi nền tảng này phải đối mặt với số lượng thuê bao “rời bỏ” đang có dấu hiệu cao hơn mức thuê bao mới.

Đứng trước tình hình ảm đạm đó, Netflix quyết định hợp tác cùng Microsoft cho ra mắt gói đăng ký có quảng cáo với chi phí rẻ hơn. Theo The Verge, gói đăng ký giá rẻ sẽ có mặt tại thị trường Mỹ, trước khi ra mắt khán giả quốc tế vào đầu năm 2023.

Ngoài ra để nỗ lực giải quyết vấn đề chia sẻ tài khoản sai cách, Netflix thử nghiệm tính năng mới chia sẻ tài khoản có tính phí phụ thu tại Chile, Costa Rica và Peru. Cụ thể, các thành viên trong gói tiêu chuẩn hoặc cao cấp có thể thêm tối đa 2 người dùng nhưng phải trả thêm khoản phụ phí nho nhỏ, khoảng 3 USD.

Nguồn: CBC

Mới đây, Netflix Việt Nam đã kết hợp cùng hoạ sĩ trẻ Pao (tên thật là Lê Ích Anh) mang câu chuyện của Stranger Things về Việt Nam thông qua những hình ảnh thú vị, bình dị, gần gũi. Bối cảnh của bộ tranh tái hiện hình ảnh đặc trưng của Việt Nam trong quá khứ với ý tưởng “mọi con hẻm đều dẫn tới thế giới đảo ngược”. Theo đó, khán giả Việt có dịp bắt gặp các nhân vật của Stranger Things “ghé thăm” những chốn quen thuộc của người trẻ Việt.

Hình ảnh xuyên suốt của những bức tranh là nhóm bạn “Stranger Things” cùng nhau đi qua những khung cảnh quen thuộc ở Việt Nam. Hình ảnh cổng trường, con hẻm nhỏ với những biển hiệu đậm chất đường phố Việt Nam. Cùng với đó là chi tiết đèn lồng, dây điện khiến bối cảnh thêm nổi bật và khó nhầm lẫn.

Loạt tranh hay chiến lược nội dung mang đậm tính địa phương giúp gia tăng sự kết nối giữa khán giả với chương trình nói riêng và Netflix nói chung.

Nguồn: Nguoilaodong

Gojek triển khai biển quảng cáo phát tiếng rao

Mới đây, Gojek vừa triển khai biển quảng cáo ngoài trời phát ra âm thanh, lấy cảm hứng từ tiếng rao hàng đường phố. Được biết, đây là một phần hoạt động trong chiến dịch mùa hè năm 2022 “Đủ món bạn mê, GoFood đêêê”. Mục tiêu chiến dịch là nhằm kích cầu để hỗ trợ các nhà bán hàng khôi phục kinh doanh, nhất là sau ảnh hưởng của đại dịch.

Cụ thể, biển quảng cáo phát tiếng rao của Gojek được đặt 8 địa điểm có mật độ giao thông đông đúc ở TP.HCM và Hà Nội. Cứ 3 phút một lần, OOH sẽ vang lên tiếng “Đủ món bạn mê, GoFood đêêê”, trong khung thời gian từ 8h-9h và từ 19h-20h hàng ngày. Xen kẽ giữa tiếng rao là những bản nhạc nhẹ không lời. Về mặt hình ảnh, các OOH ở các địa điểm khác nhau sẽ có nội dung khác nhau, nhưng đều xoay quanh việc dặn dò người dùng không bỏ bữa, với cách truyền đạt dí dỏm, nhẹ nhàng.

Phi Khánh Lê, Giám đốc Marketing của Gojek Việt Nam chia sẻ: “Biển quảng cáo tĩnh ngoài trời phát ra tiếng nói của Gojek lấy cảm hứng từ tiếng rao quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam. Cùng với sự phát triển của công nghệ, khi tiếng rao đời thường ngày càng mai một, chúng tôi hy vọng có thể tìm kiếm điểm giao thoa giữa truyền thống với hiện đại, giữa công nghệ với con người thông qua hình thức quảng cáo mới này”.

Nguồn: Thanh niên

Ahamove ra mắt game trồng cây để góp cây thật vào đời

Với mong muốn khơi dậy cảm hứng sống xanh và tạo môi trường để lan toả ý thức trồng cây bảo vệ, Ahamove đã ra mắt game trồng cây AhaForest. Điểm đặc biệt của game là khi đạt cấp độ 40, người chơi có thể thu hoạch và Ahamove sẽ quy đổi thành một cây thật trồng ngoài đời. Thời gian tham gia trồng cây thông qua AhaForest diễn ra từ ngày 18/7 đến ngày 14/8.

Bên cạnh đó vào ngày 20/8, Ahamove tổ chức ngày hội trồng cây tại khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai, nơi được UNESCO công nhận là “Khu dự trữ sinh quyển thế giới”. Sự kiện được truyền thông trên các kênh của Ahamove và đối tác để lan toả ý thức trồng cây, bảo vệ rừng.

Chia sẻ về sự kiện, đại diện Ahamove cho biết: “Những năm gần đây, hoạt động xanh hạ nhiệt nên chúng tôi muốn khơi dậy cảm hứng sống xanh và tạo môi trường lan toả ý thức trông cây, bảo vệ rừng. Với chiến dịch AhaForest, chúng tôi mong muốn cùng khách hàng và đối tác cả nước chung tay hành động, thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp, hướng tới Trái Đất xanh – sạch – đẹp”.

Nguồn: Ahamove

Ngân hàng SHB có Quyền Tổng Giám đốc mới

Vào ngày 20/7/2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức bổ nhiệm bà Ngô Thu Hà vào vị trí Quyền Tổng Giám đốc.

Bà Ngô Thu Hà gia nhập SHB từ năm 2008 và đã có hơn 11 năm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc. Trong suốt thời gian đó, bà đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong hoạt động kinh doanh của SHB, góp phần đưa ngân hàng này vào Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất tại Việt Nam. Với chuyên môn cao cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, bà Ngô Thu Hà được kỳ vọng sẽ đồng hành cùng SHB hiện thực hoá mục tiêu tới năm 2025 SHB sẽ trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam.

Bà Ngô Thu Hà
Nguồn: Vneconomy

Tường Vi / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp