Marketer Nguyen Tana
Nguyen Tana

PR & Partnership @ Hello Bacsi

“Khỏe Mạnh Vì Gia Đình” – Chiến dịch ý nghĩa về sức khỏe cho gia đình Việt cùng Hello Bacsi

Sức khỏe luôn được xem là tài sản quý giá nhất của mỗi người, tuy nhiên liệu chúng ta đã thực sự quan tâm đến sức khỏe của bản thân và của gia đình?

Bối cảnh:

Trải qua giai đoạn trầm lắng vì những ảnh hưởng bởi dịch covid-19, phần đa mọi người đều đã bắt đầu ý thức hơn về sức khỏe cá nhân. Tuy nhiên, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Liệu có cách nào để mỗi một ngày chúng ta đều có ý thức về sức khỏe của mình không?

Hello Bacsi vẫn luôn được biết đến là nền tảng cung cấp thông tin y tế và sức khoẻ uy tín, nhưng không dừng lại ở đó, Hello Bacsi còn có các cộng đồng chăm sóc sức khoẻ, các công cụ kiểm tra sức khoẻ, và hơn nữa là dịch vụ đặt lịch khám với bác sĩ, khám bệnh từ xa.

Mỗi cá nhân khỏe mạnh là nhân tố tạo nên một gia đình khỏe mạnh. Mỗi gia đình khỏe mạnh thúc đẩy một xã hội khoẻ mạnh. Vì thế chúng ta không chỉ khỏe mạnh vì bản thân mà còn khoẻ vì gia đình, cộng đồng và xã hội.

Mục tiêu:

  • Nâng cao nhận thức của cộng đồng về sức khỏe đặc biệt là trong những ngày hội sức khỏe trong năm

  • Thực hiện các chuỗi hành động nhằm xây dựng sự gắn kết các thành viên trong gia đình

  • Tăng trưởng về số lượng người dùng và thúc đẩy sự tin tưởng của người dùng về các thông tin sức khỏe cũng như đội ngũ chuyên gia uy tín trên nền tảng của Hello Bacsi

Creative:

“Khỏe mạnh vì gia đình”

Đúng với thông điệp về sức khỏe dành cho mỗi cá nhân và cả gia đình. Chiến dịch được thực hiện kết hợp trùng khớp với khoảng thời gian của những ngày hội sức khoẻ lớn nhất trong năm. Chuỗi hoạt động không chỉ giúp cộng đồng ý thức hơn về câu chuyện sức khoẻ của từng thành viên trong gia đình mà còn tạo ra các hoạt động giúp gắn kết họ với nhau. Để khi nhìn lại chúng ta sẽ thêm quan tâm đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

Chương trình được khởi động từ tháng 5 năm 2022 bắt đầu từ “ngày của mẹ” và kéo dài đến hết tháng 7 năm 2022 với những hành động thiết thực nhân ngày viêm gan thế giới 28/7.

Thông điệp sức khỏe

  • Ngày của mẹ 08/5 - Mẹ khoẻ con vui

  • Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

  • Ngày của cha 19/6 - Con yêu bố

  • Ngày gia đình Việt Nam 28/06 – Khỏe mạnh vì gia đình

Hình ảnh chính của chiến dịch nhân ngày của mẹ và ngày của cha

Kế hoạch thực thi

Bài viết về sức khỏe

Là một nền tảng thông tin về y tế và sức khỏe có kiểm chứng, Hello Bacsi ý thức được vai trò và tầm quan trọng của các bài viết về sức khoẻ trên nền tảng của họ. Thông qua chủ đề tâm điểm của tháng, các bài viết về sức khoẻ được viết và biên tập nhằm nâng cao nhận thức của người đọc về các dấu hiệu sức khỏe điển hình, các thông tin sức khỏe, bệnh lý cũng như những lời khuyên có giá trị từ đội ngũ chuyên gia của họ.

Ở Việt Nam, Hello Bacsi vận hành trên hai nền tảng chính là Hello Bacsi và Marry Baby. Thu hút hơn 15,4 ngàn người theo dõi thông tin mỗi tháng và trở thành điểm đến quen thuộc của người dùng khi họ muốn tìm kiếm lời khuyên bệnh lý hoặc các thông tin y tế và sức khỏe uy tín. Chính vì vậy, với thông điệp ý nghĩa và hành động thiết thực, “khoẻ mạnh vì gia đình” đã mang đến những chuyển đổi tích cực cho cộng đồng thông qua các bài viết của mình.

Bài viết trên trang Hellobacsi.comMarrybaby.vn

Truyền thông mạng xã hội

Hình ảnh chính từ chiến dịch

Bên cạnh việc phát hành các nội dung liên quan đến ngày hội sức khỏe của tháng, nhãn hàng còn đặc biệt thiết lập các nội dung tâm điểm tạo sự chú ý và thu hút sự tập trung của người đọc. Các chương trình trò chơi trên cộng đồng chăm sóc sức khoẻ của Hello Bacsi và Marrybaby. Không thể không kể đến những cuộc thi đặc sắc trên mạng xã hội cùng với các chương trình livestream trò chuyện cùng chuyên gia để làm nổi bật thông điệp sức khỏe gia đình.

Hình ảnh chính từ chiến dịch

Livestream cùng chuyên gia

Xây dựng chuỗi livestream ấn tượng cùng chuyên gia với các chủ đề nóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng chăm sóc sức khỏe.

Trò chơi và thử thách

Các thử thách thú vị kêu gọi các thành viên trong gia đình cùng nhau tham gia từ đó giúp gắn kết tình cảm của họ đồng thời gửi đến người chơi thông điệp về bảo vệ sức khoẻ.

Nụ cười của mẹ - niềm vui của con

Thử thách: “I love you, dad”

Các video ngắn trên tiktok thu hút đông đảo lượt xem và thảo luận tích cực

PR

Nhãn hàng tập trung vào các đơn vị báo chí có đối tượng người đọc phù hợp với đối tượng mục tiêu của chiến dịch: Eva, Afamily, brandsvietnam, nguoinoitieng,…

Một trong những điều đặc biệt của chiến dịch này chính là sự nhắc nhớ về vai trò và tầm quan trọng của ba mẹ trong mỗi gia đình. Bởi vì con cái và ông bà luôn là những thành viên dễ bị tổn thương nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn buông thả câu chuyện sức khoẻ của chính mình. Ba mẹ khoẻ mạnh thì mới có thể chăm sóc gia đình thật tốt. Vì thế không chỉ con cái, ông bà mà cha mẹ cũng chính là đối tượng cần được quan tâm về sức khỏe nhiều hơn.

Kết quả:

Khởi động từ tháng 5 đến hết tháng 7 năm 2022, chiến dịch đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng chăm sóc sức khoẻ và đặt được những con số ấn tượng.

  • Tổng số lượng tiếp cận trên tất cả các nền tảng: 5,840,296

  • Lượt xem video và livestream video: 386,070

  • Email marketing: 457,184 thành viên với tỉ lệ mở là 6.2%;

  • Tổng số tham gia thực hiện thử thách: 180 bài tham dự

  • Tổng lượt tiếp cận của Banner: 26,248,769

  • Tổng lượt xem trang nội dung từ bác sĩ 26,465

Kết luận:

Khoẻ mạnh không chỉ là câu chuyện của mỗi cá nhân mà còn là của cả gia đình và cộng đồng. Mỗi một cá nhân khỏe mạnh chính là nhân tố thúc đẩy sự khỏe mạnh cho cả gia đình và xã hội. Hãy không ngừng nâng cao ý thức về bảo vệ sức khoẻ, tìm kiếm những giá trị sống tích cực, thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe cá nhân và gia đình để mỗi ngày một khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn.

*Nguồn số liệu đo lường từ các nền tảng của Hello Bacsi