Campaign: SAIGON FOOD - Lẩu tươi ngon, cho câu chuyện thêm chuẩn vị

Quay ngược lại những năm trước thời kỳ bùng nổ công nghệ, những bữa tối cả gia đình hay những buổi xôm tụ bạn bè, tất cả mọi người cùng xì xụp quanh một nồi lẩu chắc chắn còn in đậm trong tâm trí mỗi người chúng ta, đặc biệt là thế hệ millennials.

BỐI CẢNH

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống ngày nay cũng trở lên hiện đại hơn. Tuy nhiên, công việc lúc này cũng trở lên bộn bề, bận rộn cuốn theo con người ta vào nhịp sống hối hả hàng ngày. Không quá khó để nhận thấy mọi người không còn thường xuyên chia sẻ những câu chuyện trong ngày với gia đình, bạn bè nữa.

Liệu có phải ngọn lửa gia đình không còn nồng ấm, tình cảm bạn bè không còn thắm thiết hay còn vì lý do gì khác ẩn sâu? Cùng xem cách Saigon Food chia sẻ tâm tư qua chiến dịch Lẩu Saigon Food cho câu chuyện thêm chuẩn vị.

MỤC TIÊU

Mục tiêu truyền thông: Tạo sự nhận biết thương hiệu cũng như cung cấp thông tin cho người dùng về chất lượng, tính tiện lợi của Lẩu Thái đông lạnh Saigon Food.

Mục tiêu doanh thu: Tăng doanh thu cho sản phẩm Lẩu Thái đông lạnh Saigon Food.

INSIGHT

Lẩu lúc này như một chất xúc tác kết nối mọi người với nhau

Quay ngược lại những năm trước thời kỳ bùng nổ công nghệ, những bữa tối cả gia đình hay những buổi xôm tụ bạn bè, tất cả mọi người cùng xì xụp quanh một nồi lẩu chắc chắn còn in đậm trong tâm trí mỗi người chúng ta, đặc biệt là thế hệ millennials. Còn đâu hình ảnh con trẻ phụ bà nhặt rau, bố bận đi mua những nguyên liệu còn thiếu, mẹ thì loay hoay nêm nếm nồi lẩu sao cho ngon, sao cho tròn vị. Rồi đến khi ngồi vào bữa tiệc, các món ăn thường được chia đều làm 2 đĩa để ở 2 đầu bàn tiệc để mọi người có thể dễ dàng gắp, nhưng chỉ có duy nhất 1 nồi lẩu được đặt ngay chính giữa bàn ăn và mọi người quây quần xung quanh nồi lẩu này.

Lẩu lúc này như một chất xúc tác kết nối mọi người với nhau. Bởi không chỉ từ khâu chuẩn bị đòi hỏi nhiều nguyên liệu, gia vị cần mọi người chung tay làm, mà còn khi quây quần quanh nồi lẩu mọi người có thể chia sẻ những câu chuyện, thổ lộ những tâm tư tình cảm với nhau. Chính giây phút ấy, những câu chuyện được bắt đầu. Bởi vậy, có những thứ kết nối con người ta với nhau hết sức bình dị, nhiều khi chúng ta lại chẳng nhận ra.

BIG IDEA

Một nồi lẩu “sum vầy” có thể làm ấm áp tình cảm và gắn kết mọi người lại. Đặc biệt việc ăn lẩu tươi ngon chưa bao giờ lại nhanh gọn và ngon lành đến thế với sản phẩm mới Lẩu Thái đông lạnh của Saigon Food.

Các thành phần gồm cá, tôm, mực,.. được bảo bảo quản nhờ công nghệ cấp đông độc quyền IQF, chế biến an toàn, chất lượng nên giữ được sự tươi ngon, chuẩn vị. Bên cạnh đó, nước cốt lẩu với công thức đặc biệt chuẩn vị lẩu thái với hương vị đậm đà đặc trưng, gia tăng hương vị cho món ăn, tiết kiệm thời gian chế biến. Thời gian chuẩn bị lẩu tiết kiệm bao nhiêu thì tốc độ để làm ấm tình cảm cũng nhanh bấy nhiêu. Nắm bắt được tâm tư này, Saigon Food triển khai chiến dịch với ý tưởng lớn:

LẨU TƯƠI NGON, CHO CÂU CHUYỆN THÊM CHUẨN VỊ

THỰC THI

1. Hoạt động Viral Clip

Là keyhook chính trong toàn chiến dịch, Saigon Food mang đến câu chuyện về một cặp vợ chồng quá bận rộn trong khi ngày Tết sắp đến nhưng vẫn không có thời gian dọn dẹp, mua sắm chuẩn bị Tết. Có mâu thuẫn giữa vợ chồng, khi người vợ quá thờ ơ và dường như không biết cách trong việc chăm lo hạnh phúc gia đình, cuối cùng mọi xung đột được giải quyết bằng một bữa ăn thân mật bằng Lẩu đông lạnh Saigon Food được chuẩn bị bởi người vợ.

Lẩu đông lạnh Saigon Food lúc này như một chất xúc tác kết nối mọi người với nhau.

2. Hoạt động Fanpage

Xuyên suốt chiến dịch, SaiGon Food sử dụng Fanpage để dễ dàng lan tỏa thông tin chiến dịch trên mạng xã hội và làm cầu nối với người tiêu dùng.

“Tươi ngon chuẩn vị”“1001 câu chuyện quanh nồi lẩu” là 2 sợi chỉ đỏ xuyên suốt mạch chiến dịch tết lần này.

3. Hoạt động PR

Hoạt động PR rất sôi nổi với concept “Lẩu tươi ngon, cho câu chuyện thêm chuẩn vị”, các bài báo với đa dạng lối tiếp cận độc đáo từ chia sẻ tuyệt chiêu chinh phục phụ nữ dành cho phái mạnh đến tip hòa nhập với môi trường làm việc mới dành cho nhân viên công sở hay bí quyết hòa hợp và kết thân với mẹ chồng dành cho các nàng dâu.

Ngoài ra, các hot page cũng chia sẻ mạnh viral clip với với hơi hướm nhẹ nhàng, gần gũi tiếp cận trực tiếp đến tệp đối tượng một cách mạnh mẽ và hiệu quả.

4. Hoạt động Feedy

Kết hợp với Feedy - Hot Fanpage chuyên chia sẻ những công thức những món ăn hấp dẫn, Saigon Food khéo léo đưa bí kíp nấu món lẩu Thái thơm ngon đến cộng đồng fan yêu ẩm thực của Feedy tiếp cận trực tiếp đến người dùng.

KẾT QUẢ CHIẾN DỊCH

KẾT LUẬN

Nắm bắt được tâm lý và câu chuyện của thế hệ millennials, chiến dịch “Lẩu tươi ngon cho câu chuyện thêm chuẩn vị” của Saigon Food đã giúp cho độ phủ sóng và nhận biết thương hiệu Saigon Food được lan tỏa rộng hơn. Nồi lẩu lúc này không chỉ là một món ăn ấm bụng, mà còn là chất xúc tác kết nối mọi người và hâm nóng tình cảm qua những câu chuyện kể bên nồi lẩu.

LẨU TƯƠI NGON, CHO CÂU CHUYỆN THÊM CHUẨN VỊ

Credits:

  • Creative Agency: BP Communications
  • Services: Creative Idea l Creative Campaign l Creative Content
  • Email: [email protected]
  • Website: https://bpcommunications.vn/
  • Hotline: 028-6279-5799/0906-866-955 (Mr. Born Nguyen)
  • Fanpage: fb.com/BPCommunications.vn
  • Address: 129E, Nguyen Dinh Chinh Street, Ward 8, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City.
  • Content writer: Thai Nguyen