Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Amazon Prime Day 2022: Mỗi phút có 100.000 sản phẩm được “chốt” đơn

Prime Day 2022 đánh dấu kỷ lục mới của Amazon với hơn 300 triệu sản phẩm được bán ra trong ngày hội mua sắm trên toàn cầu.

Prime Day là sự kiện mua sắm lớn nhất của Amazon, diễn ra vào tháng 7 hàng năm. Đây là dịp người tiêu dùng thoả sức mua sắm các mặt hàng từ trang thương mại điện tử này với mức giá ưu đãi và nhiều khuyến mãi lớn, đồng thời là dịp để các đối tác bán hàng tăng trưởng doanh thu.

Prime Day 2022 đã diễn ra vào ngày 12 - 13/7 vừa qua và thu về những con số ấn tượng.

  • Trung bình mỗi phút, có 100.000 sản phẩm được bán ra.
  • 9h-10h (PT) ngày 12/7 là khung thời gian các thành viên Prime “chốt” đơn nhiều nhất.
  • Các ngành hàng bán chạy nhất là: Thiết bị Amazon, Điện tử tiêu dùng & Chăm sóc gia đình
  • Các thương hiệu best-selling là: LANEIGE và NuFACE; Apple Watch Series 7; Tã và khăn lau từ Pampers và The Honest Company; Đồ dùng thiết yếu nhà bếp từ Rachael Ray, Le Creuset, và Hamilton Beach; Đồ chơi VTech và LeapFrog; Vital Proteins Collagen Whey; Thời trang và phụ kiện Levi’s; Sản phẩm rửa xe ô tô Chemical Guys; Sản phẩm dành cho thú cưng từ NUTRO, TEMPTATIONS và GREENIES.

Năm nay, Prime Day đã thu hút hàng trăm nhà bán hàng Việt Nam tham gia sự kiện. Các ngành hàng Made-in-Vietnam bán chạy nhất tại Prime Day 2022 là Gia dụng nhà bếp, Chăm sóc sức khoẻ & sắc đẹp và Trang trí nhà cửa.

Đồng thời, Prime Day 2022 cũng mang đến kỷ lục 2 ngày bán hàng lớn nhất trong lịch sử cho các đối tác bán hàng của Amazon – trong đó đa phần là các doanh nghiệp vừa và nhỏ – với mức tăng trưởng thậm chí vượt doanh thu bán lẻ của Amazon. Cụ thể, khách hàng đã chi hơn 3 tỉ USD để mua hơn 100 triệu sản phẩm từ các nhà bán hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời gian diễn ra Prime Day.

Ông Doug Herrington, CEO Amazon Worldwide Stores, chia sẻ: “Prime Day là ngày hội mua sắm dành cho các thành viên Prime. Chúng tôi hào hứng mang đến những ưu đãi tuyệt vời dành cho họ, những người luôn chờ đón sự kiện mua sắm thường niên này của Amazon. Tôi muốn gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến đội ngũ nhân viên, các doanh nghiệp và các nhà bán hàng, tất cả đã làm nên thành công đáng nhớ của Prime Day 2022”.

Tại Việt Nam, Amazon đã khởi động chuỗi sự kiện “Ngày hội mua sắm toàn cầu Prime Day 2022” tại TP.HCM & Hà Nội, thu hút hơn 1.000 đối tác nhà bán hàng tại Việt Nam tham gia. Trong khuôn khổ sự kiện, Amazon gợi ý chiến lược kinh doanh dành cho Prime Day và giới thiệu giải pháp tối ưu các công cụ quảng cáo chuyên sâu để các nhà bán hàng tăng tốc trong mùa Prime Day 2022.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhận định: “Chúng tôi đã đồng hành với Amazon Global Selling từ trước 2018 đến nay và chứng kiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam bán hàng thành công trên Amazon. Đây là tín hiệu đáng mừng với thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới. Sự kiện Ngày hội mua sắm toàn cầu Prime Day 2022, với các khoá đào tạo và thông tin dành riêng cho các nhà bán hàng để tối ưu giải pháp quảng cáo năm nay càng là một minh chứng cho sự đầu tư mạnh mẽ từ Amazon vào thị trường Việt Nam”.

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime, và hơn 5 triệu khách hàng doanh nghiệp toàn cầu.