Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Chiến dịch OOH của ManyPets Insurance nêu bật vai trò của thú cưng đối với đời sống con người

Thương hiệu bảo hiểm dành cho thú cưng ManyPets đã bắt tay với Uncommon Creative Studio triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị tại Anh quốc nhằm nhấn mạnh lợi ích của việc nuôi chó mèo, cũng như quảng bá gói bảo hiểm dành cho thú cưng của công ty này.

Chiến dịch OOH của ManyPets có tên gọi “Insure Your Happiness” (tạm dịch: Đảm bảo hạnh phúc của bạn) với hàng loạt biển quảng cáo đường phố sử dụng ảnh chụp chân dung của những chú cún, chú mèo đáng yêu để lan tỏa niềm vui, hạnh phúc đến mọi người.

Anh là một trong những đất nước đứng đầu thế giới về tỷ lệ nuôi chó mèo, cũng như tình yêu mà người dân nước Anh dành cho những người bạn bốn chân. Trên thực tế, việc sở hữu vật nuôi đã tăng lên đáng kể trong thời kỳ đại dịch với 27% người trưởng thành ở Anh hiện đang nuôi một chú chó và 24% gia đình có sự xuất hiện của một chú mèo.

Chiến dịch OOH thú vị “Insure Your Happiness” của bảo hiểm dành cho thú cưng ManyPets

Nuôi thú cưng giúp con người giảm bớt căng thẳng, trở nên tích cực và hạnh phúc hơn

Bên cạnh đó, ManyPest cũng đã tiến hành một cuộc khảo sát về ích lợi của việc nuôi chó mèo. Có gần 400 người tham gia khảo sát và nhận về nhiều phản hồi tích cực:

  • 89% đáp viên cho rằng chó mèo giúp giảm sự lo lắng mỗi khi cảm thấy căng thẳng
  • 90% nói rằng họ trở nên bình tĩnh hơn khi ở bên thú nuôi của mình
  • 80% trả lời chó mèo mang tới cho họ nguồn năng lượng
  • 96% nói rằng chó mèo khiến họ cảm thấy hạnh phúc
  • 88% cho rằng chó mèo mang lại cho họ sự tích cực…

Chiến dịch OOH thú vị “Insure Your Happiness” của bảo hiểm dành cho thú cưng ManyPets

Vai trò thiết thực của thú cưng đã được minh chứng rõ hơn trong 2 năm ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 vừa qua

Từ khảo sát trên có thể thấy vai trò quan trọng của thú cưng đối với đời sống con người, sự gia tăng về tỷ lệ sở hữu vật nuôi cũng là điều kiện thúc đẩy các công ty bảo hiểm cho thú cưng ra đời và phát triển, trong đó có ManyPets.

Giống như con người, thú cưng cũng cần được chăm sóc sức khoẻ và có bảo hiểm riêng để đề phòng những bất trắc xảy đến. Các gói bảo hiểm của ManyPets được thiết kế đa dạng với chi phí từ 20-70 USD/tháng (tuỳ vào chủng loại, kích thước, sức khoẻ… của vật nuôi) dùng cho mục đích khám, chữa bệnh cho thú cưng, bao gồm kiểm tra sức khoẻ, làm các xét nghiệm, chẩn đoán bệnh và thậm chí là phẫu thuật, điều trị các bệnh hiểm nghèo như ung thư…

Và không chỉ cho mục đích y tế, bảo hiểm cho thú cưng còn có thể phát huy tác dụng trong trường hợp chó mèo của bạn bị lạc hay bị đánh cắp, hoặc gánh một phần trách nhiệm nếu ai đó kiện về những thiệt hại do thú nuôi của bạn gây ra, và thậm chí là chăm sóc chúng nếu bạn gặp vấn đề đột xuất về sức khoẻ.

Nhằm khuyến khích mọi người quan tâm đến việc mua bảo hiểm để đảm bảo an toàn cho thú cưng, ManyPets đã triển khai một chiến dịch quảng bá đường phố độc đáo và sử dụng chính các dữ liệu có thực từ khảo sát trên để “thuyết phục” mọi người.

Chiến dịch OOH thú vị “Insure Your Happiness” của bảo hiểm dành cho thú cưng ManyPets

ManyPets sử dụng những dữ liệu có thực từ cuộc khảo sát để thuyết phục mọi người về tầm quan trọng của thú cưng

Trên các billboard quảng cáo và nhà chờ xe bus, Many Pets sử dụng ảnh chân dung được phóng cận cảnh của các chú chó, mèo đáng yêu kèm theo các chú thích dí dỏm như “legal high” (chất gây nghiện), “endorphin” (hoạt chất mang tới những cảm xúc tích cực), “anti-stress ball” (chống lại sự căng thẳng), “spirit guide” (dẫn dắt tinh thần), “stress relief” (giải toả căng thẳng)… để khẳng định vai trò và sự cần thiết của những chú chó mèo trong đời sống của con người.

Những hình ảnh chụp cận cảnh khoảnh khắc đáng yêu của những chú chó mèo đã đốn tim người qua đường, đồng thời giúp ManyPets được nhiều người chú ý hơn.

Chiến dịch OOH thú vị “Insure Your Happiness” của bảo hiểm dành cho thú cưng ManyPets

Thay vì trực tiếp nói về việc phải mua bảo hiểm, ManyPets sử dụng hình ảnh và chú thích dí dỏm về thú cưng để thu hút sự chú ý của mọi người

Không chỉ xuất hiện trên các biển quảng cáo, nhà chờ xe bus…, ManyPets còn triển khai quảng cáo trên xe ô tô để mang theo hình ảnh chú cún ngộ nghĩnh di chuyển khắp mọi nẻo đường góc phố và lan toả niềm vui cũng như cảm hứng cho người đi đường.

Chiến dịch OOH thú vị “Insure Your Happiness” của bảo hiểm dành cho thú cưng ManyPets

Quảng cáo di động của ManyPets thu hút sự chú ý của mọi người trên những cung đường mà xe đi qua

Ryan Wheaton, Giám đốc Thương hiệu và Sáng tạo của ManyPets cho biết: “Không ai có thể phủ nhận vai trò của thú cưng trong đời sống con người, thậm chí chúng còn mang tới những lợi ích đáng kinh ngạc mà đôi khi ta chẳng hề nhận ra. Vậy nên chiến dịch của ManyPets muốn truyền cảm hứng để mối quan hệ giữa chủ nhân và thú cưng trở nên bền chặt và lâu dài hơn nữa. Việc trang bị bảo hiểm – một biện pháp bảo vệ thú cưng trước những điều bất trắc trong cuộc sống là một trong số những điều thiết thực mà bạn có thể dành tặng cho thú cưng của mình. Và ManyPets ở đây để giúp đảm bảo niềm hạnh phúc đó, chúng tôi nỗ lực để giúp cho thú cưng của bạn hạnh phúc và khoẻ mạnh lâu hơn.”

Lucy Jameson, đồng sáng lập tại Uncommon chia sẻ: “Thú cưng làm cho mọi thứ trở nên tốt hơn. Chúng không chỉ mang lại niềm vui mà còn tạo ra tác động tích cực với sức khoẻ tinh thần và thể chất của con người. Trong một thế giới căng thẳng và hỗn loạn như hiện nay, vai trò của vật nuôi đối với con người là quan trọng hơn bao giờ hết. Nhưng chúng tôi cũng nhận thấy rằng việc nuôi dưỡng và bảo vệ thú cưng cũng là một điều quan trọng. Bảo hiểm cho thú cưng chính là một biện pháp tuyệt vời để đồng hành cùng bạn và thú cưng trên chặng đường sắp tới.”

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH