Cách 8 app hàng đầu khiến người dùng đồng ý cho phép theo dõi (P2)

Trong phần 1, AppROI đã giới thiệu cách một số app tận dụng để người dùng cho phép theo dõi. Ở phần 2 này, hãy cùng tìm hiểu tiếp các ứng dụng đã làm thế nào để thuyết phục người dùng đồng ý cho app theo dõi.

Roku - sắp xếp quảng cáo cũng là một lợi ích bất ngờ

Trong lời nhắc trước ATT của họ, nhà sản xuất digital media player Roku cho người dùng biết việc chọn tham gia thực sự có thể cắt giảm các quảng cáo gây phiền nhiễu như thế nào.

Roku khai thác việc đa số người dùng đều không thích các quảng cáo lặp đi lặp lại để khuyến khích tăng tỷ lệ opt-in (Nguồn: attprompts)

Vì sao cách này hiệu quả

Đã bao giờ bạn thấy bực bội khi nghe lặp lại cùng một quảng cáo (hoặc tệ hơn, quảng cáo một cách liên tục)? Bạn không cô đơn. Trên thực tế, 69% người xem nói rằng quảng cáo trực tuyến lặp lại quá nhiều lần.

Roku đã đưa ra một giải pháp. Trong lời nhắc trước của họ, Roku nói với người dùng rằng việc chọn tham gia thực sự có thể làm giảm quảng cáo lặp lại. Đó là một lợi ích bất ngờ thú vị mà hầu hết người xem sẽ đánh giá cao.

Điểm cộng khác từ lời nhắc trước này

Roku nêu bật “tính chuyên nghiệp” vốn có của nội dung miễn phí để đổi lấy việc xem quảng cáo. Nhiều app hoạt động dựa trên doanh thu quảng cáo, vì vậy đó là một thông điệp tuyệt vời mà bạn nên học hỏi.

New York Post cho người dùng biết việc chọn tham gia không phải là vĩnh viễn

Với một câu duy nhất, New York Post giảm bớt lo ngại rằng việc chọn tham gia theo dõi có thể là một tình trạng lâu dài.

N.Y. Post chia sẻ với người dùng có thể thay đổi cài đặt quyền riêng tư của họ bất kỳ lúc nào (Nguồn: attprompts)

Vì sao cách này hiệu quả

Mọi người không muốn bị mắc kẹt mãi trong một quyết định mà họ đã đưa ra ngày hôm nay. Đó là lý do tại sao đảm bảo có thể chỉnh sửa được chứng minh một cách khoa học để tăng lượt chuyển đổi.

New York Post xoa dịu nỗi sợ phải cam kết của người dùng, cho họ biết rằng họ có thể thay đổi quyết định chọn tham gia bất cứ lúc nào.

Điểm cộng khác từ lời nhắc trước này

Tính minh bạch là điểm mấu chốt và The New York Post đã thể hiện rất tốt bằng cách đính kèm một liên kết đến chính sách bảo mật của họ.

Hopper và lời hứa giữ cho dữ liệu người dùng được an toàn

App du lịch Hopper hứa sẽ không bao giờ bán dữ liệu người dùng trong lời nhắc trước ATT của họ.

Hopper giúp mọi người du lịch luôn an tâm với dữ liệu họ chia sẻ (Nguồn: attprompts)

Vì sao cách này hiệu quả

Hầu hết mọi người (ít nhất 51%, theo cuộc thăm dò của Appsflyer) không muốn thông tin của họ bị bán cho bên thứ ba. Hopper hứa sẽ không bao giờ bán dữ liệu cá nhân là giải pháp hoàn hảo với nhóm người dùng thận trọng đó.

Điểm cộng khác từ lời nhắc trước này

Các nút vô hiệu hóa/cho phép của Hopper là một cách để khiến người dùng đồng ý theo dõi trước khi có lời nhắc chính thức của Apple. Điều này giống như một hứa hẹn theo dõi đổi lại bạn sẽ nhận được cam kết trước một đề xuất lớn.

Kohl’s không bao giờ coi thường yếu tố đạo đức

Kohl’s, một cửa hàng bách hóa nổi tiếng với doanh số bán hàng tăng trưởng thường xuyên, đã nhấn mạnh về giải thưởng đạo đức danh giá trong lời nhắc trước ATT của họ.

Kohl’s để cho văn hóa hành vi đạo đức từng đoạt giải thưởng thay họ thực hiện truyền tải thông điệp trong lời nhắc trước (Nguồn: attprompts)

Vì sao cách này hiệu quả

Niềm tin thương hiệu quan trọng hơn bao giờ hết, vì vậy 70% số người phản hồi trong nghiên cứu của Edelman quan tâm đến chủ đề này.

Kohl’s sử dụng giải thưởng như sự xác minh của bên thứ ba rằng họ là một thương hiệu đáng tin cậy và họ thực hiện điều đó trong sự nhắc nhở trước của ATT, ngay khi họ cần sự tin tưởng đó nhất.

Điểm cộng khác từ lời nhắc trước này

Kohl’s làm rõ quan điểm rằng theo dõi có nghĩa là chia sẻ danh tính của bạn với các app, củng cố ý tưởng rằng quyền riêng tư của người dùng và theo dõi app không đối lập nhau.

Sử dụng lời nhắc trước để nhận được opt-in ATT hơn

Để có được nhiều lựa chọn tham gia ATT hơn, các nhà phát triển cần cung cấp cho người dùng lý do thuyết phục để được theo dõi và cung cấp đảm bảo rằng dữ liệu của họ sẽ được xử lý cẩn thận. Khi xem xét các cách để hoàn thành mục tiêu đó, hãy nhớ rằng:

  • Lời nhắc trước là thông báo bật lên mà bạn có thể hiển thị cho người dùng ngay trước lời nhắc ATT chính thức.

  • Lời nhắc trước mang lại sự linh hoạt hơn cho việc sáng tạo nội dung và thiết kế so với lời nhắc ATT của Apple.

  • Lời nhắc trước tốt nhất nên xây dựng lòng tin, giáo dục người dùng và thêm tiếng nói thương hiệu độc đáo vào yêu cầu theo dõi.

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, Appsflyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác lớn