Giải pháp giúp chăm sóc Khách hàng sau mua hiệu quả qua Facebook Messenger

Bạn muốn tăng đơn hàng nhưng không muốn bỏ ra quá nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo? Đừng quên Chăm sóc cho Khách hàng cũ - người có tiềm năng mua lại và trung thành với thương hiệu của bạn hơn ai hết.

Nhưng làm cách nào để bạn có thể chăm sóc cho họ hiệu quả hơn? Hãy để Haravan giúp bạn chăm sóc và bán lại cho khách hàng cũ dễ dàng và hiệu quả nhờ tính năng Thông báo định kỳ thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Lý do các nhà kinh doanh nên chăm sóc Khách hàng cũ sau mua?

Nhiều nhà bán hàng vẫn cho rằng chỉ cần có nhiều đơn hàng được giao đi, có nhiều sản phẩm được bán ra thì họ đã kinh doanh thành công, do đó họ luôn muốn tiếp cận càng nhiều khách hàng mới càng tốt. Tuy nhiên, bạn đã quên đi một “tài nguyên” quý báo mà bạn đang “nắm giữ” trong tay, đó là khách hàng cũ - khách hàng sau mua hàng. Đây là tệp khách hàng sẵn có mà bạn không cần phải tốn thêm bất kì chi phí nào để tiếp họ. Dưới đây là 3 lý do vì sao bạn không thể bỏ lỡ những người khách hàng này:

1.1. Củng cố mối quan hệ với khách hàng và tạo dựng tệp khách hàng trung thành mua lại nhiều lần.

Bạn sẽ không phải bỏ ra nhiều công sức và thời gian để chạy quảng cáo tiếp cận những đối tượng khác - những người chưa chắc sẽ mua hàng của bạn.

1.2. Tiết kiệm chi phí tiếp cận khách hàng cũ & giảm chi phí để có thêm khách hàng mới.

Bạn sẽ thấy bất ngờ khi so sánh chi phí quảng cáo để tiếp cận khách hàng mới với chi phí chăm sóc khách hàng cũ đấy. Cụ thể ta có thể thực hiện một phép toán như hình ảnh bên dưới:

Chi phí dành cho việc quảng cáo tiếp cận khách hàng mới bao giờ cũng cao hơn chăm sóc khách hàng cũ.

1.3. Nâng cao chất lượng nhờ ý kiến đánh giá từ khách hàng.

Từ những phản hồi khách hàng, bạn sẽ có cơ hội để hoàn thiện sản phẩm của mình, giúp bạn cải thiện chất lượng cao hơn, mang đến nhiều giá trị hơn cho thị trường.

2. Làm cách nào để chăm sóc Khách hàng sau mua?

Qua các lý do đã nêu như trên thì ta có thể nhìn thấy rõ chăm sóc khách hàng sau mua là một đầu tư xứng đáng và cần thiết cho mỗi doanh nghiệp dù bạn đang kinh doanh mặt hàng nào. Dưới đây là gợi ý cách Chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả mà Haravan muốn mang đến cho bạn:

2.1. Gửi thư cảm ơn tới khách hàng sau khi đơn hàng hoàn tất.

Bạn có thể gửi thư cảm ơn (đính kèm quà tặng hay voucher nếu có) trong gói hàng, Khách hàng sẽ cảm thấy rất vui và hài lòng về sự “đáng yêu” của thương hiệu của bạn. Điều này vừa giúp họ cảm thấy được quan tâm và trân trong lại còn vừa làm họ tự cảm giác mình đã mua được sản phẩm này với giá trị rất “hời”.

Thêm một vài cách khác, bạn có thể nhắn tin qua kênh mà khách hàng mua hàng, qua email hay qua tin nhắn SMS và Zalo. Hãy tận dụng tất cả các kênh có thể, để khách hàng cảm thấy mình luôn được quan tâm nhé.

Thư cảm ơn như một lời tri ân và biết ơn sâu sắc mà bạn gửi đến khách hàng của mình

2.2. Cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng nhanh và chu đáo

Sau khi mua, khách hàng rất hiếm khi chủ động liên lạc với cửa hàng trừ khi họ gặp vấn đề và sản phẩm hay cách sử dụng. Lúc này họ muốn nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất có thể. Nếu bạn không đáp ứng được, nhiều khả năng khách hàng sẽ tức giận và mất lòng tin vào thương hiệu của bạn.

Vì vậy, bạn phải xây dựng một đội ngũ hỗ trợ khách hàng luôn trong tâm thế sẵn sàng tiếp nhận phàn nàn và giải quyết nhanh chóng khiếu nại và vấn đề của khách hàng. Đồng thời, bạn cũng cần mở rộng các kênh, phương tiện hỗ trợ của mình để người tiêu dùng có thể tiếp cận một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

2.3. Lấy ý kiến phản hồi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ

Chủ động liên lạc lại để khảo sát về trải nghiệm và ý kiến của khách hàng với sản phẩm bạn đang cung cấp là một hoạt động cực kỳ quan trọng. Việc này không những thể hiện sự quan tâm chu đáo của bạn tới họ mà ý kiến của họ còn là nguồn dữ liệu quan trọng giúp doanh nghiệp điều tra mức độ hài lòng cũng như thu thập lời góp ý của khách hàng để bạn hoàn thiện cả chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ. Từ đó, bạn có thể cải thiện chất lượng của mình và ngày càng hoàn thiện tốt hơn trong tương lai, việc kinh doanh của bạn cũng sẽ thành công hơn.

2.4. Xây dựng chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết, và thông tin về sản phẩm mới

Xây dựng chương trình ưu đãi trong hoạt động Chăm sóc Khách hàng sau mua

Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết (mua nhiều lần) hay khách hàng lâu năm là cách bạn giữ chân khách hàng ở lại vì họ sẽ thấy mình được ưu tiên và trân trọng. Bạn có thể tạo thẻ thành viên để tích điểm giảm giá, tạo tài khoản VIP, tặng quà và voucher nhân dịp đặc biệt, các ưu đãi với chiết khấu lớn,... cho khách hàng thân thiết của mình.

Bên cạnh đó, việc quảng bá trước sản phẩm mới đến nhóm khách hàng này là một “ván cờ” thông minh. Chúng giúp thương hiệu của bạn đảm bảo rằng luôn dành sự quan tâm và coi trọng đặc biệt tới họ, đưa cho họ những thông tin độc quyền mà những khách hàng thông thường không tiếp cận được.

2.5. Cung cấp các nội dung hữu ích

Bạn có thể xây dựng các bài blog trên website hay bài viết trên mạng xã hội về các chủ đề như tips sử dụng sản phẩm hiệu quả, gợi ý cách sử dụng sản phẩm độc đáo hơn,... Hoặc bạn có thể gửi hướng dẫn sử dụng sản phẩm mà khách hàng mua qua tin nhắn Faceboook Messenger. Còn gì tuyệt vời hơn khi sau khi mua hàng khách hàng vẫn thấy mình được quan tâm chăm sóc tận tình như lúc trước khi mua như thế?

3. Giải pháp Chăm sóc Khách hàng sau mua trên Facebook đến từ Haravan thông qua ứng dụng tính năng Thông báo Định kỳ

Chăm sóc Khách hàng sau mua hiệu quả trên Facebook với tính năng Thông báo Định kỳ

3.1. Tính năng Thông báo Định Kỳ trên Facebook Messenger là gì?

Đây là tính năng cho phép Fanpage của nhà bán hàng gửi thông điệp hàng loạt đến khách hàng theo các kịch bản phù hợp và thời gian được định sẵn trước trong Messenger: Giúp nhà kinh doanh có thể dễ dàng chăm sóc và bán lại cho khách hàng đã từng tương tác với chatbot tự động, kèm đa dạng thông điệp khác nhau: từ khuyến mãi, hay thông tin hữu ích cho đến việc nhắc lịch hẹn hoặc lịch Livestream mà không cần tốn bất kỳ chi phí nào.

3.2. Vì sao bạn nên sử dụng tính năng Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger thông qua nền tảng HaraSocial (được phát triển bởi Haravan).

Chăm sóc Khách hàng sau mua là một hoạt động tất yếu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải đầu tư nếu muốn marketing và bán hàng thành công. Do đó, vừa qua Meta (công ty mẹ của Facebook) đã hợp tác cùng công ty Haravan triển khai Tính năng Thông báo Định kỳ giúp các nhà bán hàng online chăm sóc và bán lại cho khách hàng cũ miễn phí. Với nhiều kịch bản chăm sóc khách hàng khác nhau, tính năng này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng thông qua các tin nhắn chăm sóc tận tình và chu đáo nhất.

So với những tin nhắn quảng cáo, tính năng Thông báo Định kỳ giúp cho các chủ Shop không bị vi phạm chính sách của Facebook. Nếu các chủ Shop vi phạm luật này nhiều lần sẽ bị Facebook khóa Fanpage vĩnh viễn. Với tính năng này, các chủ Shop có thể nhắn tin cho khách hàng theo tần suất hằng ngày, hàng tuần, hàng tháng theo sự đồng ý của họ. Các nhà kinh doanh có thể gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng theo nhiều nhiều chủ đề khác nhau như thông báo thông báo về hàng sản phẩm cũ, ra mắt sản phẩm mới, đợt sales, Livestream,...

Luồng vận hành của tính năng Thông báo Định kỳ trên Facbook Messenger sẽ chia làm 2 giai đoạn.

Tính năng Thông báo Định kỳ bao gồm 2 giai đoạn:

- Ở giai đoạn đầu, chủ Shop sẽ gửi câu hỏi yêu cầu nhận tin nhắn để thu hút khách hàng nhận tin. Khách hàng sẽ đăng ký nhận tin nhắn tư vấn và chăm sóc của shop theo tần suất mà Shop đưa ra. Nếu khách hàng nhấn chọn đồng ý thì sẽ sang giai đoạn hai.

- Ở giai đoạn hai, khách hàng sẽ nhận được thông báo theo tần suất mà họ đã đăng ký. Lúc này, khi khách hàng nhận tin nhắn từ Shop họ sẽ không thấy bất ngờ hay phiền hà khi phải nhận tin nhắn từ Shop như những tin nhắn quảng cáo không có sự xin phép thông thường khác.

Giá trị lớn nhất mà chủ Shop nhận được từ tính năng Thông báo định kỳ là: Tiếp cận “đúng người đúng thời điểm”.

Khách hàng cũ là người đã mua qua sản phẩm của bạn, do đó bạn không thể tiếp cận ai là “đúng người” hơn họ, khách hàng tiềm năng nhất chính là họ. Vì thế, bạn không được bỏ lỡ và nên chăm sóc họ tận tình vì khả năng mua lại của họ rất cao. Nhờ tính năng Thông báo Định kỳ, bạn chỉ cần lên kịch bản sẵn và nhận được sự đồng ý của khách hàng, chatbot sẽ giúp bạn chăm sóc họ tự động mà không cần phải mất thời gian để nhắn tin cho từng khách hàng nữa.

Khi khách hàng nhấn chọn “Đồng ý nhận tin”, đó là lúc bạn thu lại cho mình một tệp khách hàng tiềm năng sẽ mua sản phẩm của bạn ở hiện tại và cả trong tương lai sau này. Bạn sẽ gặp đúng người đang cần đúng sản phẩm và với đúng chi phí mà bạn nên bỏ ra - đó là miễn phí.

Chỉ với vài thao tác thiết lập đơn giản, bạn đã có thể bắt đầu Chăm sóc khách hàng của mình ở cả kênh bán hàng Online và Offline. Chăm sóc và bán lại cho khách hàng cũ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn đồng hành cùng Haravan.

Tính năng Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger (Giải pháp chăm sóc và bán lại cho khách hàng miễn phí)

---------------------------------------

Đăng ký trải nghiệm tính năng Thông báo Định kỳ ngay để Chăm sóc cho khách hàng Trước - Trong và Sau bán hàng hiệu quả thông qua nền tảng HaraSocial (được phát triển bởi công ty Haravan).

HaraSocial - Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả trên Facebook, Instagram, Livestream & Zalo.