Content Marketing là gì? UPDATE: 45 Xu hướng Content 2022

Okay, nếu bạn làm trong lĩnh vực kinh doanh, marketing, hay cụ thể hơn là SEO bạn có thể bạn đã nghe qua Content là gì hay Content Marketing là gì?

Bạn ít nhất đã được tiếp xúc với nó thông qua các dạng:

  • Blogs

  • Podcast

  • Video

  • SEO

  • Email Marketing

  • Báo chí

  • Copywriting

  • Social Media (truyền thông xã hội)

  • Các Landing Page (trang đích)

Nhưng chính xác thì …

Content là gì?

Content là toàn bộ nội dung có trên website (bao gồm cả video, hình ảnh, text, infographic, …) mà người dùng có thể nhìn thấy.

Chắc hẳn bạn không thể quên một câu nói nổi tiếng “Content is King” – Bill Gates? Nó vô cùng chính xác trong content marketing ngày nay. Để tạo ra một nội dung sáng tạo, thu hút, giữ chân khách hàng tiềm năng luôn là một vấn đề căng não cho mọi content marketer.

Ừ content dịch ra có nghĩa là nội dung. Nhưng nó có phải đơn thuần là phần text/ câu chữ trong một bài viết thông thường như mọi người vẫn lầm tưởng.

Content Marketing là gì?

Content là gì?

Content Marketing là gì?

Content marketing là tiếp thị nội dung – Hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng. Content marketing giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống như:

  • Giáo dục

  • Giải trí

  • Góc nhìn/nhận xét đa chiều về một vấn đề/sự vật nào đó, …

Content Marketing sẽ là xu hướng tiếp thị thịnh hành trong tương lai

Content Marketing sẽ là xu hướng tiếp thị thịnh hành trong tương lai

Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cung cấp những nội dung hữu ích. Có ý nghĩa đối với khách hàng tiềm năng và khách hàng, từ đó giúp họ giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải.

Chính vì vậy, Content Marketing được đánh giá chính là một trong những chiến lược Marketing Online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ được xem là lỗi thời.

Giờ thì bạn đã hiểu được viết content là gì và content marketing là gì rồi chứ?

Có 10 sự thật về Marketing mà chưa chắc ai cũng biết, bạn có tò mò? Khám phá ngay!

content marketing là gì

Content Marketing ngày càng được các công ty sử dụng nhiều hơn. Tại sao lại như vậy? Hay nói cách khác, lợi ích của content marketing là gì?

Lợi ích của Content Marketing với doanh nghiệp

Cung cấp thông tin

Điều này quá hiển nhiên đúng không? Bạn tạo dựng nội dung cho một website chắc chắn là vì một mục đích chia sẻ thông tin nào đó cho người dùng. Có thể là về lĩnh vực Sức khỏe, Linh kiện máy tính, hay Dụng cụ thể thao, …

Và một trong những cách nhanh gọn nhất để Google có thể hiểu được website của bạn chính là thông qua content.

Google luôn muốn cung cấp content hữu ích đến người dùng của mình.

Nếu bạn muốn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google. Thì bạn càng cần phải đăng tải nhiều content hữu ích.

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Quá trình xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp không thể không kể đến Content Marketing. Content Marketing sẽ làm nhiệm vụ truyền tải thông tin doanh nghiệp muốn hình thành trong tâm trí khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, điểm khác biệt của doanh nghiệp đối với các đối thủ khách trên thị trường. Từ đó doanh nghiệp có được chỗ đứng trong lòng khách hàng.

Nâng cao doanh số bán hàng

Trong thời đại số ngày nay, Content Marketing ngày càng quan trọng khi nó trở thành mạng lưới truyền thông giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng. Đúng như nhận định của tỷ phú Bill Gates “ Content is king” để đánh giá về hiệu quả mạng lưới content mang lại.

Content Marketing giúp nâng cao doanh số bán hàng

Content Marketing là hoạt động tạo dựng nội dung phù hợp với từng mục đích xuất phát từ hoạt động nghiên cứu khách hàng, các hành vi và nhu cầu, mong muốn của từng khách hàng để mang đến những nội dung chất lượng nhất, giải quyết mọi nhu cầu của họ. Hơn hết, nội dung truyền tải tốt sẽ giúp sản phẩm gây được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, tăng sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng.

Tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Để tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, điều cần chú trọng đầu tiên là chất lượng Content Marketing mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Khi doanh nghiệp dành thời gian cho quá trình nghiên cứu hành vi, sở thích và các vấn đề gặp phải ở khách hàng, nội dung truyền tải sau đó sẽ phù hợp hơn. Đồng thời góp phần tăng sự chuyên nghiệp cho thương hiệu.

Trong thời đại ngày nay, tính chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu trong việc thu hút khách hàng của doanh nghiệp. Phải làm sao để khi khách hàng có nhu cầu về một trong số các sản phẩm doanh nghiệp cung cấp, khách hàng sẽ nghĩ ngay tới doanh nghiệp của bạn mà không phải một đơn vị nào khác?

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Chất lượng Content Marketing đóng vai trò thiết yếu để giúp một chiến dịch quảng cáo thành công. Content Marketing sẽ hướng tới nhóm người dùng trên nền tảng số. Đây là nơi chứa quá nhiều thông tin, việc tiếp cận với khách hàng là bị động, vì vậy càng yêu cầu nội dung phải thực sự có chiều sâu, đánh được vào tâm lý tiêu dùng của khách hàng mới có thể thành công.

Một chiến lược Content Marketing bài bản và chuyên nghiệp dần dần sẽ giúp xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng, có giá trị về lâu dài, giá trị thương hiệu tăng cao, chi phí quảng cáo sẽ giảm đi.

Tăng sự kết nối với khách hàng

Cũng như đã đề cập ở trên khi Content Marketing thời đại ngày nay chính là sợi dây “ tơ hồng” gắn kết doanh nghiệp với khách hàng của họ. Một bên cung cấp sản phẩm, một bên là người lựa chọn sản phẩm từ nhiều đơn vị phân phối.

Kết nối với khách hàng dễ hơn

Chính vì vậy, để khách hàng lựa chọn doanh nghiệp của bạn, mọi chiến dịch Marketing cần đề cao khâu nghiên cứu, tạo tiền đề cho những Content hiệu quả. Sự kết nối của doanh nghiệp với khách hàng ban đầu là việc giải quyết được vấn đề, nỗi lo của khách hàng. Từ đó, tạo sự tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp và không thể thiếu hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán.

Tăng traffic

Một trong những lợi ích của content hay là tăng lượng người dùng tìm đến website bạn thông qua công cụ tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm yêu thích content, đặc biệt content được thường xuyên update. Và nếu bạn muốn người dùng truy cập vào website mình, hãy tạo dựng content chạm được đến “nỗi đau” của người dùng.

Hãy thử suy nghĩ:

Có bao nhiêu page mô tả chính xác sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn trên website?

Rất ít hay tương đương số lượng các trang blog?

Chẳng hạn trên website tôi, có 3 trang chủ yếu mô tả chính xác sản phẩm/dịch vụ của GTV SEO.

  1. Dịch vụ SEO website chuyên nghiệp

  2. Dịch vụ SEO tại TPHCM

  3. Đào tạo SEO

Và còn một số trang cung cấp những thông tin về các khóa học mới, và thậm chí là học seo miễn phí. Tuy nhiên, nó không là gì so với số lượng blog được đăng tải.

Không ai muốn nghe một người lúc nào cũng luyên thuyên, khoe khoang không ngừng về sản phẩm/dịch vụ của mình mà lại không chia sẻ bất kỳ thông tin bổ ích nào.

Đa phần công cụ tìm kiếm đều tập trung tối ưu trải nghiệm người dùng. Điều này có nghĩa là website bạn phải cung cấp các thông tin liên quan để thu hút ánh nhìn của họ.

Đầu tư vào làm và tối ưu content SEO chất lượng rất quan trọng đối với thành công trong SEO website.

Bài viết liên quan:

Chỉ số UX

Chỉ số UX: Hướng dẫn lựa chọn chỉ số trải nghiệm người dùng 2021

Topic cluster là gì?

Topic cluster là gì? 7 bước triển khai Topic cluster cho website 2021

Sự khác biệt của Content bình thường và Content Marketing là gì?

Content thông thường được hiểu là những nội dung đa lĩnh vực đang xuất hiện trên nền tảng số hiện nay. Nó có thể là một bài báo, video hay một bài viết chứa đựng thông tin nhưng không mang mục đích và giá trị cao, tạo thành những tin rác làm loãng nội dung.

Vậy Content Marketing là gì? Content Marketing là những nội dung quảng bá thông tin, nằm trong các chiến lược Marketing mà doanh nghiệp thực hiện nhằm đạt được các mục đích doanh nghiệp mong muốn.

Content Marketing giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, mang tính chất thương mại.

Nói một cách dễ hiểu, Content Marketing là chìa khóa thần kỳ cho phép doanh nghiệp mở được cánh cửa trái tim của mọi khách hàng.

Những content bình thường bạn có thể gọi nó là tin rác/spam

Những content bình thường bạn có thể gọi nó là tin rác/spam

Điều làm content marketing có giá trị ngày nay chính là yếu tố: Content mang đến giải pháp/giá trị hữu ích đối với người dùng.

Đây là điểm tiên quyết phân biệt giữa Content marketing & các content thông thường khác.

sự khác biệt của làm Content Marketing và viết bài Content là gì

Đây cũng là sự khác biệt của làm Content Marketing và viết bài Content là gì

>> Nhiều công ty cho rằng Content Marketing và Inbound Marketing giống nhau. Liệu đó có phải sự thật? Tìm hiểu ngay!

Vị thế của Content Marketing trong thời kỳ công nghệ 4.0 (Tạo mới)

Content Marketing phát triển trong thời đại bùng nổ thông tin khiến cho sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau ngày càng trở nên khốc liệt. Hầu hết các doanh nghiệp đều có một ngội ngũ xây dựng nội dung trên các nền tảng khác nhau như website, Facebook, Youtube…

Để có thể trở nên nổi bật giữa các đối thủ chỉ có một cách duy nhất là bạn phải tạo ra nhiều nội dung khác biệt mang đến nhiều giá trị cho khách hàng của mình. Và việc bạn cần làm là liên tục sản xuất nội dung để xây dựng mối quan hệ và gắn kết với khách hàng của mình nhiều hơn thông qua nội dung truyền tải.

Dù phát triển trong thời đại 4.0 có nhiều tác động của công nghệ thế nhưng vai trò của Content Marketing đối với các doanh nghiệp vẫn rất quan trọng và trở thành một phần không thể thiếu cho sự phát triển của một thương hiệu.

Các dạng Content Marketing

Bất kể bạn đang ứng dụng chiến thuật Digital Marketing nào. Content marketing phải là một phần của quá trình của bạn chứ không phải là một thứ riêng biệt.

Bởi đơn giản, content chất lượng là một phần của tất cả các hình thức tiếp thị.

> Có thể bạn quan tâm: Quy trình 4 bước cực đơn giản tạo dựng bài viết chuẩn SEO kéo hàng nghìn traffic đến website.

Và các loại content marketing chính được đông đảo marketer áp dụng đối với thương hiệu của mình bao gồm:

  • Blogs

  • Ebook

  • Videos

  • Infographic

  • Email marketing

  • Social Media

1. Blogs

Blog là gì?

Blog (weblog) là một hình thức nhật ký trên website đề cập đến một hoặc một vài lĩnh vực cụ thể, được người viết (hoặc tổ chức) thể hiện dựa trên quan điểm cá nhân.

Bài viết trên blog là một chiến lược content hàng đầu trong content marketing!

Blog phổ biến trong thế giới kinh doanh & xã hội bởi nó cho phép mọi người truy cập thông tin chất lượng hoàn toàn miễn phí.

Chiến lược hàng đầu đối với Content Marketing là Blog

Chiến lược hàng đầu đối với Content Marketing là Blog

Bên cạnh đó, blog content marketing mang đến các lợi ích:

  • Tăng 126% leads mang về cho các doanh nghiệp nhỏ

  • Tăng 434% tỉ lệ được Google submit URL trang (đối với các website thực hiện quy trình SEO chuẩn)

Khi nội dung thông tin được chia sẻ qua blog của doanh nghiệp. Bạn chắc chắn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó, điều này sẽ:

  • Khuyến khích khách hàng cũ tiếp tục ghé thăm blog

  • Nuôi dưỡng người dùng/người đọc trở thành những khách hàng tiềm năng

  • Xây dựng lòng tin với đối tượng người dùng chưa từng biết đến doanh nghiệp

Viết blogs còn là một phương tiện truyền thông cho các loại content marketing khác như eBook, Videos và cả Infographic.

Bài viết liên quan:

Viết blog: 12 bước cách viết blog cực đơn giản cho người mới bắt đầu

Viết blog: 12 bước cách viết blog cực đơn giản cho người mới bắt đầu

23 Bí kíp viết content hay

Tổng hợp 23 Bí kíp viết content hay, thu hút cho người mới bắt đầu

Trong khi các bài viết trên blog thường ngắn hơn và giải quyết triệt để các chủ đề trong lĩnh vực thì 3 hình thức này lại trình bày chi tiết hơn về thông tin và phân loại khách hàng.

Đặc điểm chung của cả 3 hình thức này chính là: tính trực quan và thu hút người dùng.

2. Ebook

Ebooks (sách điện tử) chứa đựng một số lượng lớn thông tin được chia sẻ về nhiều khía cạnh của một vấn đề, thường được đóng gói lại thành file PDF.

Việc sử dụng ebook để chia sẻ các hướng dẫn, cung cấp thông tin hữu ích giúp gia tăng số lượng email đăng ký nhận bản tin từ bạn.

Vì sao lại như vậy?

Vì đó là khi người đọc có hứng thú với những nội dung ebook bạn cung cấp và để lại email trên trang đăng ký của bạn và nhận ebook này.

>>Mẫu Ebook chia sẻ 3 Bí mật đột phá Chiến lược SEO cho doanh nghiệp

Ngoài ra, sử dụng ebook trong chiến lược content marketing cũng mang đến lợi ích:

  • Tiết kiệm chi phí in ấn, đóng gói và vận chuyển so với ấn phẩm như sách, tạp chí (bạn chỉ cần tạo lập nội dung và chi ngân sách cho design ebook thôi)

  • Tạo sự uy tín, nhận diện thương hiệu

  • Tạo ra nguồn doanh thu (ví dụ như bán ebook chẳng hạn)

3. Video

Trong những năm gần đây, video marketing được xem là loại content marketing hoạt động hiệu quả tốt nhất trong chiến lược tiếp thị nội dung, cụ thể:

  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi:

Theo Hubspot, chèn thêm video trên landing page giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi conversion rate lên đến 80%, vượt xa so với việc đọc một trang thông tin thông thường.

Truyền đạt cảm xúc thích hợp qua video hấp dẫn, sáng tạo chính là công cụ bán hàng mạnh mẽ nhất!

  • Tăng tỉ lệ mở email:

Số liệu thống kê cho thấy, chèn một video trong email giúp tăng 200 – 300% tỉ lệ click

Ví dụ, chèn chữ “video” trong tiêu đề mail sẽ giúp tăng tỉ lệ mở mail & giảm tỉ lệ hủy đăng ký nhận bản tin.

  • Tối ưu SEO:

Sự thật là…

Công cụ tìm kiếm yêu thích video!

Những website có chèn video vào sẽ tăng 53 lần khả năng hiển thị trên trang nhất Google!

video content marketing

Tăng khả năng hiển thị của website bằng cách chèn thêm video

Tôi sẽ lấy một ví dụ về Content Marketing dạng video trong kinh doanh tour du lịch. Sau đây là các cách mà tôi sử dụng video để truyền tải nội dung:

  • Quay lại review/ testimomial của du khách đã đi tour của công ty

  • Chia sẻ kinh nghiệm đi phượt/trekking Tà Năng, Phan Dũng

  • Giới thiệu cảnh đẹp SaPa

  • Báo giá, chi phí tour đi nước ngoài,…

Rất đa dạng, phải không?

8 loại video marketing

Nhìn chung thì video marketing và cả những viral video marketing được chia thành 8 loại chính:

  1. Video sản phẩm: Giới thiệu về các tính năng, đặc điểm của sản phẩm. (Vd: Video giới thiệu sơ lược một chiếc tủ lạnh, điện thoại, …)

  2. Video doanh nghiệp: Chia sẻ về những con người, thành viên góp phần tạo nên tổ chức, doanh nghiệp.

  3. Quảng cáo truyền hình: Video xuất hiện liên tục trên truyền hình

  4. App Videos

  5. Video hoạt hình: Giải trí, đồng thời giải thích một khía cạnh nào đó

  6. Website video

  7. Video tutorial: Hướng dẫn chi tiết thực hiện một việc bất kỳ (Vd: Video hướng dẫn nấu một món ăn, …)

  8. Video Testimonial – Ghi lại đánh giá của khách hàng khi đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. (Vd: video học viên đánh giá chất lượng của buổi offline GTV)

>> Tham khảo ngay 12 Ý tưởng làm content Youtube cực chất cho Video Youtube!

4. Infographic

Infographic là một một trong các loại content marketing hiệu quả giúp truyền đạt mọi thông tin thông qua 1 hình ảnh với biểu đồ, icon minh họa, số liệu, …

Triển khai Infographic cũng là một hình thức phổ biến

Triển khai Infographic cũng là một hình thức phổ biến

Dù rất phổ biến trên thị trường thế giới, nhưng tại Việt Nam không có nhiều doanh nghiệp/website chọn hình thức content marketing online này để tiếp thị.

5. Email

Email marketing (Tiếp thị qua email) là hoạt động gửi thư thương mại đến một nhóm người thông qua địa chỉ email của họ.

Theo đó, mỗi email được gửi đến những khách hàng tiềm năng hoặc đã mua hàng của doanh nghiệp.

Trong tất cả các hình thức quảng cáo, email marketing là hình thức duy nhất mà người dùng chủ động yêu cầu nhận được từ website/doanh nghiệp.

Người dùng có thể chủ động yêu cầu nhận email content marketing

Người dùng có thể chủ động yêu cầu nhận email Content Marketing

Một số lợi thế của việc sử dụng email so với các hình thức khác bao gồm:

  • Không đòi hỏi quá nhiều chi phí, đội ngũ set up có chuyên môn.

  • Hướng thông điệp dịch vụ/sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu một cách chủ động.

  • Tiếp cận được số lượng lớn người dùng.

  • Theo dõi, đo lường hiệu quả, conversion rate một cách dễ dàng.

>> Làm sao để biết Email Marketing của bạn mang lại độ hiệu quả? Tỷ lệ ROI sẽ giúp bạn. À mà khoan, bạn biết ROI là gì chưa?

6. Social media

Marketing qua mạng xã hội sẽ giúp bạn tăng hiệu quả công việc

Marketing qua mạng xã hội sẽ giúp bạn tăng hiệu quả công việc

Sử dụng Social Marketing trên các kênh truyền thông xã hội (social media) như Facebook, Youtube, Twitter, LinkedIn, … sẽ giúp bạn:

  • Phát triển website & tăng lượng truy cập (traffic về website)

  • Nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu

  • Tăng khả năng chuyển đổi, bán hàng

  • Tận dụng tối ưu hình thức “word-of-mouth” marketing – Truyền miệng

Và điều gì sẽ xảy ra nếu:

  • Khách hàng mong nhận được nội dung từ chiến lược marketing của bạn

  • Họ nhận được nó, thông qua bản in, email, trang web, mạng xã hội. Trong khi đã dành 15, 30, 45 phút để nghiền ngẫm nội dung đó?

  • Họ áp dụng và chia sẻ nó với bạn bè của họ?

Sẽ rất tuyệt vời nếu khách hàng chủ động tìm đến content của bạn

Sẽ rất tuyệt vời nếu khách hàng chủ động tìm đến content của bạn

Thật sự cực kì tuyệt vời phải không nào!

Vậy để tạo nên một chiến lược content marketing thành công. Yêu cầu cần phải có của một nhân viên content marketing là gì? Hay những nền tảng cần nắm vững của một nhân viên content là gì?

Điều đầu tiên là bạn cần phải theo sát hành trình khách hàng, để những giá trị bạn cung cấp không bị “lạc trôi”.

7. Podcast

Podcast là một ứng dụng truyền tải thông tin thông qua dạng âm thanh hoặc video kỹ thuật số mà người dùng có thể nghe trực tiếp. Podcast sẽ phù hợp trong chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp bạn nếu thói quen của nhóm khách hàng mục tiêu là nghe thông tin thay vì đọc nội dung mỗi ngày.

Hiện tại, Podcast vẫn chưa trở lên thông dụng nhưng cũng là một nền tảng đánh để doanh nghiệp thử nghiệm.

Podcast sẽ là xu hướng được nhiều người yêu thích trong tương lai

Podcast sẽ là xu hướng được nhiều người yêu thích trong tương lai

8. Template

Template được đánh giá là dạng nội dung mang lại giá trị cao cho khách hàng. Nó giúp khách hàng giải quyết nhanh chóng vấn đề của bản thân. Từ đó, tăng khả năng kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, trong tương lai họ có thể tiếp tục tương tác với các nội dung khác của bạn.

Đồng thời, đây là dạng thông tin mang lại nguồn dữ liệu chất lượng, với mỗi lượt tải xuống bạn có thể khéo léo kêu gọi khách hàng để lại thông tin để tải xuống miễn phí và có thông báo trong những nội dung chất lượng tiếp theo.

45 Xu hướng về Content Marketing HOT nhất

Xu hướng content marketing trực quan (bao gồm hình ảnh/video)

1) 32% các marketer cho biết hình ảnh trực quan (visual image) là hình thức content đóng vai trò quan trọng nhất đối với doanh nghiệp họ, blog chỉ xếp hạng 2 mà thôi (27%).

2) 80% các marketer thích dùng những hình ảnh trực quan trong chiến dịch marketing social media, video cũng là công cụ tiếp thị truyền thông xã hội đạt 63% trong khi blog ”tụt hạng” chỉ còn 60%.

3) Khi nghe một thông tin mới, chúng ta chỉ nhớ được 10% của thông tin đó sau 3 ngày. Tuy nhiên, nếu thêm vào thông tin đó một hình ảnh liên quan, mọi người sẽ ghi nhớ được đến 65% lượng thông tin này 3 ngày sau.

4) Số lượng các nhà marketer B2C cho rằng content trực quan là loại content quan trọng nhất hiện hiện nay nhiều hơn 11% so với các nhà marketer B2B

5) 51% marketer B2B ưu tiên lựa chọn content trực quan trong chiến dịch marketing của mình

6) Có gần 10 triệu lượt xem video trên thiết bị di động /phút /ngày trong vòng 2 năm qua.

>>> Xem thêm: Cách SEO hình ảnh lên Google: 5 tips SEO hình ảnh quan trọng

Video Marketing

7) Cisco dự đoán rằng lưu lượng truy cập Internet toàn cầu từ video sẽ chiếm 82% lượng truy cập của người dùng vào năm 2021.

8) 70% người xem Youtube xem video để “giải quyết vấn đề” trong sở thích, học tập, nghiên cứu hay công việc

9) 43% các marketer B2C dự đoán sản xuất video là loại content thành công nhất để tiếp thị.

> Xem thêm bài viết Hướng dẫn SEO Onpage năm 2021 từ A tới Z

Hướng dẫn sử dụng Yoast Wordpress SEO 2021

10) Khắp toàn cầu, Youtube đã trở thành nguồn content video hàng đầu cho người dùng, chiếm mức 83% (Facebook đứng thứ hai, ở mức 67%).

11) Stream video tăng đáng kể trong vài năm qua. Nền tảng live-stream Twitch, đã chứng kiến sự gia tăng của hơn 13 triệu giờ phát trực tuyến trung bình mỗi ngày từ 2012 đến 2017.

12) 62% nhà tiếp thị B2B đánh giá rằng các video sẽ là một chiến thuật content marketing hiệu quả.

13) Sử dụng từ “video” trong chủ đề email tăng tỷ lệ mở email lên 19% và tỷ lệ nhấp tăng 65%.

xu hướng content marketing

Khảo sát đã cho thấy 43% người muốn thấy thêm video content

14) Trong cuộc khảo sát của HubSpot năm 2018, 54% người tiêu dùng muốn xem nhiều video hơn từ thương hiệu hoặc doanh nghiệp mà họ thích.

15) Năm 2016, 14% các marketer đã sử dụng video trực tiếp (live stream video), nhưng con số này đã tăng lên 35% vào năm 2018.

16) Người dùng Facebook dành thời gian gấp 3 lần để xem phim trực tuyến (live stream video) so với các video truyền thống. Theo một thống kê khác, các live video trên Facebook có tỷ lệ tương tác là 4,3% so với 2,2 cho các video không trực tiếp.

17) 90% tất cả các lần phát video trên Twitter diễn ra trên thiết bị di động. – mức tăng này tăng 15% so với năm 2015 và tăng 203% so với năm 2014

marketing content

Việc xem video trên thiết bị di động có xu hướng tăng dần

18) Các video có độ dài dưới 5 phút chiếm 55% tổng thời gian xem video trên Smart phone. Video có độ dài 20 phút trở lên thì chiếm 55%.

19) Magnifyre phát hiện ra rằng có thêm 29% người xem video 360 độ so với một video ở định dạng truyền thống với cùng một nội dung.

20) 85% người trưởng thành xem nội dung trên nhiều thiết bị cùng một lúc.

Công nghệ VR – thực tế ảo

21) Theo Lowes: các video hướng dẫn được hiển thị dưới dạng VR có tỷ lệ người xem cao hơn 36% so với video Youtbe.

22) Năm 2018, 82% người được hỏi mong muốn trải nghiệm thực tế tăng cường cho điện thoại sẽ được phát triển nhiều hơn.

23) Ba lĩnh vực dự kiến sẽ đầu tư nhiều nhất vào công nghệ VR để phát triển là Game, Giáo dục và Chăm sóc sức khỏe.

Inforgraphic

24) Các nghiên cứu cho thấy độc giả internet rất chú ý đến hình ảnh mang thông tin (inforgraphic). Trên thực tế, khi hình ảnh có liên quan đến bài viết, người đọc dành nhiều thời gian nhìn vào hình ảnh hơn là đọc văn bản trên trang.

25) Con người chúng ta tiếp thu thông tin gồm văn bản và hình minh họa tốt hơn 323% so với chỉ tiếp thu thông tin từ văn bản.

tầm quan trọng của infographic

Sử dụng cả hình ảnh minh họa kèm với văn bản sẽ hiệu quả hơn rất nhiều

26) Infographics có thể tăng lưu lượng truy cập web lên tới 12%.

27) Số lượng Infographics được marketer B2B sử dụng tăng mạnh trong vòng bốn năm qua – hiện ở mức 65%

hiệu quả của inforgraphicInfographic có xu hướng được ưa chuộng hơn các content khác

Mạng xã hội

28) Những bài tweet có hình ảnh sẽ nhận tin nhắn vượt trội 150% so với tweet không có hình ảnh.

29) Trong một phân tích với khoảng 1 triệu bài viết, BuzzSumo đã phát hiện rằng với các bài viết có hình ảnh, cứ sau 75-100 từ sẽ nhận được lượt chia sẻ nhiều gấp đôi trên Mạng xã hội, so với các bài viết không có ảnh.

30) Các bài viết đăng trên Facebook với hình ảnh sẽ có tương tác nhiều hơn 2.3 lần so với không có hình ảnh.

xu hướng marketing tăng tương tác

Bài viết có hình trên Facebook có lượng tương tác vượt trội hơn những bài viết khác

31) Thời gian số video trực tiếp được xem trên Periscope mỗi ngày dài xấp xỉ với 110 năm .

32) Có hơn 500 triệu người dùng Instagram hoạt động mỗi ngày

33) 67% các marketer coi Facebook là nền tảng truyền thông xã hội quan trọng nhất của họ.

34) 85% video trên Facebook được xem mà không cần phải có âm thanh.

35) Hơn 500 triệu người dùng Facebook đang xem video trên Facebook mỗi ngày.

36) Người dùng Snapchat xem 10 tỷ video mỗi ngày.

37) Người dùng Snapchat chia sẻ 9.000 bức ảnh mỗi giây.

38) 52% các marketer báo cáo rằng họ đã thấy phạm vi tiếp cận organic của họ trên Facebook có dấu hiệu suy giảm trong năm ngoái.

39) 92% video được xuất bản trên Facebook dưới dạng video gốc của Facebook.

40) Snapchat có 187 triệu người dùng Snapchat hoạt động hàng ngày tính đến năm 2018.

41) Các marketer B2C quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về Pinterest như một nền tảng content trực quan nhiều hơn 8% so với các nhà tiếp thị B2B.

Facebook đang có xu hướng tương tác nhiều hơn với người dùngFacebook đang có xu hướng tương tác nhiều hơn với người dùng

42) Người dùng Shopify được Pinterest giới thiệu thì trung bình chi 80 đô la, so với người dùng do Facebook giới thiệu trung bình chi chỉ là 40 đô la.

43) Có hơn 80% số bài pin được re-pin (Pnterest) trong khi đó chỉ có 1,4% số tweet được retweet (Tweeter).

44) YouTube tiếp cận với những người ở độ tuổi 18+ vào khung giờ cao điểm nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội hay kênh TV nào.

45) Một nửa số người đăng ký YouTube trong độ tuổi từ 18 đến 34 sẽ gạt bỏ mọi thứ họ đang làm để xem một video mới từ kênh yêu thích của mình.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm được lời giải đáp thoả đáng cho câu hỏi content là gì hay content marketing là gì, nắm bắt được các trend content marketing hiện tại cũng như tạo dựng các chiến lược chuyên nghiệp hơn. Hãy chia sẻ bài viết này nếu như bạn thích nhé.