Sensor Tower Report: Nhìn lại ứng dụng Lifestyle – Người thắng & kẻ thua trong năm 2021 (P2)

Trong phần 1, chúng ta đã nhìn lại tình hình, sự thành công và thất bại của app Lifestyle, Social Discovery trong năm 2021. Trong phần 2 này, bạn sẽ được khám phá tình hình của các app Housing & Rental để có cái nhìn tổng quan về app nhà ở trong năm vừa qua.

Tổng quan về app Housing & Rental tại Mỹ

Zillow: Top app Housing & Rental ở Mỹ

Lượt tải Các Housing app & Cho thuê hàng đầu tại Mỹ trên App Store và Google Play

Zillow đã vượt qua 3,2 triệu lượt tải trong Quý 1 năm 2021

Lượt tải hàng quý tại Mỹ cho top Housing app & Cho thuê

Zillow đã vượt qua 3 triệu lượt cài đặt tại Mỹ chỉ lần thứ hai vào quý 1 năm 2021 khi thị trường nhà ở Mỹ bùng nổ. Mức tăng trưởng 27% hàng năm chỉ đứng sau Redfin (55%) trong số các Housing app & cho thuê hàng đầu.

Realtor.com là App duy nhất khác vượt qua một triệu lượt cài đặt tại Mỹ trong Quý 1 năm 2021. Nó vẫn là App số 2 ở Mỹ mỗi quý kể từ năm 2018.

Thị phần Zillow và Redfin gia tăng từ năm 2018

Thị phần tải Housing app & Retail

Thị phần tại Mỹ

Tỷ lệ tải Housing & Rental app của Zillow đã tăng từ 32% vào năm 2018 lên 40% vào năm 2020. Zillow - kết hợp với Zillow Rentals và các Trulia app do Zillow sở hữu, đã có gần 60% lượt cài đặt tại Mỹ vào năm 2020.

Ngoài Zillow, Redfin đã giành được hầu hết thị phần kể từ đầu năm 2018. Những ứng dụng tập trung vào mua nhà và bất động sản, đã có biến động sử dụng trong thời gian đại dịch.

Housing app Hoạt động tốt hơn Rental app trong năm 2020

Mức tăng trưởng người tiêu dùng Mỹ hàng tháng (MAU) với top Housing app và top Rental App

Các App bất động sản vượt trội hơn các Rental app, đối với mức tăng trưởng MAU so với năm 2018. Các Housing app cho thấy MAU của Mỹ gia tăng 18% vào tháng 8, so với mức trung bình từ năm 2018 và tăng gần 15% vào tháng 3 năm 2021.

Trong khi đó, các Rental App, chẳng hạn như Apartments.com và Zillow Rentals, không thấy sự tăng trưởng MAU tương đồng trong năm 2020. Số lượt tải xuống mới của những app này đã tăng trong Quý 1 năm 2021, vì vậy sẽ rất thú vị để xem xét nếu thị trường cho thuê bắt đầu phục hồi trong thời gian còn lại của năm.

Người dùng Zillow cũng hướng tới bất động sản vào năm 2020

Lượt tải xuống hàng quý tại Mỹ cho Zillow và Zillow Rentals

Lượt tải xuống của Zillow chạm đỉnh vào tháng 8 năm 2020 trong giữa thời gian dịch bệnh. Zillow Rentals không có mức tăng tương tự vào giữa năm 2020. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là App Zillow chính bao gồm cả bất động sản và rentals, vì vậy rất khó để tách biệt người dùng mới tải app dành riêng cho việc mua nhà.

Thị trường cho thuê có vẻ sẽ khởi sắc trở lại vào năm 2020. Zillow Rental gia tăng 19% lượt cài đặt hàng năm, trong Quý 1 năm 2021, không cách xa so với mức tăng trưởng 27% của Zillow.

Kết luận

● Mỹ: Chi tiêu của người dùng app Lifestyle đạt 300 triệu đô la trong Quý 1 năm 2021, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượt tải xuống ở Mỹ lần đầu tiên vượt 150 triệu vào quý 1 năm 2021. app Lifestyle tiếp tục phát triển vào đầu năm 2021 và không có dấu hiệu chậm lại trong thời gian gần.

● Các App Social Discovery đã có tốc độ tải xuống nhanh chóng kể từ đầu năm 2020 và người dùng Mỹ đã chi gần 120 triệu đô la cho 5 App hàng đầu trong quý 1 năm 2021. Những App này dường như đã được hưởng lợi từ một lượng lớn của những người tiêu dùng trẻ tuổi đang tìm kiếm những cách an toàn để hòa nhập xã hội trong thời kỳ đại dịch. Một số App Hẹn hò hàng đầu cũng đã cố gắng nắm bắt một số user base mới này, tiếp thị bản thân như các tùy chọn để tìm bạn, gặp gỡ những người mới ngoài hẹn hò và thêm các tính năng như phát trực tiếp (live streaming).

● Đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn nhiều lĩnh vực của thị trường di động và kết quả là các cơ hội xuất hiện cho một số app Lifestyle nhất định. Ví dụ: App Home Technology đã giúp người tiêu dùng điều chỉnh để dành nhiều thời gian hơn ở nhà trong thời gian đại dịch xảy ra và Housing app đã tận dụng lợi thế của thị trường bất động sản bùng nổ vào năm 2020 và đầu năm 2021. Vẫn chưa biết những lợi ích này sẽ kéo dài bao lâu, nhưng sự gia tăng hiển thị cho các App này chỉ có thể là một mặt tích cực.

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, Appsflyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.