Marketer Minto Vietnam
Minto Vietnam

Creative Director @ Minto Vietnam

Tại sao trung tâm thương mại nào cũng cần một linh vật?

Đối với những không gian diện tích lớn như trung tâm thương mại, linh vật thương hiệu chính là cú "boost" hoàn hảo để kết nối các hoạt động quảng bá online và offline. Hãy cùng tìm hiểu những lý do tại sao trung tâm thương mại nên sở hữu một linh vật của riêng mình!

Mua sắm là một trong những hoạt động xã hội đương đại quan trọng nhất và phần lớn được diễn ra ở trung tâm mua sắm. Đây chính là cái nôi trong việc khai thác sức mạnh của địa điểm và sự hiểu biết trực quan về cấu trúc không gian để tạo điều kiện thúc đẩy mua sắm.

Vì thế, các hoạt động tạo sự thu hút cho khách hàng thường diễn ra sôi nổi tại đây, nơi dễ kích thích hành vi người mua hàng thông qua thiết kế và cảnh quan mang tính biểu tượng, nhằm khơi gợi tâm trạng và định hướng liên kết ở người mua sắm. Một sự kết hợp hoàn hảo cùng mô hình không gian lớn như trung tâm thương mại có thể kể đến là sự ứng dụng linh vật vào các hoạt động quảng bá online và offline. Không những thế, linh vật còn mang đến các lợi ích tiềm tàng lâu dài nhờ vào sự đặc trưng và tính khác biệt của mình.

Gương mặt đại diện

Trung tâm thương mại thường được nhắc đến như một nơi để mua sắm và giải trí. Khi ấy, trong mắt khách hàng chỉ tồn tại những sự vật, thương hiệu, hoặc hoạt động nổi bật tại đây mà ít khi nghĩ đến một thứ hữu hình nhất định. Vì thế, linh vật là một lựa chọn tiên quyết mang lại cá tính và hình ảnh nhất quán khi trung tâm thương mại được nhắc đến, tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu ổn định mà không bị chi phối bởi những sự vật và hiện tượng khác.

Tối ưu trải nghiệm hành trình khách hàng

Tiếp thị trực tuyến ảnh hưởng đến hành vi ngoại tuyến và ngược lại đối với ngừi tiêu dùng. Vì thế, có thể xây dựng được một trải nghiệm xuyên suốt từ online đến offline là một điều quan trọng cần phải được xem xét và đánh giá cẩn thận. Sử dụng linh vật như một cầu nối tự nhiên sẽ giúp khách hàng trở nên gần gũi hơn với các hoạt động trực tiếp tại trung tâm thương mại. Ngoài ra, sử dụng linh vật còn kích thích cảm giác mới lạ khi nhìn thấy nhân vật trên mạng được tái hiện một cách chân thật tại trung tâm.

Linh hồn của các buổi tiệc

Không chỉ được in trên các bao bì sản phẩm và quảng bá liên tục trên các trang mạng xã hội, linh vật còn có thể được sử dụng như một nhân tố đặc sắc trong những sự kiện đặc biệt được diễn ra tại khu mua sắm, thu hút hàng trăm ánh mắt nhờ vào khả năng thể hiện cảm xúc thông qua ngôn ngữ cơ thể vui nhộn. Từ đó, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn trong khâu thuyết phục khách hàng bởi sự ngộ nghĩnh, đáng yêu của những mascot này đem lại.

Chủ đề không bao giờ lỗi thời

Một ưu điểm nổi bật khác mà linh vật có thể mang đến đó là sự ứng dụng trong thiết kế và trang trí theme cho khu mua sắm. Điều này giúp tạo nên sự nhất quán về màu sắc, biểu tượng, và không khí, từ đó mang lại hiệu ứng tích cực với nguồn cảm hứng vô tận. Ngoài ra, những sản phẩm được trưng bày có hình linh vật sẽ hút mắt hơn nhờ vào sự đồng bộ trong thiết kế, dẫn đến việc kích thích thị giác và ham muốn sắm cho bản thân một bộ sản phẩm ton sur ton.

Đồng phục nhân viên

Linh vật còn được sử dụng trên các sản phẩm như quần áo, vật trang trí, dụng cụ,.. Vì thế, đồng phục nhân viên cũng không phải ngoại lệ trong trường hợp này. Đặc biệt, khi ứng dụng linh vật vào đồng phục, mọi nhân viên đều trở thành đại sứ thương hiệu do có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng ở mọi nơi, giúp tăng độ nhận biết và tương tác. Hơn thế, việc mang đồng phục có gắn linh vật còn đồng thời tăng cảm giác hòa đồng, gần gũi và chuyên nghiệp hơn trong mất khách hàng.

Là một sự kết hợp hoàn hảo cho các hoạt động online và offline, đồng thời khai thác điểm mạnh tiềm tàng tại các khu mua sắm. Linh vật là một hướng đi mới lạ nhưng không hề kén chọn, phù hợp với mọi chiến dịch được đề ra.