Nghía Social W26/2022: Lifebuoy và tháng Tự Hào, chiến lược đầu tư từ shark BAEMIN Nguyễn

“Sàn đấu” social giữa tháng 6 và đầu tháng 7 tràn ngập sắc cờ lục sắc của Tháng Tự Hào (Pride Month). Ngoài những nội dung kỷ niệm và lan toả tinh thần bình đẳng cho cộng đồng LGBTQ+, thương hiệu Việt vẫn duy trì phong độ với những bài đăng “đánh đu” trend vừa đủ để hút người theo dõi và làm bật được hình ảnh thương hiệu.

Lifebuoy – Lan toả sứ mệnh “An toàn cho tất cả”

Nhân tháng Gia Đình Việt Nam và tháng Tự Hào, thương hiệu cho ra mắt phiên bản gel rửa tay giới hạn Lifebuoy Safety4All. Thông điệp nhân văn, nhẹ nhàng “Gia đình là gia đình, chỉ đơn giản là nơi tình yêu được vun đắp và sẻ chia” đã đủ để sưởi ấm và giúp từng người xem tìm thấy chính mình trong mỗi hình ảnh được thương hiệu tái hiện. Không hô hào, không rình rang, thương hiệu đặt các hình thái gia đình cạnh nhau, ngang hàng chính là hành động ủng hộ tinh tế và thiết thực nhất dành cho mỗi cá nhân trong tháng 6.

Gojek - Đề thi cho hội mê ăn

Mong muốn mang đến những giây phút thư giãn cho sĩ tử giữa giai đoạn chạy nước rút, Gojek công bố đề thi môn ăn uống cho các thí sinh với những câu hỏi kết hợp giữa môn “Toán học ẩm thực” và “Xã hội TikTok”. “Đề thi” đều là những trend “làm mưa làm gió” trên TikTok trong tháng 6 và tháng 7 đã thu hút rất nhiều bài làm từ các thí sinh mê ăn. Kết đề là lời chúc chân thành và thương hiệu cũng không quên dành 30 giây quảng cáo cho dịch vụ GoFood của thương hiệu. Pha bẻ lái khá mượt mà của thương hiệu đã nhận được mưa cảm tình từ các sĩ tử với những lời hứa hẹn sẽ sớm đầu quân cho Gojek sau khi tốt nghiệp.

VNPAY-QR - Muốn được giảm giá thì tự tìm code nhé

Tháng 7 cũng có sự góp mặt của một cái tên mới trong danh sách Nghía Social – VNPAY-QR. Thương hiệu đã nâng độ khó của hoạt động khuyến mãi bằng cách đố họ tên các mã giảm giá cho dịch vụ thanh toán trên ứng dụng. Chuỗi thử thách đoán tên được triển khai trên cả hai kênh: online (fanpage của ứng dụng) và offline (OOH).

Thương hiệu cũng chịu đầu tư và khá hào phóng khi tung ra nhiều mã giảm giá với những câu hỏi trải dài trên nhiều lĩnh vực từ Hoá Học, Vật Lý, Toán Học, Địa Lý,.... Phần thưởng cho những phút giây vắt não suy nghĩ cũng tương đối xứng đáng với chuỗi mã giảm lên đến 100,000VND. Việc đánh đố người tiêu dùng đã giúp thương hiệu nhận được khá nhiều tương tác organic và cơn bão bình luận.

Việc Làm 24h - Cẩm nang đọc vị đồng nghiệp nơi công sở

Nhất quán với sứ mệnh đồng hành cùng nhóm đối tượng mục tiêu trong hành trình thăng tiến, các bài đăng của Việc Làm 24h đều xoay quanh những thông tin bổ ích về việc làm, tuyển dụng, bí kíp “sống còn” cho nhân viên chốn công sở. Lần này, thương hiệu đã vén màn những ẩn ý của loạt mẫu câu thường gặp nơi văn phòng như “Hay quá ha! - Không phải là một lời khen” hoặc “Vậy lun ó hỏ - Không phải là một câu đồng cảm”.

Đây có thể xem là một bộ từ điển giúp nhân viên “bóc tách” những câu nói tưởng vậy mà không phải vậy để tránh những tình huống hớ hênh nơi công sở. Dưới phần bình luận, người theo dõi fanpage cũng nhiệt tình tag chiến hữu của mình để ôn lại những kỷ niệm dở khóc dở cười.

BAEMIN – Nhập vai “cá mập” cho “thương vụ bạc tỷ”

Vẫn là những phát ngôn bất hủ tập trung vào tình yêu dành cho sự nghiệp ăn uống, lần này Baemin vào vai “cá mập” đưa ra chiến lược đầu tư vào bản thân. Với châm ngôn “"Chiến lược đầu tư thông minh nhất chính là đầu tư vào bản thân, qua đường tiêu hóa", nhà đầu tư BAEMIN Nguyễn đã đưa ra 7 chiến lược giúp các “nhà đầu tư” tối ưu hoá lợi nhuận cho các thương vụ “làm giàu” qua đường ăn uống. Các mã đầu tư tiềm năng được đề cập đến như “BTT” (bánh tráng trộn), “TST” (Trà sữa Thái), “DGR” (đùi gà rán), “CVC” (cá viên chiên), “MXT” (mì xào trứng) cũng là yếu tố quan trọng mang lại cơn mưa “haha” cho bài đăng lần này.

Timo – Cũng là thư gửi từ B’lao nhưng lạ lắm

Tháng 6 cũng là giai đoạn những ca khúc Trịnh được vang lên trên khắp “nẻo đường social” nhờ sức nóng của bộ phim “Em và Trịnh". Timo cũng không nằm ngoài “đợt sóng” này. Thay vì gửi thư “nàng thơ” từ B’lao, thương hiệu chọn biên thư gửi sếp với những nỗi lòng của người nhân viên sau bao ngày đứt liên lạc với công việc.

Chuỗi lời “tâm sự” đánh trúng nỗi lòng của các nhân viên văn phòng giai đoạn chuẩn bị nhảy việc đã nhận được khá nhiều sự đồng cảm và tán thành từ cộng đồng mạng. Điểm “ăn tiền” của bài đăng nằm ở việc Timo tự nhận mục đích quảng cáo cho ứng dụng ngân hàng số của mình ở cuối clip cùng sự khoe khéo tính năng quản lý chi tiêu mới của ứng dụng. Sự chân thật, “tỉnh như không” này đã giúp thương hiệu ghi thêm 1 điểm thiện cảm từ cộng đồng người theo dõi.

Trên đây là một số bài đăng social thú vị của các thương hiệu trong tháng 6 và tháng 7 năm 2022. Nếu bạn vô tình “nghía” được bài social độc đáo khác, hãy chia sẻ ở mục comment bên dưới nhé.