Vì sao nên xây dựng chương trình Khách hàng thân thiết với Thông báo Định kỳ?

Đã có rất nhiều nhà bán hàng hiểu nhầm việc thu hút thêm khách hàng mới sẽ mang lại nhiều cơ hội bán hàng hơn, do đó họ bỏ ra rất nhiều chi phí để chạy quảng cáo và khuyến mãi nhằm thu hút thêm khách hàng mới. Thế nhưng, thực tế là đã có rất nhiều thương hiệu và doanh nghiệp thành công trong việc xây dựng chương trình Khách hàng Thân thiết với khách hàng cũ, điều đó giúp mang lại cho họ doanh số khủng với mức chi phí bất ngờ.

Ở bài viết này, Haravan sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi vì sao các doanh nghiệp nên xây dựng chương trình khách hàng thân thiết cho thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giới thiệu đến bạn cách kết nối với khách hàng cũ miễn phí với tính năng Thông báo định kỳ trên Facebook Messenger.

1. Lý do các doanh nghiệp không nên bỏ qua chương trình Khách Hàng Thân Thiết?

Tạp chí kinh doanh Harvard ( Harvard Business Review) đã chia sẻ về nghiên cứu của Frederick Reichheld (Giám đốc điều hành của Bain & Company) rằng: ″Chi phí cho doanh nghiệp có được một khách hàng mới cao hơn khoảng 5-25 lần so với việc bán cho một khách hàng cũ hay khách hàng hiện tại”.

Một nghiên cứu gần đây khác (theo Thanx) cũng chỉ ra rằng mức chi tiêu của khách hàng cũ nhiều hơn khoảng 67% so với khách hàng mới. Việc khách hàng trung thành hay khách hàng đã từng mua có mức chi tiêu nhiều hơn so với khách hàng mới là điều dễ hiểu bởi những khách hàng mới họ vẫn còn tâm lý dè chừng, họ chưa hoàn toàn tin tưởng vào thương hiệu với lần mua hàng đầu tiên. Khách hàng cũ là người đã trải nghiệm qua sản phẩm/ dịch vụ của bạn, do đó không khó để thuyết phục họ mua thêm lần nữa.

Tầm quan trọng của khách hàng trung thành còn thể hiện qua thống kê tỷ lệ giữ chân khách hàng: Cứ 5% tỷ lệ này tăng lên thì lợi nhuận của doanh nghiệp có thể tăng từ 25 – 95%. Khi khách hàng hài lòng và yêu thích thương hiệu của bạn, họ sẽ thường xuyên quay lại mua sắm và chi tiêu nhiều hơn. Không những thế, khả năng cao họ sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn với người thân và bạn bè của họ.

Khách hàng thân thiết là tài nguyên quý báo của mỗi doanh nghiệp.

Những số liệu trên là minh chứng thực tế cho việc Khách hàng thân thiết là một khoản đầu tư mà tất cả các công ty không thể bỏ qua. Tóm lại, lý do mà các chủ doanh nghiệp và nhà bán hàng nên xây dựng chương trình khách hàng thân thiết và chăm sóc họ là:

- Tiết kiệm chi phí tiếp cận khách hàng cũ & giảm chi phí để có thêm khách hàng mới.

- Giúp củng cố được mối quan hệ với khách hàng và tạo dựng được tệp những khách hàng trung thành mua lại nhiều lần

- Khách hàng trung thành sẽ chi tiêu cho thương hiệu họ yêu thích - doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.

- Giúp bạn tiếp thị truyền miệng hiệu quả trong việc thu hút khách hàng mới, khi khách hàng cũ giới thiệu cho người thân của họ thì độ tin cậy của doanh nghiệp của bạn cao hơn gấp nhiều lần khi so với các loại hình tiếp thị và quảng cáo khác.

Và trong một thế giới nơi hàng trăm lựa chọn khác nhau cho hầu hết mọi sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng có thể mua thì trên thực tế có rất nhiều người tiếp tục quay lại mua cùng một thương hiệu, và thương hiệu của bạn cũng có thể nằm trong số.

Xem thêm câu chuyện thành công của GiayBOM trong việc xây dựng chương trình khách hàng thân thiết tại đây.

GiayBOM là một trong những thương hiệu thành công trong việc kết nối với khách hàng cũ với tính năng Thông báo định kỳ.

2. Cách kết nối và xây dựng khách hàng thân thiết với khách hàng cũ nhờ tính năng Thông báo Định kỳ

Làm sao để xây dựng chương trình khách hàng thân thiết và kết nối với khách hàng cũ miễn phí?

Nhằm giúp các nhà bán hàng và doanh nghiệp tìm ra được cách thức xây dựng chương trình khách hàng thân thiết tối ưu nhất, từ đó bán hàng hiệu quả hơn, Haravan xin giới thiệu với bạn tính năng Thông báo định kỳ. Đây là một giải pháp mới giúp hỗ trợ các nhà bán hàng, nhà kinh doanh bán hàng dễ dàng hơn.

Tính năng Thông báo Định Kỳ trên Facebook Messenger là gì?

Đây là tính năng mới triển khai bởi sự hợp tác phát triển bởi Meta (công ty mẹ của Facebook) và công ty công nghệ Haravan. Với tính năng này các chủ doanh nghiệp có thể xây dựng chương trình khách hàng thân thiết bằng việc Fanpage của nhà bán hàng được phép gửi hàng loạt các thông báo bán hàng đến người mua theo các kịch bản phù hợp với từng đối tượng khách hàng và được gửi trong thời gian cụ thể trong Messenger. Nó giúp các nhà kinh doanh có thể dễ dàng tương tác với khách hàng cũ đã từng tương tác với chatbot tự động với đa dạng chủ đề khác nhau như khuyến mãi, thông tin hữu ích (tips sử dụng sản phẩm, mẹo,...), thông báo sản phẩm mới, nhắc lịch hẹn, lịch Livestream với chi phí hợp lý.

Lý do bạn nên sử dụng tính năng Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger đến từ Haravan thông qua nền tảng HaraSocial.

Rất nhiều chủ doanh nghiệp đã nghĩ rằng việc thu hút thêm khách hàng mới sẽ mang lại nhiều cơ hội bán hàng hơn hco họ. Tuy nhiên, trên thực tế đã có rất nhiều doanh nghiệp thành công trong việc xây dựng chương trình khách hàng thân thiết, điều đó giúp mang lại cho họ doanh số khủng với mức chi phí bất ngờ. Tính năng Thông báo định kỳ là một trong những giải pháp có thể giúp các nhà bán hàng, chủ doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng cũ từ đó xây dựng mối quan hệ thân thiết với họ thông qua việc chăm sóc họ chu đáo sau khi mua hàng.

HaraSocial (được phát triển bởi Haravan) là nền tảng quản lý và đồng bộ tin nhắn, bình luận từ nhiều kênh bán hàng khác nhau, giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Facebook, Instagram, Zalo và Livestream. Tính năng Thông báo Định kỳ đã được triển khai trên nền tảng HaraSocial, với nhiều kịch bản chăm sóc khách hàng đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng, tính năng này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng thông qua các tin nhắn chăm sóc tận tình và chu đáo hơn bao giờ hết.

Luồng vận hành của tính năng Thông báo Định kỳ trên Facbook Messenger sẽ chia làm 2 giai đoạn.

Tính năng Thông báo Định kỳ bao gồm 2 giai đoạn:

- Ở giai đoạn đầu, chủ Shop sẽ gửi tin nhắn yêu cầu xác nhận đồng ý nhận tin nhắn để thu hút khách hàng nhận tin. Khách hàng sẽ đăng ký nhận tin nhắn tư vấn và chăm sóc của shop theo tần suất định kỳ nếu họ có quan tâm đến chủ đề mà chủ shop đưa ra. Nếu khách hàng nhấn chọn đồng ý thì sẽ sang giai đoạn hai.

- Ở giai đoạn hai, khách hàng sẽ nhận được thông báo theo tần suất mà họ đã đăng ký. Lúc này, khi khách hàng nhận tin nhắn từ Shop họ sẽ không thấy bất ngờ hay phiền hà như những tin nhắn quảng cáo không có sự xin phép thông thường khác.

Nhờ tính năng Thông báo Định kỳ, bạn chỉ cần lên kịch bản sẵn và nhận được sự đồng ý của khách hàng, chatbot sẽ giúp bạn chăm sóc họ tự động mà không cần phải mất thời gian để nhắn tin cho từng khách hàng nữa. Khi khách hàng nhấn chọn “Đồng ý nhận tin”, đó là lúc bạn thu lại cho mình một tệp khách hàng tiềm năng sẽ mua sản phẩm của bạn ở hiện tại và cả trong tương lai sau này.

Chỉ với vài thao tác thiết lập đơn giản, bạn đã có thể bắt đầu kết nối được với khách hàng cũ vào xây dựng chương trình khách hàng thân thiết với họ ở cả kênh bán hàng Online và Offline. Chăm sóc và bán lại cho khách hàng cũ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn đồng hành cùng HaraSocial và Haravan.

Tính năng Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger (Giải pháp chăm sóc và bán lại cho khách hàng miễn phí)

Đăng ký trải nghiệm tính năng Thông báo Định kỳ ngay để xây dựng chương trình khách hàng thân thiết thông qua nền tảng HaraSocial (được phát triển bởi công ty Haravan).
HaraSocial - Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả trên Facebook, Instagram, Livestream & Zalo.