Duolingo kỷ niệm 10 năm đồng hành cùng hành trình học ngôn ngữ đơn giản và thú vị

Duolingo, ứng dụng học ngôn ngữ được nhiều người sử dụng, vừa kỷ niệm hành trình 10 năm giúp việc học ngôn ngữ của người dùng dễ dàng và thú vị hơn.

Trong thời gian qua, ứng dụng Duolingo, ra đời tại Pittsburgh, đã trở thành hiện tượng toàn cầu và đạt hơn 500 triệu lượt tải xuống. Duolingo hiện đạt được những cột mốc quan trọng ở Đông Nam Á, với Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trong khu vực.

Duolingo kỷ niệm 10 năm ra mắt

Tại Việt Nam, số người dùng mỗi ngày (daily active users) của Duolingo đã tăng đáng kể, phần lớn tăng trưởng tự nhiên trong thời gian giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19. Số người dùng hoạt động hằng tháng (monthly active users) cũng tăng 67% từ tháng 1/2021 đến tháng 1/2022.

Haina Xiang, Giám đốc Tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Duolingo, cho biết: “10 năm đồng hành với quá trình học ngôn ngữ của hàng triệu người dùng trên thế giới và giúp việc học của họ trở nên đơn giản và thú vị thật sự là cột mốc quan trọng với Duolingo. Tuy Việt Nam vẫn là thị trường khá mới mẻ với Duolingo, nhưng chúng tôi nhận thấy Việt Nam là một trong những thị trường quốc tiềm năng nhất với đà tăng trưởng mạnh mẽ”.

Nguồn: Duolingo

Hiện tại, những ngôn ngữ hàng đầu mà người dùng Việt Nam học trên Duolingo lần lượt là tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Cộng đồng người dùng ứng dụng tại Việt Nam không ngừng phát triển với trang cộng đồng trên Facebook thu hút hơn 96.000 người tham gia chia sẻ kinh nghiệm và khích lệ nhau trong hành trình chinh phục ngoại ngữ.

“Mỗi khi tôi chơi hoặc đạt được thành tích mới trên Duolingo, tôi thường đăng lên các mạng xã hội cá nhân như Facebook và Instagram. Nhờ vậy tôi phát hiện ra rằng những bài đăng ấy đã giúp bạn bè và người thân của mình có động lực để theo đuổi ‘Cú xanh’ Duolingo hơn”, Nguyễn Ngọc Minh Trang (25 tuổi, TP.HCM), một người dùng Duolingo Việt Nam, chia sẻ.

Người dùng sử dụng Duolingo cho việc học ngoại ngữ
Nguồn: Duolingo

Vào năm 2011, giáo sư khoa học máy tính Luis von Ahn, hiện là CEO và nhà đồng sáng lập của Duolingo, nhận ra những rào cản cho việc học ngoại ngữ như thiếu tài liệu học tập hay phương pháp học truyền thống không thú vị khiến người học dễ bỏ cuộc. Từ đó, ông nghiên cứu và cho ra mắt ứng dụng Duolingo với lý tưởng là việc học ngoại ngữ không nên buồn chán và tẻ nhạt. Duolingo đã thực hiện được mục tiêu ấy khi tất cả bài học đều thể hiện ở định dạng trò chơi và rất ngắn gọn.

Hiện ứng dụng đã có hơn 500 triệu lượt tải xuống và 100 khoá học cho 41 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Navajo, tiếng Yiddish... Thậm chí Duolingo còn có những khoá học cho ngôn ngữ ít người biết đến như tiếng Klingon và tiếng High Valyrian. Trên hết, sự ra đời của Duolingo đã giúp mọi người có một cách học ngoại ngữ thú vị và hiệu quả hơn rất nhiều. Người dùng có thể học hiệu quả và thú vị thông qua các trò chơi kiếm điểm, giành đá quý và thi đua tranh xếp hạng. Đây là hướng tiếp cận trò chơi hoá các nội dung bài học của Duolingo.

Nguồn: Duolingo

Trong tương lai, Duolingo sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng công ty dựa trên những thành tựu đã đạt được trong một thập kỷ qua. Kế hoạch của ứng dụng giáo dục này xoay quanh việc phát triển các dịch vụ mới và thú vị hơn để duy trì trải nghiệm học tập vui vẻ, hiệu quả và miễn phí trên Duolingo.

Để đạt được mục tiêu ấy, Duolingo đã có sự cải tiến lớn nhất từ trước đến nay cho lộ trình học tập để giúp người dùng có trải nghiệm học tập dễ dàng hơn và có nhiều kiến thức bổ ích hơn. Lộ trình học tập mới có giao diện thân thiện hơn, hướng dẫn rõ ràng hơn cho người dùng để mọi người có thể học tập một cách hiệu quả. Trang chủ cũng được thiết kế mới và bổ sung các tính năng như Stories để nhiều người dùng có thể học cùng lúc với nhau.

Duolingo thiết kế lại lộ trình học tập trên ứng dụng của mình
Nguồn: Duolingo

Và tất nhiên không thể bỏ qua Duo, chú cú thân thiện của ứng dụng đã chiếm được trái tim của nhiều người. Duo sẽ tiếp tục giúp đỡ người học bằng cách truyền cảm hứng thông qua các thông báo dễ thương và dí dỏm của ứng dụng. Duo, biểu tượng nổi tiếng của Duolingo, thường xuất hiện trong ứng dụng nhằm tạo động lực cho người dùng trong việc học với những câu nói như: “Bạn đang làm rất tốt, ‘cháy’ lắm bạn ơi!” hoặc “Bạn thật tuyệt vời!”. Những câu nói này của Duo làm cho việc học ngôn ngữ thực sự sinh động và thú vị hơn.

“Thường thì mọi người học ngoại ngữ tốt hơn khi có thầy cô hoặc bạn bè xung quanh. Nhưng với Duolingo, tôi học ngay cả khi không có giáo viên hay bạn bè. Chắc do Duo đáng yêu quá! Vì Duo sẽ đồng hành cùng tôi và nhắc nhở việc học tập. Nhờ cú xanh Duo hỗ trợ mà tôi có một không khí học tập hứng khởi hơn rất nhiều”, ông Bùi Duy Hoàng (59 tuổi, TP.HCM), một người dùng Duolingo khác tại Việt Nam, chia sẻ.

Hãy theo dõi những thông tin mới cùng các dịch vụ mới nhất từ Duolingo.