Quản lý nhân viên thị trường hiệu quả bằng phần mềm

Đối với mỗi doanh nghiệp dù đặc thù tính chất khác nhau, nhưng nhân viên thị trường vẫn luôn giữ vai trò cốt lõi và quan trọng để thúc đẩy doanh số bán hàng. Với hình thức quản lý truyền thống, doanh nghiệp sẽ phải để mắt theo dõi sát sao từng nhân viên, vừa tốn thời gian, công sức lại tạo thêm áp lực, không thoải mái cho nhân viên.

Vì thế, nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay đã chọn phương pháp quản lý nhân viên thị trường trên phần mềm di động - công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp khi sở hữu nhiều tính năng ưu việt, giúp đánh giá năng lực nhân viên chính xác, mang lại hiệu suất làm việc cũng như sự tin tưởng cho 2 bên.

Khám phá ngay những lợi thế của phần mềm quản lý nhân viên thị trường ở nội dung sau đây.

Lý do cần quản lý nhân viên thị trường bằng phần mềm

Nhân viên thị trường là những người thường xuyên tiếp xúc, gặp mặt và nắm bắt được hầu hết các nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng.
Họ là những người đi đầu trong việc giúp doanh nghiệp tiêu thụ được sản phẩm và hàng hóa, vì vậy đòi hỏi doanh nghiệp cần có những giải pháp quản lý nhân viên thị trường hiệu quả để tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm và tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Nhân viên thị trường đóng vai trò quan trọng

Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên là một trong những biện pháp tối ưu nhất để doanh nghiệp nắm được thị hiếu của người tiêu dùng, quản lý chặt chẽ nhân viên của mình và tiết kiệm tối đa thời gian, giảm thiểu các chi phí. Và đặc biệt phần mềm quản lý còn là cầu nối giữa nhân viên và người lãnh đạo.

1. Hỗ trợ tối ưu khách hàng

Vì đặc thù của công việc nên các nhân viên thị trường thường xuyên phải ra ngoài để khảo sát, nắm bắt nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp nhân viên và nhà lãnh đạo dễ dàng liên lạc, tương tác với nhau.

Người quản lý có thể nắm bắt được năng suất và thời gian làm việc của nhân viên. Hơn thế nữa, quản lý còn có thể phân chia công việc trực tiếp trên phần mềm, tránh việc nhân viên lơ là và làm việc riêng.

Phần mềm còn hỗ trợ dễ dàng quản lý và thúc đẩy doanh số cho nhân viên thị trường, mang lại hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp. Ngược lại, người nhân viên cũng có thể xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên trong những trường hợp cấp thiết.

Ngoài ra, chức năng này rất phù hợp với các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh hoặc nhân viên thị trường phải đi khảo sát ở những nơi xa xôi. Phần mềm tích hợp chức năng gọi, mở cuộc họp rất phù hợp cho những trường hợp đi lâu ngày, có thể trực tiếp sử dụng ngay trên thiết bị di động.

2. Theo dõi tổng quan kết quả chăm sóc khách hàng mỗi ngày

Nhân viên thị trường có thể dễ dàng check-in lộ trình di chuyển cũng như điểm tới của các tuyến đều được hệ thống ghi nhận trực tiếp nhờ GPS định vị mỗi nhân viên, giúp việc cập nhật dữ liệu báo cáo dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Nhờ vậy người quản lý có thể theo dõi hoạt động nhân viên và nắm bắt hiệu quả công việc hàng ngày của từng nhân viên được tốt hơn.

3. Hỗ trợ nhân viên thị trường những dữ liệu cần thiết

Kịp thời cung cấp cho nhân viên những thông tin cần thiết về điểm bán như lịch sử mua hàng, công nợ, tồn kho hay các thông tin sản phẩm, khuyến mại,… nhằm nâng cao tính chủ động làm việc. Ngoài ra, phần mềm còn giúp tự động gợi ý đơn hàng dựa trên lịch sự mua hàng, tồn kho thực tế và trọng số dự phòng.

4. Quản lý hiệu suất công việc của nhân viên

Phần mềm quản lý giúp theo dõi và đánh giá hiệu quả chăm sóc khách hàng, quan sát các cuộc hẹn giữa khách và nhân viên có diễn ra hay không.
Từ đó có kết quả theo đúng với năng lực thực tế của nhân viên, góp phần giúp tái cơ cấu hoặc doanh nghiệp có kế hoạch đào tạo, khai thác, sử dụng nhân sự với năng suất làm việc và kết quả cao hơn.

Theo dõi sát năng suất nhân viên bằng ứng dụng

5. Quản lý chấm công

  • Đối với cấp quản lý: Phần mềm giúp theo dõi, giám sát thời gian làm việc của nhân viên từ xa và các ngày nghỉ của nhân viên. Tính toán thời gian làm việc cố định và thời gian làm thêm cho các nhân viên thị trường
  • Đối với nhân viên: Dễ dàng chấm công từ xa với các thao tác đơn giản, nhanh chóng, có thể linh hoạt chấm công tại nhiều vị trí, địa điểm làm việc khác nhau ngay trên thiết bị di động.

Phần Mềm Fieldcheck Trợ Giúp Công Việc Quản Lý Nhân Viên Thị Trường Đạt Hiệu Quả Tối Ưu Nhất

FieldCheck là ứng dụng giúp số hóa toàn bộ các công việc thủ công của nhân viên thị trường bằng cách cải tiến quy trình quản lý cũng như phương thức giao tiếp, bán hàng.

1. Quản lý doanh số bán hàng

FieldCheck giúp doanh nghiệp đơn giản hóa công việc hàng ngày của nhân viên hiện trường bằng công nghệ di động. Phần mềm cho phép nhân viên nhập báo cáo bán hàng ngay trên chiếc điện thông minh theo thời gian thực. Dữ liệu sau đó sẽ được phân tích cả trực tuyến và ngoại tuyến.
Báo cáo này được hỗ trợ bằng quản lý cơ sở dữ liệu sản phẩm. Ngoài ra, quản lý có thể dựa vào doanh số bán sản phẩm để tính toán huê hồng hay có các chương trình thưởng cho nhân viên thị trường của mình.
Giải pháp cũng cho phép tích hợp với công cụ BI hoặc ERP, mang lại sự tối ưu hóa trong mọi hoạt động khác nhau của doanh nghiệp.

Báo cáo doanh số bán hàng ngay trên điện thoại

FieldCheck là ứng dụng giúp số hóa toàn bộ các công việc thủ công của nhân viên thị trường bằng cách cải tiến quy trình quản lý cũng như phương thức giao tiếp, bán hàng.

2. Quản lý nhân viên tiếp thị

FieldCheck tự động hóa việc thu thập dữ liệu của nhân viên, giúp tăng năng suất và tối ưu hoá việc ghi nhận thông tin tại cửa hàng tốt hơn. Qua đó có thể nhanh chóng nhận thông tin khuyến mãi kịp thời và hợp lý.

  • Nâng cao năng suất làm việc: Thông qua các tính năng như tin tức và nhắn tin trên FieldCheck, giúp cho người quản lý có thể trao đổi và kịp thời cung cấp những thông tin cần thiết cho các nhân viên tiếp thị.
  • Tự động hoá: Thay vì dùng hình thức ghi chép trên giấy trắng mực đen, nhân viên tiếp thị có thể linh hoạt, thao tác dễ dàng ngay trên ứng dụng quản lý di động để nắm bắt thị trường một cách nhanh chóng hơn.
  • Phản hồi thời gian thực: Bằng tính năng khảo sát trên FieldCheck, người dùng có thể thu thập ý kiến người tiêu dùng thông qua nhân viên tiếp thị. Để biết được mức độ hiệu quả của chiến dịch theo thời gian thực.
  • Quản lý chấm công: Theo dõi và kiểm soát ngày làm việc, yêu cầu ngày nghỉ của nhân viên, ngay trên phần mềm quản lý trực tuyến.

Gửi thông báo nhanh chóng bằng thiết bị di động

3. Nhiệm vụ giám sát viên

Cho phép người giám sát nhanh chóng truy cập vào dữ liệu và xem trực tuyến trên thiết bị di động, đơn giản hóa công việc theo dõi tình hình hoạt động cũng như hiệu suất kinh doanh của từng cửa hàng. Dữ liệu thu thập có thể được sử dụng cho các báo cáo phân tích đa tầng.

  • Danh sách kiểm tra: Giám sát viên sẽ được quyền truy cập vào các danh mục kiểm tra trên di động để nhập và đánh giá nhanh. Đồng thời thông tin này cũng xuất hiện trên màn hình của quản lý.
  • Theo dõi hiệu suất công việc: Dữ liệu thu thập bởi giám sát viên được theo dõi và phân tích theo từng vùng, từng cửa hàng và các bộ lọc khác nhau, giúp cho quản lý dễ dàng nắm được kết quả kinh doanh của cửa hàng một cách hiệu quả hơn.
  • Phân tích nhiều cấp: Dữ liệu được thu thập có thể phân tích bằng biểu đồ ở bảng điều khiển của FieldCheck, nhằm cung cấp nhanh chóng những gợi ý cần thiết cho doanh nghiệp.

4. Nhiệm vụ trưng bày

Với tính năng thu thập hình ảnh này của FieldCheck, người dùng có thể theo dõi việc triển khai và đảm bảo quy chuẩn trưng bày một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tạo sự minh bạch trong công việc, đồng thời cung cấp công cụ phân tích chuyên sâu hơn cho công việc trưng bày hàng hóa.

  • Thu thập hình ảnh: Dễ dàng quản lý hình ảnh kèm với thông tin địa điểm chi tiết trên phần mềm. Qua đó dễ dàng nắm được tình hình ngay lúc đó tại cửa hàng.
  • Danh sách kiểm tra: Trên di động của đội ngũ trưng bày hàng hóa/ sản phẩm sẽ hiển thị danh sách các đầu mục để nhập các đánh giá tổng quan. Thông tin này cũng đồng thời xuất hiện trên màn hình hệ thống của quản lý.
  • Trước và sau: Quản lý ảnh kèm theo thông tin cửa hàng tương ứng, cho phép người quản lý hiểu rõ hơn về tình trạng của cửa hàng trước và sau khi có hành động thay đổi.
  • Xây dựng lộ trình: Đội ngũ trưng bày hàng hóa sẽ nhận được danh sách các cửa hàng/ văn phòng cần đến, giúp kế hoạch kinh doanh hoạt động hiệu quả hơn.

5. Thu thập dữ liệu

Nhờ có FieldCheck mọi công việc thu thập dữ liệu bằng giấy bút truyền thống sẽ đổi sang phương pháp hiện đại hơn, với hình thức sử dụng phần mềm quản lý trên thiết bị di động, giúp hiệu quả làm việc cao hơn và tiết kiệm thời gian, chi phí hơn.

Nhân viên thị trường dễ dàng nhập các số liệu cho bài khảo sát chất lượng ngay trên thiết bị di động của mình. Hệ thống quản trị của FieldCheck được trang bị tất cả các chức năng phân tích và xác minh số liệu để có được tập thông tin giá trị.

  • Tuân thủ SPSS: Định dạng dữ liệu của FieldCheck được chuẩn hóa theo SPSS (Statistical Package for the Social Sciences), giúp người dùng phân tích dữ liệu dễ dàng. Không những vậy, hệ thống còn hỗ trợ việc tải xuống và tải lên SPSS nhanh chóng.
  • Kiểm tra gian lận: Tính xác thực được kiểm nghiệm qua nhiều lớp với nhiều tính năng như kiểm tra dữ liệu bị lặp và địa điểm thu thập dữ liệu.
  • Phân tích dữ liệu: Dữ liệu sẽ được phân tích một cách hiệu quả nhờ vào các công cụ phân tích của FieldCheck. Hệ thống hỗ trợ lọc và ứng dụng phân tích bảng chéo để quản lý dữ liệu tốt hơn.

Giống như những gì đã trình bày về các tính năng của phần mềm quản lý nhân viên thị trường, FieldCheck mong muốn mang đến cho doanh nghiệp một ứng dụng tích hợp nhiều tích năng vượt trội, giúp các nhân viên và cán bộ quản lý doanh nghiệp, theo dõi và sắp xếp công việc hiệu quả.
Khi sử dụng dịch vụ tại FieldCheck, doanh nghiệp sẽ được tư vấn rõ ràng về giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp như quản lý doanh số, quản lý nhân viên, quản lý chuỗi cửa hàng, v.v. Có thể nói nhờ sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, phần mềm đã và đang giúp quản lý nhân viên thị trường trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.