Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

“Thor: Love and Thunder” xâm chiếm đường phố Việt Nam trong chiến dịch quảng bá thú vị

Gần đây, hình ảnh chiếc xe bus “nát tươm, méo mó” xuất hiện trên đường phố Hà Nội và TP.HCM đã thu hút sự chú ý của người đi đường. Chiếc xe bus với vẻ ngoài đặc biệt này là một phần của chiến dịch quảng cáo ngoài trời quảng bá cho bom tấn “Thor: Love and Thunder” ra mắt trong tháng 7 này.

“Thor: Love and Thunder” (Thần Sấm: Tình yêu và Sấm sét) là phim điện ảnh Mỹ thuộc thể loại siêu anh hùng, dựa trên nhân vật cùng tên của vũ trụ Marvel (MCU). Đây là phần tiếp theo trong series phim “Thor”, ba phần phim trước đã từng ra mắt là “Thor” (2011), “Thor: The Dark World” (2013), “Thor: Ragnarok” (2017) và nhân vật Thor cũng từng xuất hiện trong “Avengers: Endgame” (2019).

Với sự trở lại của Thần Sấm uy lực, “Thor: Love and Thunder” sẽ tiếp nối các sự kiện trong “Avengers: Endgame” (2019) khi Thor (do diễn viên Chris Hemsworth thủ vai) rời đi cùng nhóm Vệ binh dải Ngân hà để tìm mục đích sống cho riêng mình. Trong hành trình khám phá bản thân, anh chàng vô tình gặp lại Jane Foster sau nhiều năm xa cách (kể từ phần phim “Thor: The Dark World”). Bằng cách nào đó mà cô đã trở thành Thần Sấm mới, do nhấc được búa thần Mjolnir đã vỡ nát. Đồng thời, họ phải đối mặt với một ác nhân mới đáng sợ bậc nhất là Gorr.

Official Trailer của “Thor: Love and Thunder”

Phim sản xuất bởi Marvel Studios, phát hành bởi Walt Disney và công chiếu chính thức vào ngày 8/7/2022 trên toàn thế giới.

Trong những suất chiếu sớm, “Thor: Love and Thunder” đã không làm mọi người thất vọng khi tác phẩm sớm nhận được cơn mưa lời khen.

Siêu phẩm xuất hiện trên hàng loạt biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng

Các nhà phê bình và báo chí Hollywood đánh giá “bom tấn” mới nhất của vũ trụ phim ảnh Marvel đã đạt được kỳ vọng của người xem. Không ít người nhận xét đây chính là bộ phim hay nhất về Thần Sấm. “Bộ phim là một trải nghiệm tuyệt vời với những pha hành động mãn nhãn, nhiều tiếng cười và câu chuyện sâu sắc về các vị thần cùng khát vọng tình yêu. Bộ phim về Thor hay nhất từ trước tới nay” – Một khán giả bày tỏ cảm xúc sau khi thưởng thức phim.

Billboard quảng cáo tại Đại lộ Hoàng hôn (Los Angeles, Mỹ)

Tại Việt Nam, để quảng bá “Thor: Love and Thunder” đến đông đảo khán giả, một chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) quy mô lớn và độc đáo đã được triển khai tại Hà Nội và TP.HCM. Nhà phát hành lựa chọn hình thức Luxury Roadshow (Bus Roadshow) kết hợp với quảng cáo màn hình LED để truyền tải những hình ảnh mãn nhãn của bộ phim đến người đi đường.

Nhà phát hành phim triển khai chiến dịch quảng bá sáng tạo để giới thiệu “Thor: Tình yêu và Sấm sét” đến với đông đảo khán giả Việt

Ấn tượng nhất phải kể đến Bus Roadshow với thiết kế độc đáo, hình ảnh dán trên hai bên thân xe sử dụng hiệu ứng 3D kính vỡ và móp méo như thể chiếc búa uy lực của Thần Sấm đã “tấn công” và làm biến dạng chiếc xe bus.

Ấn phẩm dán trên Bus Roadshow sử dụng hiệu ứng 3D đánh lừa người xem

Quảng cáo xe bus sáng tạo sử dụng maquette độc lạ là chiêu thức marketing đường phố đã có từ rất lâu đời

Mặt sau của xe bus là poster đầy màu sắc của bộ phim khi di chuyển trên phố thì vô cùng nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn.

Mặt sau của Bus Roadshow là poster đầy sắc màu của bộ phim

Không chỉ Bus Roadshow, đơn vị phát hành phim tại Việt Nam còn phát sóng trailer lên hàng loạt màn hình LED quảng cáo ngoài trời đắc địa tại Hà Nội và TP.HCM.

Poster của bộ phim xuất hiện trên Billboard LED tại Vòng xoay Lý Thái Tổ

Thần Sấm uy lực giơ cao chiếc búa Stormbreaker trên màn hình LED tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Liễu Giai – Kim Mã – Đào Tấn

Pha kết hợp độc đáo màn hình LED và chiếc xe bus Roadshow được tái hiện qua khoảnh khắc Thor giơ cao chiếc búa Stormbreaker trong tay và giáng xuống chiếc xe bus phía dưới. Cuộc “gặp gỡ” đầy thú vị này đã khiến người đi đường thích thú.

Nghệ thuật sắp đặt tài tình đã tạo nên màn “gặp gỡ” thú vị giữa Billboard LED và Bus Roadshow

Bên cạnh màn xuất hiện ấn tượng trên các phương tiện quảng cáo đường phố, nhà phát hành phim còn quay chụp lại những hình ảnh này để viral trên mạng xã hội. Hàng loạt các hot fanpage đã đăng tải chiến dịch quảng bá bộ phim và nhận được lượng tương tác lớn.

Chiến dịch quảng bá bộ phim đi qua những tuyến đường hot và thu hút sự chú ý của đông đảo người đi đường

Fan của phim còn hài hước nhận xét rằng: “Nhìn lên Billboard quảng cáo thấy Thor triệu hồi sấm sét bá đạo, nhìn xuống thấy xe buýt gần đó nát tươm, hú hồn tưởng ‘Thần Sấm’ giá lâm thật!”

Hiện tại “Thor: Love and Thunder” đã chính thức mở bán vé tại Việt Nam.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH