Làm sao để x3 lượng khách hàng mua sắm khi triển khai chương trình khuyến mãi?

Khuyến mãi là hoạt động giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng hiệu quả nhất và được các doanh nghiệp và các cửa hàng sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nhưng áp dụng các chương trình khuyến mãi sao cho đạt hiệu quả tốt nhất là một bài toán khó mà các doanh nghiệp và nhà bán hàng trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như ngày nay.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn tìm ra giải pháp giúp việc xây dựng nhiều chương trình Khuyến mãi - Mega sales của bạn được hiệu quả và dễ dàng hơn qua bài viết này nhé.

1. Khái niệm của Khuyến mãi:

Khuyến mãi là một trong những hoạt động không thể thiếu trong chiến lược marketing, nhằm mục đích kích thích nhu cầu của thị trường, thúc đẩy khách hàng tăng mong muốn mua sắm, sử dụng hàng hoá, dịch vụ của người bán hàng từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng nhanh và đôi khi là một phần trong chiến lược nâng cao độ nhận diện thương hiệu.
Một số hình thức khuyến mãi được nhiều doanh nghiệp và nhà bán bán sử dụng phổ biến hiện nay là phiếu quà tặng (coupons, voucher), hàng mẫu (samples), quà tặng miễn phí (freebies), rút thăm trúng thưởng (sweepstakes), giảm giá (rebates),...

Nếu chương trình khuyến mãi của bạn độc đáo thì bạn hoàn còn có thể hấp dẫn được hàng ngàn khách hàng mới, thậm chí có thể tăng gấp ba nếu bạn biết được giải pháp đúng. Đồng thời, bạn cũng có thể giữ chân được khách hàng trung thành mua lại nhiều lần và mở rộng thị phần của doanh nghiệp.

2. Lý do các nhà bán lẻ cần xây dựng chương trình khuyến mãi?

Hiện nay, đa phần doanh nghiệp kinh doanh, nhà bán hàng nào cũng áp dụng rất nhiều chương trình khuyến mãi với đa dạng các hình thức ở nhiều dịp đặc biệt trong năm. Vậy lý do vì sao họ lại thực hiện các đợt khuyến mãi tốn kém như thế?

Dưới đây là 3 lý do vì sao các nhà bán hàng nên xây dựng chương trình khuyến mãi nếu muốn tăng lượng khách hàng mua sắm cho mình:

2.1. Kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng

Trong một cửa hàng (cả offline và online), hầu hết khách hàng sẽ bị thu hút bởi những sản phẩm giám giá sốc có thể lên đến 50% hay khuyến mại đặc biệt mua 1 tặng 1. Dù cho khách hàng ở thời điểm nhìn thấy khuyến mãi đó không có nhu cầu mua sản phẩm thì khả năng cao họ vẫn quyết định mua hàng vì nghĩ đến tương lai xa hơn sẽ cần đến.

Riêng những người đã có nhu cầu, ngay lập tức họ sẽ cho vào giỏ hàng và thanh toán ngay, vì họ biết được các chương trình khuyến mãi như thế này không phải lúc nào cũng diễn ra. Họ có thể sẽ mua nhiều hơn nhu cầu họ cần để sử dụng cho những lần sau nữa. Bởi thế, các đợt khuyến mãi là dịp để khách hàng tha hồ mua sắm mà họ vẫn cảm thấy vui vẻ và hài lòng khi nghĩ rằng mình đã mua được sản phẩm mình muốn với giá rất “hời”. Đồng thời, khuyến mãi giúp doạnh nghiệp kích thước doanh số bán hàng hiệu quả hơn bao giờ hết.

2.2. Cải thiện doanh thu

Mục đích sau cùng của các chương trình khuyến mãi mà các doanh nghiệp và các cửa hàng sử dụng ngày nay là cải thiện doanh số bán hàng. Thay vì giữ nguyên giá với số lượng sản phẩm bán ra ít ỏi thì các chương trình khuyến mãi, giám giá sẽ kích thích tiêu dùng mạnh mẽ, từ đó bán được nhiều sản phẩm hơn cùng lúc nhằm cải thiện doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp và nhà bán hàng nên căn nhắc cách xây dựng chính sách khuyến mãi phù hợp nhằm tránh khuyến mãi, giảm giá quá mức để không tạo thói quen chỉ mua hàng giảm giá của khách hàng, từ đó họ chỉ mua hàng của bạn khi bạn khuyến mãi. Bên cạnh đó, nếu giảm giá quá nhiều sẽ khiến giá trị thương hiệu của bạn đi xuống và làm khách hàng mất niềm tin về doanh nghiệp của bạn.

2.3.Giải quyết hàng tồn kho hiệu quả

Hàng tồn kho là một trong những vấn đề gây đau đầu cho các doanh nghiệp. Quần áo , giày dép là mặc hàng có tính thời vụ, chạy theo trends nên nếu không chạy hàng rất dễ dẫn đến tồn kho và vứt xó. Do đó đây là ngành hàng dễ gặp vấn đề hàng bị tồn kho quá nhiều nhất so với các ngành hàng còn lại. Để giải quyết tình trạng này, các cửa hàng bán quần áo, giày dép thường thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn nhằm tiêu thụ số lượng quần áo sắp lỗi thời ra khỏi cửa hàng, có thể chỉ bán hòa vốn hay lãi ít để thu về lượng tiền mặt cần thiết để về hàng những mẫu mã quần áo tiếp theo.

Khuyến mãi là tốt, nhưng áp dụng các chương trình khuyến mãi sao cho đạt hiệu quả tốt nhất là một bài mà các doanh nghiệp và nhà bán hàng trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như ngày nay.

3. Bí kíp giúp x3 lượng khách hàng mua sắm đến từ Haravan thông qua ứng dụng tính năng Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger.

Làm sao để X3 lượng khách hàng mua sắm qua Chương trinh Khuyến mãi - Mega Sales với tính năng Thông báo Định kỳ?

Nhằm giúp các nhà bán hàng và doanh nghiệp tìm ra giải pháp tốt nhất để tăng lượng khách hàng mua sắm qua Chương trình Khuyến mãi - Mega Sale, Haravan xin phép được giới thiệu đến bạn tính năng Thông báo định kỳ. Đây là tính năng mới giúp hỗ trợ các nhà bán hàng, nhà kinh doanh bán hàng dễ dàng và hiệu quả nhất.

3.1. Giới thiệu về tính năng Thông báo Định Kỳ trên Facebook Messenger?

Tính năng Thông báo định kỳ là tính năng mới vừa được công ty Haravan và Meta (công ty mẹ của Facebook) hợp tác phát triển dùm giúp các doanh nghiệp các doanh nghiệp giữ chân khách hàng. Tính năng này cho phép Fanpage của nhà bán hàng gửi hàng loạt các thông điệp bán hàng đến người mua theo các kịch bản phù hợp và thời gian được định sẵn trước trong Messenger. Nó giúp các nhà kinh doanh có thể dễ dàng chăm sóc và bán lại cho khách hàng cũ đã từng tương tác với chatbot tự động, kèm đa dạng thông điệp khác nhau: từ khuyến mãi, hay thông tin hữu ích cho đến việc nhắc lịch hẹn hoặc lịch Livestream một cách miễn phí

3.2. Vì sao bạn nên sử dụng tính năng Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger thông qua nền tảng HaraSocial.

Khuyến mãi là một trong những hoạt động không thể thiếu trong chiến lược marketing, nhằm mục đích kích thích nhu cầu của thị trường, thúc đẩy khách hàng tăng mong muốn mua sắm và bán hàng thành công. Do đó, vừa qua Meta đã hợp tác cùng công ty Haravan triển khai Tính năng Thông báo Định kỳ giúp các nhà bán hàng chăm sóc và bán lại cho khách hàng cũ miễn phí với cả hai kênh online và offline, giúp gia tăng hiệu quả bán hàng tối ưu nhất có thể.

HaraSocial (được phát triển bởi Haravan) là nền tảng quản lý và đồng bộ tin nhắn, bình luận từ nhiều kênh bán hàng khác nhau, đây là giải pháp giúp bán hàng hiệu quả trên Facebook, Instagram, Zalo và Livestream. Tính năng Thông báo Định kỳ đã được triển khai trên nền tảng HaraSocial, với nhiều kịch bản chăm sóc khách hàng khác nhau, tính năng này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng thông qua các tin nhắn chăm sóc tận tình và chu đáo nhất.

Không giống như các tin nhắn quảng cáo thông thường khác, tính năng Thông báo Định kỳ giúp cho các chủ Shop tương tác mật thiết với khách hàng mà không lo bị vi phạm chính sách của Facebook (chính sách không được gửi tin nhắn cho khách hàng quá 24 giờ) trên HaraSocial. Nếu các chủ Shop vi phạm luật này nhiều lần sẽ bị Facebook khóa Fanpage vĩnh viễn.

Với tính năng này, các chủ Shop có thể nhắn tin cho khách hàng theo tần suất hằng ngày, hàng tuần, hàng tháng theo sự đồng ý của họ. Các nhà kinh doanh có thể gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng theo nhiều nhiều chủ đề khác nhau như thông báo thông báo về hàng sản phẩm cũ, ra mắt sản phẩm mới, đợt sales, Livestream,...

Luồng vận hành của tính năng Thông báo Định kỳ trên Facbook Messenger sẽ chia làm 2 giai đoạn.

Tính năng Thông báo Định kỳ bao gồm 2 giai đoạn:

- Ở giai đoạn đầu, chủ Shop sẽ gửi câu hỏi yêu cầu nhận tin nhắn để thu hút khách hàng nhận tin. Khách hàng sẽ đăng ký nhận tin nhắn tư vấn và chăm sóc của shop theo tần suất mà Shop đưa ra. Nếu khách hàng nhấn chọn đồng ý thì sẽ sang giai đoạn hai.

- Ở giai đoạn hai, khách hàng sẽ nhận được thông báo theo tần suất mà họ đã đăng ký. Lúc này, khi khách hàng nhận tin nhắn từ Shop họ sẽ không thấy bất ngờ hay phiền hà khi phải nhận tin nhắn từ Shop như những tin nhắn quảng cáo không có sự xin phép thông thường khác.

Nhờ tính năng Thông báo Định kỳ, bạn chỉ cần lên kịch bản sẵn và nhận được sự đồng ý của khách hàng, chatbot sẽ giúp bạn chăm sóc họ tự động mà không cần phải mất thời gian để nhắn tin cho từng khách hàng nữa. Khi khách hàng nhấn chọn “Đồng ý nhận tin”, đó là lúc bạn thu lại cho mình một tệp khách hàng tiềm năng sẽ mua sản phẩm của bạn ở hiện tại và cả trong tương lai sau này. Bạn sẽ gặp đúng người đang cần đúng sản phẩm và với đúng chi phí mà bạn nên bỏ ra - đó là miễn phí.

Chỉ với vài thao tác thiết lập đơn giản, bạn đã có thể bắt đầu Chăm sóc khách hàng của mình ở cả kênh bán hàng Online và Offline. Chăm sóc và bán lại cho khách hàng cũ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn đồng hành cùng Haravan.

Tính năng Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger (Giải pháp chăm sóc và bán lại cho khách hàng miễn phí)

Đăng ký trải nghiệm tính năng Thông báo Định kỳ ngay để tăng lượng khách hàng mua sắm qua các chương trình Khuyến mãi - Mega Sales thông qua nền tảng HaraSocial (được phát triển bởi công ty Haravan).
HaraSocial - Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả trên Facebook, Instagram, Livestream & Zalo.