Đường đua TikTok: Nhanh tay có chắc may mắn?

Với sự bùng nổ của Tiktok, không một nhãn hàng nào chịu đứng ngoài đường đua, ai nấy đều sốt sắng tìm cách “phủ sóng” nhận diện của mình trên nền tảng nội dung này. Nhưng liệu với tư thế “bước một chân" thì Doanh nghiệp có trụ vững và phát triển được trên nền tảng video này hay không?

Hãy cùng Athenar “vạch lá tìm sâu" để tìm kiếm đáp án cho bài toán Tiktok của doanh nghiệp trong bài viết dưới đây.

1. Thương hiệu “lạc lối"

Khi mà câu chuyện “Tiktok ra lò, Facebook ra đảo” không còn chỉ là chuyện trên mây, duy trì nhận diện trên kênh nội dung này gần như là một yêu cầu bắt buộc nếu Doanh nghiệp không muốn trở thành “kẻ đi sau thời đại". Theo thống kê của Business of Apps, 52 phút là khoảng thời gian một người bỏ ra cho nền tảng này mỗi ngày, và mỗi thương hiệu ắt hẳn đều muốn san sẻ quỹ thời gian ấy.

Tuy nhiên, tình trạng “bước một chân" vào Tiktok vẫn xuất hiện không ít ở các doanh nghiệp lớn nhỏ, khiến họ có những đánh giá không thực sự chính xác về tiềm năng của nền tảng này. Tạo những hashtag challenge thiếu điểm nhấn, mở kênh Tiktok cho Doanh nghiệp nhưng nội dung bị lu mờ, không có tính sáng tạo, các chiến dịch Kocs/Kols đi vào “ngõ cụt" vì không đầu tư kỹ lưỡng, bài bản.

2. Hiểu hành vi - Tăng hành động

Vậy làm sao để Doanh nghiệp “cưa đổ" khách hàng tiềm năng trên Tiktok?

Theo nghiên cứu của Global Web Index thì phần lớn người dùng tìm đến Tiktok với mục đích giải trí, xả stress, họ có thể dành toàn bộ thời gian rảnh để nằm xuống và “chill" cùng Tiktok, xem một chuỗi các video ngắn mà không hề cảm thấy chán.

Khi xu hướng Short-form video kết hợp với những đoạn nhạc trend, bắt tai đang dần chiếm trọn trái tim của người dùng thì đây cũng chính là cơ hội và là lối tắt để các Doanh nghiệp trổ tài ý tưởng, xây dựng những mẩu chuyện ngắn với concepts độc đáo, mới lạ, tổ chức những hashtag challenge gây “kích thích” xoay quanh câu chuyện về thương hiệu để tạo dấu ấn riêng, lôi kéo người dùng về phe của mình.

3. Bắt đúng “nhịp"

Một nền tảng tiềm năng nhưng cũng không thiếu những “oái ăm", không chỉ kiểm duyệt video kỹ lưỡng “trên từng tíc tắc", Tiktok cũng không khỏi khiến cho các Doanh nghiệp bỡ ngỡ khi video đăng lên kênh lúc trồi, lúc sụt, cũng không hiểu vì sao bỗng một ngày đẹp trời kênh của Doanh nghiệp mình bị cho “ăn gậy".

Như vậy, để sống còn trên Tiktok buộc Doanh nghiệp phải có những am hiểu sâu sắc về chính sách, về nền tảng hoặc có đội ngũ chuyên gia tư vấn nội dung để những video khi đăng lên đảm bảo yếu tố “sáng tạo nhưng không quá bạo", “bắt đúng trend - nhảy đúng nhịp".

Đi từ một kênh ban đầu chỉ có 2000 follow, không clip nào được lên xu hướng hay vượt quá 1000 view, nhờ vào sự hỗ trợ của đội ngũ Athenar Agency, thương hiệu vận chuyển J&T đã đạt 40,000 follower chỉ sau 2 tháng, tăng trưởng gấp 19 lần và thu về những feedback tự nhiên, phản hồi tích cực từ phía người dùng. Các clip do Athenar Agency sản xuất đều lên xu hướng với 30,000 - 500,000 views cho mỗi clip, cùng với đó là độ tương tác khủng like/share/comment trên mỗi clip.

Bên cạnh việc xây kênh, để tối ưu và khai thác hết “mỏ vàng" Tiktok, thương hiệu cần phải có cho mình một chiến lược bài bản trong việc kết nối với người tiêu dùng thông qua các hashtag challenges, thông điệp mang tính “cá nhân hoá" để người dùng sẵn sàng “chơi hết mình, share hết cỡ", từ đó giúp gia tăng nhận diện thương hiệu, tạo thiện cảm với người dùng và khiến họ quan tâm tới những sản phẩm của doanh nghiệp.

Là Agency số 1 về Content Marketing, chuyên gia tư vấn chiến lược đồng thời là đối tác tin cậy của hơn 2000 khách hàng, Athenar Agency (Athenar by Admicro) với 9 năm thực chiến tự hào mang đến những giải pháp truyền thông sáng tạo hiệu quả nhất, sát cánh cùng Doanh nghiệp để lan toả những thông điệp, giá trị cốt lõi của sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.

Tìm hiểu thêm về Athenar tại: https://athenar.vn/

#AthenarAgency #TikTok #Admicro