Phần mềm quản lý PG: Hỗ trợ tối ưu chiến dịch tiếp thị

PG (Promotion girl) là đội ngũ đại diện thương hiệu có nhiệm vụ quảng bá hình ảnh sản phẩm, tiếp thị và xúc tiến bán hàng. Đội ngũ PG được đầu tư kỹ lưỡng về ngoại hình vì hình ảnh đại diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Đội ngũ PG nếu được quản lý và khai thác hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng nhận diện thương hiệu. Số lượng PG hoạt động tùy thuộc vào chiến dịch quảng bá của mỗi doanh nghiệp. Dự án tiếp thị càng lớn thì càng cần nhiều PG để phân bổ đủ đến các điểm khác nhau.

Tuy nhiên, điều đó cũng đồng thời tạo áp lực lớn hơn cho các quản lý để có thể kiểm soát dữ liệu PG và năng suất làm việc chuẩn xác và hiệu quả. Hiện nay, phần lớn các thương hiệu thường sử dụng các công cụ nhắn tin như Zalo hay Messenger để quản lý PG của mình.

Phương pháp này giúp doanh nghiệp và PG nhanh chóng thông báo về công việc. Nhưng vì phần mềm trên được thiết kế để phục vụ chức năng giao tiếp, nên việc tổng hợp dữ liệu công việc vẫn được làm thủ công bằng cách nhập liệu trên các bảng tính (spreadsheets). Quy trình này được biết dễ dẫn đến tình trạng sai sót khi nhập các con số cũng như thông tin bằng tay, ảnh hưởng đến kết quả chung của dự án.

Nắm bắt được vấn đề trọng yếu trên, các nhà phát triển dịch vụ đã cho ra mắt các phần mềm quản lý PG trên thiết bị di động. Đây được xem là giải pháp tuyệt vời để khai thác tối ưu giá trị tiềm năng của đội PG. Tìm hiểu thêm các nội dung bên dưới để có cái nhìn chi tiết hơn về giải pháp công nghệ trên.

Ứng dụng phần mềm quản lý PG trên điện thoại di động

PG là gì? Lợi thế của phần mềm quản lý PG?

PG (Promotion Girl) không còn xa lạ với người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiệm vụ cụ thể của PG là gì? Tại sao nên ứng dụng phần mềm quản lý PG cho doanh nghiệp? Hãy cùng tìm câu trả lời trong các nội dung bên dưới.

1. PG là gì?

PG là đội ngũ nhân viên tiếp thị có vai trò bán hàng, hỗ trợ xây dựng hình ảnh thương hiệu, giúp sự kiện diễn ra thành công hơn,...PG giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hỗ trợ nhân viên Sales đạt chỉ tiêu nhiều nhất.

Có thể xem đội PG là những “gương mặt đại diện” cho thương hiệu của doanh nghiệp. Hành vi của họ ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh công ty. Do đó, người quản lý PG sẽ có vai trò định hướng, hướng dẫn họ trong quá trình làm việc.

Ứng dụng phần mềm quản lý PG giúp thương hiệu tiết kiệm thời gian đào tạo, đồng thời nâng cao hiệu suất công việc của nhân viên.

PG là những “gương mặt đại diện” cho thương hiệu của doanh nghiệp

2. Lợi thế của phần mềm quản lý PG

Trước đây, nhà quản lý thường phải đến từng điểm bán để kiểm tra chất lượng và hiệu quả làm việc của nhân viên PG. Các sản phẩm khuyến mãi, hậu mãi được quản lý bằng giấy tờ dẫn đến tình trạng thiếu chính xác.

Bên cạnh đó, nhà quản lý sẽ phải họp thường xuyên để thông báo công việc, thống kê báo cáo,...gây mất thời gian và tiền bạc. Giờ đây với phần mềm quản lý PG, các doanh nghiệp có thể tối ưu quy trình quản lý thời gian, hiệu suất công việc dễ dàng ngay trên điện thoại di động.

Phần mềm quản lý tích hợp những tính năng ưu việt của công nghệ điện toán đám mây giúp tối ưu hoá quá trình vận hành của doanh nghiệp. Từ đó giúp việc quản lý đội PG dễ dàng, nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

2.1. Phần mềm quản lý giám sát mọi hoạt động bán hàng của đội ngũ PG tiếp thị

Phần mềm giúp trưởng nhóm PG và các nhà quản lý luôn biết được vị trí, thời gian và nội dung công việc của từng nhân viên, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành. Đồng thời, thúc đẩy quá trình đo lường hiệu suất công việc thực tế của từng PG cụ thể.

Đặc biệt với tính năng giám sát vị trí trên bản đồ số, PG leader không cần đến tận nơi mà vẫn có thể nắm bắt chi tiết tình trạng hoạt động của từng nhân viên. Mọi dữ liệu được cập nhật liên tục theo thời gian thực.

quản lý PG

Phần mềm quản lý giám sát hoạt động bán hàng của đội ngũ PG

Với tính năng giám sát vị trí trên bản đồ số tích hợp công nghệ định vị GPS, PG leader không cần đến tận nơi mà vẫn có thể nắm bắt chi tiết tình trạng hoạt động của từng nhân viên. Mọi dữ liệu được cập nhật liên tục theo thời gian thực.

2.2. Chấm điểm PG theo các tiêu chí định sẵn

Trước đây việc chấm điểm PG được thực hiện trên giấy tờ sổ sách. Điều này gây khó khăn trong quá trình quản lý, chấm điểm, đánh giá cho từng PG.

Hiện nay với phần mềm quản lý PG, Leader chỉ cần thiết lập các mục như: PG có trang điểm hay không? Có mặc đúng trang phục theo quy định? Thái độ tiếp thị và mang theo sản phẩm. Tác phong tư vấn cho khách hàng,...trên điện thoại di động.

Mọi dữ liệu được ghi nhận, cập nhật, lưu trữ trực tiếp trên phần mềm giúp nhà quản lý:

  • Đánh giá và chấm điểm chính xác cho từng hoạt động của nhân viên.
  • Quản lý hình ảnh đại diện thương hiệu dễ dàng hơn.
  • Đảm bảo PG luôn thực hiện tốt quy định của doanh nghiệp.
  • Dễ dàng đề xuất các ý tưởng cần cải thiện, nâng cao chất lượng đội PG.
  • Sử dụng kết quả đánh giá để tính lương, thưởng cho PG nghiêm túc, có thành tích tốt trong quá trình làm việc.
2.3. Cập nhật kịp thời các thông tin thị trường

Phần mềm quản lý PG giúp team leader cập nhật chi tiết các thông tin về lượng hàng bán được, lượng hàng tồn kho. Các hoạt động trưng bày, chương trình khuyến mại,...

Các dữ liệu được cập nhật dưới dạng báo cáo bao gồm:

  • Số lượng hàng hóa được tiêu thụ ngoài thị trường.
  • Hàng tồn ngoài điểm bán.
  • Theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
  • Phân tích thị trường để đưa ra các chiến lược phát triển phù hợp.

Đặc biệt, với tính năng theo dõi hoạt động của đối thủ ngoài thị trường, doanh nghiệp sẽ biết được đối thủ đang bán sản phẩm gì? Tình trạng tiêu thụ ra sao? Đánh giá, phản hồi của khách hàng với dòng sản phẩm đó như thế nào? Đối thủ đang chạy chương trình gì tại điểm bán?,...

Thông qua báo cáo chi tiết, nhà quản lý sẽ phân tích và nghiên cứu để tung ra thị trường sản phẩm có ưu thế cạnh tranh hơn.

2.4. Hỗ trợ PG tiếp thị bán hàng

Với phần mềm quản lý PG, nhân viên sẽ không còn phải ghi báo cáo, kiểm tra hàng tồn bằng tay nữa. Các hoạt động bán hàng được ghi nhận trực tiếp bằng phần mềm với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động.

Bên cạnh đó, nhân viên có thể sử dụng phần mềm để chấm công. Tính năng check-in/check-out, xin đi muộn về sớm trực tuyến giúp quản lý dễ dàng nắm bắt thông tin và xử lý yêu cầu nhanh chóng nhất.

Đặc biệt, phần mềm còn cập nhật kết quả bán hàng, công việc hàng ngày. Tổng hợp kết quả thực hiện KPIs trên hệ thống tiện theo dõi. Ứng dụng mang đến sự hỗ trợ rất lớn cho các nhân viên PG nghiêm túc, cầu tiến trong công việc.

Với phần mềm, nhân viên sẽ biết được nỗ lực của mình đạt kết quả như thế nào, cần cố gắng thêm điều gì? Làm thế nào để công việc đạt hiệu quả tốt nhất?,...

quản lý PG

Check-in/check-out dễ dàng trên điện thoại

Những lợi thế ưu việt của phần mềm quản lý PG FieldCheck đối với doanh nghiệp

FieldCheck hỗ trợ việc quản lý PG hiệu quả với nhiều ưu điểm vượt trội, giúp doanh nghiệp và PG tối ưu hoá thời gian và tăng hiệu quả công việc.

1. Đối với nhân viên tiếp thị PG

Phần mềm quản lý PG FieldCheck hỗ trợ thiết lập kế hoạch nhanh chóng. Theo dõi hiệu quả công việc dễ dàng. Check-in/check-out trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian chấm công.

Bên cạnh đó, phần mềm cung cấp chính xác vị trí làm việc của nhân viên. Từ đó viếng thăm điểm bán, sự kiện theo quy trình chuẩn.

Đặc biệt phần mềm giúp quản lý thông tin, checklist công việc dễ dàng hơn. Lập đơn xin nghỉ phép dễ dàng ngay trên điện thoại di động.

Mọi dữ liệu liên quan đến kết quả bán hàng, thực hiện chỉ tiêu KPIs, số ngày công, lương, thưởng được cập nhật trực tiếp trên hệ thống. Cấp quản lý có thể theo dõi bảng chấm công trên điện thoại và phản hồi ngay lập tức nếu có sai sót hoặc nhầm lẫn.

1.2. Đối với người giám sát (Manager, Leader)

Giải pháp giúp Manager, Leader dễ dàng hơn trong việc quản lý số lượng, thông tin, ca làm việc của PG.

Bên cạnh đó, với tính năng giám sát vị trí làm việc bằng định vị công nghệ GPS và bản đồ số, giám sát viên sẽ dễ dàng biết được PG có đang làm việc đúng địa điểm được phân công hay không? Hiệu suất làm việc của PG như thế nào?

Thông qua các dữ liệu cập nhật trên hệ thống, người giám sát sẽ chấm điểm, đánh giá chính xác hiệu quả làm việc của PG theo các tiêu chí định sẵn.

Tiếp nhận, xử lý, xét duyệt đơn xin nghỉ phép, xin đi muộn về sớm dễ dàng, nhanh chóng. Đồng thời quản lý kế hoạch điều chuyển PG và theo dõi kết quả bán hàng chính xác hơn.

quản lý PG

Chấm điểm, đánh giá chính xác hiệu quả làm việc của PG theo các tiêu chí định sẵn

1.3. Đối với doanh nghiệp

Một trong những ưu điểm của FieldCheck là khả năng giúp doanh nghiệp giám sát thời gian, vị trí làm việc, hoạt động, kết quả, hiệu suất của các đội PG chính xác, chi tiết nhất.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng dễ dàng kiểm soát hàng tồn kho, hàng tiêu thụ thực tế. Phân tích thị trường, theo dõi hoạt động của đối thủ. Tổng hợp báo cáo doanh số, KPIs của PG tổng quan, chi tiết nhất.

Phần mềm FieldCheck được xây dựng trên điện toán đám mây, hỗ trợ cho mọi thiết bị từ điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, PC và các thiết bị điện tử kết nối Internet.

Ứng dụng có thể hoạt động, cập nhật dữ liệu cả Online và Offline. Điều này giúp khắc phục mọi giới hạn về không gian, thời gian, ngay cả khi thiết bị không kết nối Internet.

Phần mềm quản lý PG FieldCheck được ứng dụng cho những lĩnh vực kinh doanh nào?

FieldCheck có thể được linh hoạt ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau, tùy thuộc vào tính chất doanh nghiệp. Một số lĩnh vực có thẻ ứng dụng FieldCheck gồm có:

1. Mỹ Phẩm

Mỹ phẩm là ngành thường xuyên cập nhật các sản phẩm mới để có thể trở thành người chơi tiên phong trong lĩnh vực làm đẹp. Mỗi khi doanh nghiệp cho ra các sản phẩm mới thì thường sẽ chạy các chương trình quảng bá kèm với các chính sách khuyến mãi.

Những lúc như vậy, PG sẽ là người mang sản phẩm tiếp cận sâu hơn đến với người tiêu dùng. Để làm được điều đó, họ phải được cập nhật những thông tin cần thiết để có đầy đủ nguồn lực để thực hiện tốt công việc của mình.

FieldCheck giúp quản lý có thể tạo các thông báo cập nhật thông tin sản phẩm để gửi trực tiếp đến thiết bị của PG nhanh chóng và tiện lợi. Các PG tại nhiều điểm bán hàng khác nhau đều có thể nhận được thông tin đầy đủ và làm đúng theo kế hoạch.

Ngoài ra, các danh sách kỹ thuật số có thể được sử dụng để giúp quản lý tạo các bài kiểm tra về kiến thức sản phẩm của PG. Tính năng chấm điểm cũng được tích hợp trong các danh sách kỹ thuật số này. Vì thế, kết quả kiểm tra có thể được tính toán và tổng hợp trên hệ thống nhanh chóng mà không cần bất kỳ hàm code nào.

2. Kinh doanh rượu, bia, đồ uống

FieldCheck giúp quản lý vị trí, thời gian làm việc, hiệu suất công việc của từng PG. Phần mềm mang đến hiệu quả đặc biệt khi quản lý các sản phẩm dễ dàng bị thay thế như rượu, bia, đồ uống.

Ứng dụng hỗ trợ theo dõi sát sao hoạt động của thị trường và đối thủ cạnh tranh. Thông qua dữ liệu thực tế doanh nghiệp sẽ có phương án hiệu quả hơn khi tung sản phẩm.báo cáo doanh số

FieldCheck hỗ trợ PG ngành đồ uống báo cáo doanh số

3. Sữa, sản phẩm dinh dưỡng

Phần mềm hỗ trợ quản lý gian hàng. Quan sát hoạt động của đối thủ cạnh tranh như: Hoạt động khuyến mãi, trưng bày gian hàng, sản phẩm bán thực tế, đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng,...Mọi dữ liệu liên quan sẽ được PG cập nhật liên tục theo thời gian thực.

PG có thể sử dụng FieldCheck để gửi hình ảnh báo cáo về các hoạt động của đối thủ về quản lý, để họ có thể nắm được xu hướng và đưa ra các hành động phù hợp.

FieldCheck là phần mềm hỗ trợ quản lý giúp doanh nghiệp có thể quản lý các hoạt động tại cửa hàng như kiểm tra chất lượng, trưng bày sản phẩm, chấm công dễ dàng.

Ứng dụng đặc biệt phát triển nhằm tối ưu hóa công tác thực địa, đi hiện trường của các chuỗi bán lẻ. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng để quản lý hay hỗ trợ PG, nhân viên tại cửa hàng thực hiện các công việc của mình.

Liên hệ để trải nghiệm DEMO miễn phí ngay!