Marketer Phạm Hân
Phạm Hân

Content creator @ Adsplus

Chiến lược marketing nhà Apple: Đơn giản nhưng hiệu quả

Apple là một tên tuổi nổi tiếng thế giới về sự đổi mới và đột phá trong ngành công nghiệp máy tính và điện tử tiêu dùng. “Trái táo cắn dở” này được biết đến là một trong những nhà làm tiếp thị vĩ đại nhất mọi thời đại bởi vì họ hiểu rằng tiếp thị là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của một dự án kinh doanh. Chúng quyết định rất lớn đến sự thành công của nó trong lĩnh vực người tiêu dùng.

Nguồn: Hoàng Hà Mobile

Đối với Apple marketing không chỉ giới hạn ở việc quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Nó còn đòi hỏi việc xác định các kênh hoàn chỉnh mà thông qua đó một sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được giới thiệu trong thị trường cũng như việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đó đến các khách hàng tiềm năng, để khuyến khích họ mua sản phẩm. Đây chính xác là những gì Apple đang làm rất tốt, nó tạo ra nhận thức về sản phẩm, có chiến lược tiếp thị hiệu quả và cũng tập trung vào việc phát triển nhu cầu về sản phẩm giữa các khu vực thị trường khác nhau.

7 lý do hàng đầu giúp Apple thành công trong những chiến lược Marketing của mình

Nguồn: Điện máy chợ lớn

1. Luôn giữ cho việc trình bày và giới thiệu sản phẩm của mình đơn giản

Apple theo triết lý đơn giản, thể hiện thông qua các sản phẩm của họ. Apple cho phép các sản phẩm của mình tự nói lên điều đó và giữ cho thông điệp và hình ảnh của nó trở nên thật đơn giản. Nhà Táo biết rằng sản phẩm của họ sẽ bán chạy mà không cần dựa vào những lời quảng cáo quá nhiều trên các phương tiện truyền thông. Chiến lược này cũng được thấy trong logo của họ là một quả táo đơn giản với một góc bị khuyết, thậm chí các cửa hàng bán lẻ của họ được thiết kế đơn giản và dễ nhìn.

Các sản phẩm có tên gọi ngắn gọn dễ nhớ, cùng với đó là nó được đánh giá cao về kiểu dáng đẹp và thiết kế tối giản với cách phối màu đơn giản. Công ty cũng giảm thiểu sự nhầm lẫn bằng cách đơn giản hóa trang web và sản phẩm của họ khi họ sử dụng những từ đơn giản và trực tiếp. Và họ liên tục nhấn mạnh những lợi ích mà người tiêu dùng thực sự cần.

Nguồn: Apple

2. Apple biết được mục tiêu của của họ là ai? Và làm cách nào để tiếp cận họ

Bằng cách đơn giản hóa quy trình marketing bằng ngôn ngữ mà khán giả hiểu được. Một mối liên kết tuyệt vời được hình thành giữa khách hàng tiềm năng và thương hiệu, và một kết nối lâu dài đối với khách hàng hiện tại. Apple đề cập đến tất cả các thông số kỹ thuật và chi tiết kỹ thuật của nó. Trong khi các quảng cáo của Apple thể hiện sự nhất quán của cảm xúc tích cực là động lực thúc đẩy doanh số bán hàng. Ví dụ: các quảng cáo sản phẩm iMac mô tả iMac không chỉ là “một chiếc máy tính” mà nó giúp làm cho trải nghiệm máy tính của bạn trở nên thú vị và thú vị hoặc iPhone không chỉ là “một chiếc điện thoại thông minh” mà nó còn cho phép bạn đưa sức mạnh của một chiếc máy tính Apple vào điện thoại của bạn.

Nguồn: Kênh 14

3. Cung cấp những trải nghiệm khách hàng được đánh giá cao

Apple rất coi trọng trải nghiệm của khách hàng, trải nghiệm có thể bao gồm mọi yếu tố như so sánh các phiên bản sản phẩm khác nhau với nhau, dùng thử sản phẩm mới trong cửa hàng bán lẻ, mua hàng, nhận hàng, “đập” hộp và cài đặt thiết bị.

Một trong những điều mà người hâm mộ Apple thực sự đánh giá cao về máy tính Apple là cài đặt chúng rất dễ dàng. Đây là lý do tại sao Apple chi rất nhiều tiền và hàng nghìn giờ thử nghiệm và nhân rộng để tinh chỉnh những thiết kế đó.

Nguồn: AppleInsider

4. Tạo ra những bí ẩn và sự cường điệu xung quanh sản phẩm

Thông thường, khi một công ty tung ra một sản phẩm mới trên thị trường , đội ngũ tiếp thị sẽ tiết lộ các chi tiết và thông tin về sản phẩm mới. Lý do đằng sau việc làm này là để cho khách hàng biết mọi thứ về sản phẩm, khiến họ hào hứng và mong đợi. Tuy nhiên, khi nói đến Apple, Apple có một cách tiếp cận mới và độc đáo, tạo ra sự phấn khích bằng cách giữ kín các thông tin xung quanh các sản phẩm mới khi họ giới thiệu.

Đây là lý do tại sao tạo ra bí ẩn xung quanh việc ra mắt sản phẩm là một trong những chiến thuật tiếp thị tốt nhất của Apple. Đó là một cách tiếp cận thông minh vì nó biến đối tượng mục tiêu thành người hâm mộ trung thành, vì điều này sẽ khiến họ tò mò, khuyến khích họ tìm kiếm thêm thông tin và chia sẻ mọi thứ họ tìm thấy về sản phẩm.

Nguồn: Medium

5. Có một cộng đồng người dùng trung thành

Trong hơn mười năm, Apple đã làm việc chăm chỉ để xây dựng một cộng đồng người dùng , khách hàng và người hâm mộ trung thành trên khắp thế giới. Các chiến lược tiếp thị của Apple bao gồm việc khiến khách hàng muốn tham gia cộng đồng đó vì nó được coi là “tuyệt vời”.

Nguồn: Người đưa tin

6. Xem xét giá trị của sản phẩm

Điều khiến giá trị cảm nhận trở nên quan trọng từ góc độ công ty là khách hàng có thể sẵn sàng trả giá cao hơn vì họ cho rằng thương hiệu có chất lượng cao. Điều này là trọng tâm của sự thành công liên tục của Apple so với các đối thủ cạnh tranh.

Nguồn: SOHA

7. Vị trí của sản phẩm

Nguồn: CellphoneS

Đây cũng là một phần không thể thiếu trong hoạt động marketing của nhà Apple. Công ty có mối quan hệ ở Hollywood. Apple tiết lộ rằng họ phụ thuộc rất nhiều vào vị trí sản phẩm . Theo Phil Schiller, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Apple,“Các nhân viên của Apple làm việc chặt chẽ với Hollywood về cái gọi là vị trí sản phẩm để nó được sử dụng trong các bộ phim và chương trình truyền hình”.Đó là điều thông minh, vì chi phí thấp hơn bản thân phần cứng và việc cung cấp miễn phí có thể giảm rất nhiều tiền cho ngân sách quảng cáo truyền hình và phim trong khi đưa sản phẩm trở thành tiêu điểm trước hàng triệu người.

Nguồn: Adsplus