Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Brand Updates W26/2022: Zalo thay đổi một số tính năng quan trọng, Biti’s và Thiên Long hợp tác chiến lược

Cùng điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần: Việc Zalo thay đổi một số tính năng dấy lên hoài nghi chuẩn bị thu phí người dùng của nền tảng; Biti’s và Thiên Long ký thoả thuận hợp tác với mục tiêu tăng trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng… và nhiều tin tức thú vị khác.

Zalo thay đổi một số tính năng quan trọng

Từ ngày 01/08/2022, Zalo sẽ thay đổi quy định sử dụng, giới hạn nhiều tính năng ảnh hưởng đến người dùng. Đại diện VNG – công ty chủ quản của Zalo, nhấn mạnh các thay đổi này đã có lộ trình từ trước với mục đích nâng cao tính bảo mật và sự riêng tư cho người dùng. Một số thay đổi nổi bật như mỗi tài khoản chỉ được phản hồi 40 hội thoại mỗi tháng từ người lạ; danh bạ tối đa chứa 1000 liên hệ; hay tài khoản Zalo sẽ có 40 lần hiển thị mỗi tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại…

Thông báo về các cập nhật của Zalo được phát đi trong bối cảnh mạng xã hội này vừa triển khai gói dịch vụ trả phí với Zalo OA doanh nghiệp hồi tháng 6/2022. Theo Việt Báo, những cập nhật mới này của Zalo là nhằm mục đích thu phí người dùng cá nhân, mặc cho Zalo "rào trước" rằng đây là "nhằm giúp người dùng quản lý quyền riêng tư tốt hơn". Còn trang GenK cho biết giới chuyên môn cho rằng VNG đang "nghe ngóng" phản ứng của người dùng với thông tin Zalo có thể thu phí để tính toán cho những bước đi tiếp theo thời gian tới. Từ đó, công ty có thể điều chỉnh lại những quy định, thời gian áp dụng để người dùng dần chấp nhận việc thu phí, không gây ra làn sóng phản đối quá dữ dội. Nếu thành công, VNG có thể kiếm về doanh thu, tái đầu tư cho Zalo cũng như tạo ra lợi nhuận.

Nguồn: Cafebiz

Biti’s hợp tác Thiên Long tăng trải nghiệm mua sắm

Ngày 27/06, Biti’s và Thiên Long chính thức ký thoả thuận hợp tác với mục tiêu mở ra cơ hội kinh doanh mới cho hai doanh nghiệp. Theo đó, từ ngày ký kết đến hết tháng 12/2022, Thiên Long sẽ bán các sản phẩm văn phòng tại 10 cửa hàng Biti’s và xây dựng các chương trình khuyến mãi cho khách hàng ở TP. HCM. Tại các cửa hàng Biti’s, khách hàng có thể mua nhiều dòng sản phẩm của Thiên Long gồm dụng cụ học sinh, dụng cụ mỹ thuật và các sản phẩm tiện ích khác.

Trần Phương Nga, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Thiên Long nhận định: “Hai thông điệp của Thiên Long và Biti’s ngẫu nhiên mang một ý nghĩa kết nối lớn, đó là ‘Nâng niu bàn chân Việt’ để lan toả ‘Sức mạnh tri thức’. Quan hệ thân tình của hai công ty là cơ sở để tạo nên mối quan hệ đối tác bền vững”.

Nguồn: CafeF

Mastercards lần đầu tiên ra mắt album âm nhạc

Tại Cannes Lions 2022, Mastercard cho ra mắt album âm nhạc đầu tiên mang tên Priceless. Album bao gồm 10 bài hát lồng ghép thêm giai điệu đặc trưng của Mastercard, được thể hiện bởi 10 nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới. Đây là thành quả hợp tác của Mastercard với Beatclub (nền tảng kết nối cộng đồng nhà sáng tạo âm nhạc với các hãng thu âm, nhà xuất bản, công ty truyền hình và điện ảnh, và các nghệ sĩ hàng đầu thế giới).

Julie Nestor, Phó Chủ tịch Cấp cao, Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Mastercard cho biết: “Việc ra mắt album ca nhạc đầu tiên đánh dấu một cột mốc mới trong hành trình xây dựng âm thanh nhận diện thương hiệu của Mastercard. Sức mạnh của âm nhạc vừa mang tính phổ quát, vừa mang tính cá nhân, cho phép kết nối, vượt qua ranh giới văn hoá và tạo cảm hứng để tạo nên những kỷ niệm vô giá. Chúng tôi rất vui khi tạo ra một nền tảng cho các nghệ sĩ mới nổi trên khắp thế giới, và đưa mọi người đến gần hơn với niềm đam mê của họ”.

Nguồn: Mastercard

Netflix nhắm đến thị trường Châu Á sau cuộc khủng hoảng sụt giảm người dùng

Sau cuộc khủng hoảng doanh thu trong quý I/2022, “ông lớn” streaming có kế hoạch tập trung đầu tư vào thị trường Châu Á – nơi nền tảng vẫn còn nhiều người dùng tiềm năng. Từ đây, Netflix kỳ vọng có thể lấy lại hào quang của mình tại các khu vực khác trên thế giới.

Ông Tony Zameczkowski, Vice President of Business Development khu vực APAC, cho biết bất chấp kế hoạch hạn chế chi tiêu tổng thể của Netflix, ngân sách đầu tư vào Châu Á sẽ tiếp tục tăng lên. Trong đó, nền tảng sẽ tăng cường đầu tư sản xuất nhiều chương trình địa phương. Ông Zameczkowski chia sẻ thêm: “Châu Á có nhiều điểm tương đồng với những thị trường mới nổi khác như Châu Phi và Mỹ Latinh. Vì thế những bài học kinh nghiệm tại đây có thể dễ dàng được áp dụng cho những khu vực đó”.

Nguồn: Bloomberg

Finhay gọi vốn thành công 25 triệu USD

Theo nguồn tin từ Finhay, ứng dụng đầu tư cá nhân này vừa được rót 25 triệu USD trong vòng gọi vốn series B được dẫn dắt bởi tổ chức đầu tư mạo hiểm Openspace Venture. Công ty dự định sẽ sử dụng số vốn này cho việc tăng quy mô doanh nghiệp, mở rộng các mảng kinh doanh, tuyển dụng nhân sự, và đầu tư cải tiến công nghệ. Khoản đầu tư này cộng với việc hoàn tất mua lại Công ty cổ phần Chứng khoán Vina (VNSC) giúp Finhay mở rộng phạm vi dịch vụ và khẳng định vị thế trong lĩnh vực đầu tư tài chính cá nhân.

Ông Nghiêm Xuân Huy, Founders & CEO của Finhay cho biết: “Chúng tôi vui mừng khi nhận được khoản đầu tư lớn tại một thời điểm đầy triển vọng như hiện nay. Chúng tôi hoan nghênh sự góp mặt của các cổ đông mới và mong muốn kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng của các cổ đông về thị trường fintech Đông Nam Á sẽ thúc đẩy sự phát triển của Finhay”.

Nguồn: Zing News

Head of Commerce của Google là CEO mới của Pinterest

Theo The Verge, Head of Commerce tại Google – ông Bill Ready được mời đảm nhận vai trò CEO của Pinterest. Ông Ready thay thế ông Ben Silbermann – người bắt đầu đảm nhiệm vai trò Executive Chairman từ tháng 7/2022.

Được biết, ông Bill Ready đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử khi điều hành nhiều dự án thương mại khác nhau tại Google, PayPal... Chia sẻ trên Linkedln, ông Ready cho biết: “Ở giai đoạn tiếp theo trong hành trình phát triển của Pinterest, tôi cùng đội ngũ của mình muốn giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời với các sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng của Pinterest”.

Ông Bill Ready
Nguồn: Fortune

Tường Vi / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp