Cách tăng mắt xem Livestream Facebook với Tính năng Thông báo Định kỳ Facebook Messenger

Livestream trên Facebook là một trong những hình thức bán hàng phổ biến trong những năm vừa qua và ngày càng phát triển hơn nữa. Livestream không chỉ giúp chủ Shop có thể bán được một số lượng lớn đơn hàng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà còn mang đến doanh thu khủng cho các nhà bán hàng. Vậy, bạn có bao giờ thắc tại sao có những Livestream đạt hàng ngàn hay thậm chí hàng triệu view nhưng Livestream của bạn chỉ có vài chục hay vài trăm người xem?

Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và hỗ trợ bạn ứng dụng tính năng Thông báo Định kỳ (được phát triển bởi Haravan và Meta) nhằm tăng lượt xem Livestream từ đó bán hàng hiệu quả hơn nhé.

1. Khái niệm Livestream bán hàng trên Facebook?

Livestream là hình thức phát trực tiếp bằng video trên các trang mạng xã hội, cụ thể là Facebook thông qua các thiết bị như điện thoại, máy tính máy quay và các thiệt bị đầu ra khác,... Khác với các video được quay từ trước sau đó được chỉnh sửa rồi mới lên sóng, với Livestream bạn không phải chuẩn bị những công việc này vì những gì bạn ghi hình được sẽ được người xem nhìn thấy trực tiếp cùng thời điểm. Vì thế Livestream có rất nhiều điểm thuận lợi và bất lợi đòi hỏi bạn phải tìm hiểu và chuẩn bị kỹ từ trước để Livestream của bạn hiệu quả hơn, đặc biệt khi bạn Livestream bán hàng.

Livestream là hình thức bán hàng có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng trong một thời gian ngắn mà không tốn quá nhiều công sức. Khi bạn Livestream bán hàng, khách hàng sẽ được trực tiếp theo dõi bạn và sản phẩm của bạn do đó tính trung thực và tin cậy rất cao.

Hình ảnh, âm thanh và mọi chuyển động được ghi hình lại trong buổi Livestream cũng chân thực hơn so với các video được chuẩn bị chuyên nghiệp. Không những thế, bạn còn được tương tác trực tiếp với khách hàng, giải đáp thắc mắc của họ nhanh nhất từ đó bạn sẽ chốt được nhiều đơn hơn, và lợi nhuận cũng cao hơn so với bán hàng thông thường. Bạn sẽ tương tác với khách hàng thông qua giọng nói, hành động của bản thân, còn khách hàng sẽ tương tác với bạn thông qua việc comment hay thả biểu tượng cảm xúc (icon).

Tính năng Livestream không những là công cụ giải trí mà còn là phương tiện kinh doanh hiệu quả cho nhiều nhà bán hàng nếu biết áp dụng đúng cách. Theo Meta for Business, bán hàng Livestream dự đoán sẽ tạo ra $500 doanh thu trên toàn cầu tính đến năm 2023.

2. Lý do khiến Livestream bán hàng trên Facebook của bạn ít lượt xem (lượt view)?

Để đạt được một Livestream nhiều lượt xem và tương tác thì đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị kỹ càng về nhiều mặt như người Livestream thu hút, thiết bị ghi hình và ghi âm tốt, sản phẩm chất lượng, kịch bản Livestream hấp dẫn,... Nhưng có một yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của một buổi Live đó chính là lượt xem hay còn được gọi là view. Bạn có bao giờ thắc tại sao có những Livestream đạt hàng ngàn hay thậm chí hàng triệu view nhưng Livestream của bạn chỉ có vài chục hay vài trăm người xem?

Những lý do làm cho mắt xem Livestream bán hàng trên Facebook của bạn thấp có thể kể đến là:
1. Nội dung mô tả Livestream không hấp dẫn.
2. Chọn sai khung giờ Livestream.
3. Không thông báo thời gian Live.
4. Khách hàng quên hoặc không nắm được thời gian Livestream cụ thể của Shop.

Việc thông báo và nhắc nhỡ khách hàng về buổi live sắp tới là việc vô cùng quan trọng. Nếu bạn không giúp họ nắm được lịch Live của Shop, khách hàng sẽ rất dễ bỏ lỡ từ đó bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng tiềm năng làm tăng đơn hàng qua Livestream. Vì thế, các buổi Live của bạn vừa không hiệu quả, lại vừa mất rất nhiều thời gian và công sức.

3. Giải pháp giúp Livestream bán hàng trên Facebook của bạn lượt xem đến từ Haravan nhờ ứng dụng tính năng Thông báo Định kỳ

Những lý do trên khiến việc Livestream bán hàng vừa không hiệu quả lại vừa mất rất nhiều thời gian. Do đó, vừa qua Meta đã cùng Haravan cho ra mắt Tính năng Thông báo Định kỳ giúp các nhà bán hàng online chăm sóc và bán lại cho khách hàng cũ miễn phí. Với nhiều kịch bản chăm sóc khách hàng khác nhau, tính năng này sẽ giúp bạn thông báo đến khách hàng lịch Live của Shop từ đó Livestream hiệu quả sẽ hơn.

So với những quảng cáo hay thông báo thông thường, tính năng Thông báo Định kỳ giúp cho các chủ Shop tránh được các vi phạm của Facebook (chính sách không nhắn tin cho khách hàng quá 24 giờ để tránh spam tin nhắn). Nếu các chủ Shop vi phạm luật này nhiều lần sẽ dẫn đến việc Shop bị khóa trên Facebook vĩnh viễn. Với tính năng này, các chủ Shop có thể nhắn tin cho khách hàng theo tần suất hằng ngày, hàng tuần, hàng tháng theo sự đồng ý của họ. Các nhà kinh doanh có thể gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng theo nhiều mốc thời gian và nhiều chủ đề khác nhau như thông báo đợt sales, thông báo về hàng sản phẩm cũ hay ra mắt sản phẩm mới,...

Đặc biệt là khi chủ Shop có thể thông báo lịch Livestream của Shop đến khách hàng dễ dàng và hợp pháp mà không gây phiền hà hay khó chịu cho khách. Tính năng Thông báo Định kỳ bao gồm 2 giai đoạn:

- Ở giai đoạn đầu, chủ Shop sẽ gửi câu hỏi yêu cầu khách hàng có muốn đăng ký nhận thông báo Livestream của shop theo tần suất hay không? Nếu khách hàng nhấn chọn đồng ý thì sẽ sang giai đoạn hai.

- Ở giai đoạn hai, khách hàng sẽ nhận được thông báo theo tần suất mà họ đã đăng ký nhận thông báo. Khi Shop gửi thông báo lịch Live trước và trong lkhi Live thì khách vừa có thể theo sát lịch Live mà còn không thắc mắc vì sao mình nhận được thông báo này.

Tóm lại, lợi ích lớn nhất mà tính năng này mang lại cho chủ shop đó là: Tiếp cận “đúng người đúng thời điểm”.

Bạn sẽ không cần bỏ ra nhiều chi phí để chạy quảng cáo ồ ạt ở nhiều nơi và với nhiều khách hàng. Khi khách hàng nhấn chọn đồng ý nhận tin, đó là lúc bạn thu lại cho mình một tệp khách hàng tiềm năng sẽ mua sản phẩm của bạn ở hiện tại và trong cả tương lai dài hạn. Bạn sẽ gặp đúng người đang cần đúng sản phẩm và với đúng chi phí mà bạn nên bỏ ra - đó là miễn phí.

Chỉ với 30 phút thiết lập, bạn đã có thể bắt đầu con đường trở thành những nhà bán hàng sỡ hữu Livestream “triệu view” như bao Shop khác đang có được. Tăng lượt xem Livestream đã không còn là một bài toán khó khi bạn đồng hành cùng Haravan.

Đăng ký trải nghiệm tính năng Thông báo Định kỳ để trở thành chủ Shop sở hữu Livestream “triệu view” ngay bây giờ thông qua nền tảng HaraSocial (được phát triển bởi công ty Haravan). HaraSocial - Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả trên Facebook, Instagram, Livestream & Zalo.